Trang 9 / 55 FirstFirst ... 4678910111214 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 81 đến 90 / 549
  1. #81
    Tham gia
    09-12-2008
    Location
    Google plz!
    Bài viết
    59
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Thông tin

    Quote Được gửi bởi phoipha View Post
    Các ca sĩ trẻ hát vẫn có thể nghe được, nhưng tôi lại thấy không thể đạt được cái thần thái như thế hệ ngày xưa. Những Thanh Tuyền, Thanh Thúy, Giao Linh, Chế Linh, Duy Khánh... họ hát nhạc của thế hệ họ nên có sự thấu hiểu sâu sắc nó. Họ hát như tâm sự vậy, đặc biệt là Duy Khánh, Nhật Trường (Trần Thiện Thanh), Chế Linh (Tú Nhi) hát nhạc do chính họ sáng tác.

    Ngày nay nghe Quang Lê, Trường Vũ, Tuấn Vũ... hát thấy hời hợt sao á, bài hát cũng như bài nào, ngang phè, không có khắc khoải trong từng câu chữ. Hơn nữa lại có sự can thiệp của công nghệ âm thanh. Giọng hát mỏng thì hát chục lần ghép lại đè lên nhau là thành giọng dày. Hát vấp thì hát lại xong dùng công nghệ ghép các đoạn vào. Chứ còn ngày xưa, hát vấp 1 chữ là phải hát lại toàn bộ bài hát. Như vậy mới biết đâu là siêu sao thực sự.
    NHưng dẫu sao cũng rất vui vì họ thể hiện dòng nhạc này...

    Thật khập khiểng khi so sánh Sương trắng miền quê ngoại, Thư Xuân trên rừng cao, Kẻ ở miền xa... giữa Duy Khánh và Quang Lê.
    Phải thừa nhận là thế hệ bác Duy Khánh hát nhạc bằng cả tâm hồn thực sự. Họ hát như "rút ruột" ra...
    Quang Lê có chất giọng mượt mà, trầm ấm hay Trường Vũ có kỹ thuật nhả chữ điêu luyện... đều có cái hay riêng của họ. Nhưng xét về phần hồn thì rõ ràng họ không thể "thật" bằng tiền bối được rồi... (dù họ có cố tưởng tượng chiến tranh ở Iraq hay Afganishtan... hoặc trở về làng quê Việt Nam thời bình thì cũng không thể như các tiền bối - những người sống và chứng kiến mọi việc ở VN...)

  2. #82
    Tham gia
    09-12-2004
    Location
    Mùi Thôn
    Bài viết
    1,151
    Like
    19
    Thanked 38 Times in 26 Posts
    Lảo này càng sờ ti nhiều, viết càng hay ra phết... ôi thôi giờ về rồi. Móa phắn cái đã

  3. #83
    Tham gia
    07-06-2006
    Bài viết
    3,587
    Like
    86
    Thanked 641 Times in 314 Posts
    Hehehe mai Good Friday, dân Việt đi làm còn ta thì được nghỉ. Sẵn lên đấu láo chơi.

    Ai cũng phản đối chú Berg thì thôi để tớ theo chú Berg làm kẻ yếu thế nhé .

    1. Bàn chuyện chú Hưng
    Ở đây có khá nhiều người mất thiện cảm với chú Hưng nhỉ? Mất thiện cảm vì vẻ lại cái của chú Hưng, vì những bộ đồ nhảm nhí chú ấy mặc, vì cách chú ấy phát biểu nhăng nhít trên truyền thông? Riêng tớ tớ đồng ý với chú Berg rằng ít nhiều gì chú Hưng cũng mang đến một luồng gió thổi vào trong cái gọi là Nhạc Xưa (nói theo chú Chùa chứ tớ chẳng coi nó xưa chút nào cả).

    Gió có thể là gió độc cũng có thể là gió mát tùy theo người cảm nhận. Nhưng dù gì nó cũng là gió lạ chứ không phải là 1 cái copy 1:1 với những người đi trước. Hãy nhìn thời điểm đầu khi Quang Dũng ráng cố gắng rặng từng chữ và được khen là copy Tuấn Ngọc. Hay Trường Vũ ráng éo éo theo kiểu Chế Linh. Ai nhận được câu khen giống thần tượng của mình là hay riêng tôi đó là 1 câu chê nhất là trong nghệ thuật.

    Vậy cuối cùng DVH ca giống ai? Không giống ai cả? Vậy đó là một câu khen. Câu thứ 2, có bấy nhiêu người tán thưởng? Có chứ, các dĩa của Mr Đàm bán khá chạy. Thế đã là thành công. Chú Hưng chạy qua US cũng có rất nhiều em teen mê, vậy là được rồi.

    Con người ta cũng lạ nhỉ hễ cứ gọi là nhạc Xưa thì phải ca theo kiểu xưa, phải kiểu như Khánh Ly hay Thanh Tuyền thì mới gọi là Xưa còn phá cách như chú Hưng thì bị chê thậm tệ. Đối với tôi,chú ấy éo éo bài Lệ Đá hay Phố Đêm nghe cũng khá lạ và tôi cho điểm tốt ít nhất là sự sáng tạo của mình và tôi thích nó.

    [=========> Bổ sung bài viết <=========]

    2. Bàn chuyện nhạc trẻ

    Tại sao xứ VN có nhiều ông già về âm nhạc thế nhỉ? Hễ nghe nhạc thì phải nhạc Trịnh với lời ca mà cứ như là thơ mà nhiều khi các chú chép miệng ca theo mà chẳng hiểu ổng muốn nói gì? Còn nếu không nghe xưa thì cứ phải nghe nhạc Tây rock rap cuồng loạn thì mới gọi là sành điệu. Hễ cứ nói mê nhạc Trẻ là bị chê là trình độ thưởng thức kém hay sao mà chẳng thấy chú nào bênh nhạc Trẻ VN 1 câu.

    Nhạc nào chẳng bắt chước một phong cách nào đó, không phải tân nhạc VN ngày xưa cũng thoát thai từ Tây Phương mà ra đấy sao, vậy các cụ năm 30 40 nói gì về cái mà các chú gọi là nhạc Xưa bây giờ khi các cụ toàn nghe Chèo, Chầu Văn?

    Ngày xưa các cụ nhạc sỹ có mấy cụ sống được bằng nghề bán nhạc đâu toàn làm nghề khác. Nhiều cụ cả đời viết được mỗi 1 2 bài trừ 2 cụ quái kiệt là cụ Duy với cụ Sơn với gần cả nghìn bài đâu? Vậy thì làm sao sống được với cái chữ nhạc sỹ? Lời thì cứ phải như thơ không thơ thì đếch release cho công chúng nhé nhưng chữ NHẠC XƯA có phải chỉ có LỜI không đâu, nó có cái chữ NHẠC trong đó nữa chứ. Vậy là hễ lời không hay không LỤC BÁT, không THẤT NGÔN TỨ TUYỆT hay ĐƯỜNG LUẬT là hổng được làm THƠ MỚI à?

    Nhạc Trẻ ngày nay có số lượng nhiều khủng khiếp vì có rất nhiều nhạc sỹ, à vậy ra âm nhạc bây giờ sống được rồi chẳng phải như ngày xưa nữa mà sống ngon lành nữa chứ. Chị Uyên cứ "Tôi muốn vô tư cùng mọi người đi khắp nơi" nhét túi 3000 ngon ơ, chú Trí phối cái nhạc phim dở ẹt nhét túi gần 10K.

    Vậy thì phải vui chứ sao lại bi quan? Càng nhiều bài thì ta lại càng lựa được nhiều bài hát hay chứ sao? Nếu cứ mãi chê suy ra ta đếch biết lựa... Thế hệ nhạc sỹ sau này cũng đâu thua gì bậc đàn anh ngày trước.

    Tạm gọi chữ Nhạc Trẻ là các sáng tác sau năm 75 của cả hai Trong Nước và Hải Ngoại (không nhớ nhiều bên Hải Ngoại ai biết điền vô thêm giùm)

    Anh muốn lời như thơ xin mời nghe nhạc Việt Anh hay Quốc Bảo.

    Đêm nằm mơ phố (Việt Anh)
    http://www.youtube.com/watch?v=j0XRvEq3nsY


    Còn ta với nồng nàn (Quốc Bảo)
    http://www.youtube.com/watch?v=3e8wo6hBmtw

    Và còn nhiều nhiều nữa nếu gọi là nhạc lãng mạn TRẺ như Thanh Tùng (vô số bài không kể hết), Từ Huy (Một Thoáng Quê Hương (+ Thanh Tùng), Nguyễn Ngọc Thiện (Cô Bé Ưu Sầu ...)

    Hay muốn thật sự Trẻ hơn nhí nhảnh hơn

    Tôi yêu (Phương Uyên) (chôm 2 câu nhạc của The Bread )
    http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/....IWZAADWD.html

    Tôi yêu người Việt Nam này
    Cả trong câu hát ca dao
    Tôi yêu người Việt Nam này
    Cười vui để quên đớn đau


    Hay muốn Trẻ hơn nữa nhí nhảnh hơn nữa )

    Chuyện (Thùy Chi)
    http://www.youtube.com/watch?v=SUsVwv7Jj7o

    Xe Đạp Teen (Khởi My ft. DuyAnh)
    http://www.youtube.com/watch?v=bmUW834qoKw

    Đừng biến con tim mình thành ông lão. Thử đặt mình làm Teen hãy sống lại cuộc đời trẻ trung thì bạn sẽ cảm thấy nó hay hơn dễ thương hơn dù Lời sẽ không thể tràng giang đại hải, không thể là những bài thơ hay những dòng chiêm nghiệm/thiền về cuộc đời nhưng nó cũng có vô số những nét đáng yêu của nó chứ? (giọng non non và cao vút của Thùy Chi chẳng hạn, hay một bài phối rất teen và dễ thương như Xe Đạp Teen?)
    Được sửa bởi lqkhoi lúc 21:08 ngày 09-04-2009 Reason: Bổ sung bài viết

  4. #84
    Tham gia
    13-12-2008
    Bài viết
    451
    Like
    0
    Thanked 5 Times in 5 Posts
    Anh hùng thời nào củng có mà bác chùa.

    Nhạc xưa mà bác nói thì củng chỉ những bài hay mới tồn tại đến bây giờ, củng rất nhiều bài không hay đã đi vào quên lãng.

    Nhạc bây giờ củng vậy thôi. Cái mớ hổ lốn mà bác kể thì chỉ hát được vài lần thì nó tiêu đời rồi.

    Mà âm nhạc là để cảm nhận, để thư giản, chia ranh giới làm gì cho mệt chứ.


    Cái bác khôi này củng kỳ, người ta đang ướt mà bác bắt phải khô thì bố ai làm được chứ.

    -------------------------------------------
    Nhà đang xây, cần trời nắng mặc dù hơi cực

  5. #85
    Tham gia
    20-12-2007
    Bài viết
    3,736
    Like
    50
    Thanked 86 Times in 64 Posts
    Ai nói Đờm không copy phong cách ca sĩ khác ?. Xin thưa ngay ngày xưa Đờm hát giống hệt Don Hồ.
    Còn nói về nhạc sĩ bây giờ so với ngày xưa thì quá khập khiển. Tôi thấy về trình độ dùng từ nhạc sĩ bây giờ quá tệ, trong mười bài gọi là nhạc trẻ may ra có được một là tạm tạm, còn lại chẳng khác gì giẻ rách. Nói các bác đừng cười nhé, chứ cứ như nhạc bây giờ mỗi ngày tôi sáng tác được một bài. Bác nào muốn thành nhạc sĩ kiểu đó thì theo tui học một khóa ba tháng thôi. Chỉ sợ 20 năm sau nghe lại rồi xấu hổ với con cháu đâm ra tự tử chết thì tội.

  6. #86
    Tham gia
    01-04-2009
    Bài viết
    31
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi thaychuastudio View Post

    Cái thứ nhạc hổ lốn khoảng từ năm 2000 trở lại đây mà bác nghe được thì đập đầu lạy luôn. Không bàn nữa!!!
    Em không đồng ý với câu này. Từ đầu đến giờ mọi người toàn đem "tuyệt tác" của thời xưa ra để nói, nhưng khi nhắc đến "nhạc trẻ" thì lại ngay lập tức nghĩ ngay đến "điện thoại yêu sim", "chong chóng tình yêu", v.v.... vậy có thật sự gọi là công bằng và khách quan trong việc so sánh không?

    Nếu tính từ năm 2000, tức lúc e còn đang lớp 10, thì vô vàn bài hát với ca từ vẫn rất mượt và ý nghĩa. Ngay cả thời bây giờ, năm 08-09, không phải cứ bài nhạc trẻ nào cũng là "hổ lốn".

    Hơn nữa, không cứ gì khi nhắc đến "tiêu biểu" của làng nhạc trẻ hiện giờ ở VN thì cứ phải là Lê Hiếu hay Quang Dũng hay 1 ai khác đại diện cho 1 phong cách giống vậy. Album cuối 08 "Hãy là một kỷ niệm" gì đó của Mạnh Quân cũng là 1 album rất đáng nghe và đáng thưởng thức + công nhận. (bổ sung: vừa mới nhớ ra thêm album "Pha lê" của Phương Linh, 1 album khá hay theo em nhận xét)

    Em nghĩ nếu người thích nghe nhạc xưa vẫn tiếp tục chê trách và không đón nhận những gì tốt của "nhạc trẻ" (mặc dù con số "tốt" này là ít, rất rất ít), thì nó cũng giống như tụi em không thể nghe dc nhạc xưa vậy. Em đang trong giai đoạn tìm nghe và hiểu về nhạc xưa, nhưng thật sự mà nói, 1 số lượng rất lớn trong đó em không thể nghe và cảm nhận được. Đó không phải vì nó dở, mà đơn giản chỉ là vì - như anh Bergy đã dẫn chứng - nó không thuộc trường phái của em, có bật nghe trăm lần đến thuộc lòng thì cũng như ngồi trăm tiếng ngắm bức tranh trừu tượng vậy.

  7. #87
    Tham gia
    10-11-2002
    Location
    thấy ở đâu thầy ở đó
    Bài viết
    2,353
    Like
    583
    Thanked 328 Times in 212 Posts
    Làng Mùi từ trước đến giờ đã đếm được bao nhiêu bữa họp mặt để... nhậu, và bao nhiêu bữa họp mặt để hát nhạc xưa chưa nhỉ ?

    Hôm nào làm một chầu Karaoke xem nào !!
    ___ W ___

  8. #88
    Tham gia
    09-04-2009
    Location
    HCM
    Bài viết
    1
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Nhạc xưa thì tôi nghe không được nhiều cho lắm,tôi chỉ biết chút ít về thể loại nhạc này mà thôi.Thế nhưng một ngày nọ,có một người hỏi tôi:"Tại sao anh lại thích hát thể loại nhạc buồn vậy?".Và sau đó các bạn của tôi cũng hỏi tôi những câu hỏi như vậy.
    Các bạn biết không,tôi chỉ trả lời vài dòng mà thôi.Đó là tâm sự chung của những người yêu thích nhạc xưa.Những ca khúc,tình khúc đó nghe đi nghe lại mãi mà vẫn không cảm thấy chán vì đó là những tình khúc bất hủ đi vao lòng người.Chẳng hạn như bài "Chuyện 3 mùa mưa"
    Đời từ muôn thuở, tiếng mưa có vui bao giờ
    Chuyện lòng tôi kể cách nay đã 3 mùa mưa
    .....
    hay là bài "Anh về với em"
    Anh vè với em,như chim liền cánh như cây liền cành
    Như đò với sông,như nước xuôi dòng hòa vào biển xanh.
    .....
    đem lại cho ta cảm giác buồn buồn,tâm trạng sâu lắng.Điệu nhạc du dương làm say mê không ít người.
    Tâm trạng mỗi người sẽ mỗi khác nếu cùng một ca khúc nhưng được nhiều ca sĩ thể hiện.Với tôi,ai cũng có thể là ca sĩ ma tôi mến mộ,không cần phải là người nổi tiếng.Chỉ cần người nào thể hiện ca khúc làm cho tôi xao xuyến thì người đó đối với tôi là NHẤT.Ca sĩ hát nhạc trẻ mà chuyển sang nhạc sến thì ...

  9. #89
    Tham gia
    01-04-2009
    Bài viết
    31
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi TongNghien View Post

    Hôm nào làm một chầu Karaoke xem nào !!
    bữa giờ zô đây thấy câu này của anh Nghiện là hay nhất

  10. #90
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    www.usalaptop.vn
    Bài viết
    5,276
    Like
    828
    Thanked 755 Times in 428 Posts
    Đúng là hình như lão viết chưa rõ ràng thì phải. Có lẽ phải chia"nhạc trẻ" thành 3 thành phần
    Nghe được - Nghe tạm tạm - nghe ... muốn ói

    Mà thôi. chuyện nhạc trẻ tự nhiên bỏ vô chuyện nhạc xưa. Hình như mọi so sánh đều khập khiểng. Bởi mỗi thời mỗi khác.
    Nói như Lờ Quờ KHói hay Gờ Mu lì thì vẫn còn những bài hát nhạc trẻ đáng nghe. mọi người đều đồng ý với điều đó. Nhưng dạo này ra đường, đi cafe cứ bị loại nhạc "nghe muốn ói" tấn công vào lỗ nhĩ nhiều quá. Riết hâm luôn !!!

    Vậy đi. Có ai tâm đắc bài xưa xưa nào , "Bài tủ" của mình thì post lên đây anh em chia sẻ với nào.
    www.xdata.vn

    Dịch Vụ Lưu Trữ Máy Chủ Tốt Nhất Tôi Đã Chọn

Trang 9 / 55 FirstFirst ... 4678910111214 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •