Trang 1 / 8 12346 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 78
  1. #1
    Tham gia
    05-07-2016
    Bài viết
    516
    Like
    28
    Thanked 78 Times in 37 Posts

    Nên tự làm SEO hay mua quảng cáo Google, Facebook?

    SEO ngày càng trở nên khó khăn hơn, mỗi từ khóa có cả trăm thậm chi cả ngàn người cùng seo, mà chỉ những người nằm ở top 10 là có cơ hội. Thôi thì cứ tính thêm những người seo được lên trang 2, tức là top 20 có thêm chút cơ hội nữa đi. Còn từ trang 3 trở đi cơ hội để bán được hàng ngày càng thấp và thấp hơn bao giờ hết.

    Trong bối cảnh đó thì mua Google Adwords được xem là giải pháp thay thế khả dĩ, khi mà "seo tổng lực mà vẫn dậm chân tại chỗ". Trong 3 năm trở lại đây giá Adwords tăng điên cuồng, và việc đấu giá từ khóa ngày càng có xu hướng tăng cao hơn nữa. Điều đó cho thấy SEO quá cạnh tranh và người kinh doanh online phần nào đã chọn Adwords và cả Facebook nữa để quảng bá hoạt động bán hàng.

    Nhưng có phải việc cứ mua quảng cáo Google, Facebook là giải pháp tốt, hay vẫn nên trung thành với việc tự seo?

    Quan điểm của người viết cho rằng: Google Adwords, Facebook hay Youtube là những giải pháp tuyệt vời cho một chiến dịch quảng cáo bán hàng trong thời gian ngắn, nhưng đồng thời nó cũng là những cỗ máy đốt tiền tuyệt vời. Mình dùng từ "cỗ máy đốt tiền" để miêu tả sự tốn kém khi sử dụng các công cụ quảng cáo này.
    Chỉ cần bạn target sai mục tiêu, sai đối tượng khách hàng quảng cáo thì tiền vẫn đốt mà hiệu quả thì chưa thấy đâu.

    Trong kinh doanh online nếu chỉ phụ thuộc vào quảng cáo Google Adwords, Facebook, Youtube....thì vô cùng bị động, bởi chỉ cần "rút bình ô xy" các kênh quảng cáo này là bạn không có khách hàng, bạn lại phải đuổi theo, phải tiếp tục mua, tiếp tục đấu giá, bạn đuối dần và từ hòa vốn đến lỗ.
    Tôi có anh bạn lúc đầu mới mở công ty cũng rất hoành tráng đầu tư vào Google adwords, nhưng sau khoảng 6 tháng - 1 năm thì không thấy quảng cáo google adwords nữa. Hỏi ra mới biết do không chịu được nhiệt, lỗ do chi phí cao nên không thể tiếp tục duy trì Adwords nên phải thôi.

    Cuộc chơi Google, Facebook trên lý thuyết là công bằng, cơ hội cho tất cả mọi người nhưng trên thực tế phần thắng thường nghiêng về các doanh nghiệp lớn, nơi họ có lợi thế về ngân sách quảng cáo từ lớn đến khổng lồ thì mới chịu được nhiệt với những cỗ máy quảng cáo này.

    Vậy khi nào nên mua quảng cáo và có nên tiếp tục làm seo? Câu trả lời là cả 2 nhưng cần phải biết tính toán từng thời điểm, cần biết cân đối chi phí ngân sách quảng cáo, nhất là những người làm seo quy mô trung bình vừa và nhỏ.
    Quảng cáo chỉ nên mua nếu bạn thấy cần cho việc đẩy mạnh 1 chiến dịch bán hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Còn về lâu dài, trung và dài hạn, việc làm SEO vẫn nên là công việc cốt lõi.
    Bán backlink DỊCH VỤ SEO; LH Phone: 0904138793
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    12-08-2016
    Bài viết
    48
    Like
    1
    Thanked 3 Times in 3 Posts
    SEO thì cần đầu tư trình độ hơn chút, còn với google Adwords thì lực mạnh mới đủ sống

  3. #3
    Tham gia
    25-02-2015
    Location
    Sài Gòn, Vietnam
    Bài viết
    425
    Like
    19
    Thanked 60 Times in 52 Posts
    SEO cần nhất vấn đề thời gian
    Cảm thấy vừa thừa vừa thiếu thốn

  4. #4
    Tham gia
    30-07-2012
    Location
    VuaTenMien.Com - Mua bán Tên Miền
    Bài viết
    3,738
    Like
    160
    Thanked 259 Times in 233 Posts
    KO nên mua QC, chỉ làm giàu cho bọn đó thôi, tập trung vào uy tín thương hiệu
    www.VuaTenMien.Com, Mobi & Zalo:O9121Chín1357

  5. #5
    Tham gia
    05-07-2016
    Bài viết
    516
    Like
    28
    Thanked 78 Times in 37 Posts
    Quote Được gửi bởi Bótay.com View Post
    KO nên mua QC, chỉ làm giàu cho bọn đó thôi, tập trung vào uy tín thương hiệu
    chốt lại vẫn làm seo là chủ đạo đúng ko bạn
    Bán backlink DỊCH VỤ SEO; LH Phone: 0904138793

  6. #6
    Tham gia
    11-04-2016
    Location
    TP HCM
    Bài viết
    397
    Like
    11
    Thanked 48 Times in 42 Posts
    Quote Được gửi bởi Bótay.com View Post
    KO nên mua QC, chỉ làm giàu cho bọn đó thôi, tập trung vào uy tín thương hiệu
    Nói tào lao Có nên mua quảng cáo hay không thì tùy vào trong từng trường hợp.

  7. #7
    Tham gia
    17-03-2016
    Location
    HCM
    Bài viết
    47
    Like
    0
    Thanked 3 Times in 3 Posts
    Nói chung cái nào cũng quan trọng hết, cứ kết hợp tương tác song song với nhau là ok

  8. #8
    Tham gia
    27-11-2014
    Bài viết
    199
    Like
    19
    Thanked 16 Times in 16 Posts
    Tùy lãnh vực, với dự án mà áp dụng cái nào phù hợp. Lâu dài thì chơi seo, ngắn hạn thì quảng cáo mà quất

  9. #9
    Tham gia
    12-08-2016
    Bài viết
    48
    Like
    1
    Thanked 3 Times in 3 Posts
    Quote Được gửi bởi tinovietnam View Post
    Nói tào lao Có nên mua quảng cáo hay không thì tùy vào trong từng trường hợp.
    đúng như bác này nói, tùy vào từng trường hợp, buôn bán ngắn hạn thì thuê quảng cáo, còn nếu xác định dài hạn, xây dựng thương hiệu thì tập trungSEO là ổn

  10. #10
    Tham gia
    30-10-2014
    Bài viết
    221
    Like
    0
    Thanked 23 Times in 19 Posts
    Nếu web của bạn mới đưa lên mạng chưa có thương hiệu thì bạn nên chạy quảng cáo facebook và google khoảng 4 tháng đầu, trong thời gian đó bạn phải seo web của bạn vì nó mới bền lâu được thêm nữa là người dùng có xu hướng kích vào kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm những trang tự seo hơn là những kết quả trả phí, đó là kinh nghiệm của mình, nếu 100 người tìm kiếm 1 từ khóa thì có đến 80 người kích vào các web seo tự nhiên, và chỉ 20 người kích vào các trang mua quảng cáo.
    Blog cá nhân: quannguyen88[.]com

Trang 1 / 8 12346 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •