Mình nắm đằng ngọn thì kêu ai đc các bác, lời khuyên của em là cty chơi bẩn thì bác cũng y lại thế đi![]()
Mình nắm đằng ngọn thì kêu ai đc các bác, lời khuyên của em là cty chơi bẩn thì bác cũng y lại thế đi![]()
Chia buồn cùng bác, mong bác chóng qua cơn sốc này.
Các bạn nên suy nghỉ từ cả hai phía. ko những CTy và cả bạn nữa
OH my god, cái thread từ 2008 rồi mà @@
Theard từ 2008 nhưng up lên để anh em đề phòng mà tránh. Không những đi làm mà đi thực tập cũng vậy. Rất nhiều công ty bóc lột chúng ta, thường là công ty vừa và nhỏ.
---
- Thừa nhận là lỗi cũng ở phía nhân viên nhưng nếu suy lỗi ra thì lỗi ở phía công ty luôn lớn hơn. Và chính do công ty gây lỗi trước cho nên người nhân viên mới đôi khi hành xử có lỗi luôn bởi vì không biết luật
- Và nhắc đến luật, bạn đừng nghe những bộ phận HR trong công ty đó đem luật ra nói mà sợ vì bản thân chúng ta không hiểu hết luật, do đó khi bộ phận HR đó trình bày thì không trình bày hết tất cả các trường hợp trong luật. Để đánh giá chính xác lỗi thì rõ ràng ta đến những 4trum Pháp luật.
- Trong thế giới Internet thì đây cũng chính là mạng xã hội. Nếu công ty có cách ứng xử tốt thì sẽ được nhiều người biết, nếu công ty có ứng xử sai thì càng nhiều người biết. Và ngày nay, công cụ SEO càng chứng tỏ nhiều đó hơn.
- Tất nhiên, cái gì cũng có ngoại lệ, có thể lỗi không bắt nguồn từ công ty trước mà bắt nguồn từ chính nhân viên trước. Tuy nhiên, thực tế các vụ tranh chấp Pháp luật về vấn đề này thì đã cho thấy người lao động luôn bị thiệt thòi bởi các công ty họ tận dụng Luật Pháp để bóc lột người lao động.
- Một công ty muốn mỗi ngày đi lên thì nên có sự quản lý chặt chẽ và tốt đẹp. Các vụ tranh luận cần giải quyết sao cho hướng WIN - WIN, chứ không phải là phân biệt ai đúng ai sai. Quản lý người lao động không phải chỉ bằng Pháp luật mà còn bằng tình người, có như vậy nhân viên mới làm hết lòng vì công ty.
----
Còn riêng những account đại diện cho công ty Batu mình nghĩ bạn đã đại diện cho cả một công ty thì nên có cách trả lời một cách sâu sắc hơn và hướng đến WIN-WIN chứ không nên khiến cho cuộc tranh luận thêm sâu sắc.
Ví dụ:
--> Năng lực hiện nay của em có được cũng do một phần đóng góp nhỏ của công ty.Nếu em không vào đó làm việc thì em có thể phát triển được như ngày hôm nay không?
--> Trả lương đúng hạn cho nhân viên là một trong các yếu tố cần thiết và hàng đầu để kích thích tinh thần làm việc của nhân viên. Cách trả lời của bạn như thế là sai hoàn toàn.Thứ nhất, nghĩa vụ trả lương cho em thì công ty phải trả thôi. Trước sau gì cũng phải thanh toán lương cho em.
Thôi, tạm dừng ở đây, phân tích nữa thì lại dài hơn :-<
thôi bỏ qua cho rùi bác ơi, ông anh mình công ty nợ lương gần 6 tháng trời rùi bi giờ buông luôn đó, có đòi được đâu
Một bài học cho mình![]()
cái này đơn giản mà , cầm cái xoong và 1 cái dùi sáng ra đứng giữa công ty nó vừa gõ vừa đòi tiền lương ....cao thủ lắm mất 3 ngày nhanh chỉ mất có 3 phút là đòi được tiền lương![]()
Đệm Hồng - npp chăn ga gối đệm chính hãng
Bookmarks