Trang 21 / 28 FirstFirst ... 161819202122232426 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 201 đến 210 / 278
  1. #201
    Tham gia
    02-12-2004
    Bài viết
    76
    Like
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    Quote Được gửi bởi nullable
    Vinacomm chưa có bản lĩnh làm phần mềm, nhất là outsource đâu. Đọc trang của cty đó thì nhận ra là VVT được anh Thành Nam tư vấn chuyển sang làm dịch vụ, đào tạo, môi giới là chính. Để làm được dịch vụ thì càng có tiếng càng OK. Chính vì vậy nên mới ra thế này ....
    vvt muốn có tiếng để làm ăn => nếu ta lúc nào cũng làm cho mọi người thấy được những đoạn nói dối của cậu ta trong giai đoạn vừa qua => "tiếng" và "mức độ" họat động của cậu ta cũng sẽ hạn chế đi. 5 năm nữa nếu cậu ấy chịu tu tỉnh ta stop là vừa.
    Chiêu của cậu ấy thì đơn giản, đúng là PR học từ thành nam: trên báo của tôi (intucvietnam.com => tôi tuyên bố đế tận trời xanh => nếu ai lấy đó làm bằng chứng cho sự thiếu trung thực của tôi => tintucvietnam.com không phải của tôi, nguồn tin không tin cậy
    Tôi nghĩ ta cũng dùng đúng chiêu này với cậu ấy là đẹp nhất.

    Có một thắng lợi rõ cho cộng đồng tin học, từ giờ, VVt sẽ không bao giờ có tham vọng chuyển sang làm chính trị cả, đó cũng là cái may cho cậu ấy và cho nước vn.

    Hôm nọ bác sông hồng có viết "nếu bạn nhổ nước bọt vào họ thì chính như bạn tự tát một cái vào mặt mình" , cứ cho là trao đổi thế đi thì nhóm kia cũng đến phải chết đuối mất thôi.

    Mục tiêu sắp tới của chúng ta là gì?
    Mọi người chú ý là ông Fraser đã đồng ý cho đám đó sử dụng mã nguồn rồi đó.
    Mục tiêu chính từ trước tới giờ vẫn là vụ tỉ tỉ gì của vincomm đó cậu và vụ "chạy" giải TTVN 2004 với Faxipan, cứ xem bác thành nam và vinacomm tung hứng với nhau rõ chán cho cái xứ việt mà mình sinh ra.

  2. #202
    Tham gia
    02-12-2004
    Bài viết
    9
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    làm sao xem được thế?

  3. #203
    Tham gia
    30-11-2004
    Bài viết
    43
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi danden_vn
    Thanks bạn Minhducdous đã trã lời.
    Vâng , hiện nay đang chờ các bạn khác cho ý kiến. Dĩ nhiên là Cả ý kiến của Vi Khoa nữa. Nhưng mình thấy Project Manager là Vi Khoa là hợp. Vì tất cả đều oc 1lòng tin ở bạn ấy nhất.(Vì nhiều người đều biết rõ bạn ấy).
    Xin lỗi nhé. Tôi đã lỡ tay xóa mất bài của tôi.Tôi chỉ hỏi cụ thể là:
    1. ý kiến Vi Khoa thế nào? Có đồng ý không? Nếu VK đồng ý thì tôi sẽ ủng hộ.
    2. Nick của danden_vn chưa đủ tin tưởng cho tôi và các thành viên khác để cùng tham gia. Vậy bạn hãy chứng minh, làm điều gì đó để tôi tin bạn đứng về phía lẽ phải, bảo vệ lẽ phải đi?
    3. Nội dung cái project đó bạn đưa ra để làm gì? nhằm mục đích gì? nội dung cụ thể của nó về các vấn đề gì?
    4. Quan điểm của riêng tôi: sẽ tiếp tục chờ. Thế nên hiện tại cứ từ từ rồi tính tiếp.
    5. VÀI LỜI DÀNH CHO KHA & ICMS: TÔI THẬT SỰ THẤT VỌNG - CÁC BẠN KHÔNG THẬT SỰ NHẬN LỖI. TRƯỚC SAU GÌ THÌ SỰ THẬT SẼ CHIẾN THẮNG. CÙNG LỚP TRẺ VỚI NHAU - TÔI KHUYÊN CÁC BẠN TÌM HƯỚNG ĐI MỚI CHO BẢN THÂN ĐI LÀ VỪA.
    TRÁNH SỚM ĐI SẼ NHẸ TỘI.
    VÌ CẢ MỘT NĂM TRỜI QUA - VVT, BTC, BGK VẪN NÓI, BÀO CHỮA, GIẤU GIẾM, CHE ĐẬY VÀ "NGON NGỌT" LÀ CÁC BẠN SẼ KHÔNG BỊ SAO CƠ MÀ!!!! CÁC BẠN CŨNG CỐ GIỮ GIẢI CƠ MÀ!!! PHẢI THẾ KHÔNG??? nhưng bây giờ:
    XIN TRẢ LẠI RỒI ĐÚNG KHÔNG????BỊ TƯỚC RỒI ĐÚNG KHÔNG????
    ĐÚNG. THẾ THÌ SÁNG SUỐT HƠN ĐI. Vì sản phẩm iCMS, Vinacomm của các bạn: KHÔNG TRƯỚC THÌ SAU CŨNG NHƯ CÁI GIẢI NHẤT TTVN NÀY THÔI !!!
    TỈNH. TỈNH NỮA. TỈNH LÊN NÀO. NHANH LÊN KHÔNG QUÁ MUỘN.
    Hãy dành 1- 2 năm - rửa kiếm lui về ở ẩn - thấy nhân tình thế thái của thiên hạ thế nào - rồi quay trở lại với hướng mới - với những người bạn mới - và sự trưởng thành vững vàng hơn.
    Tạm biệt iCMS, Kha, và TTVN 2004.
    VVT kia đâu rồi. Hãy nhìn lại cách sống với bè bạn đi - ngoài mối quan hệ công việc làm ăn ra, cậu không có một cậu bạn chí thân nào từ nhỏ phải không? Vậy thì phải hỏi bản thân cậu là tại sao chứ.
    TTVN: Sang năm 2005 hy vọng đừng để bọn tôi lại thấy tiêu đề này nhé: "Lại một chuyện ầm ĩ quanh TTVN2004".
    Năm mới - chuyện mới - niềm vui mới - và định hướng mới - con đường mới - công việc mới. Cảm ơn tất cả. Xin chúc AN BÌNH VÀ HẠNH PHÚC (prestige).
    ĐỀ NGHỊ CÁC THÀNH VIÊN HÃY BÌNH TĨNH, TIẾP TỤC CHỜ. VẪN CÒN NHIỀU KẾT QUẢ KHẢ QUAN HƠN.

  4. #204
    Tham gia
    01-12-2004
    Bài viết
    20
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Tôi không theo dõi được buổi phỏng vấn, tuy vậy tôi nghĩ nếu chỉ có những ý kiến phát biểu của một vài cá nhân như Thành Nam hay Háo Thắng thì chẳng có ý nghĩa gì lắm, họ vẫn chỉ nói lại những gì mà họ đã nói từ trước thôi. Quan điểm của họ thế nào thì mọi người đều biết cả rồi. Còn ý kiến và thái độ của cộng đồng là yếu tố quan trọng nhất thì chắc là không được đề cập đến? Việc biến một phương tiện thông tin đại chúng của nhà nước thành một công cụ để tuyên truyền cho một hoặc một nhóm người như vậy cũng chẳng có gì lạ.

    Nhân tiện có chuyện iCMS, tôi muốn trao đổi với các bạn về một "căn bệnh" của xã hội Việt nam mà tôi và những người bạn của tôi vẫn thường nói với nhau. Chúng tôi gọi nó là "BỆNH HÁO DANH".
    Chính vì sự HÁO DANH đó mà mấy cậu lập trình viện nghiệp dư iCMS đã không dám thừa nhận những phần quan trọng nhất trong phần mềm của họ là của người khác. Chắc mọi người còn nhớ khi sự việc mới bắt đầu được phanh phui, các cậu lập trình viện nghiệp dư đó đã vào chính diễn đàn này tuyên bố rằng họ tự viết iCMS từ đầu, không sử dụng mã nguồn của ai, sau đó còn ra hẳn một cái thông cáo báo chí khẳng định lại việc đó. Họ sợ rằng thừa nhận sự thật sẽ làm mất đi giá trị của cái mà họ coi là "tài năng" của mình.
    Chính vì sự HÁO DANH đó mà họ đã và đang phản ứng rất tiêu cực với các ý kiến của cộng đồng khiến cho nhiều người cảm thấy bất bình cho dù sự việc đó chẳng liên quan gì đến họ.
    Chính vì sự HÁO DANH đó mà họ luôn đề cập đến những cái gọi là "trí tuệ", "ý tưởng", "thành công", "đỉnh cao vinh quang" và cho rằng người khác ghen tức với họ mặc dù ai cũng biết TTVN chỉ là một cuộc thi dành cho mấy cậu lập trình viên nghiệp dư và tin học chỉ là một trong số rất nhiều các lĩnh vực khoa học.
    Chính vì sự HÁO DANH đó mà họ đã không thành thật ngay cả trong lời xin lỗi gửi đến cộng đồng và trong cả lá thư xin trả lại giải thưởng cho ban tổ chức. Một người bạn của tôi vừa cho biết trong buổi phỏng vấn của HTV, Công Kha đã nói rằng họ "dũng cảm thừa nhận sai sót" của mình và đó chỉ là một "sai sót nhỏ" mặc dù ai cũng biết nếu không có áp lực của cộng đồng thì có lẽ đến bây giờ họ vẫn còn cãi rằng iCMS là do họ viết từ đầu.
    Chính vì sự HÁO DANH đó mà họ đã cố tìm mọi cách để khẳng định rằng thương mại hoá được sản phẩm iCMS là một thành công mà không phải ai cũng làm được mặc dù mọi người đều biết rằng kinh doanh ở Việt nam tức là phải dựa vào quan hệ, chạy chọt.

    Thực ra thái độ của họ cũng không có gì là lạ khi họ đang sống trong một môi trường xuống cấp về đạo đức một cách trầm trọng. Một môi trường đã sản sinh ra những câu nói cửa miệng như "khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống", "đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn",... Học sinh thì quay cóp bài, gian lận trong việc thi cử. Giáo viên thì mua bán điểm, tổ chức dạy thêm để kiếm tiền từ cấp 1 cho đến tận đại học. Quan chức thì tham nhũng, ăn hối lộ. Người dân thì dẫm đạp lên nhau mà sống theo kiểu chú bán phân bón đưa phân bón giả cho chú nông dân dùng, chú nông dân phun thuốc trừ sâu vào rau để cho chú bán phân bón ăn. Bằng cấp có thể mang ra mua bán. Giải thưởng có thể mang ra kinh doanh. Sức khoẻ và tính mạng của con người cũng bị coi là hàng hoá. Số lượng giáo sư, tiến sĩ, phó tiến sĩ thì nhiều ngang với Trung Quốc mặc dù dân số Việt nam chỉ bẳng 1/10 của họ và công trình nghiên cứu khoa học thì chẳng thấy mang lại gì cho đất nước. Tôi không muốn đề cập đến những vấn đề chính trị ở đây (nguy hiểm lắm đó) và để kết thúc tôi xin kể một câu chuyện vui như thế này:

    Tuần trước HTV (lại là HTV) có phát sóng một chương trình gọi là "Xem hình đoán chữ" hay cái gì đó đại loại như vậy. Người ta đưa ra một bức ảnh vẽ một cái ăng-ten vô tuyến với một chùm ria mép treo lủng lẳng trên đó và nói rằng đáp án là "ăng-ten râu". Cái kiểu tư duy đó chắc là phù hợp với TTVN?

  5. #205
    Tham gia
    01-12-2004
    Bài viết
    20
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi akumar
    Bác diligent_ant đưa ra bài tóan khó không? Làm gì có ai trên thế giới này làm đc CT dịch nổi một câu trổng trổng như "ông già đi nhanh quá" sang ngôn ngữ khác, tôi nghĩ nó có ít nhất 3 nghĩa khác nhau trong đó, con người đọc vào không hiểu đc nghĩa chính xác thì làm sao máy hiểu nổi. Hay câu tiếng Anh "I see the woman with the binoculars". Những bài tóan dạng này thì nhóm iCMS đâu đụng tới làm chi, đâu có mã nguồn mở mà chạy tốt như CMS đâu chứ!? Mà quên xin hỏi các bạn iCMS bít những bài tóan này không nhỉ.

    Nhưng theo tôi bài tóan dạng như iCMS đang làm và đang đấu tranh cũng khó không kém đâu bác ơi, chọn lựa giữa tâm và tiền+ danh tiếng là cũng dạng bài tóan Hard phải không các bác, họ đã chịu hy sinh danh tiếng nhưng tiền thì chắc chưa chịu buông đâu. Sống ở đâu thì chỉ cần tài là đủ chứ sống ở VN không có cái tâm thì chẳng làm ăn gì đc đâu. Hoặc là phải siêu giỏi để giấu cái tâm đen tối của mình bằng lớp vỏ bọc có thể đánh lừa đc mọi người.
    Akumar
    Trả lời bạn một chút, đúng là chỉ có một câu ngắn ngủn như vậy thì cũng chẳng có ngữ cảnh để mà phân tích. Tuy nhiên nếu câu đó như sau "I see a man running in the road. He is in the age of my grandfather" thì phải dịch từ "man" và "he" là "ông ta" hoặc "ông già". Cũng như vậy trong ví dụ của tôi, vì có cụm từ "in the database" nên từ "table" phải dịch là "bảng trong cơ sở dữ liệu". OK?

    Các ngôn ngữ nước ngoài có nhiều điểm tương đồng về cách dùng từ loại và cấu trúc ngữ pháp, còn tiếng Việt thì không, vì vậy nên tôi mới nói đó là một vấn đề của giới tin học trong nước. Chúng ta chắc không ngồi đợi một thằng tây nào đó làm ra phần mềm dịch tự động Anh Việt rồi mua về dùng?

    (Tôi thấy bạn cũng là người hiểu biết đấy. Vừa rồi có mấy người bạn hỏi tôi nhảy vào đây tranh luận làm gì. Tôi cũng không biết nhưng thấy... hay hay)

  6. #206
    Tham gia
    02-12-2004
    Bài viết
    25
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Làm gì chứ cãi nhau mãi à?

    Tôi đã theo dõi chủ đề này từ 1 tháng nay, đã đọc đủ cả hơn 200 bài từ khi có thông tin thu hồi giải thưởng, đã bị del 1 bài (10%) nhưng hy vọng bài này sẽ không sao vì khái niệm "văn hoá" được áp dụng triệt để hơn (?!)
    - Tôi đọc kỹ các bài của Diligent_... và thấy rằng bạn này có cái nhìn khá khách quan, phân tích rõ và rất bình tĩnh (0 quá khích như tôi)
    - Hơn 200 bài mà chỉ có 1 bài đề xuất giải pháp (Project...) thì đúng là chúng ta nói nhiều quá, rất nhiều bài lạc đề.
    - Với việc giải TTVN 2003 bị miễn cưỡng thu hồi có thể là điểm 5/10 cho những cố gắng của Vi Khoa và đa số user trên diễn đàn này, là điểm 8/10 cho những ai tát nước theo mưa để bắn hạ đối thủ.
    - Diễn đàn này chỉ dừng lại như vậy thôi ư, theo tôi nghĩ mũi dùi những ngày qua vào 1 vài đối tượng cụ thể chỉ là cú hích nhẹ cho dư luận (chủ yếu là dư luận online) quan tâm tới một thực trạng xã hội là tham nhũng và...trong thị trường CNTT. Vậy nên bàn thêm về những giải pháp cụ thể thì hơn, thí dụ việc VK được (bị?) đối chất trực tiếp. Không có những hành động như vậy thì không thể có những kết quả, dù là rất khiêm tốn.
    - Một kinh nghiệm bên ngành xây dựng: 100% công trình sử dụng nguồn vốn do Nhà nước quản lý đều bắt buộc phải qua thẩm định và giám sát thực hiện. Nó tạo ra 1 chút tiêu cực trong quan hệ tay ba: A+thẩm định+B, nhưng không thể phủ nhận hiệu quả tiết kiệm ngân sách NN của công tác đó.
    - Công việc tương tự như vậy, có hay không ở ngành CNTT, có các văn bản Chính phủ và Bộ KHCN về vấn đề này không?
    - Nếu 0 hoặc có mà chưa đủ, tại sao những người làm CNTT không đề xuất, hay đề xuất mà 0 tới?
    - Chúng ta có Quốc hội, có Mặt trận TQ, có các tổ chức Đảng, là những cơ quan đứng bên Chính phủ. Chắc rằng không ít bạn ở đây có người thân hoặc chính mình nằm trong các cơ quan đó. Đã đành họ có thể mù tịt về CNTT nhưng có ai "khóc" chưa để họ "cho bú"? Đã đành không phải tất cả họ và những người nắm chính quyền đều tốt, nhưng chắc chắn trong số đó có những người đáng tin cậy. Cá nhân tôi rất tôn trọng những người như tướng Thành (CA), Mr Tuyển (TM), Mr Ngọ (bão lụt) ...
    - Diễn đàn công nghệ cao này hoàn toàn có thể bàn bạc nghiêm túc để có những kiến nghị thích hợp với các cơ quan lập/hành pháp. Cái đó xứng đáng hơn với từ Trí Tuệ Việt Nam.
    =================
    Riêng một chút: là user của mạng TTVN do FPT lập từ thời 1995, vẫn đang là khách hàng của FPT, tôi buồn cho FPT lắm....

  7. #207
    Tham gia
    07-12-2004
    Bài viết
    13
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Chào các bạn

    Vẫn tiếp tục theo dõi diễn đàn mạn phép có một vài ý kiến. Trước hết xin trích dẫn vài câu tục ngữ Việt Nam
    Dậu đổ bìm leo
    hoặc : Đánh bùn sang ao

    Với những gì đã xẩy ra tôi cho rằng

    A. Những gì DDTH làm được

    1. DDTH làm được : Chỉ từ một ý kiến của NNX, với sự ủng hộ của DDTH và một số người khác -> BTC đã thu hồi iCMS trả lại kết quả đúng của giải TTVN 2003. Với cá nhân tôi : BTC đã giải quyết đúng mức sự việc. Nhóm iCMS ( ngoại trừ Mr VVT) đã trả giá cho sự thiếu trung thực của mình.

    2. DDTH làm được : Gửi một thông điệp mạnh mẽ đến các bạn làm việc không chỉ trong lĩnh vực IT mà trong mọi lĩnh vực khoa học khác : hãy trung thực với chính mình và trung thực với xã hội.

    3. DDTH làm được : Với sự kiện trên tôi cho rằng BTC các cuộc thi - không chỉ cho cuộc thi TTVN- cần phải đưa ra các chỉ tiêu, tiêu chuẩn rõ ràng cho cuộc thi, lựa chọn GK cẩn trọng hơn và các GK phải có trình độ,trách nhiệm, chính xác hơn ..trong quá trình chấm thi.

    4. Cảnh báo các tổ chức, cá nhân về tôn trọng sở hữu trí tuệ, bản quyền nhất là trong hoàn cảnh Việt Nam .

    B. Một vài ý kiến nhận xét với một số thành viên trong DDTH

    5. Phát biểu, đánh giá mang tính cảm tính, mang tính suy luận cá nhân, thiếu cơ sở. Cái kiểu đánh giá iCMS bán được 10 tỷ, 90 tỷ …. TU là người của CA, ăn bao nhiêu % để có phát biểu thế này thế nọ, ….thằng nọ con kia -> -> Trong nhiều trường hợp các đánh giá thể hiện đẳng cấp thấp, thiếu văn hóa.

    6. Một số bạn luôn cho rằng chỉ có suy nghĩ của mình là đúng. Khi gặp ý kiến phản đối các bạn cho rằng họ ngu, thiếu kiến thức…. Tôi nhắc lại hình như các bạn này đã mất khả năng lắng nghe và chỉ còn khả năng nói cho sướng miệng.

    7. Các bạn muốn “đánh bùn sang ao” bằng đòi xem xét lại giải năm 2000, 2001 , BTC, BGK. Với tôi đòi xem và đánh giá lại năm 2000, 2001 với mặt bằng năm 2004 là thiểu năng và thiếu logic.

    8. Các bạn muốn “dậu đổ bìm leo “ bằng đòi đánh giá Ông Bạch hưng Khang, anh Nam, BGK… Tôi luôn tự hỏi không biết các bạn biết bao nhiêu về họ, về các GK về trình độ thật của họ. Các bạn có nghĩ rằng nếu cần VK hoặc một số bạn giỏi nhất trong DDTH này cùng gặp các GK và trao đổi kiến thức không nhỉ. Tôi nghĩ nếu các bạn đề xuất, BTC sẵn sàng tổ chức cuộc gặp mặt này hoặc tại Hà nội hoặc HCM. Lúc này các bạn hãy nên nói BGK là một lũ ngu nếu điều đó đúng. Chứ chỉ soi mói từng từ, từng câu như các bạn đang làm thì ….. stupid. Nếu soi từng câu từng từ của các bạn trên diễn đàn này để mổ xẻ tôi e rằng các bạn cũng không được thông minh lắm.

    9. Tôi cũng luôn tự hỏi – Các bạn giỏi giang thật ( tôi đã đọc các bài thách đố của các bạn cho nhóm iCMS về viết các chương trình dịch thuật, quét … Khó thật ) Nhưng có bao nhiêu bạn đánh giá tính ứng dụng của cái giỏi giang của các bạn đưa vào áp dụng thực tế mang lại lợi ích cho cộng đồng ( tôi cũng xin được nói rõ – không phải là mang vào áp dụng trong cộng đồng bằng cách lừa đảo). Với tôi công nghệ cao nhưng không có tính ứng dụng thì chưa chắc đã tốt hơn nếu khả năng ứng dụng mang lại hiệu quả thực tiễn. Với tôi TTVN 2000, 2001 vẫn là những gì mà tôi trân trọng.

    Vì phát triển nền CNTT Việt Nam và DDTH được duy trì phát triển như các bạn mong muốn thì còn nhiều chuyện để trao đổi lắm . iCMS chỉ là một vấn đề thôi. Không biết các bạn có đồng ý vói tôi không?

  8. #208
    Tham gia
    02-12-2004
    Bài viết
    25
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Gửi iCMS team

    - Tôi phần nào thông cảm với các bạn, các bạn đã nhận lỗi chưa đủ thành khẩn, nhưng trong thâm tâm, hy vọng các bạn có những suy nghĩ khác mà vì sỹ diện nên không nói ra hết.
    - Bằng tuổi các bạn tôi đã làm cán bộ quản lý, sau đó đã vấp ngã và gắng gượng đứng dậy được, để 10 năm sau lại được đồng nghiệp tôn trọng, khách hàng tin tưởng hơn.
    - Các bạn có chơi cờ bao giờ không, nước thí tốt (chốt) thường được dùng khi người chơi muốn thoát khỏi tình trạng khó khắn hoặc cần đạt được một hiệu quả lợi thế trên chiến cuộc. Xe cũng có thể bị thí như vậy, các bạn nên nghĩ xem mình là xe hay tốt, bị thí trong trường hợp nào để tự quyết định tương lai của chính mình.

  9. #209
    Tham gia
    29-11-2004
    Bài viết
    14
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Tệ thật ! Vài lời góp ý

    Tôi đồng ý với hầu hết những điểm đầu bạn tutrongvn nói. Tuy nhiên, có lẽ phần sau bạn đánh giá chưa chính xác.
    Quote Được gửi bởi tutrongvn
    5. Phát biểu, đánh giá mang tính cảm tính, mang tính suy luận cá nhân, thiếu cơ sở. Cái kiểu đánh giá iCMS bán được 10 tỷ, 90 tỷ …. TU là người của CA, ăn bao nhiêu % để có phát biểu thế này thế nọ, ….thằng nọ con kia -> -> Trong nhiều trường hợp các đánh giá thể hiện đẳng cấp thấp, thiếu văn hóa.
    Những con số 10 tỷ, 90 tỷ không phải là tự dưng mà có đâu bạn. Chúng đều từ bộ máy PR của Vinacomm mà ra đấy. Bạn cứ đọc lại mấy cái thông cáo báo chí của Vinacomm thì biết. Hồi xưa trên website của họ, có vô số khách hàng và đối tác, scroll mỏi tay nhưng không hiểu sao gần đây bị gỡ sạch bong rồi.
    Quote Được gửi bởi tutrongvn
    7. Các bạn muốn “đánh bùn sang ao” bằng đòi xem xét lại giải năm 2000, 2001 , BTC, BGK. Với tôi đòi xem và đánh giá lại năm 2000, 2001 với mặt bằng năm 2004 là thiểu năng và thiếu logic.
    Việc xét lại quá khứ không có gì là không đúng cả. Rất nhiều trường hợp lừa đảo trong khoa học đã bị vạch mặt sau hàng chục năm. Theo bạn thì giả sử năm nay NNX không tố cáo, để đến 2005 thì nghiễm nhiên iCMS vô tội ư?
    Quote Được gửi bởi tutrongvn
    8. Các bạn muốn “dậu đổ bìm leo “ bằng đòi đánh giá Ông Bạch hưng Khang, anh Nam, BGK… Tôi luôn tự hỏi không biết các bạn biết bao nhiêu về họ, về các GK về trình độ thật của họ. Các bạn có nghĩ rằng nếu cần VK hoặc một số bạn giỏi nhất trong DDTH này cùng gặp các GK và trao đổi kiến thức không nhỉ. Tôi nghĩ nếu các bạn đề xuất, BTC sẵn sàng tổ chức cuộc gặp mặt này hoặc tại Hà nội hoặc HCM. Lúc này các bạn hãy nên nói BGK là một lũ ngu nếu điều đó đúng. Chứ chỉ soi mói từng từ, từng câu như các bạn đang làm thì ….. stupid. Nếu soi từng câu từng từ của các bạn trên diễn đàn này để mổ xẻ tôi e rằng các bạn cũng không được thông minh lắm.
    Tôi không có hân hạnh được quen biết, nói chuyện với các vị GSTS "đáng kính" trong BGK. Nhưng theo những gì tôi được chứng kiến qua tấn kịch 1 tháng vừa qua thì các vị này:
    - dốt, bị mấy em SV lừa - không đáng kính trọng về mắt kiến thức
    - vô trách nhiệm - không đáng kính trọng về mặt tư cách
    Nếu các vị trong BGK còn một chút danh dự thì họ nên từ chức ngay sau sự việc phát sinh mới phải.
    Quote Được gửi bởi tutrongvn
    9. Tôi cũng luôn tự hỏi – Các bạn giỏi giang thật ( tôi đã đọc các bài thách đố của các bạn cho nhóm iCMS về viết các chương trình dịch thuật, quét … Khó thật ) Nhưng có bao nhiêu bạn đánh giá tính ứng dụng của cái giỏi giang của các bạn đưa vào áp dụng thực tế mang lại lợi ích cho cộng đồng ( tôi cũng xin được nói rõ – không phải là mang vào áp dụng trong cộng đồng bằng cách lừa đảo). Với tôi công nghệ cao nhưng không có tính ứng dụng thì chưa chắc đã tốt hơn nếu khả năng ứng dụng mang lại hiệu quả thực tiễn. Với tôi TTVN 2000, 2001 vẫn là những gì mà tôi trân trọng.
    Theo bạn thì những đóng góp của iCMS và Vinacomm với cộng đồng tin học là gì vậy? Nếu không có iCMS, thì chả nhẽ các báo chí, cơ quan không biết đi mua CMS của FPT, VASC, Tinh Vân, Vietsoft ư?

    Nói tiếp về cái "trí tuệ" của BGK. Họ đánh giá rất cao tính sáng tạo của iCMS, mà không biết là FPT đã có phần mềm CMS trước đó 2 năm (cho website VnExpress), và VASC cũng đã có trước đó 1 năm rồi (cho website VASC Orient).

    Họ không đánh giá được tỉ lệ Value Add của iCMS (cả giáo sư Khang "so đũa" và tiến sĩ Ngọc "đếm lốp"), trong khi đó anh chàng Hoàng Giang gì đó thì lại đánh giá được. Mà anh chàng đó đánh giá còn ưu ái cho iCMS chán, nghe nói Harvey Nash cũng là đối tác nhiều năm nay của FPT-Soft rồi mà.

    Họ lại còn cố đổ lỗi cho thí sinh bằng khẩu hiệu "so bó đũa chọn cột cờ". Tôi tự hỏi không biết họ có đủ "chiều cao" để phân biệt được giữa đũa và cờ không?

    Miễn bình luận về "Tiền sĩ" Thành Nam. Đúng là...
    Được sửa bởi VuaXuMu lúc 18:36 ngày 25-12-2004

  10. #210
    Tham gia
    02-12-2004
    Bài viết
    52
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Mot vài ý kiến nhận xét ve bai viet cua ong ????

    1. Phát biểu, đánh giá mang tính cảm tính, mang tính suy luận cá nhân, thiếu cơ sở. -> Doc lai bai cua khungreu va sinsuhe di nhe, trinh do ong hon ho khong , con tat nhien co vai nguoi mat lich su con da so la do ho buc xuc khong lam gi duoc thoi, toi ma co quyen luc thi ngay ngay mai VVT va iCMS ra toa noi chuyen chu ko len duoc TV dau.

    2. Cái kiểu đánh giá iCMS bán được 10 tỷ, 90 tỷ …. ->Do VVT noi ra chu chung toi dau ep, anh ta len bao tuyen bo doanh thu the ma, chung toi ma co ban sao cua cac hoa don do thi VVT va nhieu quan chuc se gap lam huyen phien phuc ngay....

    3. TU là người của CA, ăn bao nhiêu % để có phát biểu thế này thế nọ, ….thằng nọ con kia -> Cai nay la do co Thu Uyen bat lich su truoc, co ay noi ai "nem da giau tay", toi noi cho ong biet nhe lam cong an chi co khang dinh hoac phan doi, chu con nghi ngo thi noi noi bo thoi dung co de bao chi no chop duoc, nhat la day la van ban ... Co ay dam chi VASC hay DDTH nem da giau tay khong, dam bao co giay trieu tap ra toan ngay ????

    4.Một số bạn luôn cho rằng chỉ có suy nghĩ của mình là đúng. Khi gặp ý kiến phản đối các bạn cho rằng họ ngu, thiếu kiến thức….-> Lam on chi cho toi cai y kien ma ong cho la dung nhi, de toi va ong tranh luan xung quanh no .

    5. Tôi nhắc lại hình như các bạn này đã mất khả năng lắng nghe và chỉ còn khả năng nói cho sướng miệng. ->> Ong nen lich su chut nhe ong bao chung toi la nguoi diec ah...

    6.Các bạn muốn “đánh bùn sang ao” bằng đòi xem xét lại giải năm 2000, 2001 , BTC, BGK. Với tôi đòi xem và đánh giá lại năm 2000, 2001 với mặt bằng năm 2004 là thiểu năng và thiếu logic. ->>> Cau nay thi dang mang ong stupid day. Chung toi doi xem xet o day khong phai xem xet ve van de ky thuat ma la van de dao duc trung thuc hay khong ? Con neu ong bao o thoi diem do ho la nhat thi toi noi rang ho la nhat so voi nhung nguoi trung thuc thoi con so voi ke cap thi van chua la gi dau (Vo quyt day co mong tay nhon"
    ---> Toi cung nhac nho ong la dung vo ca TTVN2000 vao day nhe, doc bai cua anh Trung(Chi cuc kiem lam Dong Nai di ???) Anh ay buon vi da tung dung chung hang voi ke cap day, ca nhan toi thi thay TTVN2000 ko han la ky thuat cao nhung ma chat xam cuc nhieu, de xay dung cai database do khong de dau ->>>> "4 lan trao giai, 3 lan dao tac len ngoi", buon thay cho bac Trung nha ta...

    7. Các bạn muốn “dậu đổ bìm leo “ bằng đòi đánh giá Ông Bạch hưng Khang, anh Nam, BGK… Tôi luôn tự hỏi không biết các bạn biết bao nhiêu về họ, về các GK về trình độ thật của họ. -> Trinh do danh gia tren co so nao, cong nhan cac bac TS biet rong hieu nhieu nhung ve mot linh vuc hep thi khac, ca nhan toi biet TS Khang va TS Nam lau roi chang biet coding la gi cho nen cham TTVN theo cam tinh thoi, ma thuc ra BGK cung chua nghiem tuc dau..
    Nen moi cac chuyen gia coding tham gia chu dung lay cai TS ra ma doa nguoi ta. Con ve mat tu cach dao duc cua cac TS trong BGK thi toi thay ho nen xem xet lai di (ong co nghe bai phong van o HTV hom nay khong nhi, tra loi nhu ong Nam khac gi noi SV cu an cap code thoai mai di, ong TS Giang ong ay chan khong buon noi ).

    8. Các bạn có nghĩ rằng nếu cần VK hoặc một số bạn giỏi nhất trong DDTH này cùng gặp các GK và trao đổi kiến thức không nhỉ. Tôi nghĩ nếu các bạn đề xuất, BTC sẵn sàng tổ chức cuộc gặp mặt này hoặc tại Hà nội hoặc HCM.
    ->>>>> De toi noi ong biet nhe,cuoc gap khong can to chuc dau, o VN chua bao gio co chuyen mot KS tre dam cai nhau tay doi voi TS dau, cai do thanh le roi ma. Chu toi o nuoc ngoai toi biet, ong co the tranh luan voi GS hay TS mot cach thoai mai ve hoc thuat, ho sai ho nhan, dau co xau ho gi dau, TS chu co phai la cai BK toan thu dau. Con neu ma bay gio bao viet phan mem thi toi xin loi phai noi thang TS Khang va TS Nam se thua nhieu nguoi o day nhung ho van co cai hon la hoc van cua ho rong hon, cai nay phai hoc nhieu moi co. Cai ma chung toi nhan xet ho la o mat thai do cua ho truoc nhung phan hoi cua moi nguoi, ho luon cho rang ho la nhat hay sao ay ????

    9.Tôi cũng luôn tự hỏi – Các bạn giỏi giang thật ( tôi đã đọc các bài thách đố của các bạn cho nhóm iCMS về viết các chương trình dịch thuật, quét … Khó thật ) Nhưng có bao nhiêu bạn đánh giá tính ứng dụng của cái giỏi giang của các bạn đưa vào áp dụng thực tế mang lại lợi ích cho cộng đồng ( tôi cũng xin được nói rõ – không phải là mang vào áp dụng trong cộng đồng bằng cách lừa đảo). >> Ong can hieu cho ro ban chat cua cuoc thi TTVN la y tuong la su sang tao, la tinh doc lap trong nghien cuu KH, ong co the dua tren nen tang nhung truoc het ong khong duoc "an cap", neu iCMS khai bao that thi toi nghe rang giai 3 ho cung se duoc nhieu noi dat hang, con khong ho chi la giai nhat so voi nhung nguoi trung thuc thoi con so voi "ke cap" tai gioi hon ho chua la gi dau. Tren opensource con nhieu cai hay hon nhieu, ong len download ve ma kinh doanh, thu khong tuan theo GPL xem hau qua the nao.
    Vay nguyen nhan gi khien co ho lua doi moi nguoi, dung noi la thieu hieu biet thua nhiet tinh nhe, toi nghe cai ly luan nay buon cuoi lam, chi co the giai thich la su "HAO THANG", thieu "TU TRONG", "HAM DANH VONG", the thoi.....

    10. Với tôi công nghệ cao nhưng không có tính ứng dụng thì chưa chắc đã tốt hơn nếu khả năng ứng dụng mang lại hiệu quả thực tiễn. ? >>>Khong phai cai gi cung ap dung duoc ngay dau, nhung y tuong van la quan trong, cai may hom nay hien dai nhung 10 nam sau se la do vut di nhung y tuong lam ra cai may se duoc loai nguoi ton trong. Chi vi o VN chung ta van con nham lan giua ung dung va y tuong thoi. Co nhung y tuong ma chuyen tu ly thuyet den thuc te phai mat toi 10 nam. Con iCMS lay y tuong o dau, y tuong cua ho la de kiem loi ma thoi con khong quan tam den cong suc cua nguoi lam ra no

    Vai loi gop y !!! (P/S ma ong doi nick di nhu toi ay Danhdu_hay_Tien_2)

Trang 21 / 28 FirstFirst ... 161819202122232426 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •