Trang 14 / 21 FirstFirst ... 91112131415161719 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 131 đến 140 / 207
  1. #131
    Tham gia
    22-02-2003
    Bài viết
    2
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Nếu có thể trao đổi trực tiếp với tác giả Stephen Fraser thì quá tốt. Nhưng nếu có điều kiện làm như vậy thì không nên chỉ tổ chức cuộc gặp cho thành viên của diễn đàn mà nên mời cả báo chí, ban tổ chức cũng như nhóm iCMS tham gia... Khi đó DDTH sẽ là chủ nhà.

  2. #132
    Tham gia
    03-12-2004
    Bài viết
    4
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Các bạn mến, Khoa đã nói rõ là gửi bản kiến nghị chứ không phải là đơn tố cáo.
    DDTH là nơi bắt nguồn dư luận lớn nhất , bản kiến nghị theo tôi là hợp lý và chính danh.

  3. #133
    Tham gia
    07-12-2004
    Bài viết
    2
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Tôi xem các bài viết trong diễn đàn cũng như tại các báo điện tử khác, đồng thời cũng đã nghe buổi làm việc của BTC, tôi xin đưa ra một số ý kiến sau:

    - Về nhóm iCMS: đã vi phạm về tư cách người làm lập trình và quy định trong việc phát triển mã nguồn mở. Nếu xem xét kỹ chúng ta có thể xem đây là việc ăn cắp mã nguồn phần mềm, và kinh doanh bất hợp pháp tài sản của người khác. (tác giả CMS.NET).
    - Về BTC: đây là một cuộc thi về khả năng và ý tưởng làm phần mềm đã được công nhận trên các phương truyền thông cho các cá nhân và các nhóm. Những người chấm giải trong BTC có lượng kiến thức chuyên môn không đảm bảo để đảm đương vị trí hiện tại hoặc vì ??? .

    Diễn đàn tin học chúng ta cần phải yêu cầu :

    - BTC trả lời công khai và cụ thể thời gian về sự việc này như sau:
    + Xem xét và công bố lại kết quả giải thưởng cuộc thi TTVN 2003.
    + BTC có trách nhiệm gì trước sự việc đã xảy ra. (hiện nay có rất nhiều trường hợp công bố trên báo chí rằng Toàn án xét xử sai phải xin lỗi và bồi thường cho người bị oan sai). Những thành viên chấm giải trong năm 2003 có còn đủ khả năng để tham gia vào BGK của các cuộc thi sau này (nếu còn được tổ chức và còn người tham gia), đề nghị trả lời rõ.

    - Nhóm iCMS:
    + Đã vi phạm luật có bị xử lý trước pháp luật không? (vì vừa rồi có một số công ty tin học đã cài phần mềm bất hợp pháp của Microsoft, LacViet,.. đã bị Thanh tra tịch thu và phạt tiền).
    + Gian dối trong một cuộc thi được mọi người công nhận là trí tuệ Việt Nam, như vậy phải trả lại giải thưởng không và phải chịu hình thức xử phạt gì để công bằng với những người đã tham gia.

    - Công ty VINACOMM:
    + Đã và đang kinh doanh phần mềm iCMS có phạm luật mã nguồn mở, tiếp tục được kinh doanh hay phải dừng lại.
    + Các website của các cơ quan, tổ chức đang sử dụng sản phẩm iCMS phạm luật mã nguồn mở có tiếp tục được sử dụng hay không? nếu sử dụng có bị vi phạm luật mã nguồn mở không?

    Đề nghị BTC không nên đưa ra các câu hỏi về phương án khắc phục đối với sản phẩm iCMS, vì nếu như vậy thì chính BTC đã gián tiếp cùng với nhóm iCMS tiếp tục vi phạm về luật mã nguồn mở. Việc này phải do công ty VINACOMM chịu trách nhiệm vì chính bản thân họ đã kinh doanh và thu lợi trên sản phẩm vi phạm luật mã nguồn mở này.

    BTC giải cần phải làm sáng tỏ và rõ ràng, nếu không e rằng năm 2005 sẽ không có cuộc thi TTVN nữa, cũng như sau này các cuộc thi về CNTT của Việt Nam sẽ không có những nhân tài xuất hiện bởi vì: KHÔNG CÒN TIN VÀO BAN TỔ CHỨC.

    Chúc mọi thành viên sức khoẻ.

  4. #134
    Tham gia
    01-12-2004
    Bài viết
    5
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi vikhoa
    Tôi biết các bạn có thể bực mình, bản thân tôi cũng không thấy vui vẻ gì khi bỏ 2 cái hợp đồng để bay ra ngoài này lúc 6h30 sáng rồi chỉ ngồi 30p mà không nhận được câu trả lời nào, thậm chí còn được "nhắc" : "Nếu sáng mai không nhận được đơn chính thức của em thì xem như BTC không chấp nhận các câu hỏi của em đấy nhé".
    HN lạnh thật !
    *Các bạn trẻ bình tĩnh, ko nên nóng quá. Sự bướng bỉnh của các bạn chính là hy vọng của họ đấy. BTC đã nói đấy thôi "Nếu sáng mai không nhận được đơn chính thức của em thì xem như BTC không chấp nhận các câu hỏi của em đấy nhé" <- có nghĩa là nếu không có đơn, họ sẽ ko có nghĩa vụ phải trả lời thắc mắc của ViKhoa và chúng ta nữa, và họ sẽ xử kín.
    *Kết quả thế nào thì ai cũng biết: con tốt thí iCMS sẽ tất cả nhận trách nhiệm và hình thức xử phạt lại là do BTC đáng kính của chúng ta đưa ra ( vậy là iCMS chẳng còn gì phải lo nữa). Quan trọng nhất là tất cả chúng ta sẽ chỉ được biết kết quả sau khi sự đã rồi và ko có quyền tham gia ý kiến.

    *Theo tôi, ViKhoa nên "thận trọng" đáp ứng các yêu cầu khó dễ của BTC để chúng tỏ tinh thần sẵn sàng "tham gia hợp tác" và để họ không thể loại chúng ta ra khỏi cuộc chơi.
    *Nói thêm về những câu hỏi mà BTC đua ra cho bạn ngoài vấn đề "iCMS và cuộc thi TTVN" như vấn đề thành viên, ai hack web .v.v hay bất kì thứ gì họ có thể nghĩ ra sau này, bạn hoàn toàn có quyền từ chối trả lời (và hãy từ chối) vì đó không nằm trong khuôn khổ, mục đích cuộc họp, cũng như là BTC đã từ chối trả lời vậy. Bạn nên nhớ "nói dài, nói dai là nói dại", đừng để vào bẫy của họ, hãy để chính họ sập bẫy của họ.
    Được sửa bởi Allbutnothing lúc 00:30 ngày 08-12-2004

  5. #135
    Tham gia
    07-12-2004
    Bài viết
    1
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Cach gay ap luc truc tiep len BTC

    Chao cac ban may ngay qua minh chi xem tin tren dien dan thoi chu chua dong gop duoc bai nao het ca, nhung hom nay sau khi nghe bang ghi am cuoc hop thay BTC cu chuoi qua nen xin dua ra may y kien de cac ban tham khao ?

    Nhu cac ban deu da biet FPT dung sau lung giai TTVN nay ( co dung sau lung Vinacomm nua khong thi chua dam khang dinh vi chua co bang chung chinh xac ), qua cach tra tra loi trong cuoc hop hom nay chung ta co the nhan thay BTC rat vo trach nhiem, khong dam nhan cai sai ve minh va co het suc de bao ve nhom iCMS. Chung ta tu truoc den gio chi la mot Dien Dan ao voi nhung thanh vien ao vi vay chua thuc su gay duoc nhung ap luc truc tiep cung nhu lau dai len BTC ma dai dien o day la hang FPT. Toi xin dua ra mot so bien phap sau:

    1) Ban Vi Khoa trong la don ngay mai dua cho ban to chuc can de nghi thoi han tra loi cham nhat la mot tuan ke tu ngay nop don, sau mot tuan neu khong co tra loi tu phia BTC thi nhung ban dang o trong nuoc hay tay chay FPT bang cach (ngay lap tuc khong dung bat cu san pham nao cua FPT, nhung ban dang dung ADSL cua FPT thi cung hen nhau bao cat trong mot ngay, chuyen sang hang moi va noi ro ly do tai sao ).
    2) Nhung ban dang la Sinh Vien trong truong DH thi cac ban hay bang cach nay hay cach khac de tat ca cac sinh vien trong truong cac ban biet den chuyen xau ho cua giai TTVN nay va de nghi ho cung tay chay FPT.
    3) Cac ban can tim ra tat ca dia chi email cua cac co quan ngon luan trong nuoc cung nhu nhung Bo Nganh TW co lien quan. Copy ban kien nghi cua Vi Khoa gui den tan noi qua mang cung nhu qua duong buu dien.
    4) Doi voi nhung ban o nuoc ngoai , cac ban tim dia chi cua nha xuat ban, neu ban nao o gan do thi nen toi truc tiep tan noi, trinh bay ro rang cho ho thay nhung gi da va dang xay ra tai cong ty Vinacomm. Cho ho dia chi cung nhu so phon cua cong ty tai VN de ho tien lien lac voi anh VVT cua chung ta.

    Cong ty nao muon ton tai duoc cung deu can den khach hang, toi khong nghi rang FPT lai khong nghi nhu vay, se nhu the nao neu nhu moi nguoi cung tay chay FPT... ???

  6. #136
    Tham gia
    05-12-2004
    Location
    TP HCM
    Bài viết
    181
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Vui lắm !

    Quote Được gửi bởi muahanoi
    Vụ iCMS: Đề nghị cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc
    20:11' 07/12/2004 (GMT+7)
    Trả lời phỏng vấn về sản phẩm phần mềm iCMS đoạt giải Nhất Trí tuệ Việt Nam (TTVN) năm 2003, TS Mai Liêm Trực – thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) cho biết:

    ''Bộ BCVT theo dõi sát sao tiến trình của vụ rắc rối liên quan đến sản phẩm phần mềm iCMS đoạt giải Nhất cuộc thi TTVN năm 2003 của nhóm iCMS.
    Trong sự việc đáng tiếc này, tôi hoan nghênh việc các chuyên gia CNTT (hacker – như báo chí thường gọi) đã phát hiện ra những khiếm khuyết của người dự thi sản phẩm iCMS và cả giải Nhất giành cho sản phẩm này.

    Chúng tôi hoan nghênh cả trình độ của các chuyên gia CNTT trên. Bộ đã yêu cầu BTC và Hội đồng Giám khảo cuộc thi phải có kết luận rõ ràng trả lời những thắc mắc liên quan đến việc sản phẩm iCMS có sử dụng mã nguồn mở hay không và tính chính đáng của giải Nhất giành cho sản phẩm này. Ngoài ra, Bộ cũng sẽ đề nghị cơ quan chức năng và cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc để làm rõ trắng đen.

    (Theo Tiền Phong)
    Nếu phần trích dẫn trên đây là chính xác, thì cơ quan quản lý nhà nước đã có ý kiến rõ ràng quá rồi. Bây giờ là công việc của Bộ Bưu chính viễn thông với BTC giải để chống tiêu cực, làm trong sạch một giải thưởng lớn về CNTT. lấy lại niềm tin cho giới trẻ CNTT nói riêng, giới trẻ VN nói chung.

    Tôi không nghe được file ghi âm cuộc họp chiều nay nhưng qua thông tin trên diễn đàn về nội dung cuộc họp, tôi thấy Vi Khoa không nên đến gặp BTC nữa, cũng không cần gởi đơn cho BTC. Vi Khoa thay mặt cho DĐTH phản ánh bằng miệng cho BTC giải những dư luận và bức xúc của giới CNTT, những bất bình về sự khuất tất của giải 2003 như vậy là đủ rồi. Họ không thể nào vin vào lý do "không có đơn khiếu nại" để làm "chìm xuồng" vụ này đâu.

    Số đông trong các bạn đâu có khiếu nại vì việc iCMS lấy mất giải của các bạn đâu. Các bạn vạch ra sự tiêu cực, phạm luật của một số người dự thi (Họ đã công nhận và xin lỗi rồi mà) và tất yếu là sự thiếu trách nhiệm (do trình độ hay do cái gì nữa không biết) của Ban Tổ chức và Ban Giám khảo (Bộ BCVT đã yêu cầu BTC và BGK làm rõ... rồi mà). Các bạn đã chỉ ra phần mềm phát triển từ sản phẩm đoạt giải, do lấy từ mã nguồn mở, có nhiều lỗ hổng dễ bị kẻ xấu lợi dụng làm thiệt hại cho nhà nước và xã hội (đến giờ này, các cơ quan, tổ chức sử dụng phần mềm đó làm gì không hay biết vụ này) để họ có biện pháp khắc phục. Các mục đích tốt đẹp của việc Vi Khoa (thay mặt cho Diễn đàn tin học) ra Hà Nội gặp Ban Tổ chức đều đã đạt được. Vi Khoa nên về nghỉ xả hơi, coi đá banh được rồi.

    Vi Khoa không nên thay mặt cho một số ít bạn trẻ muốn "ăn thua đủ", "hạ gục" nhóm iCMS và VVT. Nhân danh Diễn đàn tin học để làm việc đó thì không nên và không làm nổi đâu. Đó là công việc của người khác, cơ quan khác, không phải của một diễn đàn.

    Bây giờ đã đến lúc BTC giải phải làm giải trình cho Bộ BCVT, cho giới CNTT, cho công luận xã hội về việc họ đã để xảy ra những việc phạm luật, gây tai tiếng xấu cho giải, cho giới CNTT non trẻ của VN vào thời điểm Việt Nam đang tìm mọi cách để hội nhập với kinh tế thế giới, vào lúc mà quốc hội (thay mặt cho nhân dân) đang bày tỏ mong muốn mạnh mẽ chống tiêu cực đang lan rộng trong xã hội.

    Tôi nghĩ không phải là lúc họ đứng ra nhận đơn từ của ai hết mà là lúc họ phải làm giải trình với cấp trên, với công luận.

    Về thôi Vi Khoa ơi, tôi nghĩ : họ cũng không đáng để Vi Khoa "chào từ giã" trước khi về nữa!

  7. #137
    Tham gia
    15-10-2002
    Location
    Nhà vệ sinh Công Cộng
    Bài viết
    205
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Người nào cứ muốn chứng tỏ mình trội nhất thì : 1/ là ít chơi cờ bạc 2/ là IQ < 50

    Các bạn à, tôi chỉ nói như thế này : nếu tôi là Vi Khoa, thì buổi họp hôm đó, tôi cũng sẽ nói y như vậy, cũng xưng "em" như vậy (vì mình trẻ hơn các ngài TS đáng kính), và cũng sẽ làm đơn chính thức (văn bản giấy) có chữ ký để gởi lên BTC (và 1 số cơ quan khác) như VK vậy.

    Nhiều bạn cho rằng xử sự như vậy là "chứng tỏ mình lép vế", "sao ngây thơ quá", "quá cả tin và bị động"... hãy nghĩ kỹ hơn 1 chút. Hy vọng sau khi nghĩ lại các bạn sẽ không còn quá kích động, cũng không còn quá bi quan...

    Qua bao nhiêu năm cờ bạc, chinh chiến mấy ngàn trận, tôi đã rút ra được 1 số điều, chẳng hạn : "Chưa kết thúc ván thì khoan kết luận ai thắng", "Đối thủ đánh giá ta thấp thì có lợi hơn là đánh giá cao", " Nếu bị khiêu khích, chế giễu, gây gổ... ta chỉ cần chiến thắng kẻ đó là đủ, hiệu quả gấp nhiều lần so với cay cú, trả đũa " ..............

    Nói chung là ko cần phải hấp tấp. Tôi thấy trong vài thread gần đây có 1 số đồng chí có các phát biểu khá lý thú, để rõ hơn nội dung các phát biểu đó tôi mượn 1 ví dụ (lấy bên TL) cho sinh động nhá:
    In case of Vi Khoa đang bị 1 chục thằng vây đánh hội đồng, bác ấy trông thấy thương quá, bèn đứng xa xa bảo: "Ối Khoa ơi, nếu mày tay phải đỡ thương, tay trái gạt dao, nhỡ bị 2 thằng nó ôm chặt chân, thì phải hết sức cẩn thận nếu nó đâm sau lưng đấy". Được 1 chút, bác ấy lại hét to: "Tao biết mày sở trường là mắt tinh, nhưng phải cẩn thận đấy, nhỡ nó bốc cát ném vào mắt mày thì nguy to". Thêm chút nữa bác ấy lại bảo "Mày giỏi võ thế, nhưng phải lưu ý đến vợ con ở nhà, chẳng may chúng nó nghĩ đến chuyện bắt vợ con mày làm con tin thì rất chi là trầm trọng" . Cuối cùng bác ấy bảo, " bọn đấy mà nghĩ ra việc đốt nhà làm cho mày phân tâm thì khổ lắm Khoa ạ, cách tốt nhất là bỏ nhà chạy đi và bán lại nhà giá rẻ cho tao". Tất cả những sự thông cảm, chỉ bảo tận tình rất chi là chu đáo đấy, bác ấy đều hét rất to cho cả Khoa và bọn đánh Khoa nó nghe thấy.
    Khi đến lúc Khoa gượng dậy chiếm ưu thế, đánh trả 1, 2 cái. Bác ấy lại bảo: " Đánh cái thằng mũ đen kia kìa, lúc nãy nó đánh mày nhiều nhất, tao như mày tao không để yên đâu. Cố lên, cố lên...."
    Kết thúc khi 2 bên đánh nhau sứt đầu mẻ trán, thương tích đầy mình không đứng lên được, nằm đứ đừ ra thì bác ra bắt tay và bảo: "Anh chia buồn cùng các chú, các chú như thế này anh rất thông cảm, nhưng đánh nhau là không nên. Anh đã gọi cho Công an đến bắt tất cả các chú, các chú đừng hiểu nhầm, anh làm thế thực ra là thương các chú, yêu cho roi cho vọt mà "
    Tóm lại 1 câu là " Nhiệt tình + Ngu dốt = Phá hoại " còn " Nhiệt tình + Ý đồ xấu = Trên cả phá hoại "

    PS: Ai chưa biết VVT là chủ nhân thực sự của site TinTucVietNam.com và site TTVNOL.com thì khoan bàn luận nhá, thong thả đọc lại các bài viết cũ đi đã. Còn ai lấy thông tin ở đài Châu Á Tự Do or something like that thì cũng không nên post lên đây (vì sẽ bị xoá nhanh thôi), thế nhá !
    Được sửa bởi misty lúc 01:15 ngày 08-12-2004 Reason: đánh thức 1 số người

  8. #138
    Tham gia
    07-12-2004
    Bài viết
    2
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Toi thay y kien nay rat xac dang.
    Neu dung o day, Diendantinhoc se rat co uy tin trong con mat congdong cung nhu cac co quan nha nuoc
    ve IT. Ca nhan toi tin rang qua nhung dong gop cua diendantinhoc cuoc thi TTVN 2004 se tro nen hoan thien hon rat nhieu so voi TTVN 2003.


    [QUOTE=cutilam]N

    Vi Khoa không nên thay mặt cho một số ít bạn trẻ muốn "ăn thua đủ", "hạ gục" nhóm iCMS và VVT. Nhân danh Diễn đàn tin học để làm việc đó thì không nên và không làm nổi đâu. Đó là công việc của người khác, cơ quan khác, không phải của một diễn đàn.

  9. #139
    Tham gia
    07-12-2004
    Bài viết
    8
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Ý kiến của Leo

    VK bạn, hiện giờ Leo không ở Hà nội, nhưng mấy ngày nay luôn theo dõi vụ này. Thực sự Leo có đôi chút lo lắng cho bạn. Vụ Scandal này đã đi qua mấy chú bé iCMS. Nó được nâng lên thành vấn đề an toàn thông tin của QG. Các Cụ hiểu như vậy. Bạn, tôi và hàng ngàn người không nhận định được tình hình mấy hôm tới thế nào đâu, có bao nhiêu kẻ nhăm nhe trục lợi, điều lo lắng nhất của các Cụ.
    Hiện tại, bạn là người Đại diện cho giới IT nộp bản kiến nghị. Tất cả các Phía đang hướng về bạn. Kẻ xấu muốn lợi dụng vai trò này của bạn để trục lợi. Phía còn lại đã có kế hoạch trông chừng từng bước đi, ăn ngủ của bạn. Một khi "Người ta" không thích bạn, thì bài sơ đẳng nhất là: Bạn tiếp xúc với anh A, anh A có vấn đề ( Người ta sẽ chứng minh được điều đó) , thì tất nhiên bạn sẽ được gán cho "có vấn đề". Bạn còn trẻ, thực sự cần tích lũy kinh nghiệm, Leo nghĩ đến cuộc họp hôm nay là quá đủ rồi.
    Ngày hôm nay bạn nộp BAN KIEN NGHI, đây là lợi thế của bạn. Theo ý kiến cá nhân Leo: bạn căn cứ vào "Bài phỏng vấn của TT. Mai LT ", những thông tin tích lũy về iCMS của bản thân và tư cách của một công dân quan tâm đến CNTT , gửi BAN KIEN NGHI đến Bộ BCVT, BTC TTVN. Không nên Đại diện cho cộng đồng gì cả, tuyệt đối không có từ DDTH.com. Yếu tố " Giấy trắng mực đen " bạn nhớ nhé. Nếu có thể khi nộp BKN, bạn đề nghị làm biên bản giao nhận, có vài người làm chứng ( người của ta ) và người nhận ký vào đó, ghi rõ số CMTND, không thừa đâu.
    Xong việc bạn về Nam đi, đến giờ phút này hãy để dư luận lên tiếng. Loe và mọi người thực sự hiểu và trân trọng những gì bạn đã làm, thế là đủ.
    Thân ái

  10. #140
    Tham gia
    07-12-2004
    Bài viết
    4
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Kể cũng lạ. Nếu nhóm íCMS đã đứng ra nhận tội thì BTC phải tự động đứng ra điều tra. Chứ sao bắt ViKhoa phải kiến nghị!!! Đây là việc làm bắt buộc của BTC chứ. BTC muốn biết bao nhiêu tỷ lệ sử dụng mã nguồn mở là bao nhiêu % thì phải tự đi tìm hiểu chứ. Đâu có điều vô lý như vậy. Vikhoa hãy dành thời gian đọc lại thật kỹ về đơn kiến nghị và nếu có thể post lên mọi người góp ý kiến, không việc gì phải vội cả. BTC chậm thì sao ta không chậm được. Họ không cho biết thời gian họ trả lời thì sao bắt chúng ta phải nộp đơn ngay được. Hơn nữa, đây là chịu trách nhiệm chính là họ, chứ không phải là chúng ta.
    Được sửa bởi nhanban lúc 01:17 ngày 08-12-2004

Trang 14 / 21 FirstFirst ... 91112131415161719 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •