Trang 22 / 126 FirstFirst ... 171920212223242527 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 211 đến 220 / 1252
  1. #211
    Tham gia
    23-08-2002
    Location
    Richmond
    Bài viết
    48
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

  2. #212
    Tham gia
    27-12-2002
    Location
    hanoi
    Bài viết
    25
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi Geneva
    Theo một vài nguồn tin, công an đã quan tâm, nhưng không phải đến chuyện hack site của 1 công ty (Vinacom) mà quan tâm đến site Tintucvietnam hoạt động không có giấy phép của cấp có thẩm quyền.
    Quote Được gửi bởi nghiadaisu
    Theo tôi biết thì luật pháp Việt nam chỉ có thể áp dụng trên lãnh thổ VN thôi chứ.

    Máy chủ cũng như tên miền tintucvietnam.com được đăng ký ở nước ngoài thì cấm kiểu gì

    Chẳng nhẽ lại firewall ??????
    Chủ nhân thực sự của tintucvietnam.com là ai và đang ở đâu chắc nhiều người cũng đã biết rồi, chắc cũng không quá khó để nhận biết được điều này. Theo suy nghĩ của tôi sở dĩ tintucvietnam.com chỉ ghi "Sử dụng phần mềm iCMS 3.0." và được giới thiệu là "Do các thành viên sáng lập hầu hết là các học viên cao học và tiến sĩ ở ngoài nước" ( http://69.93.187.162/InfoPages/intro.aspx ) mà không ghi "Powered by Vinacomm" như họ đã làm trên một số site cũng là để tránh những rắc rối như vậy có thể xảy ra trong tương lai .
    Được sửa bởi tuna lúc 18:46 ngày 02-12-2004

  3. #213
    Tham gia
    29-11-2004
    Bài viết
    28
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi kimnguyen
    Trên diễn đàn ttvnol.com đã đưa thông tin sai lệch về việc này ( http://www.ttvnol.com/ttvnlife/topic/452964 )
    Người đứng ra khiếu nại thay cho những khác là Dương Vi Khoa, Admin DienDanTinHoc.com (DDTH) (như trong đơn ghi) chứ không phải là Nguyễn Vinh Khoa , quản trị viên HVA như site này đã nêu

    Bình luận : ttvnol.com chơi vậy không đẹp làm người đọc hiểu sai lệch, gây ác cảm về người đứng ra khiếu nại (vikhoa). Đề nghị vikhoa liên lạc với họ để đính chính .

    Một điều nữa, tại sao chúng ta 0 đề nghị ông tác giả CMS.NET kiện iCMS vì vi phạm bản quyền, nếu ông ta thấy được mối lợi to lớn mà iCMS mang lại, ông ta sẽ kiện tới bến để đòi tiền cho coi
    Trích từ báo Tuổi trẻ online "Còn trong một email riêng của ông Fraser gửi cho một thành viên của diễn đàn TTVN, ông Fraser cho biết ông không có ý định kiện Vinacomm, nhưng gần như chắc chắn công ty xuất bản sách của ông, Apress, sẽ tiến hành việc này"


    Trong phần thăm dò dư luận của VNN về tính hợp lệ của lá đơn khiếu nại của Nguyễn Ngọc Xuân tính đến thời điểm tôi tham gia vote

    Có 6273 phiếu bầu., trong đó

    BTC và BGK cuộc thi TTVN nên công nhận lá đơn khiếu nại này là hợp lệ! - 1027 phiếu chiếm 16.37%

    Các cơ quan, tổ chức có liên quan nên công nhận lá đơn kiến nghị này!
    5219 phiếu chiếm 83.2%

    Hy vọng là BTC và BGK sẽ chấp nhận lá đơn khiếu nại của Xuân
    Được sửa bởi Painkiller lúc 15:14 ngày 06-12-2004

  4. #214
    Tham gia
    02-01-2003
    Location
    Los Angeles
    Bài viết
    72
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

  5. #215
    Tham gia
    10-11-2003
    Location
    Bangalore-India
    Bài viết
    4
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    tôi theo dõi vụ này đã tương đối sát và đã bỏ thời gian ra để đọc tất cả các ý kiến của tất cả mọi người trên tất cả các threat liên quan. Tôi xin có được 1 vài ý kiến chủ quan của cá nhân tôi về vụ này và có kèm theo 1 vài câu hỏi dành cho nhóm iCMS cũng như tất cả những ai liên quan và quan tâm.
    Thứ nhất về iCMS:đã có quá nhiều bằng chứng cho thấy iCMS được "phát triển" (việt hóa) từ sản phẩm VMSNET- 1 mã nguồn mở cho download free (or bán với giá 59.99$) của nước ngòai từ cấu trúc thư mục, cấu trúc database, cấu trúc file cho đến tận cả logo. Tuy vậy, phía iCMS vẫn khẳng định đây là sản phẩm của chính họ, được hình thành bởi quá trình tư duy, trau dồi kiến thức từ chính họ. Nhưng 1 thành viên thừơng trực của giải TTVN đã trả lời rằng iCMS sử dụng mã nguồn mở và họ đã khai báo khi tham gia cuộc thi. Còn VVT lại phát biểu trước báo giới rẳng: iCMS là của nhóm iCMS, được vinacomm nghiên cứu hoàn thiện, phát triển và thương mại hóa sản phẩm. Vậy xin hỏi sự thực là thế nào? VVT, hay thành viên thường trực của giải là người "nói dối" công chúng, nói dối cộng đồng CNTT VN? iCMS có ý kiến, có bình luận gì về 2 câu trả lời hoàn tòan mâu thuẩn nhau này? hay iCMS không liên quan đến VVT, và cũng không liên quan đến thành viên thường trực kia cũng như giải TTVN2003 nên 2 câu trả lời kia hoàn tòan không có giá trị, là vô nghĩa đối với nhóm? và xin nhóm giải trình về những logo, những file licence vẫn còn hiển hiện ngay trên các trang tin sử dụng "công nghệ iCMS" của nhóm? có phải đây là lỗi của người đã upload và setup hay nhóm chỉ "mượn" logo và licence của 1 bản CMS khác có nội dung và mục đích sử dụng công nghệ tương tự thay vì phải thiết kế logo và "sọan" licence mới vì tất cả thành viên trong nhóm bận nhiều công việc khác (như là bây giờ nhóm vẫn đang bận rộn với nhiều công việc khác) hoặc không có khả năng "văn chương" và thiết kế để tự thảo licence và vẽ logo của riêng nhóm???
    Thứ hai là về giải TTVN: liệu có hay không chuyện "chạy giải". BTC đã khẳng định không thể có chuyện chạy giải do BTC và BGK đứng ở 2 vị trí khác nhau. bản thân BGK chấm giải làm việc độc lập và có kiểm tra chéo lẫn nhau ở mỗi sản phẩm. mặc dù vậy, câu hỏi vẫn được đặt ra khi mà BTC và BGK đã có những câu trả lời không được thỏa đáng đối với công luận. Vụ việc này, có lẽ nên tiếp tục chờ kết quả điều tra của giới báo chí và những người tham dự cuộc thi- những người trong cuộc.
    Thứ ba là về Vương Vũ Thắng (VVT): liệu có phải VVT là thành viên "ảo" của nhóm iCMS, đã và đang đứng ra vận động cho 2 giải TTVN 2003 và 2004? BTC đã có câu trả lời VVT chỉ là cố vấn đánh giá sản phẩm 2004. nhưng, đánh giá sản phẩm "của bọn trẻ con trong công ty xem chúng nó làm ăn thế nào" thì có lẽ là hơi bất thường. chuyện này, xin được chờ kết luận cuối cùng từ báo chí và các cơ quan ngôn luận. vấn đề khác liên quan tới VVT và sản phẩm iCMS là: sản phẩm iCMS đã được cty vinamcomm mà VVT là giám đốc mua lại với giá 10tỷ VNĐ- bằng 2/3 giá trị toàn cty, sau đó dùng nó để xây dựng trang tin cho không ít cơ quan đòan thể nhà nước và mới đây nhất là "cổng tri thức Thánh Gióng" với trị giá lên đến hàng tỷ đồng (chưa nói đến các bộ nghành ban và các dự án nhỏ khác). hơn nữa lại là sản phẩm của nhóm iCMS- nhóm đang cộng tác và có thành viên cùng bỏ vốn đầu tư vinacomm. Xin được hỏi cá nhân anh VVT: anh đã bán bằng cấp (thành quả trau rồi rèn luyện suốt 2chục năm qua) của anh cho bố mẹ anh với giá bao nhiêu??? 1 bữa cơm hay 2 bữa cơm cùng gia đình hàng ngày?
    ___________
    VVT "hô" iCMS được vinacomm "mua" lại với giá 10 tỷ đồng và thương mại hóa sản phẩm này với giá hàng trăm triệu để xây dựng trang tin cho nhiều cơ quan đoàn thể khác.Xin được hỏi những người trong ngành luật và những người hiểu biết về luật cntt, nếu sự thực không phải là 10 tỷ đồng mà chỉ là 10 ngàn đồng thì liệu có thể khởi tố VVT với tội danh "lợi dùng lòng tin, lừa đảo có quy mô và tổ chức" được không?
    Tuy vậy, tôi vẫn xin được đặt thêm 1 câu hỏi để tất cả cùng thảo luận. 2 đêm hôm qua và hôm kia tôi có tranh cãi vụ iCMS và VVT này với 1 cô bé. tôi có đóan là cô này có quen biết với nhóm iCMS và VVT khi thấy cô bé khăng khăng bảo vệ cho nhóm và VVT (lúc này cô ấy chưa biết nhiều đến vụ vịêc). thậm chí là đã khẳng định là có quen biết và thân với VVT. Cô này xin được miễn bình luận về sản phẩm iCMS và VVT vì cô cho rằng cô rất biết nhóm và con người VVT và cô tin VVT không phải là con người "trơ trẽn" như phần lớn chúng ta ở đây đang nghĩ (tôi cũng xin miễn bình luận ý kiến của cô ấy).Cô này nói rằng: đến lúc này (đêm qua) cô ấy đã biết rõ mọi chuyện (có lẽ là được VVT và nhóm iCMS giải bày). Và cô này có hỏi tôi 1 câu rằng: nếu quả thật iCMS lừa đảo cộng đồng, VVT lừa đảo các cơ quan để bán lại iCMS với giá cao (bằng "hành động" "mua" lại nhóm iCMS với giá trên trời 10tỷ đồng) thì tại sao các cơ quan, đoàn thể đã đang sử dụng công nghệ này lại không lên tiếng đòi quyền lợi mà lại là những thanh niên rỗi việc chỉ biết chỉ trích (như chúng ta) lên tiếng??? 1 câu hỏi khá lớn và cũng bất ngờ. tôi vẫn chưa tìm được câu trả lời.

  6. #216
    Tham gia
    26-09-2004
    Bài viết
    106
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Theo mình nghĩ không cần trao đổi nữa đâu chúng nó sắp chết cả lủ rồi. Kà kà kà sao cảm giác sung sướng vô cùng. Bị nước ngoài kiện xem chúng nó ói bao nhiêu tiền để trả cho vụ kiện này đây.
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/In...0&ChannelID=16
    Điều gì đến cũng phải đến. Xin chia buồn cùng đồng chí VVT và đồng bọn. Chuẩn bị tiền đi hầu tòa và trả nợ là vừa rôi.
    Đến nước này rồi mà ban tổ chức cuộc thi TTVN không lên tiếng gì nửa à. Dẹp cuộc thi này qua 1 bên luôn. Sang năm chúng ta tổ chức cuộc thi mới do DĐTH và HVA làm BGK đi.

  7. #217
    Tham gia
    01-12-2004
    Bài viết
    7
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Ý tưởng mới ! Còn 1 con đường cho ta

    Quote Được gửi bởi Painkiller

    Trích từ báo Tuổi trẻ online "Còn trong một email riêng của ông Fraser gửi cho một thành viên của diễn đàn TTVN, ông Fraser cho biết ông không có ý định kiện Vinacomm, nhưng gần như chắc chắn công ty xuất bản sách của ông, Apress, sẽ tiến hành việc này"
    Co' lẽ phải vậy thôi, nếu công ty xuât' bản sách kiện thi` ra trò rồi. Co' lẽ họ la` người nói co' trọng lượng hơn cả, theo tôi được biết thường thì bản quyền thuộc về nhà xuất bản .

  8. #218
    Tham gia
    01-12-2004
    Bài viết
    31
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Rất hay ! V2T & iCMS Sẽ Bị Kiện lobby

    Quote Được gửi bởi trai_mv
    Theo mình nghĩ không cần trao đổi nữa đâu chúng nó sắp chết cả lủ rồi. Kà kà kà sao cảm giác sung sướng vô cùng. Bị nước ngoài kiện xem chúng nó ói bao nhiêu tiền để trả cho vụ kiện này đây.
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/In...0&ChannelID=16
    Điều gì đến cũng phải đến. Xin chia buồn cùng đồng chí VVT và đồng bọn. Chuẩn bị tiền đi hầu tòa và trả nợ là vừa rôi.
    Đến nước này rồi mà ban tổ chức cuộc thi TTVN không lên tiếng gì nửa à. Dẹp cuộc thi này qua 1 bên luôn. Sang năm chúng ta tổ chức cuộc thi mới do DĐTH và HVA làm BGK đi.
    Từ từ chứ, làm ban GK,tổ chức đâu phải dễ. Các vị để người ta còn thở với,
    kiện thì sao nào ???? - ra tòa thì sao nào ???? chẳng qua xì tiền ra trả bản quyền + lời xin lỗi là xong.
    Qua vụ này thiệt hại lớn nhất của VVT và nhóm iCMS ko phải là vật chất mà là danh tiếng. Đây là vết nhơ khó mà xóa được.

  9. #219
    Tham gia
    05-08-2004
    Bài viết
    22
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Đã có chuyển biến mới!

    ngày mai chắc sẽ có nhiều chuyện để nói, anh em ráng canh theo dõi lúc 14h nha. Nhưng bản thân tôi nghĩ thì họ đã dám trả lời sau 1 thời gian dài như vậy thì đương nhiên họ đã chuẩn bị hết rồi, thế nên các anh em nên bình tĩnh và lường trước các tình huống nha. Thân!

  10. #220
    Tham gia
    01-12-2004
    Bài viết
    16
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Theo dõi suốt mấy ngày qua sự việc này, tôi thấy đây thật sự là điều đáng tiếc và không thể hiểu nổi cách ứng xử của ban tổ chức TTVN cũng như cá nhân anh Vương Vũ Thắng. Tôi đã chờ đợi họ lên tiếng nhưng cho đến tận hôm nay chỉ nhận được có mấy dòng cỏn con từ đại diện nhóm iCMS, chẳng làm rõ thêm một chút nào, tệ hại hơn, nó còn khiến cho sự ngờ vực có chỗ để củng cố thêm.

    Giả sử họ bị oan, thì tất cả có thể thấy ngay họ phải phản ứng thế nào. Phải nhảy dựng lên, hò hét, uất ức chứ. Tại sao lại cứ tìm cách xóa dấu vết, xóa đi các cái mà nhiều người cho đó là chứng cứ chống lại họ? Tài hơn nữa, họ còn có thể ngồi làm việc, bận đi ăn, đi nghỉ, còn biết phân biệt giờ hành chính với chả không hành chính. Trong khi những người khác, chẳng liên quan gi (các member của forum này...) thì lại chăm chú theo dõi xem sự việc trôi về đâu. Đó là điều thứ nhất đã củng cố thêm những nghi ngờ về lời cáo buộc.

    Giả sử như họ chỉ đơn giản dùng mã của CMS.NET (mà đúng thế rồi), tại sao không mạnh dạn nhận lấy? Ai chẳng thấy rõ là CMS.NET khác xa với iCMS. Chỉ có thể khẳng định iCMS phát triển lên từ CMS.NET chứ trong iCMS không còn hình bóng của CMS.NET nữa. Nếu VVT và ban tổ chức TTVN công nhận điều này ngay từ đầu rằng "iCMS phát triển từ CMS.NET những đã bổ sung vào đó rất nhiều tính năng, mang hoàn toàn dáng dấp của một sản phẩm mới..." (đại ý kiểu kiểu như vậy) thì tôi thấy cũng đâu có mất đi giá trị của iCMS cũng như giải nhất TTVN? Tiêc thay họ lại im lặng, cố tình đẩy xa vấn đề. Điều này còn làm cá nhân tôi nghi ngờ thêm rằng cái gọi là Spider hay Offline kia liệu có thực sự làm từ đầu? Xin nhớ công nghệ "bóc tách thông tin không có gì là mới", nó đã tồn tại được nhiều năm trước khi có iCMS.

    Rất nhiều yếu tố cộng thêm các quan hệ mờ ám của VVT với TTVNOL, tintucvietnam.com đã càng làm cho sự việc trở nên rối mù. Nếu xét về mánh khóe, có vẻ VVT đã sai trong cách ứng phó với kiểu vụ việc như thế này.

    Tôi vấn đánh giá cao các thành viên sáng tạo nên iCMS. Tôi vẫn dùng từ sáng tạo vì nếu chỉ so sánh CMS.NET với iCMS thì không thể không gọi như vậy. Tôi cũng không muốn đánh đồng các thành viên tạo nên iCMS với vụ việc này. Rất có thể họ cũng chỉ là nạn nhân. Tương lai đang còn dài, tài năng của các bạn thì có, sao lại muốn chịu rủi ro chết chìm trong con thuyền này? Hãy nghĩ cho mình một cách hành động đi thôi.

    Một ý nữa muốn góp ý với ban tổ chức cuộc thi. Tôi linh cảm thấy những nguy hiểm có thể xảy ra nếu sự việc không được giải quyết thấu đáo. Các vị có trách nhiệm trong vụ này và phải chịu trách nhiệm. Đừng để xảy ra những điều đáng tiếc, rất không nên.

    Còn nếu nói nhân đây làm trong sạch nền CNTT VN, tôi thấy hơi to tát. Thất ra thế giới họ lạ gì cách dùng IT ở Việt Nam. Cũng thế cả thôi.

    PS: Nếu thấy bài không ổn, nhờ Mod delete đi giùm.

    Nghỉ chút đã, chốc theo dõi tiếp.

Trang 22 / 126 FirstFirst ... 171920212223242527 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •