Trang 22 / 26 FirstFirst ... 1719202122232425 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 211 đến 220 / 252
  1. #211
    Tham gia
    22-07-2004
    Location
    HCM
    Bài viết
    24
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Tệ thật ! Ôi trời xem họ đang làm gì kìa!

    Các bạn trẻ Việt Nam dũng cảm thân mến! Bây giờ là 11:15' ngày 04/12/2004 và việc truy cập được vào "Trang thông tin VTV" là một điều không tưởng?!

    ===> THỬ MỘT LẦN ĐI, BẠN SẼ BIẾT NGAY MÀ!

  2. #212
    Tham gia
    15-10-2003
    Location
    Sunnyvale
    Bài viết
    293
    Like
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    Nếu bạn BTC, BGK của TTVN và các cơ quan luật phát giải quyết việt nam tới noi tới chổn sẻ đem tới 1 tiếng thơm cho QT là ở VN chúng ta cũng biết tôn trọng và xử lý ăn cắp bản quyền sau khi ký kết công ước Berne. Vấn đề là giới "tài phiệt" IT ở VN có đủ can đảm hy sinh VVT hay không? Vì VVT là người điều khiển nhóm iCMS và là người trực tiếp chỉ đạo những hành động vi phạm lần này. Bài toán này chắc các "ngài" ở trên phải mệt óc suy nghĩ.

  3. #213
    Tham gia
    30-12-2003
    Bài viết
    31
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Sau vụ iCMS này có lẽ cộng đồng dân IT Việt Nam chắc bị ảnh hưởng không ít. Còn cái ông Vương Vũ Thắng kia nữa, đã sai còn không dám nhận còn cố gắng cứng đầu cứng cổ.

    Luật pháp Việt Nam hiện chưa có Luật, không biết TTVN có điều lệ xử lý thế nào nếu phát hiện có gian dối trong sản phẩm dự thi hay không? Đó là một câu hỏi dành cho Ban Tổ chức cuộc thi TTVN.

    Tôi đề nghị anh Dương Vi Khoa đừng công bố tiếp một cách công khai các dẫn chứng lên diễn đàn nữa mà hãy cứ thu thập lại, nếu cần thiết hãy gởi cho bên nhà xuất bản. Nếu cứ đăng lên thế này, VVT không sửa lại hoặc thay đổi mới là lạ.

    Một sản phẩm xào lại của người khác, hoàn toàn không tốn bất cứ một chi phí nào, sử dụng sản phẩm của người khác, giờ lại nói của mình, trí tuệ của mình, đến khi phát hiện ra lại còn cố gắng lấp liếm, trốn tránh trách nhiệm.

    Không biết Vương Vũ Thắng suy nghĩ thế nào khi nhận giải TTVN năm 2003 nhỉ, lúc đó tôi thấy hắn ta cười một cách rất sảng khoái, có lẽ không phải vì được giải mà có lẽ đang cười thầm Ban Giám Khảo và cộng đồng IT Việt Nam có mắt như mù, một sản phẩm có sẵn của người ta lại thành của mình, đã vậy còn được hết mực khen ngợi nữa chứ...
    Thật là buồn thay

  4. #214
    Tham gia
    11-03-2003
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    2
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Vừa đọc mấy tin trên tintucvietnam.com xong, thấy chuối thật, đúng là cùng một nhà bảo vệ nhau:

    Các vị đại diện BGK đều khẳng định đó là một vấn đề rất khó lượng hoá, chưa có tiền lệ và cũng chưa có cơ quan nào ở Việt Nam tiến hành việc hạn định tỷ lệ nguồn mở trong phần mềm. Theo TS Nguyễn Thành Nam, ngay cả trên thế giới cũng không có chuẩn mực nào quy định giới hạn sử dụng mã nguồn mở. Bản thân BGK trong cuộc thi cũng không đưa ra một chuẩn mực nào.

    Con số 80% được công bố tại họp báo, theo nhà báo Vũ Mạnh Cường, đại diện BTC, chỉ là một con số chưa được BTC thẩm định và không công nhận. GS Bạch Hưng Khang và TS Bùi Quang Ngọc cho biết thêm có nhiều phương pháp đánh giá và nhiều quan niệm rất khác nhau trong việc so sánh. Do vậy, con số 80% hiện mới chỉ dừng ở ý nghĩa tham khảo.

    Ông Ngọc dẫn chứng hóm hỉnh: “Khi xác định tỷ lệ nội địa hoá của 1 chiếc lốp/ 1 chiếc xe hơi thì chiếc lốp chiếm bao nhiêu phần trăm, các vị ở Bộ Công nghiệp còn tranh luận chán mà chưa hoàn toàn thống nhất, nói gì đến một sản phẩm rất... trừu tượng là phần mềm”.

    Về sản phẩm iCMS, ông Cường cho biết: “Cuộc thi hoàn toàn không cấm sử dụng mã nguồn mở, thậm chí thí sinh còn được khuyến khích. Trong cuộc thi năm 2003, các tác giả của iCMS đã tuân thủ đúng các quy định của cuộc thi và đã ghi chú rõ ràng nguồn gốc các thành phần là mã nguồn mở mà nhóm này tham khảo”. Nhóm này đã chơi đúng luật và không có gì khuất tất.
    Ban giám khảo mà nói như thế này thì đúng là bó tay. Kiểu này có khi mình đi Download cái Apache về rồi đem đi TTVN có khi phải được giải nhất mất.
    Được sửa bởi Deep Blue lúc 16:50 ngày 04-12-2004

  5. #215
    Tham gia
    02-12-2004
    Bài viết
    2
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Never say Never.

    Sự chân thành của lời xin lỗi.

    Quote iCMS

    Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng phần nguồn mở trong iCMS chỉ là một phần nhỏ so với những sáng tạo và công sức của chúng tôi mà BGK đã đánh giá. Về thông tin cho rằng iCMS giống với một sản phẩm phần mềm mã nguồn mở khác đến 80%, chúng tôi khẳng định là hoàn toàn sai.

    ( Họ "khẳng định" rằng thiên hạ sai hết (hoàn toàn sai))

    Chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới cộng đồng IT Việt Nam nói chung và các thành viên trên Diendantinhoc.com nói riêng về những lời lẽ và khẳng định không chính xác do chưa hiểu hết vấn đề bản quyền và nhận thức còn non nớt của chúng tôi trong suốt thời gian qua.

    (Họ thú nhận đã "khẳng định" không chính xác)

    Nhóm iCMS cũng xin chân thành rút kinh nghiệm về cách ứng xử còn bồng bột và nhiều khẳng định khinh suất của mình trên các diễn đàn trên mạng.

    (Họ tiếp tục thú nhận đã có nhiều "khẳng định" khinh suất.

    Tuy vậy, chúng tôi xin khẳng định rằng, tẩt cả chúng tôi đều không cố ý làm nên điều này và thật lòng mong muốn đóng góp khả năng nhỏ bé của mình phục vụ cho nền CNTT nước nhà.

    (Nhưng cuối cùng lại tiếp tục "khẳng định" mình chỉ phục vụ cho nền CNTT nước nhà)

    (Chưa hết )

    Chúng tôi rất mong quý báo có thể đăng tải nội dung bức thư này như là một lời giải thích chính thức của chúng tôi.

    (Mặc dù có tên là bức thư xin lỗi cộng đồng CNTT và tác giả R. G. Fraser nhưng lại tuyên bố "bức thư này như một lời giải thích - chứ không phải xin lỗi)

    Xin đừng hiểu đây là công việc bới lông tìm vết, đạp người ngã ngựa. Người ta chỉ sẵn sàng tha thứ với những ai thật lòng hối hận. Còn với những gì tôi và các bạn đang chứng kiến, có ai dám "khẳng định" rằng họ đang thực sự ăn năn???

    Xin có trách nhiệm ngay cả với những lời xin lỗi!

  6. #216
    Tham gia
    29-11-2004
    Bài viết
    10
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    NhỮng ThÔng Tin MỚi NhẤt

    Xin xem tại: http://free.hostdepartment.com/v/vn1505/

    Chúc Vi Khoa và các bạn có tâm huyết xin được thật nhiều chữ ký và khiếu kiện thật tốt. Mình luôn ở bên các bạn, hãy liên lạc với tôi ngay qua địa chỉ vn1505@yahoo.com nếu tôi có thể giúp được điều gì.

    Xin cảm ơn./.

  7. #217
    Tham gia
    04-12-2004
    Bài viết
    5
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    trích bài của bác "Boy_next_door" link: http://www.diendantinhoc.com/showthread.htm?t=55723 thấy hay phết, mời các bác tham khảo!
    Được sửa bởi ktvnguyenchien lúc 22:28 ngày 04-12-2004

  8. #218
    Tham gia
    19-04-2003
    Bài viết
    193
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Thì đã có người nói rồi còn gì: http://www.ttvn.com.vn:8080/mvnforum...ead?thread=384

  9. #219
    Tham gia
    04-12-2004
    Bài viết
    11
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Chào các bạn

    Tôi là Daithienthanh cũng là Daithienthanh thành viên TTVNOL từ khá lâu. Ngày 17/5/2004, khi đọc một bài viết về TTVN2003, tôi cảm thấy Thế hệ trẻ VN, dân tộc VN bị xúc phạm quá nhiều khi có sự đánh giá rằng: Giải nhất TTVN 2003, ( cũng như Giải nhất TTVN 2002 trước đó), với những ơời đánh giá như sau: (XIN TRÍCH MỘT ĐOẠN):
    Những người trẻ Việt Nam, những sinh viên Việt Nam thông minh và đầy sức sống, đã hào hứng tham gia cuộc thi Trí tuệ Việt Nam, đã không biết rằng tài năng và nhiệt tình tri thức của họ đang bị lợi dụng một cách có hệ thống.
    ...
    Trí tuệ trẻ Việt Nam đang thành hình gồm các tính chất của kẻ ăn cắp vặt.
    Trí tuệ trẻ Việt Nam đang tự hãnh diện với tài năng lượm lặt của kẻ bần cùng tri thức.
    Trí tuệ trẻ Việt Nam tự hào với khả năng hốt rác làm thành vương miện đăng quang trên đỉnh cao của một ngôi nhà đóng kín cửa.

    Ngày 17/5/2004 trên mục Thảo luận của diễn đàn TTVNOL tôi mở Topic :GIẢI THƯỞNG CUỘC THI "TRÍ TUỆ VIỆT NAM 2003" ? CÁI GÌ ĐÂY? tại điạ chỉ:http://ttvnol.com/ThaoLuan/365372.ttvn

    Sau đó diễn đàn đã thu hút rất nhiều người quan tâm đến TTVN đã bày tỏ những quan điểm của mình. Trong đó có Nguyễn Công Kha (Ebiz), Tuấn (Nhóm iCMS), Những lời trao đổi của Nguyễn Công Kha, Tuấn, ... của nhóm iCMS trên diễn đàn đó là những lời cho đến gần đây được chứng minh rằng: Dối trá. Riêng Công Kha còn gửi thư riêng cho tôi muốn gặp gỡ riêng và kết bạn. Nhưng tôi nói rõ: Tôi không phải là người chuyên về IT.

    Trong thâm tâm của mình, những bài viết trên chỉ có một mục đích; Tìm kiếm sự thật của TTVN?
    Mấy ngày trước đây, tôi mở Topic: "HỒI KẾT CHO MỘT SỰ THẬT ĐẰNG SAU VÒNG NGUYỆT QUẾ". Nhưng khi diễn đàn vừa có một số bài thảo luận thì tự nhiên bị xoá một cách trắng trợn. Không một lời thông báo.

    Bức xúc trước sự xúc phạm với một thành viên, tôi đã gửi một khiếu nại như sau:
    "VÌ SAO TOPIC "HỒI KẾT CHO MỘT SỰ THẬT ĐẰNG SAU VÒNG NGUYỆT QUẾ"? BỊ DI CHUYỂN MÀ KHÔNG THÔNG BÁO? HIỆN KHÔNG VÀO ĐƯỢC?" tại địa chỉ: http://ttvnol.com/ThaoLuan/453874.ttvn
    Đây là bản khiếu nại của tôi:
    Gửi Admin TTVNOL.com

    Tôi là Daithienthanh người đã lập topic "GIẢI THƯỞNG TTVN 2003 ? CÁI GÌ ĐÂY? " VÀO NGÀY 17/5/2004 và gần đây là topic "HỒI KẾT CHO MỘT SỰ THẬT ĐẰNG SAU VÒNG NGUYỆT QUẾ"??

    Không hiểu lý do gì, Topic trên bị di chuyển đến "TTVonl tiến lên" khi vào đó phải có mật khẩu riêng, mọi người không thể vào được? kể cả tôi, người đã lập Topic đó?
    Nói một cách khác; Topic đó đã bị vô hiệu hoá hoặc bị xoá trắng trợn.

    Trong đó, không hề có bất cứ một điều gì vi phạm qui định của diễn đàn.

    Với tôi, những việc trên chỉ nhằm tìm hiểu một sự thật về những gì đang diễn ra sau TTVN? Nhưng việc làm trên của TTVNOL là rất khó hiểu

    Vậy tôi đề nghị trả lời:
    - Tại sao phải di chuyển hoặc xoá bỏ một topic nói lên sự thật của TTVN mà không cần thông báo? Hay trong đó có viu phạm điều gì?
    - Sự việc này nhằm mục đích gì? Đằng sau sự việc, hành động đó là gì? Phải chăng TTVNOL không dám để cho một SỰ THẬT MẤT LÒNG? hay có lên hệ bảo vệ nào của nhóm iCMS và Vương Vũ Thắng?
    - Những vấn đề gì thì không được nêu ở trên TTVNOL? Nếu không thể, đề nghi thông báo để chúng tôi tìm nói khác bày tỏ ý kiến của mình.

    Mong được sự trả lời nghiêm túc

    Đaithienthanh

    Sau đó tôi được trả lời của MOD trang Thảo luận như sau:
    Tieu_tang_vui_nhon,Vietnam
    Thành viên từ 19:29, 15/06/04
    Đã được 6 người bình chọn (3.67) Than phiền
    --------------------------------------------------------------------------------



    Tớ cũng không biết, có thể là do Admin làm. Topic đó tuy nói lên sự thực về những bê bối của giải TTVN nhưng vì gây thiệt hại cho TTVN nên chúng tôi xoá đi là đúng.
    Đề nghị bạn rút kinh nghiệm, nếu bạn cố tình thì có thể bị teo nick.
    ---------------------------------------------------------------------

    Tôi nghĩ rằng: Đằng sau sự việc đó là điều gì? Mong các bạn cho ý kiến. Phải chăng đây cũng là một cách VVT và Nhóm iCMS tự thú nhận những sự dối trá của mình một lần nữa?

  10. #220
    Tham gia
    30-11-2004
    Bài viết
    105
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Các mót nên edit bài trên một chút..đây là diễn đàn về tin học ko phải nơi để bàn các vấn đề về xã hội và chính trị.

Trang 22 / 26 FirstFirst ... 1719202122232425 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •