Trang 4 / 20 FirstFirst 12345679 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 31 đến 40 / 200
  1. #31
    Tham gia
    23-08-2002
    Location
    Ha noi
    Bài viết
    686
    Like
    0
    Thanked 10 Times in 4 Posts
    Nhóm bộ lọc gốc SKETCH
    Nhóm bộ lọc Sketch đều có nguồn gốc từ tập hợp Adobe Gallery Effects.Chúng tượng trưng cho nhiều phong cách nghệ thuật đa dạng,tương tự một hình ảnh vẽ tay sử dụng các bảng pha màu giới hạn.Trong hầu hết các trường hợp,màu Background đã chọn ở hộp công cụ trở thành màu chính trong hình ảnh.Nhóm bộ lọc này có xu hướng đơn giản hoá các hình dạng trong hình ảnh.Nhóm bộ lọc Sketch thường dùng logic của lệnh Find Edges hoặc lệnh Threshold để làm việc.Chúng chỉ áp dụng được cho ảnh Grayscale hoặc RGB

    -- Bas Relief --
    Bộ lọc Bas Relief giusp đơn giản hoá hình ảnh phức tạp và giúp cải tiến ảnh nét trắng đen đơn giản.Bộ lọc này tạo hiệu ứng đẹp mắt khi được dùng trên các ký tự và là một bộ lọc đáng yêu nếu bạn chọn đúng màu cho hình ảnh.Bas Relief tạo hiệu ứng chạm nổi trên hình ảnh - như thể nó đắp nổi hình dạng bên trong nó.Nó dùng màu Foreground cho vùng sáng và màu Background cho vùng tối.Do đó nếu chọn màu quá đậm hoặc các giá trị không tự nhiên cho vùng sáng tối sẽ tạo một hình ảnh không rõ ràng và làm cho hình ảnh bị nhoè nhoẹt.Bộ lọc Bas Relief có thể tạo kết quả tốt ở cả hai đầu thang tỉ lệ Smoothness và Detail.Các xác lập trong ví dụ dưới đây tạo ra hình ảnh tựa như được đúc vào cát.Tuy nhiên.bạn cung nên thử thay đổi Detail đến giá trị thấp nhất thay vì giá trị cao nhất.Nom khá giả tạo,nhưng hiệu ứng thật tuyệt diệu

    -- Charcoal --
    Bộ lọc Charcoal mô phỏng bản vẽ than trên giấy.Sử dụng màu đen và trắng,bạn có thể nhận được một phác thảo rất thuyết phục khi chọn đúng giá trị cho xác lập điều khiển.Bộ lọc này giúp đơn giản hoá những hình ảnh phức tạp.Nó khai thác các vùng có độ tương phản lớn nhất - khác với nhóm bộ lọc "tìm đường viền" Brush Strokes.Bộ lọc Charcoal là một bộ lọc cách điệu hoá/phác thảo tốt nhất

    -- Chalk & Charcoal --
    Bộ lọc Chalk & Charcoal tạo hiệu ứng vẽ bởi phấn lẫn với than.Chalk ( phấn ) dùng màu Background và Charcoal ( than củi ) dùng màu Foreground.Bộ lọc này tìm kiếm những vùng tương phản trong hình ảnh.Bạn có thể định hai xác lập Chalk và Charcoal một cách riêng rẽ.Một lần nữa,sự lựa chọn màu lại hỗ trợ cho sự thành công của bộ lọc Charlk & Charcoal,trắng và đen là hai màu tốt hơn hết thảy

    -- Chrome --
    Bộ lọc Chrome có thể giúp cải tiến ảnh nét đen trắng đơn giản và rất tốt cho ký tự.Nó biến đổi hình ảnh thành Grayscale có vẻ như đang phản chiếu anhe sáng - tựa như lớp mạ crôm.Tuy nhiên,hình ảnh trở nên hầu như không nhận biết được ở mọi giá trị xác lập.Cách tốt nhất để điều khiển bộ lọc này là dùng nó dưới một hình ảnh ( gốc hoặc một hình ảnh phản xạ khác ) đặt trong chế độ Color

    -- Conté Crayon --
    Bộ lọc Conté Crayon có thể giúp đon giản hoá các hình ảnh phức tạp không có kết cấu.Tốt nhất là dùng Conté Crayon với hai màu đen trắng hoặc các tông màu xám,do bộ lọc này luôn luôn dùng màu xám trung bình ( mid - gray ) cho hỗn hợp màu - bất kể hai màu khác bạn chọn là màu gì.Với hai màu đen trắng,đây là bộ lọc rất hấp dẫn.Conté Crayon rất lý tưởng đối với hình ảnh có các vùng tương phản - sáng và tối rõ rệt.

    -- Graphic Pen --
    Bộ lọc Graphic Pen giúp đơn giản hoá những hình ảnh phức tạp,và rất thích hợp cho chữ.Nó phát huy tính hiệu quả cao nhất trên hình ảnh có khoảng sáng tối biến thiên rõ rệt và đủ lớn để có thể chịu được tình trạng "cào xước" lên đó.Bộ lọc Graphic Pen khai thác một ảnh chụp như thể đó là một phác thảo vẽ bằng mực theo các vệt dài ( hoặc chấm ngắn,tuỳ vào xác lập ).Bộ lọc chỉ dùng hai màu không bién thiên ở giữa.Nếu thích hiệu ứng lọc của bộ lọc Conté Crayon nhưng lại muốn dùng màu khác với trắng đen,bạn có thể hài lòng với Graphic Pen.
    Tuy nhiên,Graphic Pen không thích hợp cho xử lý ảnh đồ hoạ trên trang web,mặc dù nó dùng ít màu hơn trừ phi hình ảnh của bạn rất đơn giản và rất tương phản,ở kích thước nhỏ,bộ lọc làm mất hoàn toàn chi tiết.Trên hình ảnh lớn được dành để in với tần số 150 lpi,bộ lọc Graphic Pen tạo hiệu ứng tuyệt vời.Ảo thị của các đường nét nổi rõ như một ảnh bitmap đen trắng đẹp lạ lùng.Nó hổ trợ đắc lực cho việc chuẩn bị ảnh in bitmap theo phương pháp khắc nào hoặc theo phương pháp quét mành

    -- Halftone Pattern --
    Bộ lọc Halftone Pattern là công cụ tạo ảnh nửa tông tuyệt vời.Có thể áp dụng mẫu nửa tông trên một hình ảnh - mà không cần chuyển đổi hình ảnh theo ánh xạ bit.Điều này cho phép bạn duy trì các vùng xám và vẫn nhận được một mẫu rõ rệt.Kiểu Circle Pattern hoàn toàn khác với các thuật toán tạo nửa tông khác bởi vì nó tạo nửa tông bằng cách vẽ đường tròn đồng tâm trên hình ảnh.Đối với mẫu có kích thước lớn,bộ lọc này trở thành một công cụ đồ hoạ quan trọng.Nó cho phép bạn nhìn từ xa ( hoặc độ phân giải cao ) nơi có thể thưởng thức đầy đủ hiệu ứng tạo thành ảo thị ở mọi góc độ.Quả thật,bộ lọc halftone pattern đã tạo một hình ảnh hai cấp độ nếu độ tương phản được định ở giá trị cực đại.Giả như không chọn màu trắng và đen mà lại chọn màu khác,thì nên chọn màu sậm hơn làm màu Foreground trừ phi bạn muốn hình ảnh nửa tông trong tựa như âm bản

    -- Note Paper --
    Bộ lọc Note Paper giúp bạn đơn giản hoá hình ảnh phức tạp và còn có thể giúp cải tiến ảnh nét trắng đen đơn giản.Bộ lọc này tạo hiệu ứng đẹp mắt khi được dùng trên ký tự

    -- Photocopy --
    Bộ lọc Photocopy tìm kiếm vùng có độ tương phản cao nhất trong hình anh và tạo ảnh nhị tông ( duotone ) từ các hình dạng chính được tìm thấy được.Nó giúp đơn giản hình ảnh phức tạp và cho hiệu ứng đẹp mắt khi được dùng trên ký tự.Bộ lọc Photocopy khá thích hợp cho việc xử lý ảnh trên trang Web để in ra,vì nó giảm bớt khoảng 6 gam màu trong hình ảnh,nhưng vẫn có thể duy trì đủ chi tiết trên hình ảnh nhỏ để thấy được đối tượng gốc.Photocopy là một bộ lọc cách điệu hoá hình ảnh rất hấp dẫn và rất hữu dụng

    -- Plaster --
    Bộ lọc Plaster giúp đơn giản hoá các hình ảnh phức tạp,và tạo hiệu ứng đẹp mắt khi được dùng trên ký tự.Bộ lọc này không chỉ nhạy với màu Foreground và màu Background,mà còn xem xét các giá trị của chúng trong hiệu ứng.Màu Foreground được dùng cho các chi tiết chính của hình ảnh ( nhưng vùng sẽ hiển thị với màu đen nếu bạn áp dụng lệnh Threshold )Tuy nhiên,sau đó bộ lọc này lại che bóng phần nâng cao của hiệu ứng bằng cách hoà trộn giữa tối và sáng.Nếu màu Foreground sáng,hiệu ứng này được nâng lên ( hầu như tương tự hình ảnh âm bản ).Nếu màu Foreground tối,tương tự nom như bị lõm vào

    -- Reticulation --
    Bộ lọc Recticulation giúp đơn giản hoá các hình ảnh phức tạp.Bản chất Recticulation là một bộ lọc Mezzotint tông xám ( Graytone ) sử dụng bản đồ đường bình độ ( contour map ) để báo kết quả.Ở các xác lập cực trị ( không có Density,màu đen và trắng cực đại ),bộ lọc Recticulation khai thác hình ảnh đen và xám ( hoặc màu chọn bất kỳ ) với sự nâng cao đôi chút.Bộ lọc này không thi hành lệnh Threshold,vì thế bạn sẽ nhận được nhiều vùng khác nhau hơn là khi sử dụng bộ lọc Plaster

    -- Stamp --
    Bộ lọc Stamp giúp đơn giản hoá hình ảnh phức tạp và tạo hiệu ứng đẹp mắt khi dùng trên ký tự.Đây là một trợ thủ đắc lực cho hình ảnh Web do nó có thể duy trì nhiều chi tiết với rất ít màu.Bộ lọc Stamp rất giống bộ lọc Photocopy,nhưng nó có thể tạo hình ảnh hai màu trong khi photocopy không thể.Hiệu ứng tạo thành có thể sắc nét hơn hoặc nhoè hơn so với hiệu ứng của Photocopy,do tuỳ chọn Smoothness quyết định chi tiết đường viền và số lượng đường viền tìm được.Giá trị Smoothness cao sẽ loại bỏ hầu hết chi tiết khỏi hình ảnh,nhưng để lại các hình dạng uốn cong rất cong

    -- Torn Edges --
    Bộ lọc Torn Edges giúp đơn giản hoá hình ảnh phức tạp và cải tiến ảnh nét đen trắng đơn giản.Bộ lọc này tạo hiệu ứng khá đẹp khi được dùng cho ký tự.Bộ lọc Torn Edges có quan hệ chặt chẽ với bộ lọc Plaster,ngoại trừ thay vì làm nổi,Torn Edges lại tạo ra những đường viền mờ nhạt giữa các vùng sáng và tối

    -- Water Paper --
    Bộ lọc Water Paper có thể giúp cải tiến ảnh nét trắng đen đơn giản,tạo hiệu ứng đẹp mắt khi dùng cho chữ.Khác với nhiều bộ lọc cùng loại,nó không giản lược các màu của hình ảnh thành hai tông màu.Bộ lọc Water Paper làm cho hình ảnh trông tựa như bị nhúng nước và các sớ giấy đã hấp thụ mực in.Các xác lập điều khiển trong bộ lọc thực hiện một tác động cân bằng.Nếu Contrast và Brightness là một cực trị ( cao nhất hoặc thấp nhất ).Fiber Length trở thành yếu tố quyết định sự thành công của bộ lọc.Nó cần được duy trì giá trị ở khoảng thấp của thang tỷ lệ,nếu không hình ảnh sẽ có vẻ như bị đẫm nước.Nếu contract và brightness hướng đến các giá trị ở khoảng giữa,thì Fiber Lengh có thể tăng dần giá trị mà vẫn cho kết quả tốt

  2. #32
    Tham gia
    10-08-2002
    Location
    tphcm
    Bài viết
    562
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Hình tôi gửi hôm qua là bài đã sử dụng filter rồi. Còn đây là hình gốc và tutorial luôn : lấy hình chưa xử lý duplicate lên cứ goi là layer 1 và layer 2( layer 2 nằm ở trên) . Tại layer nằm trên bạn dùng Filter \ Noise \ du..& D ( tôi quên filter nào rồi nên không ghi chính xác được nhưng tôi nhớ đó là filter bắt đầu bằng chữ D , có dấu và (&) ở giữa và tiếp theo là chữ D ấy, dùng thông số đầu tiên là 2 còn OK. Sau đó tạo một cái mask trên layer này, tô màu đen để che hết layer này đi. Tiếp theo dùng cọ tô màu trắng cho nhưng chấm chấm mà bạn thấy ( Tô trên mask) . Thôi các bạn cứ làm thử đi, có gì lần sau tôi sẽ tutorial lại.
    Attached Images

  3. #33
    Tham gia
    23-08-2002
    Location
    Ha noi
    Bài viết
    686
    Like
    0
    Thanked 10 Times in 4 Posts
    hì hì hì,gần xong cái filter rùi

    Nhóm bộ lọc gốc STYLIZE
    Nhóm bộ lọc Stylize là một trong những nhóm bộ lọc tạo hiệu ứng đặc biệt thông dụng nhất.Chúng trừu tượng hoá hình ảnh được lọc bằng cách thay đổi các màu,tìm kiếm đường viền,hoặc dịch chuyển các điểm ảnh

    -- Diffuse --

    -- Emboss --
    Bộ lọc Emboss được dùng để tạo hiệu ứng 3 chiều cho hình ảnh,như thể hình ảnh nổi lên từ phông nền ( hoặc được khắc vào đó ).Bộ lọc Emboss biến toàn bộ hình ảnh thành xám,ngoại trừ khi bạn chọn các giá trị xác lập cao,nó sẽ truy nguyên màu nào xuất hiện.Nếu bạn cần trả lại màu cho hình ảnh,bạn có thể lọc lớp phông và đặt bản sao hình ảnh màu lên lớp trên cùng để phức hợp trong chế độ Color ( hoặc một chế độ nào khác có hiệu lực ).Bộ lọc Emboss thường khởi đầu cho việc tạo nhiều hiệu ứng cấu trúc kênh

    -- Extrude --
    Extrude là một bộ lọc hơi kỳ lạ.Nó có thể huỷ hoại rõ rệt nội dung hình ảnh của bạn,hoặc có thể trừu tượng hoá hình ảnh ở mức độ tối thiểu.Bộ lọc Extrude tạo nền tảng thích hợp để xử lý ảnh chụp tác phẩm thủ công,chẳng hạn đan hoặc thêu.Nó còn có thể gắn vết rạn nứt vào hình ảnh.Bộ lọc Extrude có khả năng làm cho hình ảnh nom như thể vươn lên trên không với dạng chuỗi hình khối hoặc hình tháp

    -- Find Edges --
    Bộ lọc Find Edges là một trong những bộ lọc hữu dụng nhất của Photoshop,mặc dầu đây là bộ lọc tạo hiệu ứng đặc biệt.Bộ lọc này tham gia tích cực vào nhiều quy trình tạo kết cấu,và có thể tạo những đường viền rất lý thú trong hình ảnh khi được áp dụng ở chế độ Multiply hoặc Screen trong một lớp trên hình ảnh gốc.Tuy nhiên,vì là một lọc một bước nên Find Edges không cung cấp cho bạn khả năng chi phối kết quả.Cách duy nhất để tác động đến sự đồng dạng của "đường viền" là trước tiên phải chạy bộ lọc High Pass trên hình ảnh.Sau đó,bạn dùng lệnh Threshold trên đường viền để thay đổi có chọn lọc các đường viền để thay đổi có chọn lọc các đường viền này sang màu đen.Xem đường viền trong hình ảnh nổi bật trên nền đen có thể sẽ rất hấp dẫn.Để tái tạo hiệu ứng,bạn cần chọn lệnh Insert sau khi đã áp dụng Find Edges

    -- Glowing Edges --
    Glowing Edges là một bộ lọc "cấp trên" của bộ lọc Find Edges.Nó tự động "tìm kiếm đường viền và nghịch đảo".Hơn nữa bạn có thể chọn kích cỡ và số lượng đường viền được tìm thấy.Bộ lọc này cho hiệu ứng đẹp mắt khi dùng trên ký tự

    -- Solarize --
    Bộ lọc Solarize làm thay đổi màu cho hình ảnh,tạo hiệu ứng như thể một thế giới khác,bằng cách thay đổi các đường cong của hình ảnh sao cho các giá rị nào sáng hơn 50% sẽ bị nghịch đảo thành đen.Hiệu ứng là tái tạo kỹ thuật nhiếp ảnh có cùng tên bằng kỹ thuật số,hoà trộn hình ảnh dương bản và ảnh âm bản

    -- Tiles --
    Bộ lọc Tiles là bà con họ hàng với bộ lọc Extrude.Có thể coi bộ lọc Tiles là người em hộ hau chiều của bộ lọc Extrude.Tiles làm rạn hình ảnh thành những khối nhỏ với số lượng do người dùng định.Mỗi vùng đen chứa một phần ảnh gốc,lệch khỏi vị trí ban đầu một khoảng cực đại ngẫu nhiên.Bạn có thể chọn cách thức bạn muốn hình ảnh ở giữa các khối này hiển thị.Nếu chọn hình ảnh không thay đổi,bạn thấy hiệu ứng lọc chỉ là những mảng hình ảnh bị xê dịch khỏi vị trí ban đầu.Tiles rõ ràng là bộ lọc tạo hiệu ứng đặc biệt

    -- Trace Contour --
    Bộ lọc Trace Contour có thể dùng để tìm các hình dạng trên hình ảnh.Về khái niêm,nó tương tự bộ lọc Find Edges,nhưng nó chỉ tìm vùng tương phản và gởi chúng đến từng kênh.Bạn có thể nhận được các hiệu ứng phức hợp thú vị bằng cách trộn đường viền với hình ảnh gốc.Kỹ thuật này phát huy được hiệu quả trên hình ảnh đơn giản hơn là ảnh chụp

    -- Wind --
    Bộ lọc Wind "thổi" một luồng không khí đến các điểm ảnh trong hình ảnh và quét chúng khỏi vị trí ban đầu theo chiều ngang (nếu bạn muốn hình ảnh được lọc theo chiều dọc,hãy xoay hình ảnh trước khi áp dụng bộ lọc ).Bộ lọc Wind thuộc loại tạo hiệu ứng đặc biệt,nhưng cung rất hữu dụng để giúp tạo kết cấu hoặc dùng trên bóng dổ phía sau ký tự.Đây là bộ lọc phải được áp dụng nhiều lần do bạn không thể điều khiển lượng hiệu ứng được áp dụng
    Được sửa bởi Holylight lúc 12:59 ngày 13-11-2002

  4. #34
    Tham gia
    10-08-2002
    Location
    tphcm
    Bài viết
    562
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Hình tôi làm ví dụ với Filter Noise\Dusk&Scratches với các thông số Radial : 2 , Threshold : 0 . Làm mờ hình đi sau đó cho một caí mask để che hết layer naỳ rồi dùng cọ tô maù trắng trên Mask ( những chỗ chấm chấm) để cho hiện layer dưới lên, thế lá OK hết những chấm chấm. Masl là một sự tuyệt vời cuả PTS các U tìm hiểu kỹ về Mask nhé.

  5. #35
    Tham gia
    10-08-2002
    Location
    tphcm
    Bài viết
    562
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Holilight viết về Filter quá chuẩn, tôi gửi kèm vào một tý để các bạn tham khảo nhé.
    Thể thức trộn màu (Color Mode)
    Trong photoshop có cả thảy 21 thể thức trộn màu được liệt kê sau đây.

    1. Normal : Thông thường
    -Màu trộn thay thế hoàn toàn màu bên dưới, mức độ thay thế tuỳ thuộc vào giá trị độ mờ.
    -Ở hệ màu Index hoặc Bitmap, thể thông thường chuyển sang Threshold ( thể mốc so)

    2. Dissolve : Phát tán:
    - Màu trộn thay thế một cách ngẫu nhiên một phần màu bên dướI vớI tỷ được căn cứ vào trị số độ mờ.
    Nếu trị số độ mờ màu trộn là 100% , màu kết quả tương tự Normal
    -
    3. Behind: Bên dướI
    - Chỉ tác dụng tạI vùng trong suốt của lớp một khi ô đánh dấu Preserve Transparency không được đánh dấu.
    -Màu trộn nằm bên dướI màu ảnh gốc, vì thế ngườI ta hay dùng thể thức này để tạo chi tiết bóng đổ cho chi tiết ảnh.

    4. Clear : Xoá
    -Chỉ tồn tạI trong danh mục các thể loạI trộn màu của khung hộI thoạI lệnh Fill hoặc Stroke hay trong các bảng nhiệm ý ( Option palette) của công cụ Paint bucket ( công cụ thùng sơn) hay Line ( công cụ vẽ đường thẳng)
    -Khi tô màu trộn lên một lớp màu ảnh gốc, màu trộn xoá toàn bộ màu ảnh gốc và tạo vùng trong suốt cho lớp tạI vị trí trộn màu.

    5.Multiply : Nhân lên
    -Kết quả là màu trộn và màu ảnh gốc bên dướI hoà trộn vào kết quả xẫm hơn so vớI hai thành phần ban đầu. Công thức tính toán như sau :
    Màu trộn x Màu ảnh gốc ) : 255 = Màu kết quả”
    -Hệ quả :
    Màu trộn là màu đen màu kết quả là màu đen vì : (0 x Màu ảnh gốc) : 255 = 0
    Màu trộn là màu trắng không làm thay đổI màu ảnh gốc vì :
    (255 x Màu ảnh gốc) : 255 = Màu ảnh gốc.

    6. Screen : màu hình
    -Màu kết quả sáng hơn hai thành phần màu trộn và màu ảnh gốc, tương tự như ta cùng rọI bảng phim màu trộn và bảng phim màu ảnh gốc lên màn hình kết quả. Thể thức trộn màu màn ảnh là Multiply màu đảo của màu trộn vớI màu đảo của màu ảnh gốc, cuốI cùng lấy màu đảo của màu Multiply vừa tính toán làm kết quả. Công thức tính toán như sau:
    255 – ((255 – Màu trộn) x ( 255 - Màu ảnh gốc) : 255) = Màu kết quả.
    Hệ quả:
    Màu trộn là màu trắng, màu kết quả là màu trắng là :
    255- (( 255 – 255) x (255 - Màu ảnh gốc) : 255) = 255 – 0 = 255
    Màu trộn là màu đen không làm thay đổi màu ảnh gốc vì :
    255 – (( 255 – 0 ) x ( 255 – Màu ảnh gốc) : 255 ) = 255 – (255 – Màu ảnh gốc) = Màu ảnh gốc.

    7. Soft Light : Ánh sáng nhẹ
    Màu kết quả sáng hơn hay sẫm hơn màu ảnh gốc một ít tuỳ thuộc vào màu trộn sáng hơn hay tốI hơn màu sắc xám trung tính.
    + Màu trộn sáng hơn màu sắc xám trung tính --> màu ảnh gốc sáng hơn một tý . Ngay cả khi màu trộn là màu trắng htì màu kết quả sáng hơn nhưng không bao giờ hoàn toàn trắng.
    +Màu trộn tốI hơn màu sắc xám trung tính--> Màu ảnh gốc tốI hơn một tý , ngay cả khi màu trộn là màu đen thì mau kết quả tốI hơn nhưng không bao giờ là hoàn toàn đen.

    8. Hard Light : ánh sáng gắt
    Kết quả giống như màu ánh sáng nhẹ nhưng thay đổI đột ngột hơn.
    Màu kết quả sáng hơn hay xẫm hơn màu ảnh gốc tuỳ thuộc vào màu trộn sáng hơn hay tốI hơn màu sắc sám trung tính
    +Màu trộn sáng hơn màu sắc xám trung tínhà Màu ảnh gốc sáng hơn một it . Khi màu trộn là màu trắng htì thì màu kết quả trắgn.
    +màu trộn tốI hơn màu sắc xám trung tínhà Màu ảnh gốc tốI hơn một ít. Khi màu trận là màu đen thì kết quả là màu đen.

    9.Overlay : Phủ lên
    Kết quả là sự kết hợp của Multiply và Screen, tuỳ thuộc voà màu ảnh gốc tốI hơn hay sáng hơn
    Màu ảnh gốc tốI hơn --> Màu kết quả áp dụng Multiply
    Màu ảnh gốc sáng hơn --> màu kết quả áp dụng Screen.
    Vùng tốI ( Shadows) và vùng sáng (Highlight) không bị tác động bởI thể trộn màu này.

    10. Colour Dodge : làm màu sáng
    Tăng độ sáng cho màu ảnh gốc
    Màu trộn là màu đen--> Màu ảnh gốc không thay đổI
    Màu trộn là màu trắng--> Màu ảnh gốc thay đổI nhiều nhất

    11 . Colour Burn : làm tối màu
    Giảm độ sáng cho màu ảnh gốc
    Màu trộn là màu trắng -->Màu ảnh gốc không thay đổI
    Màu trộn là màu đen--> Màu ảnh gốc thay đổI nhiều nhất

  6. #36
    Tham gia
    30-08-2002
    Location
    nha trang
    Bài viết
    1,023
    Like
    0
    Thanked 2 Times in 1 Post
    chơi 1 lần luôn rồi tui post về nhà coi, hehhê

  7. #37
    Tham gia
    23-08-2002
    Location
    Ha noi
    Bài viết
    686
    Like
    0
    Thanked 10 Times in 4 Posts
    mình đã gõ xong hết rồi ... bi giờ chỉ chờ Duybis thui

  8. #38
    Tham gia
    10-08-2002
    Location
    tphcm
    Bài viết
    562
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Mình lười quá, vả lại đang thi nên hơi bận, không biết trên diễn đàn có người nào nhập liệu tốt không nhỉ, một Filter mới nè: EyeCandy 4000\Shadowlab... tao bóng đồ theo luật phối cảnh, ví dụ như bóng của một cái cây ấy, các thông số thì cứ vào Filter tìm hiểu, kéo thanh trượt là biết ý nghĩa của từng thông số rồi. Còn một cách khác khi tạo bóng theo luật phối cảnh nữa là dùng layer styke dùng DropShadow sau đó vào Pop-up meunu cùa layer này chọn Create Style ( tách riêng cái bóng ra thành layer khác) sau đó Free Transform , click phải chuột chọn Distort kép các đầu nút theo hướng sáng.
    Chúc thành công : À bạn nào làm hết được những chấm chấm trên hình mình gửi theo bài tutor ngày trước thì làm ơn hô lên một tiếng để mình còn biết và có hứng post tiếp nha, mình post như vậy có làm theo được không vậy.
    Ai không có Filter thì chỉ mình cách gửi filter để mình gửi cho, không biết có thể đưa lên không ( file.Zip)

  9. #39
    Tham gia
    30-09-2002
    Location
    saltlake city
    Bài viết
    186
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    chua oi, ten nay, that da man, home lang thang khap noi roi, ma chua thay ai tan tinh + cham chi + TOT BUNG den nhu the do
    + fav

  10. #40
    Tham gia
    23-08-2002
    Location
    Ha noi
    Bài viết
    686
    Like
    0
    Thanked 10 Times in 4 Posts
    Chậc chậc hình như mình có tài liệu tiếng việt về FPT thì phải ?

Trang 4 / 20 FirstFirst 12345679 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •