Trang 3 / 5 FirstFirst 12345 LastLast
Hiển thị kết quả từ 21 đến 30 / 46
  1. #21
    Tham gia
    16-09-2010
    Bài viết
    101
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Theo em, ngoài việc đó ra, thì nên tăng học phí thêm khoảng gấp 10 hay 20 lần hiện nay nữa. Tốt nhất tăng làm sao đó để học phí khoảng 50 triệu/1 năm đặng:
    bác có thể kiếm 80 triệu 1 tháng hay là bác đang học nền giáo dục học phí cao hơn vậy (RMIT) thì bác mới có thể phát biểu như vầy . em suy nghĩ về mặt bằng chung, mỗi người có 1 hoàn cảnh và trường hợp riêng

  2. #22
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    www.usalaptop.vn
    Bài viết
    5,276
    Like
    828
    Thanked 755 Times in 428 Posts
    Hầu hết các bạn Sinh Viên bây giờ đều sài Điện Thoại Di Động. Vậy thì con số 8tr/năm là quá vô duyên nếu đem cho vay.

    Dùng tiền đó đầu tư vào cơ sở vật chất. nâng cao lương cho Thầy Cô. Kích cầu lực lượng Sư Phạm cho các vùng sâu vùng xa. Ưu đãi tuyệt đối cho các vùng nghèo các phương tiện, vật chất nhằm lôi kéo được nhân lực sư phạm.

    Chuyện làm thêm để kiếm tiền. Âu cũng là điều nên làm nếu cân đối được thời gian học. Hầu hết các bạn bây giờ ai cũng than : Chúng tôi quá tải về thời gian, quá tải về lịch học, quá tải về giáo trình... Mà chỉ cần con bé nào xinh xinh, hay anh chàng đẹp trai hát hay nào đó hú một tiếng là xách đít chạy đi ngay.!!

    Tôi không chê những người chỉ biết ngửa tay xin tiền ba me đi học. Tôi cảm phục những anh em biết tự lập, biết trung dung giữa nhu cầu cuộc sống. Vẫn còn đó trên đường đời tôi và các bạn đi qua, các em sinh viên cuối tuần đi phụ tiệc cưới, đi dạy kèm, đi bán hoa các dịp lễ, bán sách vở... Tôi nghĩ rằng, những em đó sẽ là những người rất thành công sau này. Vì họ, từ ngày mới vào đời đã tập làm chủ bản thân, tiền bạc một cách cực kỳ nghiêm túc.

    Tôi (và một số bạn bè đã làm cty riêng) không bao giờ ngần ngại nhận một anh/chị đã từng đi làm thêm, làm ngoài giờ.
    www.xdata.vn

    Dịch Vụ Lưu Trữ Máy Chủ Tốt Nhất Tôi Đã Chọn

  3. #23
    Tham gia
    07-06-2006
    Bài viết
    3,587
    Like
    86
    Thanked 641 Times in 314 Posts
    Quote Được gửi bởi techlifffe View Post
    bác có thể kiếm 80 triệu 1 tháng hay là bác đang học nền giáo dục học phí cao hơn vậy (RMIT) thì bác mới có thể phát biểu như vầy . em suy nghĩ về mặt bằng chung, mỗi người có 1 hoàn cảnh và trường hợp riêng
    Nếu bạn biết nếu không có học bổng mỗi Sinh Viên Mỹ phải nợ trung bình từ 100K đến 300K USD cho các ngành kỹ thuật, con số này có thể nhân 2 hay 3 lần cho Bác Sĩ hay luật sư (lão Kền nợ bao nhiêu rồi?).

    Nếu bạn biết mỗi sinh viên Mỹ khi ra trường phải trả góp tiền học vào khoảng từ 500 - 600USD/month trong suốt 20 năm? Bạn sẽ hiểu lý do tại sao nền giáo dục ở US lại tân tiến.

    Mặt bằng chung của bạn là mặt bằng gì? Là vô số các cậu ấm cô chiêu xúng xa xúng xính đi học, suốt ngày than cho nền giáo dục xuống cấp nhưng không muốn bỏ xu teng nào để nâng cấp nền giáo dục lên.

    Học làm gì khi khoác lên mình chiếc áo sinh viên danh giá trường này trường nọ mà hơn 18 tuổi đầu không biết đi làm để kiếm tiền đóng tiền học? Biết thương Cha thương Mẹ sao không biết cày bừa để giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ?

    Tôi dân Sài Gòn, lớp 8 đã biết sửa bài giải Tin Học bán kiếm tiền. Cấp 3 đã biết lùng đề cũ lập group giải bài quay photo đem bán. Đại Học, năm 1 2 3 ngoài chuyện dạy thêm kiếm tiền trả Internet, giải bài tập đem bán, trực phòng máy, sữa chữa máy tính, viết chương trình thuê, Valentine bán bông, Noel bán nón. Chuyện gì có tiền không ảnh hưởng thời gian học là làm, quan trọng cái quái gì chuyện nó có giúp ích này nọ cho mình hay không?

    Bạn tôi dân Sài Gòn, con của trưởng khoa bệnh viện Từ Dũ từ năm 1 đã không xin ở nhà 1 xu, ngày đi dạy 4 đến 6 tiếng vẫn tốt nghiệp hạng Ưu, lấy PhD giờ quay lại giảng dạy ở trường.

    Thử bước ra ngoài vô các quán cà phê hạng sang của TP toàn là các bạn Sinh Viên làm thêm.

    Lên Sinh Viên mà nói tại đi làm mà học dốt rồi thất học là chuyện mắc cười. Nếu không biết tự quản lý thời gian của chính mình, xác định chuyện gì là ngắn hạn, chuyện gì là lâu dài, cái gì cần học cái gì bỏ qua thì sinh viên đó nên chịu khó lăn ra đời thêm 1 thời gian để học tiếp cái gọi là Kỹ Năng quản lý thời gian và nếu vẫn còn than 8 Triệu / năm là quá mắc thì đừng mơ và cằn nhằn tại sao Giáo Dục VN mãi không theo kịp Mẽo.

  4. #24
    Tham gia
    02-09-2010
    Bài viết
    40
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi ngocquang19877 View Post
    Shena nên bỏ cái thói suy nghĩ này đi. Suy nghĩ của Shena cũng là suy nghĩ chung của rất rất nhiều người Vietnam, nếu không nói là đa số.

    Đó là cái suy nghĩ làm cho Vietnam nghèo
    Đó là cái suy nghĩ văn minh lúa nước, nếu không muốn nói là bần nông

    Bỏ đi, khi mình vẫn còn bỏ được.

    Còn những người vẫn có hoài bão đi học ĐH thì sao khi có bằng trung cấp hay cao đẳng, đi làm một thời gian kiếm tiền học ĐH vẫn chưa muộn. Vietnam bây giờ thực sự cần sinh viên có trình độ đúng chuẩn ĐH của mình, éo gì mà làm sinh viên cả mấy năm trời, học bao nhiêu môn kinh tế-chính trị mà vẫn suy nghĩ bần nông như cô Shena thế kia.
    cái này sao giống chửi xéo nhau thế ngocquang19877, em chỉ nói những gì mình nghĩ thôi, đừng đồng hóa suy nghĩ của những người từng trải với những người mới ra đời như bọn em, dù sao bây giờ cũng không thể phủ nhận mức sống có cao hơn, nhiều người chỉ mong con mình học cho xong thôi chứ không muốn con mình phải lăn lộn sớm, nói như anh thì chả khác nào nói giới trẻ bây giờ đa phần là đồ bỏ à!

    em rất khâm phục những ai vừa đi làm vừa đi học, nhưng tùy hoàn cảnh mà ứng biến chứ, nhỏ shena không phải là không biết làm gì, nhưng mà muốn đi làm cũng phải trốn đi làm (vì còn nhà bà con trên này), cho nên thường thì nhỏ chỉ làm lễ tân cho trường và ít khi mới tham gia làm PG do em dẫn đi, đừng có nói xa nói gần rồi chửi thẳng nhau như vậy, em là bạn nên không thể ngồi đó để anh nói vậy.

    con người ai cũng có gốc, và em nghĩ ai cũng có gốc từ bần nông, đừng nói nươời ta rồi chửi hết những người đi trước, nếu như không có bần nông thì không có những người ngồi đây nói chuyện này đâu.

  5. #25
    Tham gia
    12-09-2010
    Bài viết
    65
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    nói về vụ không còn cho sinh viên vay vốn nữa thì thật là kì quá | chỉ biết nói kì thôi chứ nó có ra làm sao cũng chả làm được gì .
    Mà nếu vẫn có tiền vốn thì tốt biết mấy , Không phải tốn quá nhiều thời gian để làm thêm kiếm tiền , có tg để học thêm và suy nghĩ..
    Em sinh viên năm 3 vẫn đang ở nhà xin tiền ba mẹ đây và chả thấy gì là nhục cả
    Tuy vẫn xin tiền ba má từng ngày , xin tiền đóng tiền học , xin tiền đi chơi dù là Sinh Viên 20t | nhưng đến sinh nhật hay lễ lạc đều cố để giành tiền hay kiếm 1 chút mua quà cho ba má , cho tiền ủng hộ người nghèo khi có thể , bao thằng bạn bữa cơm khi nó hết tiền

    Em chưa từng làm thêm . nhưng em biết mình đang làm gì ? và sẽ làm gì ?
    em nghĩ ko phải ra đời sớm lúc nào cũng tốt
    Cái Quan trọng là Sau này lớn lên sẽ làm được gì cho xã hội này thôi
    Chỉ biết lo riêng bản thân với cái hi vọng là 1 cuộc sống ấm êm hạnh phúc cá nhân hay là với ước vọng cao , giàu có giúp đời thế thôi
    Mỗi người có mổi cách sống riêng . chả ai có quyền phán xét ai ( trừ khi ba mẹ họ và .. )

    P/S : học phí tăng , phòng học vẫn chưa có cái máy lạnh nào , giáo viên lương không tăng ... a mà phòng đào tạo lại có thêm cái LCD )

  6. #26
    Tham gia
    10-03-2008
    Bài viết
    724
    Like
    0
    Thanked 5 Times in 4 Posts
    VN đang thiếu điện mà đòi gắn máy lạnh ở phòng học nữa chời. Bó tay

  7. #27
    Tham gia
    16-09-2010
    Bài viết
    101
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Nếu bạn biết nếu không có học bổng mỗi Sinh Viên Mỹ phải nợ trung bình từ 100K đến 300K USD cho các ngành kỹ thuật, con số này có thể nhân 2 hay 3 lần cho Bác Sĩ hay luật sư (lão Kền nợ bao nhiêu rồi?).
    học bổng loại giỏi ở VN trung bình giao động trong mức học phí, bác dùng số tiền đó dành cho việc học nguyên 1 năm ?
    em chưa bao giờ làm thêm kiểu chạy bàn hay tiếp viên gì đó nhưng em có thể biết đc số tiền các bạn ấy nhận đc chẳng thấm vào đâu
    các bác đừng so sánh nhiều quá VN với Mỹ thế nhỉ ?
    nếu mà lãnh đạo nghĩ như các bác thì hay quá , đề ra chính sách vay vốn này làm gì để rồi thất vọng nhỉ
    Tôi (và một số bạn bè đã làm cty riêng) không bao giờ ngần ngại nhận một anh/chị đã từng đi làm thêm, làm ngoài giờ.
    ủng hộ 100% làm thêm mà bác , có thể là khả năng quản lý thời gian của sinh viên tụi em còn kém nhưng cũng phải cho tụi em thở với chứ ( yêu đương, giải trí... )

  8. #28
    Tham gia
    27-10-2005
    Bài viết
    3,372
    Like
    146
    Thanked 2,383 Times in 512 Posts
    Biết là phải nhìn xa hơn, rộng hơn nhưng không thích cái kiểu các bác cứ đem Mỹ ra mà so sánh thế này... điều cơ bản khác biệt để thấy nó khập khiễng là mức sống và môi trường sống ở Mỹ khác VN hoàn toàn. Ngẫm lại mà coi cái khóa đạo diễn của em thì sẽ biết VN đào tạo sinh viên SK-ĐA rẻ rẻ rẻ nhất thế giới! Nhưng so mặt bằng ở VN thì sinh viên SK-ĐA đi học có lẽ là tốn nhiều tiền nhất... mỗi năm trung bình 20tr, chưa kể cuối khóa làm bài tốt nghiệp! Khỏi nói thì dĩ nhiên chúng em cũng phải tự mình sống chứ ba mẹ đi làm làm sao có tiền mà nuôi nổi!

    Quay lại đề xuất của bác Quang, học phí 50 triệu/năm, điều đó sẽ là bước cản lớn cho những người nghèo hiếu học, các bác ở trển nhìn lên nhìn ngang riết quen rồi chứ các bác có biết công nhân người ta đi làm một tháng bao nhiêu không? Một năm để dành chưa tới 20 triệu, thì cái đề xuất 50 triệu/năm của bác dành cho ai... vậy là đất nước sẽ càng phân hóa giàu nghèo, chỉ có những đứa có tiền mới được đi học, nghèo thì khỏi nghĩ đến đại học, nhưng ở cái đất nước này, tại sao các bác không nghĩ rằng nghèo còn vì lý do kém may mắn... trách người ta không biết kiếm tiền? Mấy bác đi nhậu vỉa hè, có gặp những dì những mẹ miền Trung tha hương kiếm từng ngày, để dành từng ngàn đồng, họ có lười biếng đâu? Hay những ông cụ đi bán vé số mỗi ngày đi bộ chục cây số lê la khắp SG, họ sống vì cái gì? Họ lười biếng à? Họ không có ước mơ gì sao? Họ ngu à? Họ vẫn làm, vẫn tích cóp cho con đi học đó chứ, nói như bác thì giả sử bác hoặc gia đình khá giả hơi khổ một chút để đóng cho con em mình 50 triệu/năm thì họ phải làm sao có 50 triệu/năm? Chưa kể nhà có mấy đứa như thế?

    Nên mấy bác đừng nói chuyện viễn vông trên trời và đừng tự mãn với sự may mắn của mình nữa, như vậy là tàn nhẫn lắm.

    Theo em nghĩ bây giờ để nâng cao chất lượng giáo dục, chỉ cần trò học thật, thầy dạy thật, cánh cửa đại học sẽ mở rộng với tất cả mọi người, nhưng phải siết chặt thật chặt đầu ra, phải quyết tâm có những cử nhân chất lượng, kiểm tra mỗi kì phải gắt gao hơn, vậy là đủ, những ai không đủ sức để học, không đủ năng lực để tiếp tục sẽ tự đào thải mình, và mỗi người sẽ có một công việc phù hợp với năng lực của mình. Vậy thôi!
    Không đi làm sao tới.

  9. #29
    Tham gia
    22-07-2005
    Bài viết
    9,146
    Like
    612
    Thanked 2,879 Times in 1,409 Posts
    Quote Được gửi bởi lqkhoi View Post
    Nếu bạn biết nếu không có học bổng mỗi Sinh Viên Mỹ phải nợ trung bình từ 100K đến 300K USD cho các ngành kỹ thuật, con số này có thể nhân 2 hay 3 lần cho Bác Sĩ hay luật sư (lão Kền nợ bao nhiêu rồi?).

    Nếu bạn biết mỗi sinh viên Mỹ khi ra trường phải trả góp tiền học vào khoảng từ 500 - 600USD/month trong suốt 20 năm? Bạn sẽ hiểu lý do tại sao nền giáo dục ở US lại tân tiến.

    Mặt bằng chung của bạn là mặt bằng gì? Là vô số các cậu ấm cô chiêu xúng xa xúng xính đi học, suốt ngày than cho nền giáo dục xuống cấp nhưng không muốn bỏ xu teng nào để nâng cấp nền giáo dục lên.

    Học làm gì khi khoác lên mình chiếc áo sinh viên danh giá trường này trường nọ mà hơn 18 tuổi đầu không biết đi làm để kiếm tiền đóng tiền học? Biết thương Cha thương Mẹ sao không biết cày bừa để giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ?

    Tôi dân Sài Gòn, lớp 8 đã biết sửa bài giải Tin Học bán kiếm tiền. Cấp 3 đã biết lùng đề cũ lập group giải bài quay photo đem bán. Đại Học, năm 1 2 3 ngoài chuyện dạy thêm kiếm tiền trả Internet, giải bài tập đem bán, trực phòng máy, sữa chữa máy tính, viết chương trình thuê, Valentine bán bông, Noel bán nón. Chuyện gì có tiền không ảnh hưởng thời gian học là làm, quan trọng cái quái gì chuyện nó có giúp ích này nọ cho mình hay không?

    Bạn tôi dân Sài Gòn, con của trưởng khoa bệnh viện Từ Dũ từ năm 1 đã không xin ở nhà 1 xu, ngày đi dạy 4 đến 6 tiếng vẫn tốt nghiệp hạng Ưu, lấy PhD giờ quay lại giảng dạy ở trường.

    Thử bước ra ngoài vô các quán cà phê hạng sang của TP toàn là các bạn Sinh Viên làm thêm.

    Lên Sinh Viên mà nói tại đi làm mà học dốt rồi thất học là chuyện mắc cười. Nếu không biết tự quản lý thời gian của chính mình, xác định chuyện gì là ngắn hạn, chuyện gì là lâu dài, cái gì cần học cái gì bỏ qua thì sinh viên đó nên chịu khó lăn ra đời thêm 1 thời gian để học tiếp cái gọi là Kỹ Năng quản lý thời gian và nếu vẫn còn than 8 Triệu / năm là quá mắc thì đừng mơ và cằn nhằn tại sao Giáo Dục VN mãi không theo kịp Mẽo.
    Đối với những ai muốn học lên bác sĩ, dược sĩ, nha sĩ gì đấy ở Mẽo, sau khi tốt nghiệp là trong túi có cái giấy nợ hàng trăm ngàn $$ chứ chẳng sai

    Nhưng nếu mà muốn lấy bằng cấp Bachelor 4 năm thì dễ thở hơn nhiều. Nếu học hành không dốt quá thì tiền scholarships và grants của chính phủ cho không biếu không là đủ để trả học phí, nhưng hầu như tất cả các học sinh Đại Học đều đi làm part-time ngoài giờ học để chi trả cho các phí tổn sinh hoạt cần thiết (tiền nhà, tiền ăn uống, tiền điện/gas, tiền xăng, tiền bảo hiểm xe cộ, tiền internet, tiền điện thoại, và dĩ nhiên cả tiền "ăn chơi").

    Bố mẹ tớ chưa bao giờ phải lo lắng tiền bạc cho bất cứ đứa nào trong gia đình khi từng đứa bước vào Đại Học, tớ chắc mẩm gia đình cụ TOM cũng thế.

    Bây giờ ta thử bàn sâu vào tiền học phí ở Mẽo chút đỉnh, để thấy những nét khác biệt với các chính sách ở VN (và tại sao không thể so sánh được):

    Ở U.S, nếu là thường trú dân (permanent resident) của tiểu bang nào mà theo học các trường Đại Học công lập ngay tại tiểu bang ấy thì học phí sẽ được chính phủ tiểu bang tự động trích ngân quỹ ra tài trợ (nói một cách chính xác là tiền thuế của dân được lấy ra trả một phần tiền học cho con cái của dân). Học phí cho residents tại trường tớ$2,500 cho mỗi học kỳ ($5000/năm, tức là gần 100 triệu VND), còn nếu là học sinh từ tiểu bang khác đến đây du học (non-residents) thì con số này tăng vọt lên tới gần gấp 3 lần, học phí là $14,000/năm vì phải trả toàn phần chứ không được tiền thuế của tiểu bang hỗ trợ (dĩ nhiên, nếu học giỏi thì vẫn có thể được học bổng).

    Thế rồi những cá nhân này tốt nghiệp, đi làm, đóng thuế, và một phần của số tiền thuế này lại được cho vào ngân quỹ giáo dục để tài trợ học phí cho thế hệ kế tiếp.

    Bây giờ thì có lẽ các thành viên trong diễn đàn biết tại sao tớ bị dị ứng nặng mỗi khi nghe đến cụm từ "tiền của nhà nước" mà một số người quen miệng dùng rồi chứ? Toàn là tiền thuế của dân thôi chứ có cụ nào trong "nhà nước" bỏ tiền túi ra đâu!

    Sở dĩ việc tài trợ học phí này có thể xảy ra là vì người ta có chỉ số tham nhũng thấp, tiền thuế của dân được dùng đúng nơi đúng chỗ và được công bố rõ ràng cho từng khoản thu và chi, chứ không phải để bọn "đầy tớ" đục nước béo cò một cách mờ ám. Nếu mà U.S mà cũng tham nhũng khủng khiếp như VN thì chắc chắn sinh viên muốn lấy bằng Cử Nhân thì cũng phải lo sốt váy lên đấy chứ, thậm chí đứa nào cũng phải đi làm full-time 8 tiếng mỗi ngày thì mới đủ tiền trả học phí, chứ không vừa học vừa làm vừa chơi mà vẫn tốt nghiệp như thế này được
    Được sửa bởi Arkain lúc 03:19 ngày 15-10-2010

  10. #30
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    www.usalaptop.vn
    Bài viết
    5,276
    Like
    828
    Thanked 755 Times in 428 Posts
    Thứ nhất: Lớn rồi, lo làm thêm để cho riêng mình no ấm, cho bớt gánh nặng gia đình. Đừng đổ thừa phải lo học thêm học bớt. Các cô các cậu không đi làm chỉ vì sợ quê và lười thôi.

    Thứ hai: Đi làm thể hiện sự tự giác, tinh thần học hỏi và mối quan hệ xã hội đã có. Nhận thức được vị trí của mình trong cuộc sống.

    Thứ ba: Nên bỏ cái quan điểm bần nông , tiền "nhà nước" mà. Ngu gì không vay. Vay xong không trả thì chắc ...cũng không sao . Với lại, phong trào bây giờ là đua nhau đăng ký vay tiền hổ trợ của chính phủ.

    Bản thân tớ cũng may mắn được ngồi trên ghế giảng đường. Đừng ai dọa tớ là: Giáo Trình quá nặng để có thể vui chơi, giải trí và làm thêm. Lý do đó thực sự không thuyết phục.

    Có một điều đáng ngạc nhiên mà từ đầu đã nhắc tới: Đố ai tìm được một sinh viên bây giờ không sài điện thoại di động. "Dế" bèo nhất cũng 800.000 . chưa kể mớ Iphone , Nokia N, SONY X, W... rồi mỗi tháng nạp chừng 200.000 đ (thấp nhất) để gọi tán hưu tán vượn. Chưa kể có khá nhiều bạn sài 2 tay 2 súng.
    Giờ có bao nhiêu người đi xe đạp đi học - họ sợ đường xa, mệt, mắc cỡ và ... ảnh hưởng tới công việc học tập nghiên cứu chăng??? Tôi cho đến giờ này vẫn đạp xe đạp đi làm. Dẫu từ nhà ra cty cũng không gần lắm, khoảng 6km.

    Tóm lại, cỡ ku Thả Gà còn than được, có lẽ hắn ...bảo vệ quan điểm Sinh viên cho đồng bọn thôi. Vì cách đây 8 năm, lúc anh em mới gặp. Thì hắn đã tự đi mày mò cái DPS đầu tiên ở Việt Nam để kiếm tiền mua xôi gà cho gái rồi!! . sau khi xuất ngũ trở về, mới bắt đầu bập bõm đi học ở trường thịt chó gần cty tôi. Nói chung, đây là một người tự lập với đầy đủ ý nghĩa của nó!

    Thắt chặt đầu ra của Đại Học, có lẽ là điều cần làm.

    Nhưng thắt chặt thế nào đây??? Một thế hệ đi trước đã không được đào tạo bài bản. Những nhà lãnh đạo, quản lý giáo dục cũng chỉ mới bước qua cấp II, cấp III. Những người có trình độ, học thức cao, chuyên môn sâu ở Vn hoặc Du học về thì không được đón nhận bởi hàng ràng pháp lý. Lối mòn tiếp bước, và mãi mãi, cả trăm năm nữa... Sinh Viên của chúng ta vẫn luôn bị "sock" mỗi khi Nhà Trường tăng học phí, thu phí. Luôn càu nhàu khóc lóc mỗi khi chính sách thắt chặt một điều gì đó.

    Đồng tiền Việt Nam mất giá, thu phí năm sau cao hơn năm trước âu là điều tất yếu nhằm cân bằng thu-chi. Giáo Dục cũng là một ngành kinh doanh, mà kinh doanh thì phải có lời. Anh chấp nhận làm khách hàng thì anh phải thỏa mãn được yêu cầu của chủ đầu tư. Còn nếu hông thì tìm chỗ nào phù hợp với năng lực của mình mà học. Kêu ca nỗi gì!!!

    Ngộ thiệt, mà sao các bạn trẻ thích than vãn nhỉ!!!
    www.xdata.vn

    Dịch Vụ Lưu Trữ Máy Chủ Tốt Nhất Tôi Đã Chọn

Trang 3 / 5 FirstFirst 12345 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •