Trang 3 / 14 FirstFirst 1234568 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 21 đến 30 / 138
  1. #21
    Tham gia
    05-12-2008
    Location
    Tây Ninh
    Bài viết
    150
    Like
    1
    Thanked 4 Times in 2 Posts
    Hix, đúng thật là từ trước giờ em chỉ được dạy TP quen rồi, ở trường chỉ cài mỗi TP, giờ tập tò qua bên Free Pascal, làm nó báo lỗi cũng chả biết làm sao ( đây là điểm khác biệt mà mình thấy ở FP cái ^^ ). Nhưng mình làm bằng TP, đến khi chấm điểm, Bộ vẫn chấm = FP file bài làm .PAS của mình => không khác biệt gì khi thi ngoài việc mình khai báo bộ nhớ bên TP quá nhỏ.

    Nói thật mình chả biết cái Int64 là gì cả, chưa dc học ^^. Còn về con trỏ thì nói đâu là đỡ tốn bộ nhớ, mình thấy nó chỉ đúng ở một số trường hợp.
    4 mảng 100000, mỗi biến 2 byte vị chi là 4*100000*2 = 800000 byte ~ 800Mb => con số RAM cũng ko phải nhỏ ( chưa tính đến việc thực hiện áh ), bạn so sánh hạt muối giữa TBD thì hơi quá, ít ra nó cũng chiếm hơn 50% chứ.

    10 Test thì mình nghe đâu đó thôi, cũng chả nhớ, nên mình mới hỏi vậy àh

  2. #22
    Tham gia
    19-10-2009
    Bài viết
    73
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    800000 byte = 800MB!? Bạn siêu quá nhỉ!
    1MB = 1024 KB = 1024 Bytes. Tính ra ~0.8MB, chắc là tốn bộ nhớ RAM lắm nhỉ?

    Cách báo lỗi của FP có khác với TP, nó sẽ hiện hết tất cả các lỗi cú pháp từ dòng 1->dòng cuối. F9 thấy lỗi thì bạn bấm Enter, con trỏ sẽ nhảy về dòng bị lỗi. Bạn đọc dòng đỏ ở phía trên màn hình sẽ biết được lỗi j`.
    Làm bài trên Turbo Pascal để rồi ko làm đc dữ liệu lớn, sau đó chuyển sang Free Pascal thì điểm của bạn có tăng đc ko!?

    Bạn nói Turbo Pascal chiếm 50% là về cái j`? Mức độ sử dụng ở VN à? Đúng, cái đó đúng, >50% ấy chứ. Nhưng trên Thế Giới nó chiếm chưa đến 0.5%!

    P/S: Cái mới mà ko tốt thì nó sẽ ko đc áp dụng rộng rãi như bh đâu!
    Được sửa bởi songohan2009 lúc 23:30 ngày 04-02-2010

  3. #23
    Tham gia
    19-05-2004
    Location
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    5,820
    Like
    22
    Thanked 143 Times in 113 Posts
    Ko hiểu sao thi quốc gia vẫn còn dùng Pascal nhỉ, nếu sau này lên đại học thi ACM thì dùng toàn C với Java hết rồi còn đâu.
    Với pascal thì chẳng cần lo nhiều về bộ nhớ con trỏ này nọ, nhưng với C là một trời một vực phải lo về tràn bộ nhớ, xem nó ở đâu rồi xử lý mấy cái nhập xuất để tối ưu thời gian không bị time limit =)). Trong C dùng con trỏ thì chắc chắn hơn được người khác về thời gian để thực hiện rồi =)) chạy chậm rì.
    Trước khi đi thi ôn luyện nhiều gì cho mệt chỉ cần nhớ chút thuật toán căn bản rồi vô đó mà tùy cái đầu mà suy nghĩ, việc làm rất nhiều bài cũng giúp nhớ tốt hơn vào đó sẽ dùng gì nhưng nó trong 1 khoảng thời gian dài chứ chẳng phải 1 tháng trước khi thi.

    Mà đến giờ vẫn không hiểu thi mấy cái vớ vẩn lập trình thuật toán này làm gì nữa. Rồi còn chuyện thi học sinh giỏi luyện gà chỉ để lấy thành tích hic hic.
    Khám phá Du lich Con Dao

  4. #24
    Tham gia
    19-10-2009
    Bài viết
    73
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Bạn tintruc_22 biết j` về tin ko? Bạn nghĩ những kiến thức này ko dùng cho đại học à? Mình nghĩ bạn ko ở nơi phát triển như trường chuyên ở HN, HP, TPHCM,... nên bạn chả biết học sinh cấp 3 bh đã học Suffix Array, Segment Tree, Binary Search Tree ko suy biến (ở Đại Học mấy bạn học Red-Black Tree ấy nhưng cấp 3 đã học cái cài đặt đơn giản và tối ưu hơn nhiều cây Đỏ Đen này)... Bạn đã đọc đề thi Quốc Tế bao h chưa? Bạn có thấy đôi lúc nó cần những cấu trúc dữ liệu/thuật toán cực tốt để giải nó ko! Nếu mình ko nhầm thì môn Cấu Trúc Dữ Liệu ở Đại Học khó lắm nhỉ, nhưng thử hỏi mấy bạn từng học ở chuyên ĐHSPHN, ĐHKHTN-ĐHQGHN,... xem họ có thấy khó ko?

    Hơn nữa, bạn có biết các bạn nước ngoài học thế nào ko? Đến lúc tốt nghiệp đại học các nc' châu Âu vẫn tổ chức các kì thi cho sinh viên, và cần n~ thuật toán đã nói ở trên. Kì thi ACM-ICPC cũng vậy. Vòng World Final các trường Đại Học nổi tiếng như Massachusset Institue of Technology - số 1 thế giới về CNTT, Đại học Tổng hợp St.Petersbourg vẫn tham gia hào hứng. Điều đấy cho thấy việc học thuật toán quan trọng hay ko rồi chứ!?

    Các môn khác thì ko biết nhưng TIn ở cấp 3 (nếu chịu khó tìm hiểu) rất giúp ích cho việc học Đại học. Nhiều ng` học giỏi TIn cấp 3 học Đại học rất nhàn, suốt ngày chỉ chờ đi thi ACM. Bạn nói luyện thành tích nhưng thử hỏi những bạn đc luyện ấy xem n~ ngày học cấp 3 có giúp họ trong cuộc đời sau này ko! Hay đó chỉ là việc bạn phỏng đoán như vậy!?

    Thi cấp 3 với học sinh dùng Pascal, C++ để phát huy sự tư duy + kỹ năng của học sinh. Bạn dùng Java thì code số lớn như số bé, có cần kỹ năng code số lớn nữa ko!? Thư viện của nó to đùng như thế thì sinh ra việc thi làm j`. Nói thế khác j` vác máy Chip Core 2 Quad, RAM 8GB đưa vào các phòng máy học tin. Như thế chắc chả cần Thuật Toán làm j`!

    Còn 1 điều muốn nói: ĐA SỐ CÁC ĐỊA PHƯƠNG KHÔNG HỀ CÓ CHUYỆN LUYỆN THÀNH TÍCH (xin nhắc lại: ĐA SỐ). Các bạn tham gia đội tuyển đều đến vì niềm đam mê với Tin Học. Thầy giáo ko bao h bắt ép học sinh học đội tuyển. Tất cả đều là tự nguyện đến với nó vì thấy nó thú vị, lôi cuốn,... Nếu học sinh có quyết tâm + ý chí học thì thầy giáo ở n~ nơi đó cũng sẵn sàng dạy. Ko có chuyện ng` này bắt ép ng` khác ở đây! Còn thành tích chỉ là việc nhỏ, có thì đương nhiên tốt, còn ko thì họ sẽ rút kinh nghiệm cho năm sau!
    Được sửa bởi songohan2009 lúc 23:49 ngày 04-02-2010

  5. #25
    Tham gia
    27-05-2008
    Location
    bình định
    Bài viết
    692
    Like
    0
    Thanked 10 Times in 6 Posts
    bây giờ các cậu dc thi QG sướng ghê í , tỉnh tớ chẳng có HSG môn tin ^^
    bạn minibestboy chỉ cần tủ cho xong cái GT&LT của thầy LMH ( 2 tháng ko ngắn đâu ) + làm hết BT là đảm bảo có giải
    @tin truc : cái chính là niềm đam mê mà bạn . môn tin hay ở chỗ thuật toán & giải thuật . nếu ko cần mấy thứ này thì chẳng có gì hay ho mà HSG tin vẫn ngày đêm đeo đuổi ! - còn thực tế như bạn là tốt - chẳng ai có ý kiến gì đâu ^^ -

  6. #26
    Tham gia
    19-05-2004
    Location
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    5,820
    Like
    22
    Thanked 143 Times in 113 Posts
    Quote Được gửi bởi bld View Post
    cái chính là niềm đam mê mà bạn . môn tin hay ở chỗ thuật toán & giải thuật . nếu ko cần mấy thứ này thì chẳng có gì hay ho mà HSG tin vẫn ngày đêm đeo đuổi ! - còn thực tế như bạn là tốt - chẳng ai có ý kiến gì đâu ^^ -
    Thử một chút thôi nhưng có bạn trả lời đúng ý rồi nè. Quan trọng là ở niềm đam mê nó, việc thi đậu hay không học sinh giỏi cũng không quan trọng lắm. Có mục tiêu là tốt nhưng cứ chăm chăm vào mục tiêu đó thì có lẽ sẽ bỏ qua những mục tiêu ở cao hơn xa hơn, cứ cố gắng là sẽ thành công, đó chính là bí quyết.
    Việc lập trình, thuật toán là tốt nhưng cố gắng đừng bỏ lỡ những cơ hội khác, ví dụ TP, FP, C với cuộc thi ACM là đó đó. Thực tế thành công trong ngành phàn mềm trình chẳng phải dựa vào những thuật toán, việc thành thạo ngôn ngữ lập trình. Mà bí quyết thành công thế nào chỉ có kinh nghiệm mỗi người mới biết được thôi.

    P/s: học kỳ sau mình mới được học môn DSA ở trong trường và mới được học Java, trong đầu chả biết Java là gì hết.
    Khám phá Du lich Con Dao

  7. #27
    Tham gia
    17-01-2009
    Bài viết
    3
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Bạn songohan2009 chắc đã từng tham dự nhiều kì thi về lập trình, rất cảm ơn bạn đã truyền lại nhiều kinh nghiệm quý báu. nhưng đề thi QG đúng là thuật toán cũng không khó lắm nhưng cái mà bản noi là " tinh tế một chút" cái đấy mới khó và thí sinh hơn nhau ở chỗ này đấy. trình độ tin học giữa các vùng miền có sự chênh lệch nhiều. KQ thi QG năm 2009 có tới gần 50 điểm 0 có tỉnh cả đội 6 điểm 0.

  8. #28
    Tham gia
    19-10-2009
    Bài viết
    73
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi programmer09 View Post
    Ai nói Core Quad là siêu mạnh vậy? Vậy các bạn thử lấy Core Quad ra phân tích RSA 8192 bít coi! 1 triệu Core Quad + thuật toán GNFS chưa chắc phân tích nổi ở đó mà... (Vì vậy mới cần thuật toán)
    Tôi cũng chỉ muốn lập trình ứng dụng thôi (VB6), chỉ vì tôi thích nên mới theo, sau này tui cũng vào Aptech học chứ ko có vô toán tin đâu!!!
    Trường tôi có đấu đâu mà tôi vẫn học thì sao?
    p/s: Sao chữ crac.k nó cứ phang ***** vô vậy cà?
    Đọc lại topic đi! Ai nói Core Quad siêu mạnh? Chỉ đích danh tên thằng đó xem sao???

    Bạn có vẻ thấy thuật toán quan trọng nhỉ? Và bạn cũng khá chăm tự đọc thuật toán!? Nói thẳng ra nhé, CẤU TRÚC DỮ LIỆU quan trọng chả kém thuật toán đâu, ko phải bài nào cũng chỉ có thuật toán ko là đủ. Thử xem ko có những cấu trúc dữ liệu mạnh thì nhiều thuật toán khác j` cái túi rác.

    Bạn có biết n~ kì thi như thế này là thi j` ko??? Bạn có biết mình đề cập đến Core Quad là đề cập trong ngữ cảnh nào ko? Đang nói về việc thi Tin, với dữ liệu cớ 10^5, thuật toán thô thiển O(N^2) + Core Quad chạy nháy 1 cái, thế giới hạn thời gian sinh ra để làm j`. Vì vậy ng` ta mới thường dùng máy <= Pen 4 3.0. Với những thuật toán + cấu trúc dữ liệu đi thi thì cần j` phải dùng Core Quad.

    Bạn ko thi nhưng tự học thuật toán! Có ai cấm ko!? Những bài trên kia có ai nói rằng cấm bạn tự học ko!? Bạn chỉ muốn nhảy vào post bài ở topic này để khoe rằng hiểu biết "tí chút" về Core Quad thì phải!!!??? Bạn nên đọc kỹ cái topic này từ đầu, và biết bạn đang đứng ở đâu so với n~ ng` cần đọc topic này, ko phải thấy Core Quad là nhảy vào phát biểu vài ba câu lăng nhăng. Lập trình trong những kì thi này khác với các trò lập trình Đồ Họa, Hệ Thống,... nặng nề, đòi hỏi phần cứng cao! Vì thế mới ko nhét cái Core Quad vào phòng máy ở những nơi này.


    TÓM LẠI: NÊN ĐỌC KĨ TÊN TOPIC, ĐỌC KĨ CÁC BÀI POST RỒI XEM LƯỢNG KIẾN THỨC CỦA MÌNH ĐỦ CHƯA ĐỂ VÀO ĐÂY POST. Ko biết thi Tin là cái j` thì đừng có lải nhải. Nói lăng nhăng đến lúc Mod xóa, ng` khác cười chắc là "tự hào" với kiến thức của bản thân lắm!
    Được sửa bởi songohan2009 lúc 12:27 ngày 05-02-2010

  9. #29
    Tham gia
    19-05-2004
    Location
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    5,820
    Like
    22
    Thanked 143 Times in 113 Posts
    Hì hì vì cái bài post của mình mà có mấy bạn nóng tính quá. Làm về phần mềm nếu mà bạn lập trình giỏi chuyên về kỹ thuật quá thì cơ hội thăng tiến ít lắm. Những kỹ năng như giao tiếp, quản lý, dự đoán mới là quan trọng.
    Việc xem thuật toán là một niềm đam mê là đúng, nhưng để xoay sở được trong cuộc sống chỉ với sở thích đó không thì cũng không được.
    Bạn đậu được học sinh giỏi quốc gia, được tuyển thẳng vào các trường đại học, được nhận học bổng, nhưng hãy thật sự nhìn lại xem niềm đam mê đó trong tương lai trong cuộc sống sau này có giúp gì được cho mình hay không thôi.
    Khám phá Du lich Con Dao

  10. #30
    Tham gia
    17-01-2009
    Bài viết
    3
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Các đề thi QG mấy năm gần đây không thấy giới hạn về thời gian và bộ nhớ ? không biết người ta chấm kiểu gì nhỉ? bạn songohan2009 có biết không ?

Trang 3 / 14 FirstFirst 1234568 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •