Trang 1 / 5 1234 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 41
  1. #1
    Tham gia
    22-07-2005
    Bài viết
    9,146
    Like
    612
    Thanked 2,879 Times in 1,409 Posts

    Ý tưởng mới ! Phỏng vấn Cung Lê và Chân Tử Đan về "Thập Nguyệt Vi Thành"

    Dạo quanh các forum cũng như là các trang tin tức tiếng Việt thì thấy dân trong nước toàn là bàn tán về các diễn viên Trung Hoa trong phim Thập Nguyệt Vi Thành (Bodyguards and Assassins), chứ không thấy đả động mảy may gì đến cái tên "Cung Lê", diễn viên người Việt duy nhất trong bộ phim này.

    Thôi thì tớ lại phải trổ tài dịch thuật nghiệp dư một phen để các fans của Cung Lê trong nước có cơ hội theo dõi tin tức từ các nguồn thông tin nước ngoài vậy

    Các thành viên nếu thích thì có thể tùy ý copy bài này đi nơi khác, forum hay blog cá nhân gì cũng được, nhưng đừng quên giữ nguyên link tới bài viết này trong DDTH nhé!

    ----

    Phỏng vấn Cung Lê và Chân Tử Đan về "Thập Nguyệt Vi Thành"
    Arkain dịch từ bản tin của Rama's Screen và Kungfu Cinema
    www.ddth.com/showthread.php?p=1954774


    Trong cuộc phỏng vấn với Rama's Screen về bộ phim "Bodyguards and Assassins" (tức "Thập Nguyệt Vi Thành"), Cung Lê cho biết rằng cảnh tỷ võ ban đầu giữa anh và Chân Tử Đan (tức Donnie Yen) bằng các chiêu thức do Stephen Tung Wei đạo diễn đã không đạt đủ tiêu chuẩn của cá nhân anh.

    "Sau khi chúng tôi quay phim suốt 13-14 ngày liên tiếp, tôi bảo Donnie rằng 'Này Donnie, cảnh đấu võ này của anh và tôi toàn là các chiêu thức cũ mèm. Anh là Donnie Yen cơ mà, sao anh không thử đạo diễn cảnh này?', Donnie bảo rằng "Tôi không muốn lên tiếng vì không muốn bị mất việc", trong khi họ đáng lý ra nên tận dụng khả năng chuyên môn của anh ấy trong rất nhiều cảnh tỷ võ. Sau khi đoạn phim ấy được quay xong, tôi thật cảm thấy không vui chút nào, tôi nói cho Donnie biết và anh ta cũng cảm thấy như tôi", Cung Lê cho biết.

    2 tháng sau khi phim "Bodyguards and Assassins" đã được quay xong, nhà sản xuất mời Cung Lê trở lại phim trường: Donnie đã quyết định nghe theo lời khuyên của Cung và xung phong làm đạo diễn võ thuật (mà không được trả thêm thù lao) cho cảnh ấy, và hai người cùng bắt tay hợp tác để dàn dựng và quay phim trận đánh này lại từ đầu, trong vỏn vẹn...4 ngày!

    Trong quãng thời gian ngắn ngủi đó, Cung Lê và Donnie Yen làm việc như điên cuồng với 17 người stuntmen để dựng cảnh và diễn lại trận đấu trước đây. Vì thời khóa biểu gấp rút của Cung Lê, hai diễn viên phải làm việc không ngưng nghỉ trước thời hạn siêu sao võ đài Mixed Martial Arts này phải quay trở về Hoa Kỳ để cùng hãng phim Overture Films quảng bá phim Pandorum tại Comic-Con, thể theo cam kết trước đó.

    "Trong ngày cuối cùng, Donnie bảo tôi rằng 'Cung ơi, chúng ta đúng là có thể làm khá hơn nhiều, nhưng mà chúng tôi cần anh thêm vài ngày nữa', tôi trả lời Donnie rằng 'Không được đâu huynh đệ à, điều mà chúng ta phải làm là tiếp tục quay phim liên tục không ngưng nghỉ'. Tôi và Donnie sau đó quay phim liền tù tì suốt 24 tiếng đồng hồ. Với khả năng chuyên môn của Donnie và tôi, và dĩ nhiên tôi không bao giờ giẫm chân Donnie, chỉ trong vòng 4 ngày ngắn ngủi chúng tôi đã làm tất cả những gì cần làm để hoàn tất đoạn phim mà trước đây người đạo diễn võ thuật cũ đã mất tới 15-16 ngày".

    Chính trận đấu kéo dài 10 phút bắt đầu với cảnh Cung Lê rượt đuổi Donnie Yen trên phố xá Hong Kong đông người, tiếp theo với màn giao đấu khốc liệt đậm sắc Võ Tự Do MMA giữa hai nhân vật "The Henchman" và "The Gambler" này sau đó được nhà sản xuất dùng để quảng bá bộ phim "Bodyguards and Assassins" tại Thượng Hải:

    http://www.youtube.com/watch?v=scU43_TJlos

    Donnie Yen cho biết rằng anh đã đưa ra ý định tận dụng phim trường lộ thiên khổng lồ hiện có để cho thêm các pha parkour bay nhảy vượt qua các chướng ngại vật vào trận tỷ võ này.

    "Khi chúng tôi quay phim lại đoạn ấy, tôi chợt nghĩ đến môn thể thao parkour nổi tiếng, trước đây nó từng được cho vào một bộ phim James Bond rồi nhưng mà cảnh ấy được đạo diễn không hay cho lắm. Tôi nói với nhà sản xuất Peter Chan rằng, 'chúng ta đã xây dựng phim trường lộ thiên khổng lồ thế này và bỏ ra biết bao nhiêu tiền, tại sao không dùng nó để quay thêm một cảnh parkour nhẹ nhàng?"

    Petter Chan khen rằng đoạn phim này là tiêu biểu cho sự chính xác, tốc độ, và hiệu quả. Tuy cũng là diễn viên, nhưng Donnie Yen đã làm việc rất chuyên nghiệp với cương vị người đạo diễn võ thuật, và lấy Cung Lê làm trọng tâm trong cảnh này chứ không giành hết mọi chú ý về mình.

    Khi nhắc đến Cung Lê trong buổi họp báo tại Thượng Hải, Donnie Yen tỏ ra rất tán thưởng nhà Vô Địch Hạng Trung của võ đài MMA này, và diễn tả rằng việc tỷ võ với Cung Lê "giống như là đánh nhau với một chú bò mộng vậy! Cung Lê là đối thủ mạnh nhất mà tôi từng gặp khi đóng phim Action từ trước đến nay, và với tài năng võ thuật tuyệt vời cũng như là cân hạng của anh ta, tôi luôn luôn phải thận trọng cực điểm!"

    Quyết định quay đoạn phim này lại từ đầu vốn không phải là một quyết định dễ dàng của Donnie Yen: một ngày trước khi khởi sự, Bà Ngoại của Donnie qua đời tại thành phố Boston, vì lời hứa sẽ hoàn tất đoạn phim này nên Donnie đã không có cơ hội qua Hoa Kỳ tham dự lễ an táng của Bà. Donnie Yen cho biết rằng việc này sau đó đã làm anh mất ngủ và tính tình trở nên cáu gắt.


    Source:
    Rama's Screen - Exclusive Interview: Cung Le Talks PANDORUM, TEKKEN, And More
    Kungfu Cinema - ‘Bodyguards and Assassins’ opens, Donnie Yen talks parkour and Cung Le
    Được sửa bởi Arkain lúc 06:31 ngày 30-12-2009
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    05-05-2006
    Bài viết
    1,504
    Like
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    Cảm ơn bác Arkain về bài dịch rất hay và hữu ích

  3. #3
    Tham gia
    27-11-2002
    Location
    HCMC
    Bài viết
    1,593
    Like
    58
    Thanked 39 Times in 32 Posts
    Dịch chẳng thua gì các nhà báo chuyên nghiệp.

  4. #4
    Tham gia
    16-01-2007
    Bài viết
    659
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    móa ! phim hấp dẫn quá thanks !

  5. #5
    Tham gia
    08-08-2009
    Bài viết
    100
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    quá hay,quá hay,cảm ơn bác arkain

  6. #6
    Tham gia
    17-01-2008
    Bài viết
    323
    Like
    4
    Thanked 21 Times in 20 Posts
    Khi phim này khi phát hành đến Việt Nam. Người xem ít ai biết đến Cung Le

  7. #7
    Tham gia
    25-10-2009
    Bài viết
    84
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Chà phim này còn có cả Tạ Đình Phong và Phạm Băng Băng nữa! Không biết anh Cung Le nhà mình có pha nào úynh với Tạ Đình Phong ko ta?

  8. #8
    Tham gia
    03-08-2006
    Bài viết
    871
    Like
    18
    Thanked 50 Times in 29 Posts
    Nếu tôi là Donnie thì tôi sẽ đi dự lễ an táng bà rồi muốn ra sao thì ra.

  9. #9
    Tham gia
    22-07-2005
    Bài viết
    9,146
    Like
    612
    Thanked 2,879 Times in 1,409 Posts
    Quote Được gửi bởi baphuc1024 View Post
    Khi phim này khi phát hành đến Việt Nam. Người xem ít ai biết đến Cung Le
    Oái oăm ở chỗ là không thiếu gì người Trung Hoa lại biết rõ người "Võ sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới" là ai. Donnie Yen cũng từng cho biết rằng mình là fan của trận đấu "Shamrock vs. Lê" khét tiếng dạo nọ.

    Trong các forum nước ngoài thì người ta hồ hởi chờ xem "Donnie Yen vs. Cung Le", đến cả báo chí Malaysia cũng còn biết đó là "Vietnamese American martial arts champion Cung Le", còn trong các forum tại Việt Nam thì đó là video clip của "Chân Tử Đan một mình chống lại...võ sĩ lạ mặt"

    Thêm clips đằng sau hậu trường:

    http://www.youtube.com/watch?v=WN-zps0E-K8

    http://www.youtube.com/watch?v=Lku4cyLYGOs
    Được sửa bởi Arkain lúc 18:31 ngày 28-12-2009

  10. #10
    Tham gia
    02-04-2009
    Bài viết
    365
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Vì ổng đeo cờ củ, xin lỗi, nhưng thực tế là vậy và không được tỉu đa số người Việt Nam hoan nghênh

Trang 1 / 5 1234 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •