Trang 6 / 15 FirstFirst ... 345678911 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 51 đến 60 / 147
  1. #51
    Tham gia
    11-03-2005
    Bài viết
    659
    Like
    0
    Thanked 7 Times in 1 Post
    Quote Được gửi bởi pixelart View Post
    vậy rút cuộc thì bác conan muốn nói là templates engine nào xài ngon nhất nào. Để em bỏ cái thằng sờ mát ty sang học cái mới
    Thread này tự thân nó không đi kèm một câu trả lời về cái gì con gì mà là suy nghĩ thế nào.

    Cá nhân tôi thấy người làm phần mềm thường bị cắt thành các lớp tư duy:

    + Software worker
    + Software engineer
    + Software architect
    + Software user

    Chính vì sự khác biệt nhau ở mức tư duy khiến cho chúng ta tiếp cận với vấn đề Smarty rất khác nhau. Ở thread này có tất cả các lớp tư duy ở trên.

  2. #52
    Tham gia
    02-02-2004
    Bài viết
    309
    Like
    2
    Thanked 6 Times in 6 Posts
    Mỗi người 1 ý hệt như topic sài IDE cho php nào bên
    http://groups.google.com/group/phpvietnam
    Qua quá trình theo dõi tớ topic đó tớ rút ra được: anh cửu vạn sài notepad (gõ nhiều cơ bắp to khác qoái gì cửu vạn),anh công nhân sài IDE,anh điều hành có thêm đặc quyền sài voice.

    Theo tớ designer mà hiểu được cú pháp smarty thì ko thể ko hiểu cú pháp của php. Designer có quyền không hiểu nếu người viết php quá tồi, thường là không tách html ra khỏi code, đây là người mới biết php và họ chưa biết đến MVC và các framework php hiện tại.
    Nếu chưa biết thì bạn nên dành thời gian ngâm cứu tớ cam đoan thành quả đạt được chả thua kém gì việc phát minh ra động cơ nước hay bóng đèn đâu.

    Vài năm trước anh PCDinh đã nói về smarty tiếc là anh Dinh không có tờ báo riêng nếu không thì sẽ không còn nhiều người chót trao thân gửi phận cho smarty.

  3. #53
    Tham gia
    14-04-2005
    Bài viết
    1,870
    Like
    2
    Thanked 12 Times in 11 Posts
    smarty giúp thi công nhanh hơn
    Cùng lúc vừa code được vừa đì zai được
    Còn perf mà với khả năng phần cứng như hiện nay thì 1/triệu giây 0 phải là khác biệt

  4. #54
    Tham gia
    14-11-2007
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    398
    Like
    1
    Thanked 27 Times in 15 Posts

    Topic khá hot nên mọi người có vẻ nóng

    Hi all,
    Topic chê bai và ủng hộ 1 cái gì thì tất nhiên luôn có 2 phe chính đập nhau túi bụi rồi.
    Tuy thế mình hy vọng các bác đều giữ hòa khí để lỡ mà sau này có khi làm cùng với nhau không chừng.
    Mình cũng có làm 1 ít với Smarty và với những cái khác (xin lỗi, nói trước luôn là mình không có hiểu biết sâu về Smarty hay là "những cái khác") .
    Ngoài ra cũng đã nghe danh 1 số thành viên trao đổi ở topic này và tất nhiên rất hứng thú được post bài bên cạnh các anh, các bạn và các em.
    Đọc hết một lượt các bài gửi thì thấy rằng mọi người đặc biệt pcdinh đã đề cập tới hầu hết các khía cạnh ưu nhược điểm của Smarty rồi. Bài viết này của mình chủ yếu chia sẻ quan điểm riêng và những kỷ niệm với Smarty của mình thôi.

    + Làm quen với Smarty: Nghe có vẻ mình quen với nó chậm hơn mọi người rất nhiều, nghĩa là khoảng cuối 2006 mình mới biết thế nào là Smarty các bác ạ, làm dự án PHP có tiền đầu tiên cho ông em http://tnhsolution.elance.com/, ông ấy bắt làm Smarty, rất may là mình trước đó có thời gian vài tháng quậy với Velocity (cũng dòng thất sủng bên Java) nên căn bản là hòa nhập và biết sử dụng ở mức căn bản. Thật tình thì ngày ấy chả biết cái modifier là cái gì đâu các bác ạ (đến giờ thì cũng chả khá hơn mấy đâu). Từ sau cái dự án đó thì mình mới đi làm free lancer / out sourcing, thế nên đừng có hỏi mình kinh nghiệm về mảng này, mình chưa có nhiều đâu (free lancer / out sourcing ấy mà) .
    + Chủ động sử dụng Smarty: Ngày đầu tiên mình biết về nó mình đã khá là khoái nó, nên cố gắng áp dụng nó vào dự án custom code đầu tiên của mình. Điều đau lòng là dự án này bị kéo dài lê thê (nếu là mình bây giờ thì sẽ không thể có chuyện kéo dài đó), nên thời gian mò mẫm với Smarty càng nhiều hơn.
    + Định hướng sử dụng Smarty: khổ cái đây là cái duy nhất mình biết nên mình cũng chỉ có nó để mà chỉ cho các em dev trong TEAM sử dụng, tất nhiên bây giờ mà nhìn lại cái đống code đấy thì các đại gia ở đây sẽ "xì" dài hết chiều dài đất nước. Vụ này là tầm cuối năm 2007 đầu 2008.
    + Biết đến và bắt đầu sử dụng những cái khác: môi trường làm việc bắt buộc mình biết thêm 1 số cái (xin lỗi, tiếp tục phải nói là không hề thạo) như CakePHP hay Zend, và từ đó mới biết ngoài Smarty còn có cái gì (nghe hơi tội nghiệp nhưng sự thật nó là thế đấy). Thiên ngoại hữu thiên, hiểu biết của mình về PHP, Smarty, CakePHP hay Zend còn rất non (chẳng hạn như Cake, hiểu biết của mình không biết tới khi nào bằng các thành viên TEAM như là Quang Anh http://onetruebrace.com/2008/01/14/s...tai-sao-khong/ http://www.zend.com/en/store/educati...onID/228037358, hay Nhím http://www.nhimblog.net/) nên không đưa ra so sánh cái nào tốt hơn cả.

    Cuối cùng,đây là quan điểm của mình về Smarty:
    + Đó là lịch sử (vì không được tiếp nối nữa bởi tác giả), nhưng vẫn có (và may be, sẽ có thêm) rất nhiều người xài, và khi họ đã xài, thì có thể một ngày nào đó ta phải sờ vào, để debug, sửa etc etc. Nên đứng từ quan điểm này vẫn cần biết Smarty và hiểu nó (ít nhất đủ để sửa).
    + Theo kinh nghiệm cá nhân mình, việc thay đổi design không tốn 1 khối lượng khổng lồ nhân công như người ta vẫn hay dọa như vậy. Bài toán cân đối giữa các yếu tố dễ bảo trì, cần đào tạo, performance, ... này vẫn không dễ giải.
    + Và nữa, tùy theo năng lực từng người, thấy cái nào sử dụng hợp với mình thì sử dụng (ví dụ Smarty rất dễ sử dụng, Cake thì hơi khó hơn, Zend lại càng khó nữa), và dần dần phát triển học thêm cái mới, tuyệt đối không nên nghe các đại gia một cách mù quáng để sao chép thành quan điểm của mình. Cần phải có (và hoàn thiện) năng lực xét đoán của mình .
    + Cuối cùng, đã lâu lắm rồi (cả năm nay rồi) mình không tự chủ động lựa chọn Smarty nhưng vẫn đang phải tự tay debug đống, mớ code mà lịch sử / định hướng để lại đây (dự án cả năm nay vẫn chưa đóng ).
    Chúc các bác sức khỏe và niềm vui, dù có yêu Smarty hay không. Mình thì không yêu nó (yêu vợ con thôi, just kidding ).
    Thân ái.

  5. #55
    Tham gia
    20-10-2008
    Bài viết
    587
    Like
    0
    Thanked 3 Times in 2 Posts
    Em đang định dùng smarty mà nghe mấy đại ca bàn đầu em cứ nhức inh ỏi

  6. #56
    Tham gia
    23-01-2005
    Location
    http://hoctudau.com
    Bài viết
    2,957
    Like
    105
    Thanked 365 Times in 209 Posts
    Quote Được gửi bởi tiendx2002 View Post
    + Cuối cùng, đã lâu lắm rồi (cả năm nay rồi) mình không tự chủ động lựa chọn Smarty nhưng vẫn đang phải tự tay debug đống, mớ code mà lịch sử / định hướng để lại đây .
    Quote Được gửi bởi sb
    Programming is like ***, make one mistake and you have to support it the rest of your life.
    Just enjoy it ......................
    Thông tin + clip: http://youtube.com/hoctudau

  7. #57
    Tham gia
    08-06-2007
    Bài viết
    196
    Like
    1
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Đơn giản sinh ra những đứa như em ^^ (nổ), ko pro programming cũng không là designer bậc thầy nhưng có biết lập trình và có khả năng dàn trang tốt (^^) PR PR PR ....

    Theo em để designer thoải mái tung hoành sáng tạo, sau đó có 1 em lo phần kết hợp với code . Có điều lại phải tốn tiền mướn thêm 1 đứa ^^, và người này thường nghiêng về phần lập trình hơn vì xét cho cùng để dàn trang cùng với code tốt thì cần tư duy lôgic một tí.

  8. #58
    Tham gia
    07-09-2006
    Bài viết
    295
    Like
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    Tuy thế mình hy vọng các bác đều giữ hòa khí để lỡ mà sau này có khi làm cùng với nhau không chừng.
    mấy cái đoạn tương tự thế này trong mấy topic chửi lộn thì quá trời vô kể ...
    hehe .... _ _! người thì nói này ... người thì nói nọ ... rốt cuộc ai cũng sài smarty ... vậy thì tranh luận làm quái gì ...
    smarty vô địch ...

  9. #59
    Tham gia
    08-06-2007
    Bài viết
    196
    Like
    1
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Không, em ko dùng smarty ^^

  10. #60
    Tham gia
    05-12-2008
    Bài viết
    47
    Like
    0
    Thanked 7 Times in 6 Posts
    hiện giờ vẫn chưa thấy cái nào hay hơn smarty

Trang 6 / 15 FirstFirst ... 345678911 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •