Trang 9 / 9 FirstFirst ... 46789
Hiển thị kết quả từ 81 đến 88 / 88
  1. #81
    Tham gia
    14-04-2005
    Bài viết
    1,870
    Like
    2
    Thanked 12 Times in 11 Posts
    Nghe đâu họ Trương nhà FPT nên duyên vợ chồng là nhờ diễn đàn TTVNOL =)

  2. #82
    Tham gia
    11-07-2006
    Bài viết
    34
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Mình đang học năm cuối CNTT của ĐH Công Nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội. Xin mạo muội góp chút ý kiến như sau:
    1. Mình thấy việc học ĐH là rất bổ ích và cần thiết. Aptech sẽ trang bị cho bạn kĩ năng lập trình rất chuyên nghiệp. Nhưng chắc hẳn bạn cũng biết rằng lập trình chỉ là một công đoạn trong một dự án phần mềm, nếu bạn muốn mình có thể làm được những công việc khác ngoài lập trình thì nên đi học đại học. VD: Bọn mình được học cách phân tích thiết kế UML, cách quản lý dự án phần mềm. Ngoài ra bạn cũng được học nguyên lý của các bộ lọc spam mail dựa trên Trí tuệ nhân tạo, cách nhận dạng chữ viết tay, cách xử lý ngôn ngữ tự nhiên ...
    2. Nhiều người thường kêu than rằng học ĐH phải học những môn "chẳng để làm gì" như các môn chính trị, xã hội. Mình chỉ xin trích nguyên văn lời cô giáo dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh đã nói với lớp mình sáng nay: "Tôi biết các anh là dân kĩ thuật, nghĩ rằng mình không quan tâm đến chính trị làm gì cho mệt. Nhưng các anh không bao giờ thoát ra khỏi đời sống chính trị được, vì thế nên phải cố học. Học để biết, để có thể chủ động hơn trong cuộc sống"
    3. Mình cũng đồng ý là học ĐH ở VN rất nặng về lý thuyết, bản thân các thầy trường mình cũng thường xuyên nhắc nhở rằng ở trường chỉ dạy kiến thức nền tảng, để ra trường đi làm được thì cần phải tự học thêm nhiều nữa.
    4. Cuối cùng, mình nghĩ rằng học không bao giờ là muộn cả. Chúc bạn thành công.
    Thân,

  3. #83
    Tham gia
    14-04-2005
    Bài viết
    1,870
    Like
    2
    Thanked 12 Times in 11 Posts
    @nong:
    Tất nhiên mỗi trường có ng này người kia, tuy nhiên xét ở khía cạnh cách dạy và giáo trình dạy mình có ý kiến sau:
    1. Môn UML Aptech có dạy. Còn quản lý dự án, Aptech thông qua Project, cũng vì vậy mà đa số Aptechite đều chỉ làm coder, dù coder cũng có nhiều level. Nhưng điều quan trọng ở đây là các bạn chỉ được học cách, và nó bay luôn sau khi bạn tốt nghiệp, các bạn không được thực hành với nó, ngoài ra cách dạy ở ĐH mình không lạ, không có kiểu sv vấn đáp bốp chát như ở Aptech (phần lớn), một phần do csvc, một phần do sĩ số lớp và độ nhiệt tình của giảng viên. Việc học các môn như AI hay recoginze charactor mình thấy ok, không sao, nhưng các bạn bỏ qua các môn để ngay khi ra trường có thể làm được! Nói cách khác, các bạn đang học cái xã hội hiện nay chưa cần. Trong khi ngay khi ra trường các bạn lại phải làm bắt đầu từ những cái rất đơn giản, nói bạn biết đến ngay cả Aptechite ra trường cũng phải đào tạo lại! Chứ đừng nói là ĐH.
    2. Nói này cho dễ hiểu: "Tôi biết các anh là dân kĩ thuật, nghĩ rằng mình không quan tâm đến sinh học làm gì cho mệt. Nhưng các anh không bao giờ thoát ra khỏi cơ sở tạo hóa, vì thế nên phải cố học. Học để biết, để có thể chủ động hơn trong cuộc sống" => Ví dụ nó dạy Sinh học thì nói thế cũng nghe à =)) Môn nào chả quan trọng, nhưng môn nào quan trọng hơn để dạy thì phải cân nhắc lại. Làm tình thì không dạy, lại đi dạy nuôi con.
    3. Mỗi trường có 1 cách dạy và hứong đi riêng, nhưng mình chỉ nhắc là ĐHVN nhuộm sắc màu chính trị và cơ chế giáo dục lạc hậu. Sinh viên nào tỉnh thì sẽ biết cách vận động. Còn 1 điều 2 điều như bị đầu độc thì mình khinh lắm, bản thân mình thấy các đầu lĩnh cũng toàn từ ĐH ra thôi. Nhưng có điều nếu họ được phát triển ở môi trường tiên tiến thì họ còn tiến xa hơn nhiều!

  4. #84
    Tham gia
    23-04-2009
    Bài viết
    618
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Có 3 vấn đề cần quan tâm đó là
    Tự học, thích học, được học.
    Chúng ta luôn đề cao cái được học, mà chẳng quan tâm gì tới Tự học và thích học cả. Vì thế cữ cãi nhau triền miên.

  5. #85
    Tham gia
    15-03-2009
    Location
    HCM
    Bài viết
    78
    Like
    0
    Thanked 3 Times in 3 Posts
    <== Aptechite!
    Đã từng học đại học, ngành điện viễn thông, sau theo con đường IT, giờ quay đầu lại nghĩ phải chi mình học IT từ đầu!?
    @chủ thớt: Cứ học lên đi, tớ cũng thế!
    Làm 3, 4 năm, học thêm quản trị kinh doanh or something related.
    Hướng cho mình cái gì đó và đi theo nó tới cùng!

Trang 9 / 9 FirstFirst ... 46789

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •