Được gửi bởi
DBergkamp
Cái khó nhất là Google Search đã ăn sâu vào tâm trí người dùng VN rồi, đã trở thành thói quen của người dùng VN rồi. Ngay cả khi một SE Việt Nam nào đó có thể xử lý tiếng Việt tốt hơn, cho kết quả tốt hơn Google tìm với tiếng Việt thì việc PR, việc làm sao để phần lớn người dùng internet VN xếp Google Search xuống hàng thứ 2 sau mình cũng là 1 việc vô cùng khó khăn. Do đó có thể kết luận 1 điều là: nếu các cty làm SE muốn thành công đến nhanh hơn thì nên đầu tư vào các lĩnh vực như search music, video, blog, local search, v.v... thì mới có cơ may. Và khi các dịch vụ đó thành công, đó sẽ là bệ phóng lý tưởng để PR các thành quả của SE trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin tổng hợp (web search). Khi đó hy vọng thành công sẽ đến với 1 web search made in VN.
Bookmarks