- Học xong không thể tự lắp ráp / sửa chữa một máy tính hoàn chỉnh được - đối với một học viên học ở mức trung bình / trung bình khá trong lớp. Bằng chứng: iCare không tuyển sản phẩm do mình đào tạo ra, nếu có, cũng chỉ tuyển bác sĩ làm nội trú chứ không cho đánh ngoài, lính đánh ngoài toàn tuyển ở chỗ khác về. Vì sao? Vì mang máy về lỡ có làm thế nào máy của khách thì họ đành chịu chứ tới nhà họ mà tay nghề lạng quạng có khi họ cho ăn cám
- Học ở iSpace làm khổ mấy anh em giỏi ở iCare. Vì sao? Vì bác nào siêng năng thì cứ đi theo mấy anh em ngoại trú ở iCare => họ phải gánh thêm việc đào tạo nữa => cái này NHG không trả tiền thêm cho anh em nhà iCare, chưa kể chậm tiến độ họ còn trừ tiền => anh em iCare kêu như... bộng. Còn ai lười đi => tay nghề kém.
- Nghề bảo trì máy tính cũng như thợ sửa điện tử thôi, tương lai ít xán lạn vì sau này nhu cầu xã hội ít cần (máy tính đâu có hư / nhà bán máy bao trọn gói bảo hành rùi), nếu có cần thì cũng chỉ làm công nhân cho các nhà bảo trì là hết đát => kém thợ điện. Lương không thể cao được, vì sửa một cái máy tính, lấy tối đa cũng chỉ 100 nghìn đồng tiền công, một ngày è cổ ra sửa cũng chỉ được 5 máy.
- Việc hứa hẹn học tiếp / học liên thông là không đáng tin cậy với mọi trường. Nếu có thì cũng chỉ hợp thức hóa bằng cấp chứ không có sự vượt trội về chất so với anh kỹ thuật viên tin học là bao.
- NHG thất bại trong việc kinh doanh phần cứng (tới Siêu thị 104 Nguyễn Văn Cừ xem tận mắt) => đào tạo là con gà đẻ trứng vàng / con bò sữa => phải quảng bá rầm trời, đăng báo hình đẹp,... => có bò để mà vắt sữa.
Bookmarks