Hiển thị kết quả từ 1 đến 8 / 8
  1. #1
    Tham gia
    16-03-2007
    Bài viết
    18
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    blog cafe.timnhanh.com chơi không đẹp !



    Đúng như tui dự đoán. Bài viết đã bị xóa.

    Số là vầy. Vào 1 ngày đẹp trời nọ, tình cờ rảnh rỗi, tình cờ đọc 1 số topic trên DĐTH, tình cờ nổi máu nhiều chiện, tình cờ tìm kiếm và tìm thấy 1 bài blog nói về 1 event khá chộn rộn cách đây vài tháng: cafe.timnhanh.com tạo blog ảo cho các blogger nổi tiếng (báo NLĐ cũng có đăng tin về chuyện này - "Ăn trộm" blog ? )

    Vậy là tui đã copy của blog đó vào entry trước, đồng thời cũng thử phản ứng của tìm nhanh bằng việc up lên cafe.timnhanh.com/dtn2603 . Lập tức tui nhận được vài cá độ từ bạn bè làm trong tìm nhanh rằng chừng nào bài này bị xóa và chừng nào nick tui bị ban Vì theo tụi nó lun có người theo dõi các bài viết. Tui hơi mắc cười nhưng tụi nó khẳng định thế nên tui cũng thử đẩy nhanh quá trình xem thế nào bằng cách add vài cái nick mà tui đoán là người làm trong đó (ko khó tìm đâu, click đại vài cái nick thấy cái nào giới thiệu dịch vụ của timnhanh thì 99,99% là người timnhanh.com đấy ), thật ra tui có xin tụi nó nick của ai đó bự bự nhưng tụi nó lại lo mắc công liên wan tới tụi nó nên tui tự kiếm vậy, tui kiếm đc 2 cái (http://cafe.timnhanh.com/dongnathttp://cafe.timnhanh.com/nguyentrongtran), chẳng biết 2 đại ca này làm chức gì ở trỏng mà page view của tui lên vùn vụt và xuất hiện thêm vài nick cũng là người của timnhanh.com ?! Họ comment nói chung là vui vẻ và cũng chẳng có gì căng thẳng mặc dù bênh vực cho timnhanh (đương nhiên ), tui bắt đầu nghi ngờ mấy thằng bạn cà chớn, công ty lớn ai làm trò trẻ nít đi xóa bài có tính phản biện của user bao giờ, làm thế chẳng khác lạy ông tui ở bụi này à, ấu trĩ lắm.
    Và sáng nay tui đã chắc mẫm mình thắng tụi bạn vì blog vẫn còn y nguyên, page view lên tới hơn 1000 và có thêm vài comment. Tui ko quên cẩn thận chộp lại 1 pô để dán dzô mặt mấy thằng bạn kia .

    Hix, ai ngờ đâu trên đường từ nhà tới chỗ làm thì bài viết đã bị xóa cái rột ??!! Thua đau trên sân nhà, hự, hộc mấy lít máu vì tức.

    Xem ra tui phải làm 1 cuộc research về cái timnhanh.com này cho bõ công bị xóa bài vậy. www.timnhanh.com thành tựu đáng nể và ...

    Bài viết này đã được post lên cafe.timnhanh.com 2 lần và bị xóa 2 lần sao vài phút. Cool.
    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    28-04-2007
    Bài viết
    22
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Tuyệt vời! Tuyệt vời!

  3. #3
    Tham gia
    16-03-2007
    Bài viết
    18
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Cái gì tuyệt vời vậy ???

  4. #4
    Tham gia
    24-04-2006
    Bài viết
    309
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    có lẽ bạn nên có dẫn chứng cụ thể?
    có cache bài viết đó ko vậy, show ra cho anh em thấy để còn bình loạn

  5. #5
    Tham gia
    16-03-2007
    Bài viết
    18
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Đây là nội dung mà tớ post trong entry đầu tiên trên cafe. Và bị xóa sau đó 1 ngày.
    Có hình ảnh screen shot nhưng ở đây upload hình nhỏ quá nên để up lên chỗ khác rồi đưa link sau vậy.

    Sau những ì xèo về Scandal YoBanBe về chiêu bài lấy mail bất hợp pháp của các thành viên để dùng vào mục đích cá nhân. Lần này lại đến một đại gia Weblog khác, với công thức "lấy râu ông nọ chắp cằm bà kia".

    Mấy ngày trước Hồn Việt đã bất ngờ khi một nhà cung cấp dịch vụ này cho hay: "Đã có 70 ngàn Blog được tạo ra nhờ dịch vụ chuyển nhà từ YH360!" trong một thời gian rất ngắn. Đến nay, trên WebLog này lại tiếp tục xuất hiện sự trùng lặp khó hiểu khi xuất hiện nhiều Blog mới khởi tạo là những Blog Hot, từ các mạng khác và đã có sẵn những tên tuổi trên các phương tiện truyền thông.

    Bắt đầu từ sự phát hiện của cậu bé XTT(Blogger này khá nổi tiếng trên báo Tuổi Trẻ, từng đạt giải BlogViệt2006, có nhiều truyện ngắn được đăng ở các tạp chí và đạt giải truyện đời tự kể do Tuổi Trẻ tổ chức) khi biết Blog của cậu bị "ai đó mạo danh"(?!). Sự kiện này ngay sau đó đã được ĐT và HV ngay lập tức vào cuộc.

    Nhiều phát hiện ngay sau đó đã cho thấy rất nhiều Blog ảo được lập ra một cách vô tình (hay hữu ý)??? khi chưa có sự cho phép của chủ nhân, như Blog: Bố Cu Hưng, Trang Hạ, Hồn Việt, Trọng An, Osin, BamBi, HuongMuaThu,... và hàng trăm Blog khác!

    Khi VN chưa có luật bản quyền cho Blog và các bên chức năng đang ngồi lại để đưa ra hình thức quản lý cho Blog Việt, điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày kia, khi những Blog mạo danh mang tính đại diện cho những Blog tên tuổi này đưa ra những thông tin trái chiều hoặc không lành mạnh???

    Blogger Minh Hội đã thể hiện sự bức xúc khi bị nhái ngôi nhà ảo: "Vậy thì sao chứ? Mẹ ơi, sao người lớn dạy thì toàn điều hay, mà lại hành xử kỳ khôi thế. Mạng tìm nhanh blog ấy mẹ, họ mang toàn tên các blog thân thiết của chúng ta: Như blog Huongmuathu nè, XTT , Con Kiến Lửa nè, Bam bi , Tóc Mây ... mang sang thành của họ. Toàn là những blog trong tốp ten năm sao nhà ta đó..."

    Blogger HuongMuaThu (mẹ Minh Hội) dạy con: "Mẹ sẽ nói gì với con đây? Không lẽ lại tiếp tục kể cho con nghe về bao điều tốt đẹp của cuộc đời này, và lảng tránh những điều khó chấp nhận..."

    Blogger này còn tâm sự: "Ai đó có thể cứ lấy tên XTT, hay là con kiến lửa thì cũng được. Nhưng họ chẳng thể lấy được chính con, Một Đỗ Minh Hội dễ thương, ông cụ non, và thông minh của mẹ. Thì cứ việc lấy đi cái tên blog Mùa Thu Xưa Cũ, nhưng chẳng dễ làm những công việc mẹ và bè bạn đang làm, những công việc cần đến độ rung của con tim, tình yêu và nghị lực."

    Bởi vậy khi hành xử thì cần cân nhắc, cứ việc thi đua trong quang minh, chính đại đàng hoàng. Và "Dù có rạng rỡ hào quang ,lấp lánh danh vọng bạc tiền,mà làm đau ,làm thương tổn dù một đứa trẻ con ,là việc mùa thu tôi thiết nghĩ ,kẻ chân chính ,anh hùng không thể nào làm được. Tôi muốn nói với ai đó một điều như thế..."

    Bài học của một người mẹ dạy con mình không biết có đủ đắng để một số dịch vụ mạng Việt Nam nhìn lại chính mình hay không? Trong khi bức tranh mạng Việt vẫn còn có những nét vẽ ngoằn ngèo với những gam tối đang chèn lấp khung hình vốn đã ảm đạm? Điều này cho thấy luật Blog (nếu có) chắc chắn sẽ cứu nguy cho nhiều Blogger và có thể vẽ nên một bức tranh mới cho một "mạng Việt" lung linh.

    Sau sự kiện "Lừa Alexa", cộng đồng Internet VN và giới Blogger nói riêng đang phải đối mặt với thực trạng phát triển ảo. Điều này cho thấy, nhiều "đại gia" đang tự tạo những "hư danh" cho chính bản thân hòng biến thành những "cục nam châm" trục lợi từ quảng cáo. Nhưng rồi, những nhà kinh doanh weblog sẽ làm được gì khi sở hữu những ngôi nhà tinh thần vô chủ, vô thần và vô xúc cảm.

    Nguyên văn còn có hình minh họa. Các pác có thể xem rõ hơn ở đây http://ngoisaoblog.com/donghoi8x
    Được sửa bởi dtn2603 lúc 11:53 ngày 13-02-2008

  6. #6
    Tham gia
    16-03-2007
    Bài viết
    18
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Hình đây các pác. Click vào để xem full nhá

    H1 - Hình chụp bài thứ 1 đã post


    H2 - Hình chụp các comment


    H3 - Hình bài viết thứ 2 đã đc cập nhật lên mục "Bài viết mới nhất" nhưng sau đó bị xóa lun


    Các pác đừng nhằm là tớ thù oán gì với timnhanh nên chuẩn bị kỹ thế. Tất cả chỉ là do vụ cá độ nên tớ phải chụp hình làm chứng thôi.

  7. #7
    Tham gia
    29-09-2005
    Bài viết
    741
    Like
    14
    Thanked 27 Times in 17 Posts

    Hấp dẫn đây !

    Mấy trò này ko chỉ riêng ở blog Timnhanh, mà còn xuất hiện ở một số dịch vụ blog khác còn tên tuổi hơn cả blog timnhanh ở VN. Hãy thử tìm hiểu qua blog của mấy nhân vật nổi tiếng được nhái ở mấy dịch vụ blog lớn ở VN sẽ biết ngay rằng những nhân vật đó ko hề tham gia vào những mạng đó.

  8. #8
    Tham gia
    16-03-2007
    Bài viết
    18
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    À, thật ra việc tạo blog ảo thoạt nghe có vẻ không được minh bạch lắm nhưng nghĩ kỹ lại thì cũng không có gì quá đáng. Trên thực tế bất cứ ngành kinh doanh nào cũng có những "chiêu" để tạo ra những giá trị "ảo" riêng để kéo về những giá trị "thật".
    Cái mà tớ muốn nói ở đây là cách xử sự sau khi mọi chuyện được phơi bày. Rõ ràng người xóa bài viết của tớ đã cư xử hết sức dở trong trường hợp này, đặc biệt là với những vấn đề nhạy cảm như vậy.
    Tạo ra 1 portal như thế tốn không biết bao nhiêu công sức của anh em analysis, dev, content... nhưng lại giao vào tay 1 tên quản lý tồi, ấu trĩ & thiếu trình độ như vậy. Là 1 dev, tớ thấy bực.

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •