Trang 6 / 21 FirstFirst ... 345678911 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 51 đến 60 / 206
  1. #51
    Tham gia
    14-05-2008
    Bài viết
    1,848
    Like
    289
    Thanked 104 Times in 77 Posts
    Quote Được gửi bởi parker View Post
    Mình đã đọc bài này rồi và đã in cho con mình đọc (nó học lớp 8).
    Mình nói với con mình: con nghĩ như thế nào sau khi đọc bài viết này; cháu trả lời: con muốn đi tới những trường đó ....
    Còn mình nói: "bây giờ ba mong muốn con làm được gì từ việc học chứ không phải làm được gì từ cái bằng cấp".
    Đây đúng là nền giáo dục tạo ra con người cho xả hội phát triển chứ không phải nền giáo dục như của ... tạo những con vẹt, nhiều con vẹt cho xả hội (mà nghiệt ở chổ, các con vẹt này lại chiếm những cành cây cao, rất cao và ăn hết trái ngọt)
    1 con người rất tiến bộ, sau này con anh sẽ rất cảm ơn anh.

  2. Thành viên Like bài viết này:


  3. #52
    Tham gia
    12-07-2007
    Bài viết
    170
    Like
    0
    Thanked 4 Times in 4 Posts
    Quote Được gửi bởi hà thành long View Post
    Giáo viên Việt Nam phải cho sang Mỹ học lại nghiệp vụ sư phạm rồi mới được đi dạy là tiêu chí của em gửi đến ông Nguyễn Thiện NHân
    Xưa nay,cha chung không ai khóc, mười người biết, một người làm, làm thì phải hi sinh, mấy ai chịu hi sinh.

  4. Thành viên Like bài viết này:


  5. #53
    Tham gia
    02-12-2007
    Bài viết
    94
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    trẻ con như búp trên canh biết ăn biết ngủ biết chơi là ngoan.Mỹ đi trước Việt Nam cả trăm năm.mà em nghe nói ông Nhân từng học o Harvad hay sao ý

  6. Thành viên Like bài viết này:


  7. #54
    Tham gia
    31-05-2008
    Bài viết
    109
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    VN học ngược đời, lúc bé học đến nhiều, càng lớn học càng ít, càng học cao càng ít phải học

    Dường như cuộc sống của những đứa trẻ chỉ có học và học

  8. Thành viên Like bài viết này:


  9. #55
    Tham gia
    06-03-2008
    Bài viết
    595
    Like
    0
    Thanked 8 Times in 3 Posts
    Quote Được gửi bởi heaven007 View Post
    Chúng ta đạt giải cao trong các kì thi Olympic Quốc tế là tại vì chúng ta mang những chú gà chọi đã đc huấn luyện kĩ đi thi, nghe nói luyện thi suốt mấy tháng cùng với các GS, PGS Toán học ở Hà Nội . Các học sinh VN đoạt giải công nhận thông minh thật nhưng cuối cùng VN chúng ta gặt hái đc gì từ họ ngoài con đường quen thuộc đã định sẵn : đoạt giải --> học lên DH (trong nước/du học)-> thạc sĩ -> tiến sĩ -> đc phong PGS -> GS . Khi đã có học vị TS, PGS, GS thì lại đc kiêm luôn các chức vụ quản lí thì thời gian, tâm huyết đâu mà nghiên cứu =))
    Nói thêm tí nữa, từ Tiến Sĩ để đc phong PGS thì ở VN thì cần 1 khoảng thâm niên giảng dạy DH nhất định ( khoảng 10 năm thì phải, ko chắc nhớ có chính xác ko nữa -.- ) và thêm 3 công trình nghiên cứu khoa học đc công bố trong Nước ( lưu ý 2 chữ trong Nước ). Thử đặt tình huống, nếu yêu cầu các bài nghiên cứu KH phải đc công bố trên các tạp chí KH quốc tế thì VN chúng ta có đc bao nhiêu PGS, GS =))
    Ông bác tớ giảng dạy có vài năm là được phong phó giáo sư mà.

    [=========> Bổ sung bài viết <=========]

    Quote Được gửi bởi hodovang View Post
    trẻ con như búp trên canh biết ăn biết ngủ biết chơi là ngoan.Mỹ đi trước Việt Nam cả trăm năm.mà em nghe nói ông Nhân từng học o Harvad hay sao ý
    Em nhớ không nhầm thì ông Nhân học ở CHDC Đức, không phải Harvard.
    Được sửa bởi Ga mo lúc 14:08 ngày 05-06-2008 Reason: Bổ sung bài viết

  10. Thành viên Like bài viết này:


  11. #56
    Tham gia
    15-05-2008
    Bài viết
    282
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Quote Được gửi bởi U23_VN View Post
    Vài điều cần nói khi đọc hết 4 trang
    1. Bào báo viết rất hay, đúng là bên Mỹ đang giao dục như vậy => đáng học tập nhưng sẽ rất khó khi áp dụng tại VN, vì NN ta rất bảo thủ, (chẳng thấy cô thầy giáo nào được đi du học bên Mỹ về dạy tiểu học cả, chỉ toàn là yêu trẻ học sư phạm dạy tiểu học (nói thằng là ko đủ khả để học sư phạm ra dạy các lớp lớn, vì thực tế dạy lớn càng lớn càng có tiền ))
    2. Cái mà Nhà nước ta luôn luôn chụp 1 cái mũ rất to gọi là PHẢN ĐỘNG, khi có bất kì 1 bài báo, 1 bài kết luận, 1 bài phân tích mà phản bác đến các chính sách , .vv..v nói chung là hạ thấp VN, mà đặc biệt là đem so VN với Mỹ => hãy công bằng và nhìn nhận sự thật, (chính vì ko nhìn nhận sự thật nên ta vẫn cứ nghèo ...mà nghèo thì đồng nghĩa với hèn, mà hèn thì đố cha nói đưa nào nghe)
    Cái này là bản thân, nếu tôi có con, chắc chắn sẽ không là một học sinh gioi nhất mà nó se là đứa trẻ thật sự làm những gì nó muốn, chơi những gì nó thích.
    Vì rút từ kinh nghiẹm bản thân, đang số học giỏi ở VN chẳng làm được gì cả, vì toàn học thuộc lòng những thứ mà của vài thế kỉ trước của thế giới,
    chào bạn! bạn nói gì thì cũng vừa thôi! giả sử nn rất bảo thủ thì nói vừa thôi! nói giáo dục thôi! còn chính trị thì né né ra! nói vừa thôi! và nói thực tế 1 chút! đừng có thái cực: ham Mỹ tột cùng và chê Vn tột đỉnh! Vài bữa thì không chừng lại thay đổi!

  12. Thành viên Like bài viết này:


  13. #57
    Tham gia
    03-12-2007
    Location
    vũng lầy
    Bài viết
    265
    Like
    0
    Thanked 3 Times in 3 Posts
    Quote Được gửi bởi thuongchi View Post
    chào bạn! bạn nói gì thì cũng vừa thôi! giả sử nn rất bảo thủ thì nói vừa thôi! nói giáo dục thôi! còn chính trị thì né né ra! nói vừa thôi! và nói thực tế 1 chút! đừng có thái cực: ham Mỹ tột cùng và chê Vn tột đỉnh! Vài bữa thì không chừng lại thay đổi!
    Tôi thấy bài của bác U23_VN vui đấy chứ , bác ấy là người RẤT thực tế.

  14. Thành viên Like bài viết này:


  15. #58
    Tham gia
    11-05-2008
    Bài viết
    55
    Like
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    ======================= Môn Toán của học sinh Hoa Kỳ thuộc loại bết nhất nhì thế giới, điều đó chính xã hội Hoa Kỳ cũng biết rõ. Thậm chí có thể nói rằng đa số sinh viên tại U.S lúc tốt nghiệp Đại Học thì vẫn còn dở hơn học sinh Trung Học tại VN tronh lãnh vực Toán (không tính thành phần chuyên ngành).

    Nhưng ngược lại, trong ánh mắt của bất cứ một học sinh lớp 5, lớp 6 nào tại Hoa Kỳ, những bài luận văn gần đây được báo chí VN tung hô rằng "làm xôn xao dư luận" gần đây thì chẳng đáng một xu, sự thật phũ phàng là thế.

    Thật sự mà nói, học sinh Trung Quốc cắm đầu vào nhồi nhét môn Toán để làm gì? ngoại trừ để tranh dành cái cúp trong những cuộc thi? trong khi con người phát minh ra cái trường học là để nâng cao ý thức và trau dồi kiến thức, chứ không phải để học tủ rồi xếp vào một xó. Chính những kiến thức thực tế đó mới có thể dùng được trong xã hội, chứ không phải những thuyết toán mà sinh viên cả đời sẽ không bao giờ đụng tới nữa sau khi tốt nghiệp Đại Học. Đúng như bác Quang đã nói, đối với một xã hội tư bản thì đủ kiến thức về toán để tính tiền chi & thu (kế toán) là đủ rồi!

    Lúc trước một cô bạn của tớ ở Việt Nam từng hỏi một cách ngây thơ rằng tại sao trường học Hoa Kỳ lại quan tâm đến lịch sử thế giới thế? (học sinh Tiểu Học đã được dạy những thứ thoạt đầu xem ra chẳng liên quan gì đến USA, như là Thành Cát Tư Hãn, Tôn Tử, Napoleon, Alexander Đại Đế, Aristotle, Leonardo da Vinci..vv..vv).

    Tớ hỏi lại, "Vậy cưng có biết rằng cái gọi là "Strategy" (chiến lược) mà các tập đoàn trong danh sách Fortune 500 dùng làm kim chỉ nam bắt nguồn từ những bài học mà nhà triết học Aristotle lừng danh đã dạy cho Alexander the Great khi anh ta còn là đứa trẻ thò lò mũi xanh hay không? Có biết tại sao Liên Xô vừa sụp đổ là các thành phố lớn từng bị nhà cầm quyền Cộng Sản đổi tên thành "Stalingrad" và "Leningrad" để tự khoái lập tức lấy lại tên cũ ngay, trong khi đế quốc Macedonia của Alexander đã đi vào dĩ vãng từ lâu mà ngày nay các thành phố mang tên "Alexandria" trên thế giới vẫn đứng sừng sững hay không?

    Cô ta hỏi lại rằng "Aristotle là ai thế? Fortune 500 là gì? Alexandria nằm ở đâu? mà chắc tại học sinh Mỹ cứ lo đến mấy thứ vớ vẩn này nên mới dốt toán hơn Việt Nam, chẳng bao giờ thắng cái cúp nào cả!"

    Thiện tai, thiện tai. Thà nói chuyện với cái đầu gối còn thú vị hơn!

    -----

    Năm lớp 6, học sinh Mỹ đã có thể đứng trước lớp trình bày đề tài của mình một cách hăng say mà không cần đến bất kỳ tờ giấy nháp nào, và được chấm điểm theo khả năng nhận xét của riêng mình, cũng như là khả năng trả lời các câu hỏi hóc búa do các bạn học đưa ra để "phỏng vấn", và dĩ nhiên, học sinh có thể dùng tư duy của mình để nhận định đâu là đúng, đâu là sai mà không cần ai nói giùm (kể cả thầy giáo cũng không có quyền đó).

    Quote:
    Đến khi sắp kết thúc học kỳ lớp 6 của con, ông lại được một phen cứng lưỡi, giáo viên đưa ra một loạt câu hỏi liên quan đến “Chiến tranh thế giới thứ hai”, nghe như một kỳ huấn luyện trước khi ứng cử của một thượng nghị sĩ tương lai:

    “Bạn cho rằng ai nên chịu trách nhiệm đối với cuộc chiến tranh này?”
    “Theo bạn, nguyên nhân thất bại của đảng Nazi (Đức) là gì?”
    “Nếu bạn là cố vấn cao cấp của tổng thống Truman1, bạn sẽ tỏ thái độ gì đối với việc Mỹ ném bom nguyên tử?”
    “Bạn có cho rằng, biện pháp tốt nhất để kết thúc chiến tranh khi đó chỉ là ném bom nguyên tử?”
    “Theo bạn, cách tốt nhất đế tránh chiến tranh ngày nay là gì?”

    Lịch sử nước Mỹ mới chỉ có vỏn vẹn 200 năm, nhưng đã đủ sức mở cánh cửa trí tuệ của các em học sinh.
    Không biết đến bao giờ học sinh Đại Học tại Việt Nam mới được đánh động tư duy với những câu hỏi thế này:

    "em nghĩ gì khi chính phủ Bắc Triều Tiên xua bộ đội xuống Hàn Quốc, dùng vũ lực để lật đổ chính quyền hợp pháp đương thời do chính dân Nam Hàn bầu lên bằng lá phiếu và được thế giới công nhận (mà lâu nay thành phần "cháu ngoan của Bác Kim" tại miền Bắc tuyên truyền là "bọn ngụy quyền Seoul", là "tay sai của đế quốc Mĩ"), nhưng lại chống chế cho hành động xâm lăng của mình là "Giải Phóng dân tộc", tự ý xóa tên thủ đô Seoul của dân Nam Hàn và đặt tên mới cho nó là "Thành phố Kim Jong Il", tiêu diệt nền tự do dân chủ của nước Triều Tiên thống nhất bằng cách tự ý sửa đổi Hiến Pháp để đảng Cộng Sản Triều Tiên trở thành đảng phái duy nhất có thể nắm trọn quyền lực một cách vô thời hạn trên bán đảo Triều Tiên, đưa một quốc gia thịnh vượng nhất nhì Châu Á trở lại thời kỳ đồ đá với những thuyết kinh tế tập trung của Liên Xô, cắt đất cắt biển dâng tặng cho Trung Quốc và nhắm mắt làm theo những chính sách của nước này, tùy ý viết lại sách lịch sử trong trường học để nhồi sọ trẻ em từ thời tiểu học với những chi tiết hoàn toàn sai sự thật cũng như các nhân vật hư cấu, dạy chúng phải sỉ nhổ lá cờ quốc gia của "ngụy quyền Seoul" ngày xưa, đồng thời ém nhẹm mọi thông tin từ bên ngoài để ngăn chặn dân trí được phát triển, móc nối với nhau để đưa những kẻ bất tài lên vị trí lãnh đạo, đồng thời bất chấp thủ đoạn để củng cố địa vị của mình bằng cách liên tục ngày đêm chụp cái mũ "phản động" và "phản bội tổ quốc" và bỏ tù tất cả những ai nhận thức được và chỉ ra những sai lầm của nhà cầm quyền (linh mục tu sĩ và sư sãi cũng không ngoại lệ), mặc dù những sai lầm đó chính là những lý do đang ngăn chặn nước Triều Tiên thống nhất trở thành một cường quốc?"

    Và:

    "Em nghĩ gì về những thanh niên Triều Tiên đáng thương hại tuy đã được tiếp xúc với thế giới bên ngoài qua Internet, nhưng vẫn không thể thay đổi cái nhìn hủ lậu mà nhà trường đã nhồi nhét vào đầu họ suốt bao nhiêu năm trời sau khi "được giải phóng?" ==================================



    tôi thấy ArKai nói đúng nhưng ko đồng ý với quan điểm rằng người Mỹ ko coi trọng toán học, nếu ko giỏi toán học thì làm sao mà ngành thiên văn học của họ phát triển vậy được, chẳng qua là họ ko dạy một cách dập khuôn và khô khốc, quá nhiều phần không cần thiết như Việt Nam thôi.
    và nền giáo dục việt nam hiện nay có một khuyết điểm lớn nhât chính là muốn đào tạo ra những nhà bác học biết tuốt,cái gì cũng biết, nhưng mỗi thứ lại biêt 1 ít, nói chung là chả biét cái gì ra hồn cả, vậy thì biết để làm gì, ngoài ra giáo trình thiếu thực hành trầm trọng, giáo trình xa rời thực tế, ko ít sinh viên ra trường xin việc làm( đúng ngành đó nha) đều nói đi làm rồi thì gần như là lại phải học lại hầu hết ở cơ quan của họ.Nói chung bây giò mà nền giáo dục nước ta muốn phát triển thì phải bỏ ngay chế độ tạo ra con người biết tuốt này đi, cho họ học tập chung vào những ngành học phù hợp với sở thích, khả năng của học sinh, học viên.

  16. Thành viên Like bài viết này:


  17. #59
    Tham gia
    23-01-2005
    Location
    http://hoctudau.com
    Bài viết
    2,957
    Like
    105
    Thanked 365 Times in 209 Posts
    Quote Được gửi bởi badboyhp View Post
    ======================= Môn Toán của học sinh Hoa Kỳ thuộc loại bết nhất nhì thế giới, điều đó chính xã hội Hoa Kỳ cũng biết rõ. Thậm chí có thể nói rằng đa số sinh viên tại U.S lúc tốt nghiệp Đại Học thì vẫn còn dở hơn học sinh Trung Học tại VN tronh lãnh vực Toán (không tính thành phần chuyên ngành).

    Nhưng ngược lại, trong ánh mắt của bất cứ một học sinh lớp 5, lớp 6 nào tại Hoa Kỳ, những bài luận văn gần đây được báo chí VN tung hô rằng "làm xôn xao dư luận" gần đây thì chẳng đáng một xu, sự thật phũ phàng là thế.

    Thật sự mà nói, học sinh Trung Quốc cắm đầu vào nhồi nhét môn Toán để làm gì? ngoại trừ để tranh dành cái cúp trong những cuộc thi? trong khi con người phát minh ra cái trường học là để nâng cao ý thức và trau dồi kiến thức, chứ không phải để học tủ rồi xếp vào một xó. Chính những kiến thức thực tế đó mới có thể dùng được trong xã hội, chứ không phải những thuyết toán mà sinh viên cả đời sẽ không bao giờ đụng tới nữa sau khi tốt nghiệp Đại Học. Đúng như bác Quang đã nói, đối với một xã hội tư bản thì đủ kiến thức về toán để tính tiền chi & thu (kế toán) là đủ rồi!

    Lúc trước một cô bạn của tớ ở Việt Nam từng hỏi một cách ngây thơ rằng tại sao trường học Hoa Kỳ lại quan tâm đến lịch sử thế giới thế? (học sinh Tiểu Học đã được dạy những thứ thoạt đầu xem ra chẳng liên quan gì đến USA, như là Thành Cát Tư Hãn, Tôn Tử, Napoleon, Alexander Đại Đế, Aristotle, Leonardo da Vinci..vv..vv).

    Tớ hỏi lại, "Vậy cưng có biết rằng cái gọi là "Strategy" (chiến lược) mà các tập đoàn trong danh sách Fortune 500 dùng làm kim chỉ nam bắt nguồn từ những bài học mà nhà triết học Aristotle lừng danh đã dạy cho Alexander the Great khi anh ta còn là đứa trẻ thò lò mũi xanh hay không? Có biết tại sao Liên Xô vừa sụp đổ là các thành phố lớn từng bị nhà cầm quyền Cộng Sản đổi tên thành "Stalingrad" và "Leningrad" để tự khoái lập tức lấy lại tên cũ ngay, trong khi đế quốc Macedonia của Alexander đã đi vào dĩ vãng từ lâu mà ngày nay các thành phố mang tên "Alexandria" trên thế giới vẫn đứng sừng sững hay không?

    Cô ta hỏi lại rằng "Aristotle là ai thế? Fortune 500 là gì? Alexandria nằm ở đâu? mà chắc tại học sinh Mỹ cứ lo đến mấy thứ vớ vẩn này nên mới dốt toán hơn Việt Nam, chẳng bao giờ thắng cái cúp nào cả!"

    Thiện tai, thiện tai. Thà nói chuyện với cái đầu gối còn thú vị hơn!

    -----

    Năm lớp 6, học sinh Mỹ đã có thể đứng trước lớp trình bày đề tài của mình một cách hăng say mà không cần đến bất kỳ tờ giấy nháp nào, và được chấm điểm theo khả năng nhận xét của riêng mình, cũng như là khả năng trả lời các câu hỏi hóc búa do các bạn học đưa ra để "phỏng vấn", và dĩ nhiên, học sinh có thể dùng tư duy của mình để nhận định đâu là đúng, đâu là sai mà không cần ai nói giùm (kể cả thầy giáo cũng không có quyền đó).

    Quote:
    Đến khi sắp kết thúc học kỳ lớp 6 của con, ông lại được một phen cứng lưỡi, giáo viên đưa ra một loạt câu hỏi liên quan đến “Chiến tranh thế giới thứ hai”, nghe như một kỳ huấn luyện trước khi ứng cử của một thượng nghị sĩ tương lai:

    “Bạn cho rằng ai nên chịu trách nhiệm đối với cuộc chiến tranh này?”
    “Theo bạn, nguyên nhân thất bại của đảng Nazi (Đức) là gì?”
    “Nếu bạn là cố vấn cao cấp của tổng thống Truman1, bạn sẽ tỏ thái độ gì đối với việc Mỹ ném bom nguyên tử?”
    “Bạn có cho rằng, biện pháp tốt nhất để kết thúc chiến tranh khi đó chỉ là ném bom nguyên tử?”
    “Theo bạn, cách tốt nhất đế tránh chiến tranh ngày nay là gì?”

    Lịch sử nước Mỹ mới chỉ có vỏn vẹn 200 năm, nhưng đã đủ sức mở cánh cửa trí tuệ của các em học sinh.
    Không biết đến bao giờ học sinh Đại Học tại Việt Nam mới được đánh động tư duy với những câu hỏi thế này:

    "em nghĩ gì khi chính phủ Bắc Triều Tiên xua bộ đội xuống Hàn Quốc, dùng vũ lực để lật đổ chính quyền hợp pháp đương thời do chính dân Nam Hàn bầu lên bằng lá phiếu và được thế giới công nhận (mà lâu nay thành phần "cháu ngoan của Bác Kim" tại miền Bắc tuyên truyền là "bọn ngụy quyền Seoul", là "tay sai của đế quốc Mĩ"), nhưng lại chống chế cho hành động xâm lăng của mình là "Giải Phóng dân tộc", tự ý xóa tên thủ đô Seoul của dân Nam Hàn và đặt tên mới cho nó là "Thành phố Kim Jong Il", tiêu diệt nền tự do dân chủ của nước Triều Tiên thống nhất bằng cách tự ý sửa đổi Hiến Pháp để đảng Cộng Sản Triều Tiên trở thành đảng phái duy nhất có thể nắm trọn quyền lực một cách vô thời hạn trên bán đảo Triều Tiên, đưa một quốc gia thịnh vượng nhất nhì Châu Á trở lại thời kỳ đồ đá với những thuyết kinh tế tập trung của Liên Xô, cắt đất cắt biển dâng tặng cho Trung Quốc và nhắm mắt làm theo những chính sách của nước này, tùy ý viết lại sách lịch sử trong trường học để nhồi sọ trẻ em từ thời tiểu học với những chi tiết hoàn toàn sai sự thật cũng như các nhân vật hư cấu, dạy chúng phải sỉ nhổ lá cờ quốc gia của "ngụy quyền Seoul" ngày xưa, đồng thời ém nhẹm mọi thông tin từ bên ngoài để ngăn chặn dân trí được phát triển, móc nối với nhau để đưa những kẻ bất tài lên vị trí lãnh đạo, đồng thời bất chấp thủ đoạn để củng cố địa vị của mình bằng cách liên tục ngày đêm chụp cái mũ "phản động" và "phản bội tổ quốc" và bỏ tù tất cả những ai nhận thức được và chỉ ra những sai lầm của nhà cầm quyền (linh mục tu sĩ và sư sãi cũng không ngoại lệ), mặc dù những sai lầm đó chính là những lý do đang ngăn chặn nước Triều Tiên thống nhất trở thành một cường quốc?"

    Và:

    "Em nghĩ gì về những thanh niên Triều Tiên đáng thương hại tuy đã được tiếp xúc với thế giới bên ngoài qua Internet, nhưng vẫn không thể thay đổi cái nhìn hủ lậu mà nhà trường đã nhồi nhét vào đầu họ suốt bao nhiêu năm trời sau khi "được giải phóng?" ==================================



    tôi thấy ArKai nói đúng nhưng ko đồng ý với quan điểm rằng người Mỹ ko coi trọng toán học, nếu ko giỏi toán học thì làm sao mà ngành thiên văn học của họ phát triển vậy được, chẳng qua là họ ko dạy một cách dập khuôn và khô khốc, quá nhiều phần không cần thiết như Việt Nam thôi.
    và nền giáo dục việt nam hiện nay có một khuyết điểm lớn nhât chính là muốn đào tạo ra những nhà bác học biết tuốt,cái gì cũng biết, nhưng mỗi thứ lại biêt 1 ít, nói chung là chả biét cái gì ra hồn cả, vậy thì biết để làm gì, ngoài ra giáo trình thiếu thực hành trầm trọng, giáo trình xa rời thực tế, ko ít sinh viên ra trường xin việc làm( đúng ngành đó nha) đều nói đi làm rồi thì gần như là lại phải học lại hầu hết ở cơ quan của họ.Nói chung bây giò mà nền giáo dục nước ta muốn phát triển thì phải bỏ ngay chế độ tạo ra con người biết tuốt này đi, cho họ học tập chung vào những ngành học phù hợp với sở thích, khả năng của học sinh, học viên.
    Theo tôi xã hội nên đào tạo ra những người chuyên sâu và có tinh thần hợp tác với nhau, còn hơn là những người mỗi thứ biết 1 ít và bất hợp tác với nhau
    Thông tin + clip: http://youtube.com/hoctudau

  18. Thành viên Like bài viết này:


  19. #60
    Tham gia
    19-09-2007
    Bài viết
    107
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Cả cái chương trình sách giáo khoa hiện giờ, em chả thấy có cái gì là không ổn cả, trừ cái việc các thầy trên bộ soạn sách văn cứ gọi bọn em bằng anh(Chị) (VD: anh(chị) có nhận xét gì về quan niệm của NT về cái đẹp...) , ngại quá :">

  20. Thành viên Like bài viết này:


Trang 6 / 21 FirstFirst ... 345678911 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •