View Poll Results: Ngân hàng nào tốt nhất Việt Nam?

Voters
420. You may not vote on this poll
  • Vietcombank

    156 37.14%
  • ACB

    84 20.00%
  • Sacombank

    15 3.57%
  • Eximbank

    25 5.95%
  • Techcombank

    37 8.81%
  • BIDV

    19 4.52%
  • Đông Á

    80 19.05%
  • HSBC

    3 0.71%
  • ANZ

    1 0.24%
Trang 17 / 49 FirstFirst ... 121415161718192022 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 161 đến 170 / 483
  1. #161
    Tham gia
    08-08-2007
    Location
    TpHCM
    Bài viết
    145
    Like
    0
    Thanked 8 Times in 8 Posts
    Chắc bác dang_visa không ở TPHCM, chứ ở TPHCM, ATM Đông Á, rất nhiều, đi đâu cũng thấy cả.

  2. #162
    Tham gia
    20-09-2007
    Bài viết
    59
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    em đang ở thành phố hcm nè!pác có nịck ko chat với em trên yahoo đi nick em là:dang_visa

  3. #163
    Tham gia
    20-09-2007
    Bài viết
    59
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    1600 so với 1100 là bao nhiêu ko pác!!!là gấp gần 1.5 lấn đó pác.nhưng mà vốn của vcb ko biết có gấp 1.5 lan ko thì tôi ko biết!thẻ tín dụng acb nhiều hwon do acb rất thoáng khi làm thẻ tín dụng.

  4. #164
    Tham gia
    30-11-2004
    Bài viết
    201
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Mình thấy bạn này vào nói mấy câu đầu, tưởng là khách quan. Hóa ra là bênh và nổ ầm ầm cho Đông Á. Thế thì để mình nói chuyện sơ với bạn nhé.

    Quote Được gửi bởi Nguyen_Tuan_Anh View Post
    Chào các bạn! Tôi thành viên mới xin hân hạnh được trao đổi cùng các bạn các vấn đề về ATM. Phải nói là tôi rất vui mừng khi được đọc các bài tranh luận hết sức sôi nổi của các bạn. Nhưng đôi khi các bạn nặng lời với nhau quá. Chúng ta cùng bình tĩnh bàn luận nhé!
    Chức năng nộp tiền tại máy Đông Á tôi không chê vào đâu cả. Tôi chưa bao giờ bị báo CÓ sai đối với số tiền mình nộp qua phong bì. Nếu các bạn không yên tâm, hãy giữ lại biên lai sau mỗi lần nộp để dễ bề đối chiếu. Các bạn sợ nhân viên ngân hàng cố tình ghi sai? Xin thưa: Đông Á có đầy đủ hệ thống camera theo dõi cả việc giao dịch trên máy lẫn việc kiểm đếm phong bì (mà camera thì Đông Á gần như là ngân hàng duy nhất hiện nay trang bị trên khắp hệ thống), hơn nữa một ngân hàng thương mại cổ phần cần phải cạnh tranh gắt gao, khả năng mất khách rất lớn nên không dễ gì “ăn gian” khách hàng được đâu! Nếu tiền giả hoặc cũ nát không thể sử dụng được, NH sẽ thông báo cho khách hàng, làm sao có thể “xung công quỹ” những đồng tiền như thế? Nộp tiền qua máy còn tiết kiệm bao nhiêu thời gian cho những người bận việc giờ hành chính, đó là phương pháp hiện đại mà Việt Nam ta còn hơn nhiều ngân hàng nước ngoài, càng không thể nói rằng thế giới “không chấp nhận cách gửi tiền như vậy”.
    Ngoài Đông Á, hiện nay đã có NH TMCP Sài Gòn công thương (Saigon Bank), NH TMCP Nhà Hà Nội (Habubank) và NH Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) có thể gửi tiền qua máy. Điều đặc biệt là cả 4 NH đều cùng hệ thống VNBC, trong khi đó không một NH nào trong hệ thống Connect 24 của Vietcombank có được chức năng gửi tiền này.
    Đúng là dù gửi tiền bằng phong bì (envelop deposit) thì cũng mang lại sự thuận tiện cho khách hàng rất nhiều. Hiện nay còn rất nhiều các ngân hàng trên thế giới sử dụng hình thức này, đặc biệt là ở châu Âu, châu Mỹ. Nhưng với những thị trường mới của ATM thì người ta không triển khai nữa, mà tiến thẳng tới gửi tiền trực tiếp (cash deposit) vì gửi qua phong bì ngân hàng sẽ phải mất nhiều chi phí (quản lý, kiểm đếm) đồng thời tâm lý người dân vẫn không yên tâm. Mặc dù như bạn nói thì khả năng ngân hàng "lấy trộm" là không có. Tôi có 1 anh bạn, cũng hơi nghịch, đã thử chức năng này của Đông Á, anh ý bỏ 1900000 vào phong bì, nhưng nhập vào là 2000000. Mấy hôm sau, Đông Á đã ghi có 1900000 vào tài khoản của anh ý mà không có một ý kiến thông báo nào hết. Trong những trường hợp như vậy, tôi nghĩ quy trình của ngân hàng là phải thông báo cho chủ thẻ chứ? Không thể tự động ghi có theo ý mình được.

    Loại máy gửi tiền báo có ngay, xin thưa các bạn là Đông Á còn triển khai trước Vietcombank nữa kia, nhưng cả hai đều đang thử nghiệm thôi.
    Ngay cả việc mua thẻ trả trước trên ATM cũng vậy, không biết Đông Á bắt đầu từ bao giờ, nhưng khi tôi làm thẻ (tháng 5-2005) thì đã biết đến rồi. Trong khi đó, đến những tháng cuối 2005 mới thấy Vietcombank bắt đầu công bố. Thẻ ĐTDĐ thì Vietcombank chỉ có MobiFone, VinaPhone, trong khi Đông Á còn có cả S-Fone và Viettel; Thẻ Internet Đông Á có cả SnetCard, Netnam, FPT... trong khi đó Vietcombank chỉ có 1 loại; Thẻ ĐT trả trước (177, 178...) và ĐT Internet (SnetFone...) Đông Á thì có, Vietcombank thì không... Sao các bạn lại chê Đông Á nhiều đến thế?
    Vietcombank đã thử nghiệm Cash Deposit từ lâu lắm rồi, từ trước khi Đông Á đưa ra Envelop Deposit bạn nhé. Triển lãm ngân hàng ở Cung Việt Xô từ cách đây bao nhiêu năm đã có máy đặt ở đó rồi. Nhưng nói thực là với chất lượng/tình trạng tiền polymer của Việt Nam (quá củ chuối) thì việc triển khai sẽ còn gặp khó khăn đấy. Trừ phi ngân hàng nào liều mạng, sẵn sàng mang ra triển khai để "ghi điểm" và PR thôi.

    Vietcombank triển khai máy ATm năm 2001, và ngay trong năm đó cũng đã bán thẻ trả trước trên máy ATM. 2005 của Đông Á cũng chưa là gì cả bạn ạ. Còn việc có bán nhiều loại thẻ, thì mình công nhận là Đông Á năng động hơn Vietcombank. Nhưng theo mình biết thì Đông Á bỏ tiền mua "kho số" đặt tại hệ thống của mình, chứ không phải kết nối trực tiếp tới nhà cung cấp dịch vụ như Mobifone, vinaphone... Như vậy là Đông Á sẵn sàng hy sinh một phần lợi ích của mình để tạo thuận lợi cho khách hàng, cái đó đáng hoan nghênh, nhưng đó chưa phải là hệ thống tối ưu về mặt kỹ thuật cũng như kinh doanh cho một ngân hàng.

    Vietcombank có nhiều điểm chấp nhận thẻ hơn, đó là do các doanh nghiệp vẫn nặng về tư tưởng cũ, ngại NH cổ phần nên ít chọn Đông Á hơn, chứ đâu có phải lỗi của Đông Á. Về thanh toán điện, nước, Đông Á cũng làm được ở Gò Vấp, Phú Nhuận... chứ có phải không làm được như ý kiến của một số bạn đâu! Lại còn phí taxi nữa, VCB đã liên kết được với hãng nào đâu, trong khi ACB, EAB và Eximbank đã có Mai Linh rồi.
    Nếu xét về ATm thì VCB có cỡ gần 1000, Đông Á cũng có hơn 500 một chút. Đó là cả một sự nỗ lực của Đông Á, một ngân hàng cổ phần so với người khổng lồ là VCB. Nhưng nói đến các điểm chấp nhận thẻ thanh toán, thì VCB có nhiều hơn rất nhiều, vì thực sự họ cung cấp dịch vụ tốt, nhiều tính năng, nên các đơn vị chấp nhận thẻ chọn họ là điều tất nhiên. Nếu bây giờ tôi có 1 nhà hàng và đăng ký là đơn vị chấp nhận thẻ của Đông Á, thực khách của tôi có thể thanh toán bằng những loại thẻ nào? Chỉ có thẻ Đa năng Đông Á thôi. (bạn sửa lại nếu tôi nói sai chỗ này nhé, vì nghe nói Đông Á kết nối CUP ở Trung Quốc, nhưng tôi nghĩ chắc cũng chỉ cho ATM thôi. Mà đấy là quảng cáo thế, còn thực tế ra ATM dùn thẻ CUP rút được tiền chưa thì tôi không rõ) Vậy thì tôi chọn VCB là điều hiển nhiên, đúng không ạ? Nhưung thực chất, về phát triển đơn vị chấp nhận thẻ thì ACB mới là ngân hàng đi đầu, họ làm hơi bị tốt.

    Còn máy Trung Quốc rẻ hơn máy châu Âu, các bạn biết vì sao không? Chính tiến sĩ Đỗ Đức Cường đã làm việc với Trung Quốc để sản xuất độc quyền cho các ngân hàng ở ta, mà các bạn thấy đấy, công nghệ của máy GRG hơn NCR nhiều (nào là bộ phận nhận tiền, màn hình cảm ứng...). Tại sao VP Bank gần đây bùng nổ dịch vụ ATM lại dùng máy của Diebold (trước đó Habubank đã dùng) chứ không phải là NCR? Tại sao NH TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank) gần đây cũng lắp đặt thêm máy của GRG? Ta tranh luận trên DIỄN ĐÀN TIN HỌC phải có lý một chút, chứ sao lại cứ thấy hàng “Tầu” thì bảo là “dởm”!
    Máy tàu thì bao giờ chẳng rẻ, đồ tàu đắt mới bị thắc mắc chứ. Còn việc sản xuất độc quyền, tôi chẳng tin, chẳng qua chẳng bán được cho ai thôi. Thằng GRG ở trung quốc có Bộ Quốc Phòng đứng sau lưng, nên có tí áp lực với thị trường Trung Quốc. Nhưng cuối cùng thì cũng có bán được qué đâu, cho bạn lên mạng search thoải mái xem các ngân hàng lớn ở TQ (Xây Dựng, Công thương, Nông Nghiệp...) họ mua máy của ai? Của NCR và Diebold bạn nhé.

    Bạn nói GRG công nghệ hơn NCR, dựa vào đâu vậy? Màn hình cảm ứng thằng nào cũng có hết, nhưng mà áp dụng cho thị trường như thế nào mới là quan trọng. Với điều kiện môi trường, ý thức người dân như ở Việt Nam thì không cần thiết phải dùng màn cảm ứng. Thứ 2, các ứng dụng trên ATM của Đông Á liệu đã tận dụng được tính năng của màn cảm ứng hay chưa? Hay vẫn chỉ là mô phỏng vị trí các nút bấm như màn hình thường???? Một điêm nữa là màn hình to không phải là hay đâu nhé. TV nhà tôi màn hình to thì tôi thích, chứ ra ATM màn hình to quá tôi không thích, vì chỉ giao dịch có mấy giây thôi, màn to quá, thằng đằng sau nó nhòm thấy hết số dư trong tài khoản. Còn gì là privacy nữa. Cho nên việc triển khai cấu hình máy thế nào, các nhà sản xuất cũng như các ngân hàng họ cũng có những nghiên cứu phân tích cho phù hợp đấy bạn ạ.

    Ông VP Bank nổ như thế nào thì tôi không nói, để xem 1000 cái máy của ông ý, ông ý triển khai đến khi nào? Không đơn giản thế đâu. Các ngân hàng ở VN, họ chẳng cần nổ như thế, nhưng mà họ đã mua và phát triển mạng lưới ATM từ lâu rồi, chứ không phải như VP. Mà việc VP mua Diebold không có nghĩa là các hãng khác kém hơn. Trên thị trường Việt Nam, hơn 4000 máy cho đến thời điểm này, thử hỏi Diebold có bao nhiêu chiếc? Tôi có thể chắc là ít hơn 100 máy đấy.

    Sacombank, bạn thử kiểm tra lại xem họ dùng máy nào? Lấy đâu ra GRG? Họ chỉ có mấy cái GRG triển khai từ cách đây 2, 3 năm và cũng ngán tận cổ rồi.

    Phí thường niên 50.000 đ/năm của Đông Á tuy cũng làm ta “mệt” thật, song thử so sánh nhé: Nếu khách hành KHÔNG CÓ THẺ Vietcombank chuyển tiền cho khách hàng có thẻ đó ở tỉnh thành khác, phải mất 22.000 đ, còn đối với Đông Á chỉ 5.000 đ thôi. Như vậy dùng thẻ Vietcombank lợi cho ta mà hơi bất tiện cho người. BIDV và Agribank còn tệ hại hơn: Chính chủ thẻ nộp tiền khác chi nhánh mở thẻ dù ở ngay cùng tỉnh thành mà còn mất đến 20.000 hoặc 25.000 đ. Giả sử bạn chuyển nhà, chuyển cơ quan hay cơ quan bạn chuyển địa điểm thì có phải quá tệ hại khi mất phụ phí đó hoặc phải đi thật xa để đến đúng chi nhánh không? Ai hay đi công tác thường xuyên thì “chết toi”, mỗi năm vài lần nộp tiền như vậy thì còn quá cả phí thường niên của Đông Á. Hơn nữa, trả 50.000 đ/năm cho những chiếc máy nhận tiền, những chiếc camera để đưa an toàn tài khoản thẻ lên mức cao nhất không đáng hay sao?
    Về phí thì tôi đồng ý, phí của Đông Á thấp hơn, có lợi cho khách hàng hơn. Tôi nghĩ Đông Á cũng có chiến lươc cụ thể về việc phí. Nhưng nếu không cẩn thận thì cũng trở thành vấn đề. Tôi lấy ví dụ ở Singapore, các ngân hàng khi mới triển khai ATM đều miễn phí cho chủ thẻ khi giao dịch. Đến lúc muốn thu thì đã quá muộn, vì người dân phản đối, hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, MAS (Monetory Authority of Singapore - tương tự Ngân hàng nhà nước) vào cuộc và lên tiếng, giờ các ngân hàng vẫn ôm hận vì không thu được phí đấy. Vụ này cũng tương tự như ở Mỹ. Bác nào thích thì lên mạng search chữ "surcharge" ra cả đống tin.

    Qua các trang tin, tôi đã từng biết được có những khách hàng khiếu nại về mất tiền trong thẻ Đông Á, rồi xem lại camera mới biết người quen cầm thẻ của mình đi rút tiền. Nếu không có nó thì làm sao tránh khỏi bao nhiêu vụ cãi nhau từng xẩy ra ở Techcombank, Vietcombank...
    Cái này thì đúng, các ngân hàng nhà nước khá chậm trọng việc triển khai camera, Nhưng VCB thì đã triển khai hết rồi.

    Máy của các NH Nhà nước thường xuyên kẹt tiền thứ 7, chủ nhật, trong khi máy NH TMCP rất ít khi như vậy. Ở Đông Á, máy này không giao dịch được thì ra máy kia, trong khi Vietcombank đã chết là thường chết cả hệ thống luôn. Đông Á, Eximbank, SCB, Việt Á... đã đưa tiền polymer 20.000 đ vào máy ngay từ khi có loại tiền này rồi, trong khi Vietcombank đến giờ vẫn chưa có được. Nếu TK Đông Á có 99.999 đồng, bạn có thể rút được 90.000 đ, cũng với số tiền trên trong TK VCB, bạn không rút được đồng nào cả!
    Cái này thì bạn phát biểu cực bậy. Không có cơ sở gì cả. Cái thường xuyên kẹt tiền bạn lấy ở đâu ra? Ai dám nói là của Đông Á hay các ngân hàng thương mại không bị? Lý do mà thằng Vietcombank hay hết tiền, hay bị khách hàng phàn nàn là vì nó hoạt động quá mạnh, quá nhiều giao dịch, nên tỉ lệ khiếu nại, hết tiền chắc chắn cao hơn. Những cái này là không thể tránh khỏi. Những thằng nào ít sự cố chẳng qua là vì ít giao dịch thôi. Bác thấy thằng Nông nghiệp, số lượng máy cũng gần tương đương của VCB, cùng một chủng loại, nhưng có bao giờ lên báo đâu, vì giao dịch qua hệ thống của nó rất ít.

    Đưa giấy 10000 thì các ngân hàng cũng đưa vào rồi, 20000 thì đã là gì? Ngân hàng công thương trước còn đưa cả giấy 5000 vào máy nhé. Nhưng mà có cần thiết không? Có hiệu quả không? Có đáng để làm không lại là chuyện khác. Ai lại lấy ví dụ silly như vậy?

    Việc quy định số dư tối thiểu trong tài khoản, tôi nghĩ là hoàn toàn hợp lý. 50000 đồng thực ra là quá ít. Bác sang ANZ xem, loại tài khoản nhỏ nhất của họ, số dư tối thiểu là 3 triệu nhé. Của HSBC thậm trí là 30 triệu hay 2000 đô. Ngân hàng giờ không làm không công cho mọi người, họ cũng phải duy trì một số tiền nhất định nào đó trong tài khoản để không bị coi là tài khoản "chết" chứ. Còn nếu Đông Á bất chấp mọi giá để thu hút khách hàng thì đó cũng một phần thưộc chiến lược của Đông Á thôi. Nhưng tôi nghĩ cũng chỉ chịu đến được một mức nào đó thôi.

    Vài lời với bạn để cùng chia sẻ, tôi không phải làm cho bất cứ ngân hàng nào, nhưng cũng có cất công tìm hiểu về nghiệp vụ thẻ và những thứ liên quan nên có biết một chút.

    Post xong thì thấy bài của bác pdmhung, mình rất đông ý. Như mình đã nói ở một post trước, VCB quá ì và cơ chế nhà nước càng làm nó ì hơn. Lơ mơ là các ngân hàng TMCP đuổi kịp trong một tương lai không xa, nếu không có những thay đổi hợp lý với thị trường.

  5. #165
    Tham gia
    20-09-2007
    Bài viết
    59
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    vả lại thêm nữa là ko biết số liệu của 2 ngân hàng đưa ra có chính xác ko nữa???ai kiểm toán vậy pác có biết ko?vietnam hay nước ngoài????

  6. #166
    Tham gia
    08-08-2007
    Location
    TpHCM
    Bài viết
    145
    Like
    0
    Thanked 8 Times in 8 Posts
    tôi chỉ tham khảo trên báo chí thôi. Nếu bác không tin thì có thể lên mạng search. Nói chung chỉ là để tham khảo, tôi không làm cho ngân hàng nào cả, nên chẳng phải binh ai bỏ ai, chỉ mong họ khắc phục những nhược điểm của mình để khách hàng được nhờ.
    Tại đây có ghi lợi nhuận trước thuế của ACB và VCB, bác có thể tham khảo.
    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kin...7/09/3B9FA618/
    http://www.vneconomy.vn/?home=detail...769733d7f63f44

  7. #167
    Tham gia
    20-09-2007
    Bài viết
    10
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Hấp dẫn đây !

    Quote Được gửi bởi Nguyen_Tuan_Anh View Post
    Còn máy Trung Quốc rẻ hơn máy châu Âu, các bạn biết vì sao không? Chính tiến sĩ Đỗ Đức Cường đã làm việc với Trung Quốc để sản xuất độc quyền cho các ngân hàng ở ta, mà các bạn thấy đấy, công nghệ của máy GRG hơn NCR nhiều (nào là bộ phận nhận tiền, màn hình cảm ứng...).
    Hề hề,vậy là NH nào xài máy NCR đều bả đậu hết nhỉ ? máy rẻ không xài đi xài máy đắt tiền ! À mà hình như đa số máy ATM tại VN là NCR bác hả Postef ???

  8. #168
    Tham gia
    08-08-2007
    Location
    TpHCM
    Bài viết
    145
    Like
    0
    Thanked 8 Times in 8 Posts
    Xin lỗi tôi đọc lại VCB là 1400 thôi.
    Tôi không so sánh 2 sô này với nhau, mà chỉ so sánh về tốc độ phát triển thôi. Với số vốn nhỏ hơn VCB nhiều nhưng ACB lại đạt lợi nhuận không kém là bao nhiêu, điều đó là điều VCB cần phải học hỏi
    Bác nói ACB nhiều thẻ quốc tế hơn vì ACB làm thẻ tín dụng thoáng hơn thì theo mình nghĩ là không phải, khi làm thẻ tín dụng thì ai cũng phải kỹ quỹ như ai thôi, còn tínchaaop thì hầu như không nhiều, mà bác cũng có thể xem biếu phí của ACB, phí thường niên đối với thẻ tín dụng hạng thường của ACB là 200.000 còn của VCB chỉ có 100.000 thôi, mắc hơn nhưng rất nhiều người làm.
    Tôi nói ra không phải chê ai, chỉ muốn nói rõ rằng, các NHCP họ nhạy bén và năng động hơn thôi, đồng thời chỉ hy vọng NHQD họ cải thiện hơn nhiều, để có thể lớn mạnh, anh em mình còn tự hào là VN cũng có một ngân hàng lớn mạnh chứ (bản thân VCB sau khi được cổ phần hóa cũng chỉ là một ngân hàng vừa và nhỏ so vói thế giới thôi)
    Được sửa bởi pdmhung lúc 23:56 ngày 22-09-2007

  9. #169
    Tham gia
    30-11-2004
    Bài viết
    201
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Không, bác pdmhung ạ, ACB đúng là điều kiện cấp thẻ thoáng hơn VCB nhiều. Tôi đang nói tín chấp ý nhé, còn đặt tiền thì không tính. Kể cả số lượng đơn vị chấp nhận thẻ ACB phát triển cũng tốt hơn VCB. Nhưng mà doanh số thanh toán vẫn thấp hơn VCB nhiều, vì VCB nắm hết các đơn vị chấp nhận thẻ xịn, nơi có nhiều khách dùng thẻ nhất. Ví dụ, các ks 5 sao, các nhà hàng cao cấp....

  10. #170
    Tham gia
    08-08-2007
    Location
    TpHCM
    Bài viết
    145
    Like
    0
    Thanked 8 Times in 8 Posts
    Có thể cái khoản tín chấp thì mình không biết, bản thân mình cũng không xài thẻ tín dụng, chỉ có các anh chị mình làm thôi, mà cũng chỉ là thế chấp.
    Nhưng theo mình nghĩ thì việc thông thoáng hơn với khách hàng là điều tốt chứ sao, có thể khi thông thoáng hơn thì ngân hàng sẽ phải chịu rủi ro hơn, nhưng hiện nay, không thể dựa vào cái lý do là sợ rủi ro mà hạn chế khách hàng, mà phải tìm cách khác để hạn chế rủi ro chứ. Vì xu hướng hiện nay là xu hướng mở, càng thông thoáng gọn nhẹ càng tốt. Đặc biệt là khi VN tham gia vào thị trường thế giới, các ngân hàng nước ngoài vào VN, cơ chế họ thông thoáng hơn nhiều, họ giải quyết mọi thủ tục đều nhanh chóng, trình độ nghiệp vụ cao, cộng với tâm lý "sính ngoại" của người VN thì không chỉ riêng VCB mà các ngân hàng khác, đặc biệt là các ngân hàng QD cứ theo cơ chế đóng, thủ tục rườm rà, cung cách phục vụ kém, thì vô hình chung đã khiến cho khách hàng khó tiếp cận với ngân hàng được thì họ phải tìm đến nơi nào họ có thể dễ dàng tiếp cận, phục vụ tốt thôi. Khi đó khả năng cạnh tranh rất thấp.
    Mình chấp nhận một điều rằng VCB doanh số vẫn cao hơn, nhưng mình nói ra chỉ để muốn nói rằng VCB cần phải xem xét cái điểm này ở ACB mà khắc phục, vì từ việc phát hành thẻ nhiều hơn, đến việc doanh thu tăng lên nhiều là không xa.
    Một ví dụ minh chứng rất rõ ở ngành viễn thông, khi Viettel ra đời, chỉ sau khoảng 3 năm đã vượt mặt Mobifone và Vinaphone về số lượng, nhưng về doanh thu vẫn thua Mobifone, sự phát triển của Viettel làm cho cả Mobifone và Vinaphone phải thèm muốn. Nhưng trong tương lai khả năng Viettel hơn Mobifone về doanh thu là rất có thể.
    Nói chung, chỉ hy vọng các NHQD họ mau chóng khắc phục điểm yếu cho khách hàng đỡ khổ thôi.
    Vả lại, họ càng cạnh tranh, khách hàng càng có lợi
    Được sửa bởi pdmhung lúc 01:21 ngày 23-09-2007

Trang 17 / 49 FirstFirst ... 121415161718192022 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •