Nhà sáng tạo nội dung Mohit Verma đã đặt nên cuộc tranh luận xoay quanh nhiệt độ của iPhone 15 trong một bài viết trên X (Twitter) vào ngày 25/9. Ông đã viết: "Sản phẩm iPhone 15 Pro với vỏ titan tự nhiên dường như có vấn đề về nhiệt độ, đến mức không thể cầm nữa. Điều đáng chú ý là nhiệt độ của nó tăng lên chỉ trong vòng 2 phút khi thực hiện cuộc gọi FaceTime hoặc khi sử dụng tính năng cuộn Reels trên Instagram trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 phút. Điều này đối với tôi là mới mẻ, bởi tôi chưa từng trải qua tình trạng tương tự với bất kỳ điện thoại nào trước đây."

Verma đã đính kèm một video, đã đạt hơn 1 triệu lượt xem, để minh chứng cho lời nói của mình. Trong video, ông đã sử dụng một nhiệt kế để đo nhiệt độ của iPhone 15 Pro, và thiết bị này đã đạt mức 42 độ Celsius.
Một người dùng khác trên X đã bình luận dưới bài đăng của Verma và cho biết họ cũng gặp phải tình trạng tương tự khi sử dụng điện thoại để thực hiện những tác vụ đơn giản như nghe podcast. Họ cũng lưu ý rằng pin của thiết bị cũng tiêu hao nhanh hơn so với thông thường. Tuy nhiên, một số người khác đã phủ nhận điều này và cho rằng "điều đó chắc chắn là một lỗi. Bạn nên đến Apple Store và đổi máy mới", một người đã nhấn mạnh.