Việc thêm sim vật lý vào các phiên bản iPhone lock của Mỹ có thể trở nên khó hơn sau sự thay đổi của Apple.

Theo tài khoản mạng xã hội chuyên rò rỉ thông tin về Apple, Majin Bu, hãng sẽ đổ đầy khoang chứa sim bên trong iPhone 15 Pro và Pro Max phiên bản Mỹ, mà chỉ hỗ trợ eSim, để ngăn người dùng thêm sim vật lý. Trong thế hệ 14 series, vị trí này đã trống rỗng và được che bởi một tấm nhựa mỏng.

Nguồn tin cũng cho biết Apple sẽ phát triển bo mạch chủ riêng cho hai phiên bản Pro tại Mỹ. Trong khi đó, iPhone 15 tiêu chuẩn và Plus vẫn sử dụng cách sắp xếp bo mạch tương tự trên thị trường quốc tế.

Các chuyên gia đánh giá rằng sự thay đổi này của Apple có thể ảnh hưởng đáng kể đến thị trường iPhone lock tại Việt Nam. Trong những năm qua, các sản phẩm xách tay từ Mỹ chiếm tỷ lệ lớn trong số các thiết bị lock được mua bán. Mặc dù có một số bất tiện khi sử dụng và không được hỗ trợ bảo hành chính hãng, nhưng iPhone lock vẫn thu hút người dùng bởi giá bán hấp dẫn, thấp hơn 10-30% so với máy phân phối chính thức của Apple.

"Nếu thông tin này là đúng, hiện chưa có cách tối ưu để thêm sim vật lý vào iPhone 15 mà không có khoảng trống cho khay sim. Chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu chi tiết hơn khi có máy trong tay", Nguyễn Kỳ, một thợ sửa chữa điện thoại tại Hà Đông (Hà Nội), bày tỏ.