Sau khi nắm các công việc cụ thể của SEO là làm gì rồi thì bạn đã biết hiện nay các SEOers đang sử dụng các công cụ SEO là gì chưa? Cùng điểm qua ngay các công cụ sau đây:

1. Các công cụ hỗ trợ SEO miễn phí cần có
SEOquake và Web Developer là hai tiện ích miễn phí có thể thêm vào Chrome.
Google Search Console và Google Analytics là hai công cụ giúp theo dõi và phân tích website hiệu quả.

2. Các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa cần thiết
Những công cụ này giúp doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng tìm kiếm của khách hàng để tập trung vào SEO các từ khóa phổ biến mang lại hiệu quả thực sự. Ngoài ra, việc sử dụng công cụ giúp tiết kiệm được thời gian và công sức để đầu tư thời gian vào phân tích kết quả và tối ưu website. Dưới đây là một vài công cụ check thứ hạng từ khóa mà nhà làm SEO không thể thiếu:
- Google Rank Tracker
- Gwebbot
- SERP’s Keyword Rank Checker
- SEOCentro Rank Checker

3. Các công cụ hỗ trợ nghiên cứu lựa chọn từ khóa hiệu quả
Việc nghiên cứu từ khóa sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu doanh nghiệp biết cách sử dụng các công cụ sau:
- SEMrush
- Ahrefs
- Google Keyword Planner
- Google Adwords

4. Các công cụ hỗ trợ phân tích website nên biết
Việc phân tích website giúp bạn xác định được điểm mạnh và điểm yếu của website mình so với website đối thủ, từ đó đưa ra kế hoạch cải thiện và chiến lược SEO hiệu quả hơn. Các công cụ sau sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc đồng thời tiết kiệm được thời gian và công sức:
- Crazy Egg
- Google Analytics
- SEO Serp

5. Các công cụ hỗ trợ check backlink phổ biến
Hãy thường xuyên kiểm tra backlink bằng các công cụ sau để đảm bảo backlink chất lượng và không bị đối thủ chơi xấu:
- Link Diagnosis
- Ahrefs
- SEMrush
- Backlink Watch