1. Multi-channel Marketing
Multi-channel Marketing là khi khách hàng sử dụng một trong các kênh thương hiệu để mua sản phẩm: tại cửa hàng, trên thiết bị di động, trên máy tính bảng, máy tính, v.v. Các kênh đó không được kết nối với nhau mà là các thực thể riêng biệt giữa công ty, các bộ phận khác nhau không chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào.
Vì vậy, nếu một khách hàng quen đặt hàng trực tuyến và đến cửa hàng của thương hiệu, nhân viên bán hàng sẽ không có quyền truy cập vào lịch sử mua hàng của anh ta. Các kênh cạnh tranh với nhau, vì vậy đối với các thương hiệu sử dụng đa kênh, người tiêu dùng cần chọn một kênh và gắn bó với kênh đó.

2. Cross-channel Marketing
Với Cross-channel Marketing, khách hàng có thể sử dụng một số kênh cho cùng một đơn hàng. Phương pháp này là kết hợp các kênh của một thương hiệu để làm mượt trải nghiệm của khách hàng. Chẳng hạn như việc khách hàng đặt hàng trực tuyến và lấy sản phẩm tại cửa hàng. Ngược lại, một khách hàng thử quần áo trong cửa hàng, thích nhưng không chắc chắn 100%, anh ấy nghĩ về nó sau khi về nhà và cuối cùng đặt mua những bộ quần áo đó trực tuyến.
Một ví dụ khác: một người tiêu dùng nhận được phiếu giảm giá qua email, anh ta đến cửa hàng xem sản phẩm nhưng lại lựa chọn đặt hàng online để tận dụng voucher này.
Với hình thức Cross-channel Marketing này, các kênh không còn cạnh tranh với nhau mà chúng thực sự trở nên bổ sung và hỗ trợ cho nhau.

3. Onmi-channel Marketing
Onmi-channel là ý tưởng tương tự như một chiến lược Cross-channel Marketing ngoại trừ việc các thương hiệu sử dụng Onmi-channel có thêm tính đồng thời ở các kênh. Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng hai kênh cùng một lúc. Sử dụng điện thoại tại cửa hàng, sử dụng máy tính bảng khi xem TV, v.v. Do vậy, khách hàng có thể so sánh giá hoặc đọc các bài đánh giá trên điện thoại di động của họ khi họ ở trong cửa hàng trước khi mua sản phẩm.
Một kênh này bổ trợ cho một kênh khác. Giả sử một khách hàng đến một cửa hàng sách với một nhu cầu cụ thể về một cuốn sách nhưng người này lại không thể tìm thấy nó tại cửa hàng. Người khách hàng hỏi một nhân viên bán hàng để kiểm tra trên hệ thống liệu còn cuốn sách đó không. Tuy nhiên, cuốn sách không còn có sẵn trong cửa hàng nữa nhưng người bán hàng nói rằng anh ấy có thể đặt hàng trực tuyến ngay bây giờ cho khách hàng. Khách đưa giấy ủy nhiệm, xác nhận địa chỉ, thanh toán và sẽ nhận sổ tại nhà.
Chiến lược Onmi-channel cho phép khách hàng truy cập thông tin theo thời gian thực, ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào họ muốn, bất kể kênh được sử dụng. Ngoài ra, hình thức này cũng đồng thời trao quyền cho các thương hiệu phá vỡ khoảng cách giữa trực tuyến và ngoại tuyến.