Social Media được xem là một thuật ngữ được dùng trong lĩnh vực Maketing nhằm về việc sử dụng mạng xã hội để chia sẻ, tương tác, bày tỏ với nhau trong một cộng đồng.
Vậy Social Media là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu một chút về thuật ngữ dùng trong ngành Maketing này.
Trong thời kì kinh tế đang phát triển vượt trội hiện nay, việc sử dụng internet để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm tiếp cận đến nhiều khách hàng cũng không phải vấn đề quá xa lạ.
Dưới đây sẽ nói đến kỹ hơn về Social Media cũng như cách ứng dụng vào thực tế.

Vậy Social Media là gì?
Là một hình thức quảng cáo tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội.
Social Media, chúng ta sẽ phân tích theo tên:
Media tức là sử dụng công cụ truyền thông để quảng cáo, tiếp thị.
Social tức là kết nối mọi người tương tác với nhau qua việc chia sẻ, tương tác với nhau từ một cộng đồng.
Còn Social Media chính là một công cụ truyền thông giúp quảng cáo tiếp thị, kết nối mọi người, mọi khách hàng cùng với nhãn hàng có thể tương tác với nhau bằng việc post nội dung, video, hình ảnh, … quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả nhất.
Phân loại Social Media?
+ Social Networks: kết nối và chia sẻ thông tin như trên các trang Facebook, LinkedIn, Twitter, My Space,...
+ Social News: Theo dõi tin tức, bình luận và đánh giá cho bài viết.
+ Media Sharing: Sáng tạo và chia sẻ thông qua hình ảnh hoặc video như Youtube, Flickr, Snapfish,...
+ Bookmarking Sites: lưu giữ lại thành chỉ mục các trang web với từng mục đích riêng: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks, Diigo,...

Điểm chung của các công cụ này là đều tạo người dùng thành một khối cộng đồng và tương tác qua lại lẫn nhau thông qua việc vote, like, comment hay share.
Ứng dụng Social Media vào Marketing sao cho hiệu quả.
Tạo dựng kênh uy tín
Vì đây là hình thức tiếp cận tương tác cộng đồng nên yếu tố uy tín, tin tưởng chắc chắn là không thể thiếu. Tuy nhiên, việc này quả thật không phải đơn giản và đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn làm từng bước từ bạn.
Trước tiên, bạn cần tìm và kết nối được đúng với đối tượng tiềm năng của ngành nghề bạn đang tiếp thị. Từ đó lên kế hoạch một cách cụ thể phát triển content để nhận diện thương hiệu, infographic, video,...

Tiếp cận đối tượng tiềm năng
Chúng ta cần tập trung tìm kiếm đối tượng tiềm năng của sản phẩm.
Đa dạng hóa cách tiếp thị
Một nội dung xuất sắc mà bạn đã tốn nhiều công sức mới có thể viết ra, vì thế nên chia sẻ khắp mọi nền tảng.
Dẫn người dùng đến Website
Website chính là nơi tập hợp đầy đủ các thông tin về thương hiệu, sản phẩm của bạn. Từ đó làm tăng lượng truy cập đồng thời cũng dẫn tới khả năng khách hàng lựa chọn mua sản phẩm cao hơn.