Năm 2023 là một năm quan trọng trong lĩnh vực marketing khi những cải tiến martech mới đã được dự đoán trước đó sẽ trở thành xu hướng chủ đạo. Một trong những cái tên tiêu biểu tạo nên sức hút lớn phải kể đến Chat GPT. Ứng dụng này không được sử dụng trong tiếp thị mà còn được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau.

Đối với người làm marketing, việc tận dụng các công cụ dựa trên AI mới nhất để tạo nội dung và viết quảng cáo đang là điều được quan tâm nhiều nhất. Dưới đây là một số công cụ AI giúp nâng cao ý tưởng tiếp thị nội dung hiệu quả và thành công.

1. Những ứng dụng của công cụ AI trong sáng tạo nội dung

Các công cụ AI được sử dụng trong công việc viết quảng cáo nhờ khả năng tổng hợp và sáng tạo nội dung của AI. Những công việc làm phổ biến thường được các nhà tiếp thị áp dụng AI để tạo nội dung bao gồm: Viết quảng cáo để tìm kiếm hữu cơ ví dụ: tạo một bài đăng trên blog hoặc cấu trúc xuất bản của một bài viết.

- Tạo danh sách từ khóa để nhắm mục tiêu thông tin tìm kiếm thông qua tìm kiếm có trả tiền và tìm kiếm không phải trả tiền.
- Tạo quảng cáo cho Google Ads (GPT pinch được giới hạn kích thước cho dòng tiêu đề và mô tả)
- Tạo bản quảng cáo trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội
- Tạo các quảng cáo có trả tiền trên mạng xã hội, ví dụ: cho Facebook hoặc Instagram

2. 10 công cụ AI sáng tạo nội dung nổi bật

Nếu bạn đang tìm cách tận dụng nhiều hơn công cụ viết quảng cáo AI để tăng số lượng và chất lượng nội dung của mình, bạn có hai lựa chọn nên sử dụng các công cụ AI miễn phí (như ChatGPT) hoặc sử dụng các công cụ này. công cụ AI có trả phí (như LLM).

+ Phiên bản xem trước miễn phí của ChatGPT

Đây là phiên bản mà mọi người đều có thể sử dụng miễn phí ở thời điểm hiện tại. Phiên bản này sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn GPT-3 (LLM).

+ AIPRM cho tiện ích mở rộng ChatGPT

AI Prompts là công cụ cung cấp các mẫu có sẵn cho các định dạng nội dung cho SEO, SaaS, v.v. và được tích hợp vào ChatGPT. Ví dụ bên dưới cho thấy bạn có thể chọn mẫu gợi ý tốt nhất cho các loại nội dung khác nhau. Công cụ này hiển thị các gợi ý khác nhau dành cho quảng cáo trên mạng xã hội từ những người đóng góp trong cộng đồng.

+ Sân chơi ChatGPT

Đây là một phương pháp khác ít được biết đến hơn của ChatGPT. ChatGPT Playground thường có lưu lượng truy cập ổn định hơn so với phiên bản ChatGPT phiên bản ứng dụng.

+ ChatGPT dành cho iOS

ChatGPT dành cho iOS được phát hành vào mùa xuân năm 2023. Phiên bản dành cho Android chưa có nhưng Bing có GPT-4 hiện có trên Cửa hàng Google Play.

+ Trò chuyện tích hợp GPT Bing – GPT-4

Trò chuyện tích hợp GPT Bing – GPT-4 khả dụng trên Bing. Bạn có thể truy cập bằng cách chọn phần “Trò chuyện” ở phần đầu của trang web.

+ ChatGPT Plus

Đây là phiên bản trả phí cung cấp tính khả dụng và hiệu suất tốt hơn bao gồm quyền truy cập vào mẫu GPT-4 mới nhất. Phí hiện tại là $20/tháng. Bạn có thể nâng cấp gói trả phí từ ChatGPT.