Mixer là gì? Tầm quan trọng của mixer trong hệ thống âm thanh.
với những người 0 chuyên về âm thanh thì định nghĩa mixer còn trở nên vô cùng lạ lẫm và mơ hồ. Thấu hiểu được đòi hỏi khách hàng, tại bài thảo luận này tôi sẽ phân phối các thông tin thông dụng giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về mixer & sự quan trọng của nó trong bộ dàn âm thanh.
Bàn Mixer là gì?
Mixer được coi như là bộ não của hệ thống âm thanh, nó sở hữu chức năng tổng hợp, xử lý và hòa trộn âm thanh 1 cách tuyệt vời. Mixer đón nhận hỗn hợp âm thanh từ đa dạng nguồn như: tiếng mix, tiếng nhạc cụ, tiếng nhạc,…sau đó nó tiến hành xử lý và hòa trộn để cho ra 1 âm thanh đồng nhất đối với chất lượng tốt nhất.
Phân lọai Mixer
Dựa vào công nghệ, mixer được chia ra 3 mẫu cơ bản:
Mixer vận hành theo công nghệ digital: hầu hết các tín hiệu đều được số hóa. Do đó phải tín hiệu âm thanh được căn chỉnh khá nhanh chóng; cấu tạo của mixer cũng thuận tiện và nhỏ bé.
Mixer hoạt động theo kỹ thuật analog: chỉnh âm chủ yếu đều là thủ công, giá bộ âm thanh hội trường cần nên bàn trộn âm vô cùng cồng kềnh. tuy nhiên chuyên nghiệp âm mang đến rất tuyệt vời nên thường thích hợp với các phòng thu chuyên nghiệp được để cố định.
Mixer analog vận hành theo kĩ thuật số digital: mẫu này là sự kết nối và kế thừa của 2 mẫu trên. Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc tín hiệu số gắn kết đối với kỹ thuật analog.
tính năng của mixer là gì?
như đã nói tại trên, mixer có chức năng xử lý và hòa trộn âm thanh từ rất nhiều nguồn khác nhau để đem lại chuyên nghiệp âm thanh đồng bộ & lí tưởng nhất. Cũng chính bởi vậy, mixer ngày càng phổ thông & nhanh chóng trở thành thiết bị không thể thiếu trong khối hệ thống âm thanh chuyên nghiệp.
Trong những phòng thu, trên sân khấu , mixer được ví ví dụ như tâm hồn của âm nhạc, nó giúp tinh chỉnh công suất âm thanh, khiến giọng hát của các ca sĩ trở nên hay và hấp dẫn hơn rất nhiều.
để ý khi lựa chọn mixer
Mixer là thiết bị kỹ thuật cao, vậy cần việc lựa chọn được một mẫu mixer chuyên nghiệp không cần chuyện thuận lợi. Vì thế mà, bạn phải lựa chọn những địa chỉ thực sự đáng tin cậy để chọn lựa mixer hoặc bất kì thiết bị âm thanh khác.
Mình hy vọng những thông tin trên sở hữu thể giúp bạn hình dung rõ hơn về mixer & tầm quan trọng của nó. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi liên quan, đội ngũ nhân viên chia sẻ của chúng tôi hoặc bên Lạc Việt audio để hỗ trợ được bạn bất kỳ khi nào bạn nên.