Khách hàng/sếp của bạn chỉ quan tâm đến tính năng thôi!
Bạn phải đi họp với khách hàng hoặc sếp. Bạn huyên thiên về cách thiết kế database, script chi tiết để deploy, hay là liệt kê bao nhiêu class, bao nhiêu dòng code đã viết xong? Bạn thấy mặt những người nghe dài như cái bơm? Họ ngáp ngắn ngáp dài? Họ chăm chăm ngắt lời bạn? Bạn bèn “hận cả thế gian” vì không có người hiểu mình?
Bạn nhầm. Không phải vì họ không đủ khả năng để hiểu những vấn đề kĩ thuật, mà chỉ đơn giản là họ-chả-quan-tâm. Những điều mà khách hàng/sếp muốn biết là: tiến độ dự án, các tính năng hoạt động tốt không, còn thiếu sót/chỉnh sửa những gì, có rủi ro gì cần lưu ý hay không .v.v…
Bookmarks