Bạn nghĩ sao nếu tôi nói: Hành vi người tiêu dùng hiện nay giống như câu chuyện Một cô gái đi qua Shop thời trang thấy thích 1 cái váy đẹp, nhưng vì đang đi trên đường và không có thời gian, cô ấy chưa thể xem kĩ nó được. Sau đó vì muốn mua, cô ấy phải nhớ lại tên, địa chỉ shop thời trang đó mới đến mua được.
Bạn chợt nghĩ rằng: “Nếu tên cửa hàng ấy hiện lên một lần nữa trong tâm trí khách hàng, càng sớm càng tốt, càng nhiều càng tốt, cơ hội bán hàng sẽ nhiều hơn?”
Quảng cáo Remarketing chính là giải pháp ấy! Nó tiếp cận lại những người đã từng vào website xem sản phẩm của bạn nhưng chưa quyết định mua, vì ngoài bạn ra, họ cũng tham khảo rất nhiều bên khác.
Thời buổi "thời gian là vàng", khách hàng không có nhiều thời gian dừng lại để đọc một bài quảng cáo quá dài và chưa chắc nhớ tên bạn! NHƯNG... Họ sẽ nhớ ra: À! Bên bạn T cũng bán cái này có vẻ tốt, tới xem sao. Khách hàng là vậy đấy!
Thị trường quảng cáo sẽ rất khốc liệt, không chỉ là đua về tiếp cận, mà nó còn đua nhau dành tâm trí khách hàng! Lazada, Tiki đã làm quá tốt điều này! Thế nhưng hiện nay các doanh nghiệp, cửa hàng vừa và nhỏ chưa chú trọng tới Remarketing, rất nhiều người cho rằng quảng cáo là thứ gì đó thần thánh,có thể hiệu quả ngay.
Ngược lại một chút...
Thường khách hàng có tâm lí xem những trang trên đầu, nên website nào có thứ hạng cao hơn thì càng dễ có được lượt click hơn. Cuộc chiến SEO nổ ra. Nhưng SEO đòi hỏi kiên trì, và nhiều khi SEO không đúng cách thì công sức coi như đổ bể. Và đó là lúc Google ra tay tiếp...
Đầu tiên là việc tăng vị trí quảng cáo với 4 đầu, 3 cuối (thực ra tăng lâu lắm rồi), sau đó là các thay đổi mới đâykhiến nhiều site sáng làm vua, chiều bay khỏi trái đất. Anh em SEO méo mặt, dân tình chuyển sang quảng cáo (đúng là sức mạnh của đồng tiền).
Làm quảng cáo thì ai cũng muốn phải hiệu quả ngay! Nhưng không phải muốn là được. Google nó cũng phải học thuật toán để đánh giá số liệu ban đầu, từ khoá nào khách tìm kiếm, vị trí nào hiển thị tốt,.. để giúp bạn dễ dàng tối ưu cho thời gian sau.
Vì không phải lúc nào khách hàng cũng có nhu cầu với sản phẩm của bạn, và vì khách hàng luôn tìm hiểu rất kĩ trước khi mua hàng, vậy nếu bạn chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, liệu họ có tin tưởng để mua hàng?
Họ sẽ click và xem rất nhiều, nhưng sẽ chưa mua ngay, đó là lí do tôi khuyên bạn nên chú trọng và tận dụng Remarketing hơn nữa!
P.S: bài viết lủng củng, nghĩ gì viết nấy, anh em thông cảm
Bookmarks