Đừng hỏi ở DDTH mà hãy hỏi chính các doanh nghiệp, họ cần gì?
Và nếu muốn làm thì chỉ nên nhắm đến phân khúc thị trường phù hợp. Ví dụ: chỉ tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ về Gạo, Cafe, Gỗ, Hải sản, Đá non nước, Thủ công mỹ nghệ (tranh thiêu, vẽ) v.v. (nên chọn 2,3 cái thôi). Và nên tìm kiếm một người đồng hành có kinh nghiệm về lĩnh vực xuất khẩu.
Điểm khó nhất của B2B là hoàn tất giao dịch. Từ lúc gửi báo giá, trao đổi với nhau, đến lúc hoàn tất hợp đồng là một quá trình dài và nhiều khó khăn. Vẫn là bài toán lòng tin và uy tín.
B To C + B To C + B To C..=> B To B, B To C=>CB|BC
Bookmarks