Trang 6 / 8 FirstFirst ... 345678 LastLast
Hiển thị kết quả từ 51 đến 60 / 80
  1. #51
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    www.usalaptop.vn
    Bài viết
    5,276
    Like
    828
    Thanked 755 Times in 428 Posts
    Ê Gà, mài học bên trường Điện Ảnh. Cái trường đó có phải "Năng Khiếu" không??

    Năng khiếu gì mỗi năm tốt nghiệp ra cả trăm mạng mà chả đứa nào làm được cái phim gì để thiên hạ nhớ tới cả.
    Theo thời gian, Đạo diễn toàn đi edit ca nhạc mí lị phim đám ma


    Hùi xưa nay tớ học Trường Làng. Nên không biết trong mấy trường chuyên họ dạy cái chi mà nghe mấy bác tả, có vẻ ghê gớm lắm

    Ví dụ, học về Lịch sử. Trường Làng dạy bắn xuyên táo 1 viên chết 7 thằng Mỹ đổ gục như chuối. Thì trường chuyên dạy: bắn... rớt 14 thằng hở??

    Hay bọn tớ học đạo hàm thì bên đấy bỏ qua đạo hàm lên tích phân luôn

    Hay bọn tớ giải phương trình bậc 2,3 thì trong ấy họ dạy giải phương trình bậc 6, 7??

    Không lẽ học Địa lý thì Việt Nam ta từ Móng Cái đến Cà Mau. Các bạn trong í học từ Cà Mau đến...Quảng Đông sao??

    Còn ai bảo, học trường chuyên ra mới có tương lai sáng lạn. Học để đậu đại học vi vu. Thì chắc mấy trường ĐH ở Sài Gòn, dân tỉnh như em đây chả dám nhào đầu vào. Tại em học dốt bản chất xưa nay nên thi rớt. Chứ bạn bè cũng Bách Khoa, Ngoại Thương, Kinh Tế, Kỹ thuật... tá lả âm binh.
    Bây giờ ...26 tuổi. Nhìn lại đám học trò xưa. bọn học giỏi thì đi làm thầy cô giáo. Đứa may mắn hơn làm ở dàn khoan gi gì đó ngoài biển. Mỗi tháng 1500$. Vài đứa làm cho các tập đoàn lớn nhưng kiếm được tầm 1000 trở lại. Cũng toàn Thạc sỹ với nghiên cứu sinh không. Chứ chả phải dốt nát gì cho cam.

    Có mấy thằng đi buôn. Đúng là toàn bọn ngày xưa quậy quá chừng chừng. Chẳng học hành gì mấy nên chỉ có buôn thôi.

    Nói riêng với cu Bẹc. Cu cứ tưởng tượng nhé. Một thằng đi làm công ăn lương đã rất "mệt mỏi" với chính công việc của mình.
    Thằng làm chủ, vừa phải đối phó với bao nhiêu là đối thủ. Thậm chí sơ suất,chúng nó tố một nhát là vào tù ở ngay. Rồi các chi phí, quan tâm tới một mớ nhân viên từ tiền lương, tâm tư, khả năng, sự thích hợp , tính chất công việc, tiền nhà, tiền đủ thứ trên đời, đủ thứ quan hệ hầm bà lằng để đem về lợi nhuận cho công ty. Chưa kể, ném một mớ tiền ra đó rồi ngồi ...run. Để đồng tiền ấy (ba mẹ cho, tự kiếm, vay, mượn...) sinh lời phải như thế nào, phải hoạt động ra sao... Rồi lỡ không có lương cho nhân viên thì sao...
    Chú sợ sếp nói xấu mình á?? Nó chả quỡn đến mức đó đâu. Trừ trường hợp công ty đó có 2 thành viên.

    Rõ ràng, về kiến thức giáo khoa. Các bạn trường chuyên, lớp chọn giỏi hơn và đều hơn. Nhưng kiến thức giáo khoa và kiến thức cuộc sống hoàn toàn khác biệt. Sự thành công trong xã hội, có thể nói là phần lớn dựa vào kiến thức cuộc sống, sự tương quan xã hội và mối quan hệ...chồng chéo. Điều đó, chính các thày cô trong trường còn chưa hiểu, chưa biết, chưa cảm nhận, chưa có Bộ Giáo Dục hướng dẫn...thì làm quái gì học sinh, sinh viên nào được truyền đạt.

    Dẫn một ví dụ nhé. Trong giới làm IT của tớ. Anh Việt - Nguyễn Hoàng. Anh Phương - Phong Vũ, anh Huy - Hoàn Long, anh Ý - Kỷ Nguyên, anh Long - Hoàng Khang, chị Phượng - Hoàng Trần, anh Xê - Thành Nhân, anh Dũng - Vùng Đất Máy Tính, Anh Nghĩa - Nghĩa Thư, anh Bình - Long Bình,anh Trung - Viễn Thông A ... Đây là những cty to. Họ là dân tỉnh lẻ. Từ miền Trung, Miền Đông, miền Tây xa xôi về TP HCM lập nghiệp. Có người chỉ học hết 12. Các anh may mắn hơn thì Đại học Dân Lập là sang lắm rồi. Hỏi lão Phí Anh Tuấn xem, Chủ tịch của CMC học tới đâu.
    Cỡ FPT, VDC, ... thì mang yếu tố Nhà nước nhiều quá. Không tính, mà cũng không biết tới mấy cái hạng mục to thế

    Em dẫn ra ngành máy tính ở TP HCM. Vì khoảng năm 1997 trở đi. ngành công nghệ thông tin là ngành "hot" và "TOP" toàn quốc. Tìm lòi mắt chẳng thấy thằng chủ nào từng tốt nghiệp mấy trường "đỉnh" hay năng khiếu gì gì đó bước ra làm kinh doanh - Đừng nói với em - dân đỉnh nó không thèm thi CNTT nha.

    Hồi học trường Cao Đẳng Công Nghiệp 4. năm 1999. Sáng làm, chiều trực phòng net. tối đi cài máy dạo. Lận đận mãi mới kiếm được cái bằng làm vốn lận lưng. Kiến thức ở trường. Nói thật, nhảy ùm xuống hồ bơi Gò Vấp tắm 15' là trôi đi hết trơn. Biết khỉ gió gì về Pascal, C++, HTML, CSDL SQL gì gì đó đâu. Toàn lên trường là thầy đọc trò chép. Thi thì copy tá lả. Rớt nhiều quá thì thầy cô sợ bị khiển trách. Nên kiểm tra, thi cũng phải cho chúng nó quay cóp, giúp đỡ nhau trong tình thân ái
    Mấy năm sau họp mặt lớp, mấy đứa học giỏi trong lớp (lớp 120 mạng thì phải) làm kế toán, văn phòng, kỹ thuật viên... ăn trắng mặc trơn với mức lương 4-8tr

    Chỉ với quan điểm : Con phải vô trường đỉnh, trường điểm, trường nổi tiếng... mà biết bao nhiêu cô cậu học trò đã phải tìm đến cái chết. Hoặc học cho ...vừa lòng cha mẹ.
    Mình có khá nhiều bạn bè. Học Nha sĩ xong, đi kinh doanh ...quán trà chanh. Học Kỹ sư Bách khoa xong, đi viết thư pháp. Học CNTT xong, đi tuốt vô chủng viện làm Tu sỹ...
    Họ làm gì, thành công hay không thì chẳng thể biết được. Nói như Dôn Le Quắn, đến khi nằm dưới ba tấc đất rồi mà vẫn chưa thể trả lời được.

    Bạn bè em vẫn hỏi, sao mấy thằng ở Tỉnh lên thường thành công hơn dân thành phố. Mà chúng nó thường là học hành chả ra làm sao.
    Cũng có thể, vì dân Sài Gòn hồi đi học, Chỉ cắm đầu học làm sao để vô trường đỉnh. Còn bọn em thức dậy, việc đầu gấp mền chiếu,uýnh răng, lau nhà, phụ mẹ xuống bếp nấu cơm, cho gà ăn...rồi mới đii học. Học về thì tranh thủ trốn ngủ trưa đi tắm mưa, tắm sông, đá banh, uýnh nhau. Riết rồi nó ...lì như trâu và có chút liều lĩnh.
    thứ nữa, vì dốt tính toán trong phương trình rủi ro kinh doanh. Nên thấy cái nào làm được là tìm hiểu, học hỏi. Rồi loanh quanh kiếm tiền làm. Chứ chả biết phân tích đúng sai, rủi ro thế nào, hoàn vốn ra sao.. Èo, cứ tin, rằng đi thì đường dưới chân sẽ mở ra. Nhưng trong phim Tây Du Ký ấy : Đường đi ở dưới chân ta... lá là la
    Ngồi tính riết, thiên hạ ăn rồi mần ra phân xanh tươi tốt. Mình mới ngẫm là: ồ, ta nên làm cái đó!!! bỏ mịa

    Nói ra thêm mắc cỡ, bản thân em chưa làm được gì ra hồn. Nhưng nhìn quanh, bạn bè thành công trong các lãnh vực khác nhau nên cũng tí tởn viết ra thôi.
    Tuy nhiên, từ kinh nghiệm bản thân. nếu biết trân trọng những điều nhỏ nhất, hoàn thành tốt những việc đơn sơ nhất. thì sẽ dễ thành công hơn những kẻ chỉ nghĩ đến quốc gia đại sự.

    Khi mở ra công ty, chính Em. Chứ không ai khác. Phải lặn lội đi kiếm mặt bằng, trả giá , cân đo đong đếm. Đập từng viên gạch, khiêng từng cái bàn, chùi từng vết bụi bẩn, chăm chút từng cái điện thoại, văn phòng phẩm, nhập hàng, thiết kế Form, bảng giá, lên chương trình... Mà cái quan trọng nhất không phải là ngày ngày cày cuốc để gây dựng nên cái đó. Mà đau đầu là: Tiền đâu ra mà làm???

    "chỉ thấy người nay cười, có ai thấy người xưa khóc đâu....". Có được vài chục nhân viên, nhân viên quèn cũng có, bác sỹ cũng có. Gọi dạ bảo vâng. Có ai thấy thằng nhóc như em lầm lũi bước trong chiều mưa, để không ai thấy những giọt nước mắt của mình. Chỉ trước đó chừng vài tháng.
    Mà có ai dám chắc nó sẽ không ngã xuống một lần nữa. Bị cuộc đời chà đạp vài lần nữa. Mất mát đôi lần nữa...

    Thế thì những điều đó, trường nào dạy? sách nào dạy? thánh nhân nào truyền? Ai dẫn lối chỉ đường cho đi?


    Thời buổi này, thấy học sinh đi học toàn 9,9.5,10 ...Họ quen với chiến thắng, quen sống trong môi trường mà cha mẹ đã chuẩn bị hết tất cả. Thì làm sao đối phó với thất bại, làm sao có thể nhẫn nhục, làm sao có thể chịu đựng, làm sao có sáng kiến, làm sao dám dấn thân, làm sao biết hy sinh, làm sao biết che dấu những giọt nước mắt tủi hờn, làm sao biết hàn gắn vết thương lòng, làm sao có tinh thần đồng đội, làm sao biết cách vượt khó khăn,Làm sao biết đứng lên khi vấp ngã, Làm sao tự tin khi nghèo khó, làm sao vững lòng hướng vào ngày mai, làm sao tin cuối đường hầm sẽ có ánh sáng, làm sao biết ba mẹ thương yêu mình vô cùng...

    hoặc làm sao viết cho Cha mẹ những lời yêu thương trên Dòng Thời Gian của Fb, email. Làm sao có thể viết được những câu thơ dễ thương tặng cho cô bé kính cận bàn bên. Học trường đỉnh ư?? Học trường đỉnh có học văn học không? có chứ! Có học niêm luật, học làm thơ không? Có chứ. Rồi có mấy đứa trong các trường đỉnh ấy làm được một bài văn, bài thơ cho ra hồn không? Hay chúng nó viết văn,thơ theo ...định hướng Xã hội chủ nghĩa mất mịa nó rồi.

    Nhìn sang các nước tư bản thối nát. Cách họ giáo dục cho lớp trẻ mà ganh tị. Nơi trường học, không phải các điểm số. Mà là sự tự giác, trách nhiệm với bản thân, hòa đồng yêu thương nhau, biết học biết chơi, định hướng bản thân nghiêm túc, có tầm nhìn về một tương lai gần... Đó, giáo dục là thế. Chăm chăm nhìn vào con điểm, nhìn vào trường đỉnh để làm gì? Để khẳng định rằng nó sẽ thành đạt hơn những thằng lèo tèo ở Tỉnh sao hoặc con của thằng cha hàng xóm??


    Sự lựa chọn ở tương lai không nằm ở trường nào. Mà chính trong gia đình. Tình yêu thương, định hướng, kinh nghiệm, lòng vị tha, tấm gương... của Cha Mẹ ươm mầm trong lòng những người con. Để họ lớn lên và ra đi. Đi đúng hướng, nhìn đúng tầm, sống tốt, sống vui, sống có ích cho người đời.
    Em xin nhắn đến các bậc làm Cha Mẹ, xin hãy tin rằng, dẫu con mình là thằng học trò ...mê gái hơn mê chữ đi chăng nữa. Thì nó vẫn có thể thành danh trong xã hội mà không cần đến trường đỉnh hay trường điểm nào cả.

  2. 8 thành viên Like bài viết này:


  3. #52
    Tham gia
    10-11-2002
    Location
    thấy ở đâu thầy ở đó
    Bài viết
    2,353
    Like
    583
    Thanked 328 Times in 212 Posts
    Thày Trùa tự tám, tự tâm tình
    ___ W ___

  4. #53
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    www.usalaptop.vn
    Bài viết
    5,276
    Like
    828
    Thanked 755 Times in 428 Posts
    Quote Được gửi bởi TongNghien View Post
    Thày Trùa tự tám, tự tâm tình
    Nghiện ngớ ngẩn ngóng... mỏ.

  5. #54
    Tham gia
    15-03-2010
    Bài viết
    1,561
    Like
    84
    Thanked 1,571 Times in 860 Posts
    Nói chuyện toán chơi. Giả sử động từ 'là' có tính chất giao hoán (commutative).

    Tiền đề:
    Những thằng có khả năng thành công cao là những thằng chuyên nghịch ngợm. Tạm chấp nhận.
    Kết luận:
    Như vậy những chuyên thằng nghịch ngợm có khả năng thành công cao.

    Chấp nhận hay không tùy theo ta muốn hiểu từ "cao" kia áp dụng vào chỗ nào.

    Nếu "cao" dùng làm tĩnh tự của "thành công" thì được bởi vì có lẽ thống kê nghiêng về phần chấp nhận được cho cái tiền đề. (null hypothesis có thể cho ra ok)

    Nhưng nếu "cao" là trạng tự của "khả năng" thì chả có hypothesis test nào chấp nhận cái tiền đề cả. Và một khi tiền đề chưa chấp nhận thì kết luận chỉ làm lạc hướng suy luận.

    Ở đây tôi chỉ ủng hộ Mụ Íp ở cái vị trí từ "cao" kia.

    Tuy đỉnh thành công của phe nghich ngợm cao nhưng mức độ rủi ro cũng cao.

    Một nhà quản lý đương nhiên biết dùng con toán: (lợi nhuận) x (rủi ro) = (kết quả có thể so sánh)

    Nhưng ở đây bậc cha mẹ không phải là nhà quản lý. Nhà QL có quyền liều lĩnh nhưng cha mẹ thì chưa chắc. Vấn đề của cha mẹ không phải là ván bài có khả năng thắng to mà là nếu thua thì có còn vốn để chơi tiếp hay không? Cho nên, với số đông bậc cha mẹ, ván bài ít nguy hiểm là ván họ sẽ chọn.

    Khi thằng cháu nhà tôi hỏi tôi, theo Ba thì nên học Y hay học Thương Mại. Tôi trả lời, Ba tin rằng trí tuệ và tài năng của con có thể theo Thương Mại và thành công cao. Tuy nhiên, ngành TM có nhiều rủi ro hơn ngành Y. Theo ngành Y thì gần như bảo đảm tối thiểu một mức độ kinh tế. Tùy con chọn, Ba có đủ tài nguyên để giúp con khi rủi ro.

    Cái mốc của cuộc đối đáp hai bố con tôi nằm ở mấy từ được bôi đậm.

  6. 3 thành viên Like bài viết này:


  7. #55
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    www.usalaptop.vn
    Bài viết
    5,276
    Like
    828
    Thanked 755 Times in 428 Posts


    say quá!!! Thứ ba lại phải lên quận, chúng nó kiện cáo mình từa lưa.

  8. #56
    Tham gia
    22-07-2005
    Bài viết
    9,146
    Like
    612
    Thanked 2,879 Times in 1,409 Posts
    Hìhì, phải chăng đây là tập 2 nối tiếp theo phóng sự "Con tôi thi vào trường Trần Đại Nghĩa" của Tào Íp 2 năm về trước?

    PS: Chào mừng lão Tào lộn vào làng nhá!

  9. #57
    Tham gia
    08-09-2011
    Bài viết
    848
    Like
    419
    Thanked 267 Times in 177 Posts
    Cảm ơn lão Chùa đã kể ra những skill mà chỉ những người lăn lộn mới có được, cái này có lẽ chỉ có đời dạy chứ chẳng trường học nào dạy cả.

    Những lão quên 1 điều là có thằng đàn ông nào mà ko muốn làm chủ? Ko muốn làm giám đốc, xa hơn là chủ tịch blah blah blah gì đó? Để rồi có mấy ai làm được, để 1 người thành công thì có bao nhiêu kẻ ngậm đắng nuốt cay?

    Em phải công nhận người có tài biến chuyển như lão quả thật hiếm, xưa giờ chẳng thấy mấy ai kể cả sếp ở nhiều cty khác từng gặp. Vì thế lão lấy cái hiếm ra để coi nó thành cái chung thì ko ổn. VD đơn giản như em có khả năng nhẩm tính trong đầu rất nhanh nên tạo ra 1 số phương pháp để nhẩm, nhưng áp dụng cho đa số bằng phương pháp đó thì thua vì họ nhẩm cũng đâu nhanh ---> Phương pháp ko hay, ko thể phổ biến.

    Những cty tin học lão kể đang có tiếng tăm, nhưng liệu có mấy trăm cty tin học nhỏ lẻ khác phải dẹp tiệm, phá sản có mấy ai nhắc tới? Ban đầu là 1 văn phòng sang trọng ở 1 building trên đường NTMK, sau đó hết tiền chui vô 1 con hẻm trên đường CMT8 rồi cầm cự vài tháng dẹp luôn? Chưa kể 1 lô, 1 lốc như vậy ở Q1, Q3 v.v...mà em từng ghé qua mà giờ đã đi vào dĩ vãng.

    Còn học giỏi thì thành công hơn?

    Em lấy đơn giản nhất ông anh họ em thôi. Mấy anh em chơi với nhau từ hooig 3-4 tuổi đến tận bây giờ thì ông này được cha mẹ chiều chuộng nhất vì ổng học giỏi nhất. Lên cấp 3 ổng học Hùng Vương, sau đó học ĐHKT, nói chung học chỗ nào cũng top của lớp. Đến khi đi làm thì cũng trầy trật 1 chút nhưng giờ đã là sếp nhỏ xíu bên ngân hàng, cũng có lính lác này kia. Về thu nhập thì tự bỏ tiền ra mua cái căn hộ trong chung cư Khánh Hội 2, với đa số mọi người có vẻ rất bèo vì chưa tới 2 tỷ nhưng trong cái đám anh em siêu quậy phá kia thì chưa thằng nào làm được.

    Mấy ông anh còn lại thì liều mạng hơn, dám cho pháo chuột nổ trong tay, nhảy từ tầng 1 xuống đất để chứng tỏ bản lĩnh v.v...thì ko đủ giỏi, đủ kiến thức để làm chủ để rồi làm nhân viên cũng ko đủ để làm nhân viên giỏi .

    Mà anh em chơi với nhau trên 20 năm nên biết ổng là hiền nhất, gì cũng nhường, nhường ông anh lớn hơn, nhường thằng bé nhỏ hơn, chịu áp lực tâm lý ko tốt nhưng giờ tàn tàn ít nhất bỏ túi hơn 1000$/tháng, đó là tệ nhất.

    Nếu so với mấy sếp lăn lộn như lão Chùa thì tiền ít hơn thật nhưng như lão Mèo nói, độ rủi ro thấp hơn nhiều dù cũng có chuyển công việc 2-3 ngân hàng rồi.

    Khi đã có gia đình, phải lo cho mẹ già mỗi tháng vài triệu để mẹ ăn tẩm bổ có sức khỏe đặng sống lâu. Khi có vợ thì trung bình kiếm phải nhiều hơn nó để nó khỏi khinh, có con rồi thì lo tiền sữa, bột, tôm cá khi nó còn nhỏ, lớn lên còn tiền học tiền hành v.v...Cái nhục nhất của thằng làm con là để mẹ già phải lo toan tính toán từng đồng, cái nhục nhất của thằng làm chồng là để con vợ nó trèo lên đầu vì ko cam nổi tiền điện, tiền nước, cái nhục nhất của thằng làm cha là để con tủi thân với bạn bè vì ko có tiền đóng học phí, sáng phải nhịn đói vì ko có gì ăn v.v...

    Cái rủi ro quá lớn của 1 người lăn lộn quả thật phải suy nghĩ. Thà độc thân cùng lắm xách quần đùi tá túc ở đâu đó, chịu mang tiếng nhục là kẻ bất tài sống qua ngày cũng chẳng xi nhê. Nhưng mẹ già ốm yếu thì sao? Ít tiền vợ khinh, suốt ngày cáu gắt vì mắm gạo đang hết? Con thì gầy trơ xương vì đói, giám thị kêu réo lôi ra giữa lớp đòi tiền học phí? Còn nếu lão tính ko có con thì lại là chuyện khác .

    Nếu có nhà ba mẹ để lại ít ra còn có chỗ chui ra chui vào, ko có thì càng chết bạo. Nhưng ở nhà cha mẹ mà ko tự kiếm tiền mua mà đi ủng hộ mạo hiểm thì đúng là trò hề. Những thứ đó buộc em phải suy nghĩ chọn con đường nào. Mà như anh nói nghĩ nhiều để rồi người ta ăn hết, còn mình vẫn đang ngồi nghĩ nên đói =]]
    Được sửa bởi Hảo Cầm Đồ lúc 06:49 ngày 11-05-2013
    Tôi đại diện cho tôi, ko muốn ai đại diện cho tôi

  10. #58
    Tham gia
    02-05-2005
    Bài viết
    1,297
    Like
    137
    Thanked 2,128 Times in 395 Posts
    Định nghĩa thế nào là thành đạt thì có thể bàn trường kỳ - Mỗi người, mỗi gia đình đều có những quan điểm riêng.

    Theo hệ quy chiếu của tớ thành đạt đơn giản thôi.

    Về cá nhân : Nỗ lực hết sức trong công việc mình đã chọn. Tài chính đủ để không quá phải lo lắng khi về già. Nếu lý tưởng hơn thì dư dả tý để có cơ hội được đi du lijhc đến những nơi mình thích. Không nhất thiết cứ phải mình là người nhiều tiền nhất. Nếu có con thì con cái xác định được chuẩn mực đạo đức mà tớ quan niệm là tốt nghĩa là sống trung thực, nỗ lực hết mình trong học tập (không nhất thiết cứ phải là được vào trường năng khiếu) tạo tiền đề nỗ lực trong cuộc sống tương lai. Giữ được tình thương yêu đầm ấm giữa các thành viên trong gia đình.

    Về xã hội : Bằng nỗ lực của chính mình có được một vị trí trí nào đó được tổ chức, cộng đồng thừa nhận - Vị trí này không nhất thiết phải là cao nhất và thật thú vị nếu như có sở thích chia xẻ những điều mình cho là tốt với cộng đồng. Đặc biệt là cho các thế hệ kế tiếp mình.

    Tớ may mắn có nhiều bạn bè thành đạt ít tuổi hơn tớ nhiều thông qua các hoạt động cộng đồng. Có thể kể ra hai trường hợp mới nhất.

    Trường hợp 1 : Một anh bạn học cũng bình thường ở tỉnh lẻ, đỗ đại học kinh tế thành phố. Ra trường đi làm cho một vài hãng, thế nào lại say mê IT. Khi hai anh em biết nhau cách đây 2.5 năm bạn ây đang là IT head của một tập đoàn (cho tôi không đưa tên công ty ra.) có văn phòng ở Việt Nam. Bây giờ bạn ấy được cất nhắc lên Giám đốc cấp cao ứng dụng IT khu vực châu Á (bao gồm cả Inđia, Japan, China, Sing..). Là nhân viên chính thức của head quarter ở Boston. Chia xẻ với tôi bạn đang nuôi ý chí thuyết phục hãng mở Service Center khu vực châu Á của tập đoàn base ở Việt Nam nhằm giúp có công ăn việc làm cho các bạn học IT, vừa promote Việt Nam trong toàn tập đoàn. Tôi định nghĩa bạn tôi thành đạt

    Trường hợp 2 : Một anh bạn con một quan chức cập trung ở một tỉnh Miền Trung đã nghỉ hưu từ đầu 80. Học ĐH bách khoa Thành phố. Ra trường nhất định không về quê mặc dù ông già cũng có thể lo được một chỗ làm ổn định. Đi làm lập trình thuê, sau thời gian khoảng 6 năm quyết định khởi sự doanh nghiệp. Tập trung vào làm outsource cho thị trường US. Công ty từ 15 người sau sáu năm hiện nay lên 342 người doanh thu năm ngoái đạt 6.5 Mil USD

    Anh em lúc trà dư tửu hậu bạn ấy chia xẻ với tôi : vợ chồng em đặt ra mục tiêu làm việc hết sức mình, khi tích lũy đạt mức 5 mil USD thì bắt đầu giảm cường độ để chăm sóc con và lo nhiều hơn cho các em nhỏ mồ côi bị cha mẹ bỏ rơi. Hiện tại bạn ấy bảo trợ cho một số trẻ mồ côi của một trung tâm từ thiện ở thành phố. Nhìn sự say sưa của bạn ấy khi khoe với tôi ảnh những em bé mồ côi với các khuôn mặt bầu bĩnh, ánh mắt trong veo. Tôi thực sự ngưỡng mộ bạn ấy. Tôi định nghĩa bạn ấy thành đạt

    Không biết quan niệm thành đạt của các bác thế nào nhỉ

  11. 2 thành viên Like bài viết này:


  12. #59
    Tham gia
    15-03-2010
    Bài viết
    1,561
    Like
    84
    Thanked 1,571 Times in 860 Posts
    Tôi bước vào đây (cái thớt này) trong cái hiểu của từ "tương lai" trên đề tài rất hạn hẹp.
    Cái tương lai tôi nhìn chỉ vỏn vẹn bốn chữ "no thân ấm cật". Tư tưởng "đã mang tiếng đứng trong trời đất...(NCT)" hói nhỏ phân tích ì xèo chỉ là sáo rỗng, học để lấy điểm.

    Qua cái hạn hẹp tầm nhìn của mình, tôi tự khẳng định cái mục địch (mission statement):

    "ván bài định mệnh được đánh theo số vốn của mình nhắm vào số lợi nhuận tối ưu và thực tế nhất với một rủi ro tối thiểu có thể chấp nhận" (*)

    Sau khi có cái mục đích rõ rệt, tôi bắt đầu thiết kế hướng đi có chủ đích (establish a clear plan). Và kế tiếp là đưa cái thiết kế trên vè thành cái quy trình thực tiễn (devise a executable procedure).

    Cái quy trình thực tiễn trên nó đánh giá trường X là trường mà tôi cho thằng cháu nhà tôi theo học. Đương nhiên nếu nó không đủ khả năng thi vào trường này thì quy trình phải chỉnh sửa (-> plan B)

    Đấy là vì tôi không ở VN. Nếu tôi ở SG, và nếu tôi có mức độ kinh tế trung bình thì cái quy trình trên sẽ chỉ thẳng vào trường PTNK. Đương nhiên sự hiểu biết của tôi về trường này có thể không chính xác lắm. Trong tình cảnh hiện tại thì tôi chấp nhận vậy.

    Những cái thành công ông này bà nọ đối với tôi quá xa vời. Và tôi đồng ý với quý vị rằng: nếu tôi nhắm vào những cái cao cả đó thì học ở trường không quan trọng và trường PTNK chỉ là hạt cát.

    Nếu tôi hiểu lầm ý Mụ Íp thì xin lỗi vậy.

    (*) ván bài định mệnh chỉ dùng riêng cho bề mặt kinh tế mà thôi. Về mặt nhân cách thì vợ chồng tôi huấn luyện riêng.

  13. Thành viên Like bài viết này:


  14. #60
    Tham gia
    23-05-2005
    Bài viết
    1,135
    Like
    256
    Thanked 351 Times in 152 Posts
    Quote Được gửi bởi megaownage View Post
    Tôi bước vào đây (cái thớt này) trong cái hiểu của từ "tương lai" trên đề tài rất hạn hẹp.
    Cái tương lai tôi nhìn chỉ vỏn vẹn bốn chữ "no thân ấm cật". Tư tưởng "đã mang tiếng đứng trong trời đất...(NCT)" hói nhỏ phân tích ì xèo chỉ là sáo rỗng, học để lấy điểm.

    Qua cái hạn hẹp tầm nhìn của mình, tôi tự khẳng định cái mục địch (mission statement):

    "ván bài định mệnh được đánh theo số vốn của mình nhắm vào số lợi nhuận tối ưu và thực tế nhất với một rủi ro tối thiểu có thể chấp nhận" (*)

    Sau khi có cái mục đích rõ rệt, tôi bắt đầu thiết kế hướng đi có chủ đích (establish a clear plan). Và kế tiếp là đưa cái thiết kế trên vè thành cái quy trình thực tiễn (devise a executable procedure).

    Cái quy trình thực tiễn trên nó đánh giá trường X là trường mà tôi cho thằng cháu nhà tôi theo học. Đương nhiên nếu nó không đủ khả năng thi vào trường này thì quy trình phải chỉnh sửa (-> plan B)

    Đấy là vì tôi không ở VN. Nếu tôi ở SG, và nếu tôi có mức độ kinh tế trung bình thì cái quy trình trên sẽ chỉ thẳng vào trường PTNK. Đương nhiên sự hiểu biết của tôi về trường này có thể không chính xác lắm. Trong tình cảnh hiện tại thì tôi chấp nhận vậy.

    Những cái thành công ông này bà nọ đối với tôi quá xa vời. Và tôi đồng ý với quý vị rằng: nếu tôi nhắm vào những cái cao cả đó thì học ở trường không quan trọng và trường PTNK chỉ là hạt cát.

    Nếu tôi hiểu lầm ý Mụ Íp thì xin lỗi vậy.

    (*) ván bài định mệnh chỉ dùng riêng cho bề mặt kinh tế mà thôi. Về mặt nhân cách thì vợ chồng tôi huấn luyện riêng.
    Thanks, chỉ có lão là hiểu Íp nhất qua sự định nghĩa "tương lai". Tất nhiên phải vậy thôi, hạn chế cái tương lai hẹp lại để không thôi thì ... theo mụ Bin mất ( Định viết theo ông bà ông vãi sao tự nhiên lại ra nông nổi này. Sorry hương hồn mụ Bin nhá.

Trang 6 / 8 FirstFirst ... 345678 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •