Trang 4 / 30 FirstFirst 12345679 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 31 đến 40 / 296
  1. #31
    Tham gia
    11-03-2005
    Bài viết
    659
    Like
    0
    Thanked 7 Times in 1 Post
    ASP.NET là công nghệ may đo và mì ăn liền. Thường thì các lập trình hạng xoàng đánh giá nó cao .NET. Kéo thả và control thì không có sự phân biệt giữa lập trình viên bậc cao và bậc thấp.

    Xin hỏi story_sde một câu:

    + Kinh nghiệm PHP của anh có giúp hiểu cache trong PHP là cái gì không? Nếu anh không hiểu, rất khó mà nói rằng từ "mạnh hơn" của anh đáng tin cậy

    + Khi anh viết: "Nhất là bạn nào muốn viết theo hướng OOP hay mô hình 3 lớp. (tôi biết những cái này PHP đều có nhưng theo tôi .Net là lựa chọn số 1)" anh có thể thực sự giải thích xem anh đang hiểu OOP và mô hình 3 lớp thực sự là cái gì không? Và nếu như tôi nói PHP5 còn hỗ trợ AOP và mô hình 4 lớp thì sao? Có vẻ như cao cấp hơn cả .NET rồi nhỉ? (Xin lỗi các guru nhé, tớ dùng mô hình từ 4 lớp nghe rất amateur nhưng may mà chúng ta biết rõ nó là cái gì ka ka)

    Thế giới đã đi quá xa cái thời điểm năm 2001 rồi mà. Tôi vui mừng mà thông báo với bạn rằng nếu bạn là người có tài năng thực sự thì thế giới PHP đang mở rộng đến các địa hạt mà ngày hôm qua bạn từng mơ ước.

    + Sự tích hợp giữa Java và PHP: PHP-Java Bridge, Cacho và Glassfish
    + Sự liên kết chặt chẽ giữa PHP và Flash: Dự án AMF
    + Các lập trình viên PHP ngày nay đã thực sự chín muồi: Zend, CakePHP, Symfony, SolarPHP.
    + Sự hỗ trợ mạnh mẽ SOA, SOAP và XML-RPC
    + Tooling đang phát triển đến bậc cao: Zend Studio, PDT với các tính năng đầy đủ của các IDE hoàn thiện: Multi project, built-in browser, debugging, remote debugging, Profiling, Code completion, Class member browsing, API jumping, Code Analyzer.... Sắp tới bạn sẽ thấy PHP được hỗ trợ trong Netbeans. Netbeans là IDE mà tôi dùng hằng ngày để code Java. Và nếu như một ngày bạn cần đến Netbeans như tôi và thực sự ngạc nhiên khi thấy Visual Studio còn kém nhiều so với IDE hàng đầu của thế giới java này thì đừng ngạc nhiên. Tuy nhiên mọi chuyện có vẻ như sẽ còn hấp dẫn hơn khi một chuẩn chung cho IDE của thế giới Java đã được chấp nhận: http://jcp.org/en/jsr/results?id=3608 Đến lúc này bạn đã có thể muốn code PHP trên Netbeans, Eclipse, Oracle JDeveloper, IBM Websphere Studio

    PHP là LAMP và 1 năm sau nữa nó có thể là LLMP hay LJMP đấy.

    Nhưng ASP.NET có 1 lợi thế: đó là tính duy nhất. Bạn làm theo 1 cách, chọn 1 công nghệ, viết bằng 1 API, nghĩ ngay đến 1 database server, sử dụng 1 web server, dùng trên 1 hệ điều hành, sử dụng lại duy nhất kĩ năng sử dụng Windows, luôn chỉ biết có 1 công ty hỗ trợ. Trong khi đó PHP, Java, Ruby hay Python buộc bạn phải có rất nhiều kiến thức để lựa chọn, để đánh giá, để phân biệt. Cái đó khó và buộc bạn phải có năng lực cao hơn người khác để chọn đúng, đánh giá đúng. Khó nhỉ? Những sẽ còn khó hơn nếu luật bản quyền được thực thi chặt chẽ hơn. Lúc đó thì kinh nghiệm code VB ở trường học, nơi vun đúc cho các bạn tình yêu với .NET, sẽ mai một đi và các công ty quan tâm đến tổng chi phí sử dụng. Hiện nay thì các công ty vẫn còn gà mờ về cái này lắm. Họ không hề quan tâm đến khuyến cáo của Misa rằng dùng Misa thì phải tự đi mua SQL Server 2000+. Với họ phần mềm là thứ cho không.

    Còn chuyện các công ty VN đang dùng .NET thì chẳng có gì để nói: 1 cái đĩa có 8 ngàn thôi mà. Hơn nữa VN mình chưa có nền công nghệ thông tin thực sự. Nhu cầu trong nước gần như = 0. Với thực trạng như thế, tôi không lấy gì làm ngạc nhiên nếu ngày nay các bạn còn code Pascal.
    Được sửa bởi pcdinh lúc 02:12 ngày 27-04-2007

  2. #32
    Tham gia
    12-01-2006
    Bài viết
    469
    Like
    0
    Thanked 12 Times in 11 Posts
    ASP.NET là công nghệ may đo và mì ăn liền. Thường thì các lập trình hạng xoàng đánh giá nó cao .NET. Kéo thả và control thì không có sự phân biệt giữa lập trình viên bậc cao và bậc thấp.
    Bầu chọn cho câu nói bùn cười nhất trong ngày.

    PCDinh kiến thức và kinh nghiệm tốt vậy mà nhận xét chủ quan vậy sao?

    Sẵn cho mình hỏi thêm 1 chút: PHP có thể dùng cho môi trường đa ngôn ngữ (lập trình) được ko? Chẳng hạn các khai báo trong assembly để reuse các DLL viết bằng ngôn ngữ khác?

  3. #33
    Tham gia
    11-03-2005
    Bài viết
    659
    Like
    0
    Thanked 7 Times in 1 Post
    Quote Được gửi bởi jiSh@n View Post
    Cài 1 số thằng như Zend Platform, ADC, XCache... thì sẽ thấy nó cache opcode. Chỉ có Apache và PHP thì ko có cache đâu, chỉ có là cache sql query result trên đĩa là cùng.

    jiSh@n nói vậy không ổn rồi. DDTH là nơi có rất nhiều chã. Nói vậy các em hiểu lầm thì chết. Phải phát ngôn thế này:

    + PHP binary trên Windows là một thứ đồ chơi. Trình độ của các men hằng ngày nghịch XAMMP chỉ là mới ở mức Hello World thôi. Đừng nhìn vào các em ấy mà cho rằng thế giới PHP chỉ có thế.

    + PHP là công nghệ plugin. Nghĩa là nó chỉ có một cái lõi bé tí hỗ trợ ngôn ngữ ở cơ bản mấy cái for, foreach, if, isset, data types, memory management, class, interface, PPP...Tất cả các hàm, class, method của nó đều xây dựng dưới hình thức extension. Tính năng hỗ trợ opcode cache cũng không ngoại lệ. jiSh@n muốn nói rằng bộ xử lý ngôn ngữ PHP thì không hỗ trợ cache. Còn nền tảng PHP thì có. PHP đẩy tất cả các giao tiếp ứng dụng ra thành extension hết. Đó là kiến trúc của nó. Đừng quên là lõi PHP có tới 83 extension và hơn 100 extension khác nằm ở PECL. Có ai rành hết không? Đừng quên PHP trên Windows chỉ được coi là thứ đồ chơi. Dí mũi vào đó mà đánh giá PHP thì chỉ là con búp bê biết nói thôi. Ka ka

  4. #34
    Tham gia
    16-07-2002
    Location
    Ha noi
    Bài viết
    370
    Like
    0
    Thanked 9 Times in 9 Posts
    Bàn tí chơi.


    Thời gian xử lí

    PHP cache được chẳng lẽ .NET không cache được ; )

    Tớ nghĩ ứng dụng nhanh hay chậm phần nhiều tùy thuộc vào cách bạn thiết kế , 1 số Application tớ viết (CMS, Portal, HRM .. ) đều có Respone Time khá tốt (5-20ms).

    Apply cache theo params thì ResponeTime ~= 0 ms.

    Application có logic phức tạp (form với 6-700 inputs, quan hệ lằng nhằng) Response Time ở mức 100-200ms.

    Nếu sử dụng "đồ chuyên dụng" (Database đặc biệt chẳng hạn) thì còn giảm xuống nữa : )

    (*) ResponseTime được tính dựa trên máy Dev thường nhé (Pen 4 2.4 Ghz, 1 GB Ram, chạy đủ thứ tả bí lù: VS 2k5, SQL, Anti-virus .. )

    Về thời gian phát triển

    Về chủ quan tớ nghĩ code .NET ngắn hơn, nếu dùng 1 số thứ "quái" thì code cực ngắn (~10% thông thường), chỉ có logic là chủ yếu. Tớ từng viết 1 cái CMS nho nhỏ với hơn 10 module trong thời gian rảnh của 2 tuần (mỗi module cần kc 30-60 phút).

    Tools

    Sau khi cài thêm 1 số plugin cho VS 2k5, tớ thấy khá thỏa mãn, sử dụng VS 2k8 thì thôi rồi :x, đã từng dùng Eclipse và NetBean - không hiểu rõ ý của pcdinh về độ hơn hẳn của các IDE này ?

    Công nghệ

    Lan man tí ^^ .NET 3.0 hiện khá "hot", WPF, Silverlight - hứa hẹn sẽ thay đổi rất nhiều cách pt Application (một thế giới không có HTML ? : D - mơ mộng tí)

    Thế còn PHP ?

  5. #35
    Tham gia
    03-11-2006
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    97
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi pcdinh View Post
    ASP.NET là công nghệ may đo và mì ăn liền. Thường thì các lập trình hạng xoàng đánh giá nó cao .NET. Kéo thả và control thì không có sự phân biệt giữa lập trình viên bậc cao và bậc thấp.
    Ông Bill mà nghe câu này là bay về VN lần nữa để gặp pcdinh quá .

  6. #36
    Tham gia
    22-04-2007
    Bài viết
    12
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Xem ra JSP (chính xác là J2EE) đã bị các bác loại khỏi vòng chiến

  7. #37
    Tham gia
    28-04-2005
    Bài viết
    105
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Chẳng phải vậy. Java là một công nghệ phức tạp và nặng về computing cho nên nếu chỉ dùng nó cho tầng presentation layer thì hơi phí nhẩy.

    ASP.NET và PHP cạnh tranh trực tiếp trên tầng Presentation này và xem ra nó có lợi thế hơn ASP.NET nhờ:

    + Mã nguồn mở
    + Cộng đồng lớn và hỗ trợ không vì tiền
    + Ưu thế về sức mạnh đã được khẳng định ở nhiều site cực lớn như Wikipedia, YouTube, Digg, Yahoo, 1 phần của Google cũng như rất rất nhiều site công ty khác chưa kể đến hàng chục triệu site tầm cỡ nhỏ hơn... với chi phí rất thấp.
    + Có quá nhiều phần mềm tốt để sử dụng như Joomla, Drupal, SMF, Open Groupware... với chi phí bằng 0.
    + Có thể dễ dàng dùng lại giải pháp được viết cho Perl, Ruby, Python. Cái Memcached là được viết cho Perl đấy chứ. Ông PHP ăn ké ngon ơ.
    + Tích hợp tốt với Java để sử dụng lại các thành phần của Java: ví dụ có thể code Java chung với code PHP. Sắp tới có thể dịch mã PHP ra Java bytecode. Sun web server và Glassfish application server hỗ trợ chạy các ứng dụng PHP trên nó thay vì trên Apache với ưu thế hơn hẳn về tốc độ và khả năng xử lý concurrent.

    Các bạn có thể đến hỏi bất cứ trưởng dự án nào của các công ty phần mềm có cỡ một chút, hỏi bác nào khoảng 10 năm kinh nghiệm, sẽ nhận được câu trả lời là làm .NET thì nhanh hơn ở phần giao diện, tức tầng presentation, còn Java thì để dành cho phần backend chứ .NET thì không ổn lắm.

    Theo tôi thì bây giờ Java có JSF chẳng khác gì ASP.NET cũng năng suất về giao diện như thế. Cái GWT của Google còn cho phép code Java để generate ra Javascript làm ứng dụng Ajax. Có vô số các control của Oracle để kéo thả giao diện. ICEFaces còn mở mã nguồn. Cho nên tôi cho là hiệu suất của ASP.NET đang bị đe dọa nhất là sau khi Java đã mở mã nguồn. Cái này có ưu thế với các công ty lắm. Nếu như vài năm tới Java nuốt thêm từ .NET 10% thị phần thì chẳng lạ đâu. Thằng IBM nó liên tục kêu gọi Sun mở mã nguồn Java cũng chẳng qua là nhắm vào thời khắc này thôi à.

    Trong khi đó thằng PHP hiệu xuất làm việc của nó có kém chút gì so với ASP.NET đâu. Các bác cứ bàn về cache. Em tò mò một chút: ASP.NET có 1 kiểu cache built-in. PHP có đến 3-4 chiến lược cache gì đó dựa vào nền tảng Linux, Solaris. Nói chung thì ASP.NET cứ có 1 thì PHP có 1 đống: nếu không phải là của chính nó thì nó sang vay anh Perl, Python, Ruby.. cũng trên nền tảng Unix. Thử tưởng tượng là hôm trước có anh kêu sao ko có ai làm cái extension hỗ trợ connect đến IBM MQ (1 ứng dụng Java Messaging Service của IBM) thế là hôm sau có cái extension.

    Vấn đề bản quyền ở VN hiện nay không được nhạy cảm lắm. Các bác sài chùa quen rồi. Vài năm nữa các công ty khó sài chùa hơn được và do đó cũng hạn chế sử dụng các sản phẩm đắt tiền như cái >NET này. .NET được open source thì may ra.

    Rồi đến lúc như cái Windows Vista ấy: Bảo mật ko hơn, toàn quảng cáo: http://vietnamnet.vn/cntt/2007/04/688658/ rồi chỉ bán được hơn 200 bản tại một đất nước đông dân nhưng nghèo là Trung Quốc: http://vietnamnet.vn/cntt/2007/04/687930/

    Nói tóm lại, bạn muốn kiếm tiền thì bạn phải bỏ tiền ra. Bạn chưa bỏ tiền ra thì không thể nào biết được tổng chi phí của nó là bao nhiêu. Xài công nghệ mà không biết nó đáng giá bao nhiều là vứt đi rồi.

    Tớ thì nghĩ là Java và PHP là 2 công nghệ mã nguồn mở cực mạnh, đang bổ sung tốt cho nhau nhờ sự xích lại của 2 cộng đồng. Nền công nghệ thông tin của chúng ta quá nhỏ: không hề có sức ép, ai muốn làm cái gì thì làm hay nói đúng hơn là công nghệ do người bán chọn. Các bạn code VB quen rồi chuyển sang code .NET là chuyện bình thường. Su đó các bạn muốn khách hàng chọn công nghệ ấy. Sau này khách hàng họ phải bỏ thêm tiền ngoài tiền làm phần mềm của các bạn, họ sẽ ép lại các bạn. Tương lại của .NET là do thị trường này giàu có đến đâu để dùng .NET. Chắc chắn là có đất cho .NET nhưng chắc là nhỏ thôi.

    Còn hiện tại thì cứ làm gia công cho Nhật, tốt là nhất là PHP, Java và Python. Không có chỗ cho .NET đâu.

  8. #38
    Tham gia
    28-04-2005
    Bài viết
    105
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Ới, tự nhiên tớ muốn nói thêm 1 câu nữa.

    Do đặc thù về công nghệ nên ASP.NET có thể làm được 1 số cái mà PHP không thể làm được. Nhưng tớ đoán là có đến 99% số công dụng mà người ta cần ở ứng dụng web đều có thể làm với PHP. Số 1% còn lại nếu ASP.NET làm được thì ASP.NET cũng được chứ sao.

    99% cũng là hầu hết các dự án web thông thường rồi đấy chứ. LAMP có tổng chi phí sở hữu thấp nên PHP có ưu thế hơn. Nếu khách hàng đòi dùng Windows thì ASP.NET là số 1 rồi.

  9. #39
    Tham gia
    16-07-2002
    Location
    Ha noi
    Bài viết
    370
    Like
    0
    Thanked 9 Times in 9 Posts
    Quote Được gửi bởi lkn2 View Post
    Hơi lâu nhỉ, 1 cái CMS nho nhỏ với 10 cái module thì chỉ 4 ngày là xong với PHP
    ^_^ chà chắc tớ phải viết rõ hơn - thời gian "rảnh" của 2 tuần nhé - total kc 5-10 tiếng : ). Tất nhiên còn nhiều vấn đề nữa - thiết kế, tốc độ, khả năng customize ...

    Quote Được gửi bởi lkn2 View Post
    Hỏi mấy bác bên MS xem cái trình duyệt của họ đã ngon lành với chuẩn W3C chưa mà đòi không có HTML Lại phải tốn thêm vài bước nữa để sinh mã HTML, không biết rồi sẽ nhanh hay là ngốn 1 đống bộ nhớ đây
    Bạn biết về WPF và Silverlight chưa ? XAB nữa ? ^^
    Xu hướng RIA (Rich Internet Application) ? : D


    Quote Được gửi bởi lkn2 View Post
    .NET nó làm người ta quá lệ thuộc vào MS mặc dù đã có cái dự án multi-platform
    Cái này không sai : ), lệ thuộc thì sao ? quan trọng nó vẫn là 1 nền tảng mạnh và hái ra tiền ^^

  10. #40
    Tham gia
    06-12-2004
    Bài viết
    160
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Bỏ qua hết vấn đề kỹ thuật và bản quyền. Bàn tới chuyện khác.
    - PHP: Em không còn nghĩ tới. Tìm đâu ra việc làm lương cao với nó đây ?
    - .NET: Ưu điểm là có sự hổ trợ của MS. Chuẩn hóa tốt (đương nhiên). Cái dự án Mono thì không biết là ai sẽ dùng đây?
    - Java: Nếu PHP và .NET có ưu điểm gì thì Java hầu như có cái đó. Nhược điểm là muốn phát triển một hệ thống lớn thì đòi hỏi khá nhiều thời gian.

Trang 4 / 30 FirstFirst 12345679 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •