![Quote](styles/vinavb_ddth/misc/quote_icon.png)
Được gửi bởi
kien_quoc3
Mình nạn nhân của PI vietnam nên cảnh báo mọi người, hàng Trung Quốc 100% đội lốt hàng Việt Nam.
Ngày 18/9 mình có mua một con PI 005 tại PI Việt Nam (243/9/21 Tô Hiến Thành, P.13, Quận 10). đã đặt cọc 100% tiền trước 10 ngày, tới ngày hẹn lên chờ 3 tiếng đồng hồ chưa thấy máy đâu, nhân viên cứ hẹn 5 phút nữa có máy,... cả chục người chờ lấy máy như mình nóng giận và sốt ruột, trong thời gian này có khoản 20 người tới bảo hành máy, toàn bộ là mua trong dịp hội chợ hoặc trước đó mấy ngày, trước tình cảnh này nhiều người lo lắng lấy lại tiền không mua nữa. Câu chuyện bắt đầu...
một vợ chồng mua một con PI 003 mấy ngày trước đó, ông chồng lúc trước lấy máy cũng trong tình cảnh chờ đợi thế này nên chấp nhận lấy cái máy có một vết móp nhỏ ở góc, sau khi về nhà có vấn đề về pin, không chạy được, bà vợ kéo ông chồng và máy tới đòi đổi cái khác, nhân viên không đổi vì nói lúc nhận hàng không xem kỹ, giờ làm méo. Sau đó không ai đoái hoài gì đến họ, không đổi máy cũng ko đưa ra giải pháp để khắc phục hay giải quyết. bà vợ nổi khùng lên gọi điện cho báo đài khắp nơi… sau đó nhảy vô cãi lộn và đánh nhau với nhân viên PI.
Tiếp tục câu chuyện của mình, 3 tiếng chờ đợi từ 8h sáng đến 11h trưa thì có nhân viên đem 3 con E003 xuống, mình phải tranh thủ lấy 1 con, vì còn 10 người nữa đang trong trạng thái dễ nổi khùng do chờ đợi quá lâu. Đem về nhà mình cấu mình một số thứ cho Androi (nó chạy android 4.0), mình thử reset factory thì thấy toàn là tiếng Trung Quốc, phải mò một lúc mới chuyển qua được tiếng Anh vì mặc định mọi thứ của nó là tiếng Trung…Tới đây mình không cần giải thích gì thêm nữa .. !!!
Đêm đó sạc pin nguyên đêm nhưng không vô một tí nào, 2 ngày sau mới có thời gian đem tới PIvietnam, sau một tiếng đồng hồ chờ đợi ở cái bàn bảo hành thì đổi được một con khác, trong thời gian này cũng có khoản chục người bâu quanh phòng bảo hành vì cái lỗi giống như mình, tại đó mình test thử nguồn cho nhân viên thấy, vừa cắm cục sạc theo máy vào ổ cắm ở tường thì nổ cái bùm, cục sạc mình cháy đen thui, toàn bộ điện tòa nhà PIvietnam tắt ngúm, nhân viên phải chạy tới tấp mở nguồn lại. Hãi… Sau đó mình không dám dùng cục sạc theo máy, ra ngoài mua cục khác xài đỡ, may mà nó không nổ ở nhà mình.
Về nhà test lại thấy wifi quá kém, ngồi cách access point 1 mét mà không có sóng, hoặc sóng rớt liên tục. 3 ngày sau lại tiếp tục đem đến PiVietnam, lần này nhân viên kêu để lại thay mainboard vì mua đã quá 7 ngày không đổi được, 2 ngày sau tới lấy máy lúc 3h chiều, lại chờ 1 giờ nữa thì nhận được một con E005 được sửa, sóng wifi đã được cải thiện thì nút HOME bị liệt cảm ứng, mình làm dữ với tụi nhân viên để nó đem lên phòng kĩ thuật sửa, Lại tiếp tục điệp khúc chờ 5 phút, sau hai giờ nữa cùng với to tiếng thì nhân viên cũng trả lại máy với nút HOME đã sửa. Lúc này đã 6h tối, có đám cưới phải về gấp nên cầm về nhà luôn.
Tối đó test lại máy thì sóng wifi lại gặp vấn đề như cũ, chiều hôm sau tranh thủ trốn ra ngoài trong giờ làm việc đem tới PIvietnam lần thứ 3, tụi nhân viên lại giữ lại máy, hẹn 3 ngày sau tới lấy…L. Sẽ cập nhật tiếp tục… Mình hứa là sẽ theo cái này đến cũng xem bản chất của PIvietnam tới đâu.
Nhân viên PI làm việc cực tệ, mình đem máy tới reception để bảo hành, nhân viên chỉ lên phòng bảo hành, lên phòng bảo hành, tụi nó gọi lên phòng kỹ thuật, hết thằng này nạnh thằng kia, không ai giải quyết cho khách hàng, tại phong bảo hành mình tới 3 lần, lúc nào cũng cả chục người vô ra liên tục giải quyết các sự cố về nguồn, wifi, cảm ứng như mình. Tiếp tục hãi…
Lời khuyên: đừng lỡ dại như mình, không tìm hiểu kỹ trước, mang cục bực tức và phiền toái vào thân. Là dân IT, biết kỹ thuật mà bực bội thế này, không biết người dùng bình thường như thế nào..
Bookmarks