Trang 1 / 2 12 LastLast
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 13
  1. #1
    Tham gia
    06-05-2008
    Location
    tân an
    Bài viết
    226
    Like
    0
    Thanked 23 Times in 12 Posts

    Lần đầu tiên viết game iOS

    Đây là đồ án môn học của mình tại trường. Đây là lần thứ 2 viết game trong 2 học kỳ .
    Và cả 2 đồ án về game mình đều phải ôm hết, vì đồ án do nhóm chọn mà hok có ai trong nhóm và trong lớp có thể viết nổi.
    Tuy rất cực nhưng mình nhận thấy viết các loại game 2D rất vui và cũng không khó lắm.
    Và đây là đề tài thứ 2 của mình về game, game thuộc thể loại thủ trụ, lần này thì viết trên HDH iOS

    Clip youtube


    tuy đơn giản và có đầy đủ chức năng như: đặt trụ, bán trụ, nâng cấp trụ, quái vật phân chia theo đường không + đường bộ, hiệu ứng camera viewport, zoom ....
    Đây là lần thứ 2 mình viết game, nên game có hơi thô chút, nhưng dù sao đây cũng là thành quả nhỏ của mình. Mong các bạn cho ý kiến
    Quote Quote

  2. 6 thành viên Like bài viết này:


  3. #2
    Tham gia
    06-02-2012
    Bài viết
    3
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    ) đồng đạo ITC đây mà, game này mình chấm cỡ 6đ thoai , ko có giỏi xuất sắc như mấy thầy phản biện đâu . Có điều thắc mắc là bạn làm trong bao lâu và đồ hoạ tự thiết kế hả ? .

    Có người nói lập trình ios khó , nhưng thực ra ios ít phân mảnh , cấu hình của thiết bị chạy ios khá cao và gpu màn hình + cảm ứng tốt , lập trình dễ hơn

  4. #3
    Tham gia
    06-05-2008
    Location
    tân an
    Bài viết
    226
    Like
    0
    Thanked 23 Times in 12 Posts
    Quote Được gửi bởi ngxhuy View Post
    ) đồng đạo ITC đây mà, game này mình chấm cỡ 6đ thoai , ko có giỏi xuất sắc như mấy thầy phản biện đâu . Có điều thắc mắc là bạn làm trong bao lâu và đồ hoạ tự thiết kế hả ? .

    Có người nói lập trình ios khó , nhưng thực ra ios ít phân mảnh , cấu hình của thiết bị chạy ios khá cao và gpu màn hình + cảm ứng tốt , lập trình dễ hơn
    Bạn cứ thử đi rồi biết . Nhất là phần quản lý bộ nhớ . Chứ đừng ở đó mà đoán mò thế ! Đồ án chỉ cho có khoảng 3 tháng mà chưa dc đủ 3 tháng. Tính luôn thời gian học, làm báo cáo, slide đã hơn 1 tháng, thời gian làm chỉ khoảng 1 tháng rưỡi. Nhóm thì phế hết 1 đứa. Mà nói dong dài làm gì ! Cứ thử giao tiếp rồi viết 1 game dạng vậy đi rồi biết mùi bạn à !

    Thử viết 1 cái như vầy xem:
    http://itunes.apple.com/us/app/field...292421271?mt=8
    Game trên mình viết cũng thuộc thể loại như thế, thuật toán thì rất giống, chỉ khác ở chỗ hình ảnh để khỏi bị đụng độ ý tưởng thôi.

    Lúc trước làm đề tài cũng vậy ! Dạng đoán mò và xem chương trình nhỏ nhoi như bạn là nhóm người tôi thấy rất nhiều, nhưng khi họ đụng vào rồi thì mới biết nó chua chát như thế nào. Việc phản biện đã dc thông qua gặp mặt riêng lẽ từ trước, nên những thứ khó khăn nhất mình đã trình bày với các thầy. Những người chỉ liếc qua như bạn thật sự là ko đủ khả năng để chấm điểm đâu nhé
    Được sửa bởi diepnghitinh lúc 15:38 ngày 20-07-2012

  5. #4
    Tham gia
    06-02-2012
    Bài viết
    3
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    ) là thang đểm so với game khác nhé , so với sv trong trường thì giỏi suất sắc chưa đủ .
    Mình thì không biết nhiều đến ios , cái lap cùi thì cũng chỉ chạy nổi leopard 10.5.8 thôi , không tiện để lập trình ios .
    Nói chung kiến thức mình còn yếu không thể nhảy cóc được , cứ bắt đầu từ từ từ OpenGL trước đã . Mình cũng có 1 dự án ấp ủ lâu rồi , nhưng mà công việc học hành bận rộn quá nên nó dậm chân tại chỗ. Với mình cái khó là khả năng mĩ thuật . Còn code thì có khả năng tiên bộ được
    Mình không hiểu rõ về game của bạn làm lắm , mình thấy dùng ảnh png tốn nhiều bộ nhớ hơn là ảnh vector, và việc bạn xây dựng trên bộ thư viện có sẵn khiến việc quản lý bộ nhớ khó hơn . Mình từng thử trên các dòng window mobile có ram tầm 64 -128, đến phép chia còn phải nghĩ cách để nó chạy được ... Bộ nhớ thì ít ỏi. Phải load cả cái thư viện .net cf thì dù tối ưu cỡ nào cũng mất trên 1m ram. Sau đó mình chuyển qua c. mình cảm thấy mọi thứ được cải thiện tốt hơn nhiều . Mà C , C++ thì cao thâm , không biết chừng nào mình mới đc như các tiền bối ... thôi thì cứ học đc nhiêu học , làm đc nhiêu làm , sống đc chút nào ráng sống , ăn chơi được nhiêu thì ăn chơi thôi :"> ...

  6. #5
    Tham gia
    06-05-2008
    Location
    tân an
    Bài viết
    226
    Like
    0
    Thanked 23 Times in 12 Posts
    Quote Được gửi bởi ngxhuy View Post
    ) là thang đểm so với game khác nhé , so với sv trong trường thì giỏi suất sắc chưa đủ .
    Mình thì không biết nhiều đến ios , cái lap cùi thì cũng chỉ chạy nổi leopard 10.5.8 thôi , không tiện để lập trình ios .
    Nói chung kiến thức mình còn yếu không thể nhảy cóc được , cứ bắt đầu từ từ từ OpenGL trước đã . Mình cũng có 1 dự án ấp ủ lâu rồi , nhưng mà công việc học hành bận rộn quá nên nó dậm chân tại chỗ. Với mình cái khó là khả năng mĩ thuật . Còn code thì có khả năng tiên bộ được
    Mình không hiểu rõ về game của bạn làm lắm , mình thấy dùng ảnh png tốn nhiều bộ nhớ hơn là ảnh vector, và việc bạn xây dựng trên bộ thư viện có sẵn khiến việc quản lý bộ nhớ khó hơn . Mình từng thử trên các dòng window mobile có ram tầm 64 -128, đến phép chia còn phải nghĩ cách để nó chạy được ... Bộ nhớ thì ít ỏi. Phải load cả cái thư viện .net cf thì dù tối ưu cỡ nào cũng mất trên 1m ram. Sau đó mình chuyển qua c. mình cảm thấy mọi thứ được cải thiện tốt hơn nhiều . Mà C , C++ thì cao thâm , không biết chừng nào mình mới đc như các tiền bối ... thôi thì cứ học đc nhiêu học , làm đc nhiêu làm , sống đc chút nào ráng sống , ăn chơi được nhiêu thì ăn chơi thôi :"> ...
    Ảnh png hay vector nói chung đều tốn dung lượng như nhau vì:
    width x height x 4 byte
    Đó là công thức tính bộ nhớ ảnh sẽ chiếm trong Ram.
    Việc bạn nói bạn xây dựng trên window mobile cho thấy có thể bạn có thể là sinh viên khóa 7 của trường. Tuy nhiên việc mình nhận dc lời khen và điểm cao của các thầy cô cũng đi kèm với các lời dèm pha "chơi thân thầy cô nên dc nâng điểm" của các bạn sinh viên đồng khóa, điều đó khiến mình cảm thấy khó chịu, cho nên bạn đừng nên đề cập đến điểm số và xếp loại tại đây bạn nhá .

  7. #6
    Tham gia
    06-02-2012
    Bài viết
    3
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Mình là viên khoá 10 thôi . 2 cái đề tài này hay nhưng mà thể loại tower def khá nhẹ nhàng . Mình thích RPG hơn , xây dựng cốt truyện hay , người chơi gắn bó với game hơn , hệ thống quest , lever , phức tạp nhiều cái thú vị . Có điều sức 1 vài người thì ko làm nổi ...

  8. #7
    Tham gia
    06-05-2008
    Location
    tân an
    Bài viết
    226
    Like
    0
    Thanked 23 Times in 12 Posts
    Quote Được gửi bởi ngxhuy View Post
    Mình là viên khoá 10 thôi . 2 cái đề tài này hay nhưng mà thể loại tower def khá nhẹ nhàng . Mình thích RPG hơn , xây dựng cốt truyện hay , người chơi gắn bó với game hơn , hệ thống quest , lever , phức tạp nhiều cái thú vị . Có điều sức 1 vài người thì ko làm nổi ...
    RPG còn phải tùy loại, chứ như dạng pokemon của nitendo thì khá dễ. Còn rpg dạng map iosmetric thì hơi khó. Nói về 2 game sử dụng dạng map 2.5D isometric thì hôm bữa có 2 nhóm làm. Là game vicbattle và nhà hàng ma quái.

  9. #8
    Tham gia
    26-08-2012
    Bài viết
    2
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    ai biết phần mềm làm game 3d miễn phí không cho mình xin với

  10. #9
    Tham gia
    15-09-2011
    Bài viết
    24
    Like
    1
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    mình thấy hay đó bạn, cố gắng nhé

  11. #10
    Tham gia
    07-08-2009
    Bài viết
    2
    Like
    1
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Mình cũng mới tâp tành vào làm iOS. Bạn có thể cho mình yahoo or gmail or facebook để có thể làm wen không?

Trang 1 / 2 12 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •