Hiển thị kết quả từ 1 đến 2 / 2
  1. #1
    Tham gia
    02-12-2003
    Bài viết
    880
    Like
    0
    Thanked 140 Times in 53 Posts

    Hạnh phúc Nhờ các bác Đà Nẵng giúp tí !

    Hai cha con cùng sáng chế máy quét đường
    Vừa qua, chiếc xe quét rác đầu tiên được sản xuất tại VN mang thương hiệu An Sinh đã được đưa ra “trình làng”. Người sáng chế là anh Phan Đình Phương cùng cậu con trai năm nay tròn 30 tuổi ở TP Đà Nẵng...
    Rác được rải trên con hẻm bê tông, chiếc xe quét rác ù ù chạy qua, một vệt đường rộng gần bằng sải tay gần như sạch bóng. Để chứng minh công năng của chiếc máy này khi hoạt động trên những con đường không bằng phẳng, anh Phan Đình Phương lại rải lên đường một lớp cát, chiếc xe này cũng "lượm" sạch trơn khi chạy qua.
    Anh Phan Đình Phương cùng con trai Phan Trọng Nghĩa (Giám đốc Công ty TNHH sáng chế công nghệ An Sinh) hiện đã được Cục Sở hữu công nghiệp - Bộ KHCN&MT cấp 3 bằng độc quyền sáng chế, trong đó nhiều sáng chế đã được đưa vào ứng dụng khá rộng rãi trong ngành kinh doanh gas và các lĩnh vực khác. Năm 2001, tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới đóng tại Thụy Sĩ công bố sáng chế đầu tiên của VN với máy chữa cháy đa năng của hai cha con anh sáng chế đến 137 nước và tổ chức Hợp tác Patent quốc tế để cấp bằng sáng chế quốc tế.
    Ý tưởng phải sáng chế một máy quét rác
    Ý tưởng phải sáng chế một máy quét rác để cải thiện điều kiện lao động cho những công nhân quét đường nảy sinh trong đầu anh kỹ sư hóa học Phan Đình Phương từ hơn một năm nay. Máy hoạt động theo nguyên lý sức nâng của máy bay, chạy bằng động cơ xe gắn máy 100 phân khối, xe được điều khiển bằng vô-lăng, có cài số lùi, có hệ thống đèn chiếu sáng. Rác bị hắt vào thùng bằng chổi xoay và bị quạt gió hút vào. Nhờ sức hút này mà những hạt cát, bụi nằm dưới những ổ gà cũng có thể được hút lên. Sau khi rác, bụi được hút vào thùng chứa, đến những thùng rác đã được đặt sẵn bên lề đường, xe tự nâng thùng và đổ rác vào. Theo anh Phương, để lưu động trên vỉa hè dọn rác, có thể sản xuất loại xe nhỏ, gọn hơn. Loại máy này cũng có thể dùng để cho diêm dân xúc muối trên những cánh đồng. Ưu điểm của loại xe quét đường này so với xe do nước ngoài sản xuất là giá thành rẻ hơn rất nhiều và rất tiết kiệm nhiên liệu, dễ sử dụng.
    Để chiếc máy này sớm đưa vào ứng dụng, anh cho biết sẽ phối hợp với Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng để tiếp tục cải tiến, sản xuất. Về lâu dài, khi loại máy trên ứng dụng thành công, từ nguyên lý này, anh sẽ sản xuất tiếp máy quét nhà kích thước nhỏ để ứng dụng trong gia đình.
    Tôi lần theo địa chỉ ghi trong giấy tìm đến nhà ông. Lẩn khuất trong một con hẻm ở cuối đường Hoàng Diệu (Đà Nẵng), căn nhà nhỏ của gia đình ông Phương quả là quá khiêm tốn so với những gì tôi nghĩ trước đó. Ngay cả tấm bảng đề tên An Sinh (công ty TNHH do cha con ông sáng lập) cũng nhỉnh hơn chiếc cặp học sinh một tí và được treo lủng lẳng trên cao. Bên trong sân, hàng đống thiết bị máy móc, cơ khí bày biện ngổn ngang... Tiếp tôi bên chiếc máy tính xách tay với chi chít những chi tiết đồ họa chồng chéo, ông Phương lẩm nhẩm: “Từ ngày đi Hội chợ Techmart ở Sài Gòn về, đêm tôi ngủ chưa đầy bốn tiếng. Công việc mụn cả đầu”. Nói rồi ông quay sang gí đầu vào chiếc máy tính xem như không có việc gì xảy ra.
    2 đoạn báo và những dòng chữ tô đỏ là những gì mình đang quan tâm, vậy kính nhờ quý member Đà Nẵng tìm giúp:
    - Số điện thoại hoặc fax, email, địa chỉ của Công ty An Sinh.
    Xin cám ơn.

    Quote Quote

  2. #2
    Tham gia
    28-06-2003
    Location
    HCM
    Bài viết
    721
    Like
    1
    Thanked 14 Times in 14 Posts
    Hic, NoZ không phải là mem Đà Nẵng nhưng thấy Thích đại sư quan tâm chắc là có ý cần nên cố tìm thử:

    Địa chỉ: 587/1 Hoàng Diệu, TP Đà Nẵng

    http://www.hiendaihoa.com/machine_detail.php?tt_id=53
    http://www.vietnamgateway.org/scienc...d=050505134545

    Sau một hồi tìm thêm thì lại có thêm một công ty An Sinh ở Hải Phòng, cùng tên nhưng việc làm trái ngược nhau
    http://tuoitre.com.vn/Tianyon/Index....30&ChannelID=3

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •