Trang 7 / 16 FirstFirst ... 24567891012 ... LastLast
Hiển thị kết quả từ 61 đến 70 / 158
  1. #61
    Tham gia
    09-07-2006
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    128
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts


    Có vẻ như không cần giới hạn số xăng.

    m,n<20, mỗi ô không được đi quá một lần ==> số xăng tối đa trong một bản đồ không quá 20*20*3=1200 ==> 10 bản đồ không quá 12000.

    Cũng không cần QHĐ L[i,j], với mỗi bản đồ ta cố gắng sử dụng càng nhiều xăng càng tốt, sau đó cộng Z bản đồ lại.

    Nhưng C[i,j] thì loang thế nào nhỉ ? : ) )

    Và C[i,j] đâu đã được. Phải xử lý cả ít ô đi qua nhất nữa chứ.

    Còn mình chứng minh được bài này NP.

    Với bộ nhớ Free thì may ra làm được. Nhưng chắc cũng phải chạy lâu.
    Được sửa bởi F12 lúc 22:40 ngày 01-03-2007

  2. #62
    Tham gia
    03-01-2007
    Bài viết
    34
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Vui lắm !

    Quote Được gửi bởi F12 View Post


    Có vẻ như không cần giới hạn số xăng.

    m,n<20, mỗi ô không được đi quá một lần ==> số xăng tối đa trong một bản đồ không quá 20*20*3=1200 ==> 10 bản đồ không quá 12000.

    Cũng không cần QHĐ L[i,j], với mỗi bản đồ ta cố gắng sử dụng càng nhiều xăng càng tốt, sau đó cộng Z bản đồ lại.

    Nhưng C[i,j] thì loang thế nào nhỉ ? : ) )

    Còn mình nghĩ, bài này NP.

    Với bộ nhớ Free thì may ra làm được. Nhưng chắc cũng phải chạy lâu.
    Ặc thế nhỡ dùng hết xăng giữa đường thì thế nào? Mà bài này đâu gọi là NP được. Thuật toán rõ ràng thế kìa cơ mà. Để giải bài toán C[i,j] bạn đã làm đc rồi mà. Loang : đến ô i,j và tiêu thụ hết k xăng. Vậy C[i,j] = 1 khi và chỉ khi trạng thái M,N,J xuất hiện trong queue.
    12000 chạy trong free nhanh thôi mà. Độ phức tạp 12000^2. Thế nên tớ mới nói là trong turbo thì cần phải xem lại số lượng xăng.
    Mình xin nói thêm một chi tiết là theo mình hiểu một ô chỉ đi qua không quá 1 lần thì mới có cách giải tốt, còn hơn thì đúng là NP. (Vấn đề này thuộc về đề bài :-D)

  3. #63
    Tham gia
    03-01-2007
    Bài viết
    34
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Còn nếu muốn số ô đi qua ít nhất nữa thì chỉ việc thay đổi C[i,j] thành số ô ít nhất mà đi qua hết mê cung i chỉ dùng j nhiên liệu. Cái này chình là D[n,m,j] trong bài giải của cậu. Nếu tớ ko nhầm tên mảng D (^ ^)

  4. #64
    Tham gia
    01-05-2006
    Location
    Viettel Telecom
    Bài viết
    623
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Mấy anh nói chuyện PRO quá, chẳng hiểu gì cả
    Bài này là em test đấy đó

  5. #65
    Tham gia
    09-07-2006
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    128
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts


    Chết thật, mình tưởng hết xăng giữa đường càng tốt.

    Ý bạn pineflower có phải là loang D[i,j,k]. Độ phức tạp là 20*20*12000*4 thôi. Với Free thì chạy tốt đấy.

    Mình suy nghĩ rằng bài toán tìm đường đi dài nhất trong đồ thị là NP nên bài này là NP. Nhưng cách giải trên có thêm k vào thì nó có thuật toán tốt rồi.

  6. #66
    Tham gia
    08-01-2006
    Location
    Hà Nội
    Bài viết
    318
    Like
    0
    Thanked 3 Times in 2 Posts
    Thì phải về đến nơi mới hết xăng chứ, ai lại thích hết xăng giữa đường, cả đoạn sau vác robot về ah.
    Vả lại, sếp F12 please đọc kỹ đề bài: tiêu nhiều xăng nhứt mà đường đi phải ngắn nhứt. Vậy mà đi lại ô đã đi thì lộ tẩy hết rùi còn gì.

  7. #67
    Tham gia
    01-05-2006
    Location
    Viettel Telecom
    Bài viết
    623
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    sôi nổi thật. Master_Baby tham gia rồi đó hả

  8. #68
    Tham gia
    03-01-2007
    Bài viết
    34
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Quote Được gửi bởi F12 View Post


    Chết thật, mình tưởng hết xăng giữa đường càng tốt.

    Ý bạn pineflower có phải là loang D[i,j,k]. Độ phức tạp là 20*20*12000*4 thôi. Với Free thì chạy tốt đấy.

    Mình suy nghĩ rằng bài toán tìm đường đi dài nhất trong đồ thị là NP nên bài này là NP. Nhưng cách giải trên có thêm k vào thì nó có thuật toán tốt rồi.
    he he, độ phức tạp bài này không phải là ở chỗ loang mà là chỗ quy hoạch động. Bạn nên nhớ để tính cho L[i,j] thì phải thử tất cả các L[i - 1,k] (k < j) cho nên độ phức tạp ở đây là x^2 trong đó x là số nhiên liệu. Tuy nhiên tính chính xác ra thì phải cộng thêm độ phức tạp chỗ loang nữa, chính xác là x^2 + x * n * m * k. Độ phức tạp chung x^2.

  9. #69
    Tham gia
    01-05-2006
    Location
    Viettel Telecom
    Bài viết
    623
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    mấy đại ca giỏi quá, bái phục, bái phục

  10. #70
    Tham gia
    01-05-2006
    Location
    Viettel Telecom
    Bài viết
    623
    Like
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Làm bài đi mấy đại ca nhé, em ko tham gia vì thuộc BTC, gửi bài giải cho em

Trang 7 / 16 FirstFirst ... 24567891012 ... LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •