Trang 2 / 4 FirstFirst 1234 LastLast
Hiển thị kết quả từ 11 đến 20 / 35
  1. #11
    Tham gia
    30-05-2003
    Location
    Aachen-Germany
    Bài viết
    3,627
    Like
    0
    Thanked 67 Times in 51 Posts
    @khungtanthoi

    cám ơn! mình đã là xong cái đĩa wedding đó rồi.

    @ckpv

    >nhưng thực tế quá trình giải mã sang định dạng MPEG1 của các trình convert để cho ra VCD kiểu .DAT , và của trình ghi đĩa đều cho ta chất lượng rất tệ.

    tôi không hiểu bạn muốn nói gì? có nghĩa là trình PowerDirector hơn hẳn các trình Convert hay Encoder khác?

    >Còn việc nguồn videos tốt nghĩa là bản thân nó không vỡ hạt, như ta tự biên tập videos cá nhân chẳng hạn.

    có nghĩa là video từ máy quay DV, HD hay mobil phone đều cho ra sản phẩm ngon lành hay sao?

    >Cài K-Lite là giúp đồng bộ giải mã với Cyblink

    đồng bộ cái gì vậy? chẳng nhẽ MPEG-1 codec của Cyberlink không bằng codec của K-Lite

  2. #12
    Tham gia
    24-11-2008
    Bài viết
    25
    Like
    0
    Thanked 8 Times in 8 Posts
    @coloa

    Bác coloa lúc nào cũng chi tiết và cụ thể nhẩy...

    Em xin ngắn gọn thế này: Xét một cách toàn diện thì mỗi một soft mạnh một kiểu, không những thế mà còn tùy biến góc hiểu nào về mặt kỹ thuật để so sánh nữa. Tuy nhiên, đối với dân không chuyên như muốn biên tập một clip mà write to VCD thì làm như thế sẽ rất tiện lợi và không quá tệ như mọi người vẫn phàn nàn trên diễn đàn.Còn ckpv không nói Cyblink mạnh hay yếu hơn soft nào, và mạnh hay yếu về giải mã hay biên tập, chỉ nhấn mạnh là muốn biên tập VCD tự tui mà không mờ nhòe hay vỡ hạt từ file videos có sẵn như thế rất oki..
    Nếu bàn luận về kỹ thuật chuyên sâu như kỹ thuật máy quay, kỹ thuật hình ảnh..v..v.. thì sẽ lĩnh giáo coloa về nhiều góc độ khác vào một chủ đề .. Hjx
    Được sửa bởi ckpv lúc 19:05 ngày 23-12-2011

  3. #13
    Tham gia
    08-07-2003
    Location
    An Giang
    Bài viết
    497
    Like
    49
    Thanked 46 Times in 39 Posts
    sao bạn không trả lời mí câu của bác Coloa hỏi mờ chạy đâu mất tiu òy?

    Có bao giờ bạn dùng tới cái soft tên Graph studio trong bộ klite codec không? Bạn có biét vì sao mờ người ta phải tích hợp thêm cái soft này vào bộ klite codec chi không?

    Theo mình đoán thì do bộ klite codec nhiều khi gây ra vấn đề với trình edit khác vì cái spliter của nó đưa cho bộ ffdirect show decoder nó decode cái phim. Mà trong trình biên tập phim, ví dụ Edius, thì đôi khi một file video có codec lạ, ví dụ: techsmith camtasia, chạy qua cái ffdirect show decoder nó bị sai không gian màu của file video. Mình phải dùng cái graph studio này chỉnh lại cái thuộc tính meritte trong để windows không mặc định dùng video với file dùng codec này nữa hoặc vào trong cái tool tên ffdshow video decoder configuration để cái spliter của bộ klite codec không dùng file video này nữa.

    Bạn có chắc là bộ klite codec không ảnh hưởng đến cái cyberlink kia?

  4. #14
    Tham gia
    30-05-2003
    Location
    Aachen-Germany
    Bài viết
    3,627
    Like
    0
    Thanked 67 Times in 51 Posts
    @kcpv

    >Xét một cách toàn diện thì mỗi một soft mạnh một kiểu, không những thế mà còn tùy biến góc hiểu nào về mặt kỹ thuật để so sánh nữa.

    Tất nhiên roài! nhưng mà trong trường hợp này rất cụ thể và dễ so sánh vì yêu cầu của chúng ta là chất lượng hình. Chứ còn về mặt kỹ thuật nén hay định dạng MPEG-1 ta miễn bàn.
    Thế này nhé bạn lấy 1 file Video từ máy quay gia đình định dạng DV quay cảnh giao thông ngoài phố sau đó dùng 1 trình convert bất kỳ chỉnh thông số giống như trong trình bạn dùng và sau đó xem VCD trên TV và so sánh chất lượng.

    Còn nếu bạn dùng nguồn người ta đăng trên mạng thì đa số đã được deinterlaced hay ở dạng progressive rồi thì trình nào dùng cũng cho kết quả ngon lành ;=)

    >Nếu bàn luận về kỹ thuật chuyên sâu như kỹ thuật máy quay, kỹ thuật hình ảnh..v..v.. thì sẽ lĩnh giáo coloa về nhiều góc độ khác vào một chủ đề ..

    Cho tui xin miễn khoản này đi vì tôi không phải là dân làm phim ảnh. Tôi là thợ kỹ thuật nên không có ý nào khác là học hỏi và cùng bàn luận chứ không phải so sánh đẳng cấp.

  5. #15
    Tham gia
    24-11-2008
    Bài viết
    25
    Like
    0
    Thanked 8 Times in 8 Posts
    Hii.. @vibi

    Cảm ơn phản hồi của bạn, nhưng có lẽ bạn hiểu quá xa cái mình muốn nói rồi. Tất nhiên đã nói tới kỹ thuật chắc chắn là phải nói đúng, sai thì miễn bàn luận rồi. Nhưng mà nội dung cái chủ đề này là nhấn mạnh cách tạo một chiếc VCD tự tui sau khi có nguồn videos trên computer để xem trên đầu đọc VCD.

    -->>sao bạn không trả lời mí câu của bác Coloa hỏi mờ chạy đâu mất tiu òy?

    Mình đang bận chút việc, chứ đâu có chạy :d... Còn mấy câu hỏi bác coloa thì mình trả lời oki, chuyên môn mà...hi..i. tuy nhiên do vấn đề mình nêu lên của topic khong phải về nội dung đó nên để dành dịp nào liên quan.

    Cho nên mình đưa ra một cách làm đơn giản mà khi mang cái VCD này đi play nó không bị nhòe và tệ như các bạn lên hỏi trên diễn đàn.

    Còn nếu nói cho chi tiết về vấn đề giải mã, thật sự đâu chỉ máy dòng như thế phải không nào. Ở đây chỉ là đưa ra một cái mẹo sử dụng một tính năng của soft Cyblink mà nó làm tốt cái yêu cầu bình dân thôi mà, Hi...
    Được sửa bởi ckpv lúc 14:27 ngày 24-12-2011

  6. Thành viên Like bài viết này:


  7. #16
    Tham gia
    24-11-2008
    Bài viết
    25
    Like
    0
    Thanked 8 Times in 8 Posts
    @Coloa

    --->Thế này nhé bạn lấy 1 file Video từ máy quay gia đình định dạng DV quay cảnh giao thông ngoài phố sau đó dùng 1 trình convert bất kỳ chỉnh thông số giống như trong trình bạn dùng và sau đó xem VCD trên TV và so sánh chất lượng

    Mình đâu nói nhiều về giả mã, kỹ thuật hình ảnh chi đâu, chỉ nói tới cái nhu cầu mà một số các bạn muốn bàn là có cách nào ghi cái đĩa VCD như là có nguồn từ youtube, hay tự biên tập một đoạn clip, hay có mấy videos karaoke .... mà nó không bị mờ hay nhòe mà các bạn làm vẫn bị nhòe, vậy thôi.

    --->Cho tui xin miễn khoản này đi vì tôi không phải là dân làm phim ảnh. Tôi là thợ kỹ thuật nên không có ý nào khác là học hỏi và cùng bàn luận chứ không phải so sánh đẳng cấp.

    Bác nóng thế, từ đầu chuyên mục tôi đã nói là thích zo trao đổi vì diễn đàn này không có nói dốc, không có khoe khoang tài cá nhân... Tôi nói zay là giao lưu, thế thôi.... Còn về mấy cái kỹ thuật này thì... cũng biết chút.... hiiii... đủ dùng.

  8. #17
    Tham gia
    30-05-2003
    Location
    Aachen-Germany
    Bài viết
    3,627
    Like
    0
    Thanked 67 Times in 51 Posts
    Vấn đề ở chỗ là bạn quảng cáo là giới thiệu cách làm VCD chất lượng cao mà chẳng cần cài đặt thêm gì.
    Nếu bạn "không chịu" Test nếu có thời gian tôi sẽ làm bài so sánh.

    Bạn nào có 1 clip hay chỉ chỗ đao quay bằng máy DV khoảng 3 phút quay cảnh có nhiều chuyển động để tôi dùng làm nguồn vào?

  9. #18
    Tham gia
    17-07-2008
    Bài viết
    19
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    bạn ko để ý điều này:
    những bạn hỏi cách làm vcd -> là những bạn ko biết làm hoặc làm kém bị vỡ hạt
    còn những người trả lời đề là những người có kinh nghiệm nhiều năm rồi.
    muốn đánh giá 1 phần mềm nào tốt. hay không tốt phải có nhiều thời gian so sánh( so sánh nhiều nguôn khác nhau)
    bạn tìm được các ghi đĩa là tốt và đơn gian với bạn và nhiều người khác -> tốt
    nhưng ko bằng các chương trình chuyên enc được Tmc và canonput...

  10. #19
    Tham gia
    24-11-2008
    Bài viết
    25
    Like
    0
    Thanked 8 Times in 8 Posts
    @vuongthetu

    Thank comment...

    --->bạn ko để ý điều này:
    những bạn hỏi cách làm vcd -> là những bạn ko biết làm hoặc làm kém bị vỡ hạt
    còn những người trả lời đề là những người có kinh nghiệm nhiều năm rồi.


    Bạn nói zay là không khách quan rồi... Việc hỏi và trả lời là cho tất cả mọi người,... có những người họ không nhiều kinh nghiệm mà họ biết nội dung đang hỏi vẫn trả lời tốt, và ngược lại có người nhiều năm lkinh nghiệm vẫn phải bó tay và học hỏi kinh nghiệm từ những câu trả lời đó. Tuy nhiên là có kinh nghiệm thì đa phần là nắm bắt được, lại có câu trả lời thỏa đáng nhất. Tôi cũng nhiều năm tìm hiểu và làm về âm thanh, dựng hình... Nhưng tôi cũng thấy các bạn trên các diễn đàn trả lời rất oki về chuyên môn và sự nhiệt tình.

    --> bạn tìm được các ghi đĩa là tốt và đơn gian với bạn và nhiều người khác -> tốt
    nhưng ko bằng các chương trình chuyên enc được Tmc và canonput...

    Ở đây ta chỉ quan tâm tới việc các bạn muốn ghi một VCD tự tui nên lên diễn đàn quan tâm tìm hiểu. Do đó mình giới thiệu một cách không phải nhiều kỹ thuật và ứng dụng đi kèm mà vẫn cho kết quả chấp nhận được, không phải khẳng định soft đó tốt hay xấu về mặt nào so với bất kỳ một soft nào..... Tất nhiên là chuyên một việc sẽ oki nhất về việc đó, các soft chuyên encoder cũng không ngoại lệ....
    Được sửa bởi ckpv lúc 00:31 ngày 28-12-2011

  11. #20
    Tham gia
    28-12-2011
    Bài viết
    2
    Like
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    các bác dùng Cyblink, nhưng e lại wen dùng TVC 3.71, có sẵn profile cho VCD để convert, ta có thể tùy chỉnh thông số theo ý, chất lượng rất tốt. Chỉ cần video nguồn đẹp là ok ! em còn gà mong các bác chỉ giáo thêm!

Trang 2 / 4 FirstFirst 1234 LastLast

Bookmarks

Quy định

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời bài viết
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •