PDA

View Full Version : So sánh giữa Firefox - IE, Thunderbird - OE



nguyenmq
24-08-2006, 08:22
Quả thực, mình vừa mới bước vào thế giới của Mozila nên chưa biết nên xài Firefox hay IE cho trình duyệt web, xài Thunderbird hay OE cho email.

Bạn nào có kinh nghiệm về vụ này, thông tin cho minh với nhé:
+ về tốc độ
+ về security
+ về tính ổn định
...

Cảm ơn trước nhiều nhé.

mo dung phuc
24-08-2006, 10:54
search mạng đầy so sánh
còn amateur thì cứ FF + OE mà dùng

lee_huynh306
24-08-2006, 11:20
Mình thấy bản IE 7 Beta 3 làm việc cũng nhanh nhẹn, và đặc biệt không bị lỗi khi truy cập các trang có Java như FF. Vietnamnet nữa, một số hình FF không load được mà IE load được. Còn lỗi thì miễn bàn!
Đó chỉ là trên máy mình thôi nhé.

khoabeo108
24-08-2006, 15:14
Đúng là bản IE 7 cải thiện rất nhiều về chất lượng, nhưng mình vẫn thích dùng FF hơn

adn
25-08-2006, 16:51
Mình thích sử dụng Firefox, nó lướt web nhanh lắm bạn à. Một số website không hiển thị đúng/tốt với Firefox. Nhưng nhìn tổng thể nó chạy khá hơn IE 6 (mình không bàn luận mấy anh IE beta).

Nếu bạn sử dụng Outlook Express rồi thì cố sử dụng Microsoft OutLook 2003 trong bộ office 2003 đi. Nó dễ dàng backup email của bạn hơn nhiều so với Outlook Express (Outlook Express backup rất gian khổ). Bộ lọc email của OutLook 2003 rất là hay. Ví dụ: bạn có nhiều người gửi thư cho bạn, nó sẽ nằm trong thư mục Inbox của chương trình nhận mail, làm sao bạn biết mail đó là của anh A gửi cho bạn? Check từng email à? (chết luôn) Bộ lọc sẽ giúp bạn phân phát các email của ai gửi vào các thư mục của người đó (thư mục này bạn tạo). Bạn chỉ cần check sơ qua sẽ biết anh A có gửi email cho bạn hay không (thư mục của anh A sẽ cho biết có email mới hay không). Và nhìn sơ một lần nữa bạn sẽ biết có những ai đã gửi email cho bạn, ai gửi mấy cái email. Rất là tiện lợi.

Thumderbird có bộ lọc này không? trả lời rằng có. Nhưng cách làm việc (qui luật đặt rule) rất là kỳ, khó sử dụng. Và gần như nó không giải quyết được ví dụ bên trên.

Đó là cách nhìn của mình.

Chúc vui.

dafvp
25-08-2006, 17:03
- So sánh giữa FireFox và IE 7:
Nếu FireFox 7 điểm thì IE ở thời điểm hiện tại chỉ còn 4 điểm.
Phiên bản 1.5.0.6 hoặc 2.0b2 hiện nay có tốc độ lướt vèo với những options rất ngon nghẻ cho việc Speed Up.

Đặc biệt, FireFox liên tục tự động update khi bạn duyệt web (điều này IE gọi bằng cụ). Cho nên, FireFox luôn đi trước IE về bảo mật là vậy.

Ở Canada và Pháp, hầu hết các cơ quan Cảnh sát đều chuyển sang FireFox, không biết Hải Quan và Công anh mình có nghĩ đến vấn đề bảo mật như vậy ?

Bộ cài của FireFox chỉ có 5MB, nhưng bộ cài của IE7 lên tới hằng trăm MB, do đó khi Install ra thì dung lượng bộ nhớ IE7 cũng chiếm rất lớn so với FireFox.

FireFox có những nhóm chuyên gia ngay từ khi mở ra, mỗi nhóm người một lĩnh vực. Họ thực sự mạnh về những Add-0ns ("cơm thêm") cho FireFox: Rất nhẹ, tiện ích lớn.

Đây mới chỉ là những j nhìn thấy, FireFox còn có rất nhiều Secret bên trong: "About:Config"

ErrantGuy
25-08-2006, 18:15
Miễn bàn về ThunderBird và OE, tôi không dùng nên không rành lắm. Còn FF và IE, tôi chọn FF vì nó chạy khá nhanh, mỗi tội tốn nhiều RAM. ỊE7 tôi chưa xài qua nhưng ỊE6 rõ ràng kém FF về nhiều mặt. Hơn nữa FF có rất nhiều extension hay, nhẹ, có thể download và cài đặt dễ dàng. Và còn 1 cái khá hay nữa là bác nào xài 360o Yahoo sẽ thấy, không cần chuyển font sang Arial, FF sẽ hiển thị tiếng Việt nếu các bác xài Unicode, còn IE6 thì cứ thử xem :D

vietplaystation
25-08-2006, 20:12
FF chạy ok nhưng tốn RAM khủng bố, lần start đầu tiên lại rất chậm. Nhưng được cái có nhiều Addon nên cũng thích dùng
ThunderBird thì rất OK

vit2148
26-08-2006, 13:29
Firefox thì ok rùi, nhưng thường hay bị error, corupt... văng ra ngoài lắm, nhất là khi load các trang có flash, có nhạc... nên tốt nhất khi sử dụng FF nên setup thêm add-on Tab Mix Plus, add-on này đỉnh lắm..

nguyenmq
28-08-2006, 13:58
Gửi: Các bạn !

Cảm ơn tất cả các bạn đã góp ý về việc so sánh giữa IE và FF, OE và Thunderbird.

Như vậy, có lẽ mình sẽ sử dụng FF, quả thực là chạy lần đầu tiên thì thấy World Wide...Wait thật, nhưng lần thứ 2 quả là nhanh hơn chú IE rất nhiều.

Về Thunderbird, cảm giác nhanh hơn OE, nhưng hình như hơi khó sử dụng do nhiều cái rườm rà và font chữ để soạn thư không được mượt mà như OE. Giao diện hơi rối thì phải. Không biết ý các bạn thế nào? Riêng về ông cụ OE thì thỉnh thoảng click vào mà mãi chẳng thấy hiện lên (hay máy mình bị lỗi).

Về cái vụ Microsoft OutLook 2003 của bạn ADN có vẻ hợp lý vì mình nhận quá nhiều email trong 1 ngày. Chưa sử dụng bao giờ kiểu này và đúng là..."đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn" của các bạn.

Sau rất nhiều năm..."ăn ở" với IE, có lẽ mình bắt đầu thấy "tình thương mến thương" chú FF rồi, hehe.

mo dung phuc
29-08-2006, 11:36
mỗi thằng có một cái hay
tôi còn dùng cả IE, FF ,Opera cho mỗi việc khác nhau

gaixixon
29-08-2006, 13:24
điểm hay của IE hay FF thì miễn bàn.. cứ dùng đi hẵng biết. Còn điểm dở thì sao nhỉ?
OE: Nếu phải down nhiều mail (chừng dăm chục cái, mà server còm, mạng lởm.. đồng thời còn phải để chức năng "leave message on server") thì ốm cơm, down được chừng 4 chục cái có khi nó đứng im luôn, tắt OE rồi down lại => mail sẽ bị duplicate!! Còn TBird thì vô tư.. vấn đề font hay giao diện thì Thunder Bird làm tốt tốt.. đặc biệt là Junk control!!
Một bệnh khác của thằng OE là: mở lên, nó hiện ra mỗi cái logo của outlook sau đó thì.. treo!!
OE mà bị lỗi (virus, crash.. thiếu files.. etc..) thì chỉ có nước cài lại Win! Còn TBird mà lỗi thì chỉ việc cài lại TBird..
Dùng FF nếu chịu khó vào about:config chỉnh dòng pipeline.. ect.. thì nhanh vù vù.. bí quá thì cài thêm thằng IE tab là ổn!

VietDuc
29-08-2006, 14:20
Vote 10 điểm cho tính năng Filter của ThunderBird.

chercercer
29-08-2006, 16:47
Một bài viết trên digg.com cho biết : Anh ta đã để máy tính chạy FF trong một tuần ( không tắt FF và tắt máy ). Kết quả là FF đã ngốn hết 1.5GB RAM ! Hic hic ! Không hiểu là chẳng xài máy mà nó cũng ngốn làm gì ko biết ???

Hiện giờ con Opera của tớ cũng đang ngốn hết 45MB RAM đây. Ác quá !

longhorn5
30-08-2006, 10:16
Cái quan trọng là nếu dùng Win 8K thì FF vẫn là số 1 vì được Update bản vá thường xuyên, còn IE thì quên đi

ko12
30-08-2006, 10:30
cho tôi hỏi có cách nào để viết 1 email = HTML bằng thunderbird (gmail)
có thừ viết 1 cái (insert =>HTML) nhưng send ko đưoc, plaintext vẫn bình thường

gaixixon
30-08-2006, 10:38
Một bài viết trên digg.com cho biết : Anh ta đã để máy tính chạy FF trong một tuần ( không tắt FF và tắt máy ). Kết quả là FF đã ngốn hết 1.5GB RAM ! Hic hic ! Không hiểu là chẳng xài máy mà nó cũng ngốn làm gì ko biết ???
Bạn có biết là Mozilla Suite hay FF có một chức năng rất đặc biệt là "Link Prefetching" không? ở <Edit-Preferences-Advance-Cache>
Nếu bạn tick vào ô "link Prefetching" nó sẽ tự động down trước tất cả các link của trang web mà bạn đang xem, do vậy khi nào bạn bấm vào link nào đó, sẽ load rất nhanh vì đã được prefetch rồi :)
Tính năng này + pipelining + maxrequest=30thì FF vô địch..

lehoangnam
30-08-2006, 11:10
Chủ đề này mọi người đã trao đổi nhiều lắm rồi. Firefox chỉ hơn IE một điểm là an toàn hơn. Còn nhược điểm là quá nặng. Nhanh là do đọc từ cache ra nhanh mà thôi, nhiều lúc up cái mới lên rồi, click vào vẫn ra cái cũ, nhưng IE ko hề bị như vậy. :)

Tóm lại IE SP1 + Norton AntiVirus + Zone Alarm Security Suite và không vào những trang linh tinh chứa nhiều spyware, không click vào link không rõ nguồn gốc thì vẫn ổn lắm.

Mình dùng máy như vậy, ko recommended ai đâu nhé :)