PDA

View Full Version : Hỏng cái gì đây các bác



chuchinh
23-08-2006, 07:52
Máy của em củ chuối lắm rồi, có nhiều lúc bật lên, CPU đã chạy nhưng màn hình vẫn báo no signal, tắt CPU bật lại lại được. Có phải do card màn hình không nhỉ?

Một hiện tượng nữa, khi em vào run -> msconfig -> Enter thì nó hiện ra cửa sổ msconfig trong chốc lát và sau đó khởi động luôn.

Help me khẩn cấp nhé, thanks.

dly
23-08-2006, 08:25
Câu thứ nhất: Có thể bộ nguồn yếu
Câu thứ hai: Có thể bị nhiễm Virus

DumpMemory
23-08-2006, 09:05
Câu hỏi thứ nhất: (3 khả năng)
1. Nguồn yếu
2. Xem mainboard có cái tụ nào bị phù hay không (nhiều khả năng bị cái này)
3. Xem pin CMOS có hết hay không (tháo ra lè lưỡi liếm thử, thấy tê tê là còn ok - heheh)

Câu hỏi thứ hai: máy bị nhiễm virus là cái chắc rồi !!!

hetien
23-08-2006, 09:11
cái 2: ko chỉ msconfig mà regedit cũng sẽ bị restart comp => dính virus.

chuchinh
23-08-2006, 09:47
Cảm ơn các bác, nhưng nếu có thể trả lời thêm hộ em vì em thấy có mấy hiện tượng thế này:
- Khi bật, CPU vẫn thấy chạy bình thường, chỉ không có tín hiệu ra màn hình mà thôi. Lúc đầu em nghi lỏng dây, nhưng sau đó không chỉnh dây mà chỉ bật lại cũng OK.
- Em đã cài lại win, dùng đĩa CD để cái thêm Office, ngoài ra chưa làm gì thêm, thế mà vào msconfig vẫn bị khởi động lại.
Nếu là do virus, thì các bác chỉ em phần mềm nào để diệt được con này không, em đã dùng chú AVG để diệt nhưng không tìm ra.

SweetGinger
23-08-2006, 10:15
Máy của bạn bị 2 bệnh riêng biệt:
- không vào MSCONFIG, REGEDIT ... do nhiễm virus, bạn đã cài lại Win rồi nhưng vẫn bị thì tốt nhất bạn backup dữ liệu ra 1 nơi an toàn, FDISK/FORMAT rồi hãy cài lại bằng những nguồn soft sạch, cài SAV phiên bản mới nhất chép trả lại dữ liệu nếu dữ liệu đó nhiễm virus thì nó sẽ tự động diệt.
-Hiện tượng bật >1 lần mới lên thì chắc là do ẩm trời, main của bạn bị phủ 1 lớp bụi gây chập nhẹ, kích điện 1 2 lần nó mới lên hoặc do mainboard lỗi rồi. Cách khắc phục là bạn lên vệ sinh lại mainboard, nguồn.... quan sát bằng mắt thường xem các tụ trên main có bị phồng lên không, nếu phồng nên thay thế.

lybinh
24-08-2006, 01:03
Máy của bạn bị 2 bệnh riêng biệt:

-Hiện tượng bật >1 lần mới lên thì chắc là do ẩm trời, main của bạn bị phủ 1 lớp bụi gây chập nhẹ, kích điện 1 2 lần nó mới lên hoặc do mainboard lỗi rồi. Cách khắc phục là bạn lên vệ sinh lại mainboard, nguồn.... quan sát bằng mắt thường xem các tụ trên main có bị phồng lên không, nếu phồng nên thay thế.
tui rât đồng ý với bác ở điểm này,với lại máy tính đả củ hay để lâu không sài thì hay bị nhửng lổi như vậy và còn nhửng lổi khó hiểu khác cơ=. nói túm lại là bệnh già

chuchinh
24-08-2006, 08:32
Em đã nghe lời các bác, vệ sinh main rồi, nhưng chưa tìm được tụ phồng nào. Đang sấy khô rồi lắp lại xem sao.
Được thì em cũng format lại cái ổ phát.
Thanks các bác nhìu.....

khongthebenem
24-08-2006, 15:53
Bạn thử vào trang Web bkav thử, down về phiên bản mới nhất là có thể diệt đc con virut đó đấy. Mình nghĩ như vậy không biết có đúng không, bạn thử xem nha. Chúc thành công.

chuchinh
25-08-2006, 09:12
Tiu rồi các bác ơi, hôm qua em về tìm mãi không thấy chú tụ nào bị phồng, bật lên hai lần thấy OKie. Nhưng vừa cắm USB vào để copy chương trình diệt virus BKAV thì máy tự động khởi động lại.
Bực mình em forrmat ổ và cài lại win rồi, cài xong wwin bùn ngủ quá tắt máy đi thì nó hiện lên dòng chữ "It's now safe to turn off..." mà không chịu tắt luôn gì cả, thế có điên không.
Các bác chỉ tiếp hộ em nhé!

chuchinh
25-08-2006, 09:12
Tiu rồi các bác ơi, hôm qua em về tìm mãi không thấy chú tụ nào bị phồng, bật lên hai lần thấy OKie. Nhưng vừa cắm USB vào để copy chương trình diệt virus BKAV thì máy tự động khởi động lại, hai lần đều bị như vậy.
Bực mình em format ổ và cài lại win, cài xong win bùn ngủ quá tắt máy đi thì nó hiện lên dòng chữ "It's now safe to turn off..." mà không chịu tắt luôn gì cả, thế có điên không. Được cái trước khi tắt em vào msconfig không thấy khởi động lại.
lại bệnh gì đây, các bác chỉ tiếp hộ em nhé!

dly
25-08-2006, 09:40
Bó tay với bạn. Thay bộ nguồn đi rồi hẫy tính tới các việc khác

SweetGinger
25-08-2006, 09:50
theo như bạn nói thì máy tính của bạn đang khả quan lên đấy!
dòng chữ "It's now safe to turn off..." là do cái mainboard của bạn đời cũ, sản xuất trong thời gian giao thời nên BIOS có tính năng nhận dạng nguồn cấp điện: AT hay ATX. Khi bạn tháo lắp ra vệ sinh có thể BIOS trở về mặc định (nó hiểu nguồn cung cấp là AT - đời cũ) nên khi bạn sử dụng xong "shutdown" máy nó Okie quá còn gì, nó bảo bạn tắt bây giờ là an toàn đấy, thò tay nhấn nút POWER 1 lần là máy tắt & kê cao gối mà ngủ
:)

chuchinh
28-08-2006, 14:18
Lạ thật, em chỉ cài lại win cái là mất toi cả hai cái bệnh bật ban đầu không lên hoặc vào msconfig không được. Có lẽ hôm đó mở main tìm tụ phồng đã lắc lắc, thổi thổi cái gì đó + bây giờ trời đã khô ráo. Giờ chỉ còn bệnh không chịu shutdown luôn mà thôi. Lại mất 3s để ấn nút tắt.
Còn cái bệnh virus chắc xong rồi.

SweetGinger
28-08-2006, 14:37
bạn đọc bài 13 trong threads này đi, tui nói rồi mà. Đó không phải là lỗi đâu
Chữa bịnh:
bật máy lên vô BIOS -> Power Management -> tìm đến dòng nào nó hỏi dạng nguồn của bạn là AT hay ATX thì chỉnh đúng ATX thì khi dùng xong máy SHUTDOWN nó sẽ tự động tắt