PDA

View Full Version : Các bạn giúp hộ



tahlove
11-08-2006, 17:33
Tôi có 1 HDD chia thành 2 ổ C và D với định dạng NTFS. Tôi ghost ổ C và muốn lưu file đã ghost vào ổ D thì dùng phiên bản ghosh bao nhiêu để chương trình có thể nhận ra ổ D(các bạn chú ý ổ D nơi lưu file Image chứ mình không hỏi có ghost được file NTFS không). Cám ơn các bạn (mình đang dùng ghost 6.0, 7.5, 8.0 và 2k3 for dos mà vẫn không nhận ra được ổ D)

hatranduc
11-08-2006, 18:37
Đối với Ghost for Dos, thì chương trình không cần quan tâm partition đó được format dưới định dạng nào --> chương trình chỉ cần biết đó là 1 partition có trên 1 ổ cứng --> và nó sẽ cho phép bạn tiến hành backup dữ liệu của partition đó vào 1 nơi khác <-- lý thuyết là vậy.

Với trường hợp trên, rất có thể phần cứng của bạn không tương thích với chương trình (đây là thiển ý của mình - vì mình cũng đã gặp qua trường hợp này rồi) --> bạn có thể sử dụng các version cũ hơn như 8 hay 7.5 để thực hiện việc backup dữ liệu.

Nhân đây, mình muốn giới thiệu cho bạn 1 chương trình backup rất mạnh, hơn Ghost nhiều lần --> đó là Acronis True Image 9.0 cho người dùng gia đình.

Khi cài đặt xong, chương trình cho phép bạn thực hiện các thao tác backup ngay trong Windows.

Còn khi bạn đang khởi động máy tính để vào Windows, sẽ có 1 thông báo hỏi xem bạn có muốn Restore lại những gì bạn đã backup không? (dĩ nhiên là trong điều kiện máy của bạn bị mất dữ liệu) :tongue:

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp ích được cho bạn.

Thân! :)

phamduyvt
11-08-2006, 18:44
Sao bạn không làm trước đi rùi mới hỏi, nếu bạn đã chạy thử ghost thì chắc ko cần hỏi câu này...

hatranduc
12-08-2006, 09:04
Sao bạn không làm trước đi rùi mới hỏi, nếu bạn đã chạy thử ghost thì chắc ko cần hỏi câu này...

Bạn hãy đọc kỹ trước khi post bài lên nhé.


(mình đang dùng ghost2k3 for dos mà vẫn không nhận ra)

Khi 1 ai đó cần sự giúp đỡ, bạn đừng nên trách móc người đó như thế, bởi vì nếu ai cũng biết tất cả thì sẽ không cần đến Forum là nơi trao đổi và học tập.

duy007vn
13-08-2006, 20:37
bro "hatranduc" noi' đúng đấy. Có thể dùng soft Acronis True Image để tạo file backup cho hệ điều hành cũng được. Dùng soft này ít khi nào bị restore nhầm mất data lắm...

tahlove
14-08-2006, 08:03
Cám ơn các bạn nhưng các bạn đọc kỹ câu hỏi của mình nhé. Mình ghost rất nhiều rồi Acronis True Image mình cũng dùng rồi( mình chỉ hỏi về ghost trên dos). Mình đã dùng các bản ghost 6, 7.5, 8.0,2k3 tuy nhiên không bản nào mình thấy nhận ra được ổ NTFS (chú ý là nơi dùng để lưu file Image đã ghost chứ không phải là có ghost được partion NTFS không ^_^). Mình muốn biết liệu phiên bản nào của ghost đáp ứng yêu cầu của mình

Bạn đọc kỹ câu hỏi của mình nhé. Mình nghĩ mình dùng ghost chắc không ít hơn bạn đâu. ^_^

Mình đã dùng rất nhiều bản ghost từ 6.0 tới 2k3 mình ghost trên rất nhiều loại máy khác nhau rồi nên mình nghĩ vấn đề tương thích với phần cứng hơi khó xảy ra (không dưới 50 máy). Mình muốn ghost trên dos thôi chứ trên win thì mình sẽ làm theo cách của bạn (mình đã dùng chương trình đó lâu rồi vì nếu ghost trên win thì nó hơn hẳn ghost). ^_^ cám ơn bạn nhiều

duy007vn
15-08-2006, 10:08
Híc, ko biết phần mềm Ghost của bạn thế nào. Nhưng mình dùng đĩa Hiren's BootCD với version 8xx đều có thể nhận thấy partition NTFS chứa file image mà. Bạn nên xem kỹ lại cây thư mục xổ xuống khi bạn chọn file để bung ghost...Mình dám chắc là từ version 7.5 trở đi thì nó đã hỗ trợ NTFS (cả tạo file ghost & bung ghost)

thang_tran
17-08-2006, 14:37
còn theo ý kiến của mình thì do tính bảo mật của định dạng ntfs mà từ dos sẽ ko thể thâm nhập cũng như thay đổi những gì bên trong phân vùng này! có lẽ phải đợi một phần mềm mới thật sự mạnh thôi!:d

hatranduc
18-08-2006, 22:36
Bạn thử cách này xem sao nhé...

Trước khi bạn chạy chương trình Ghost for DOS, bạn hãy chạy chương trình NTFS for DOS <- nó dùng để nhận diện các phân vùng NTFS có trên ổ cứng.

Vì bạn boot vào DOS, nên ổ đĩa CD-ROM sẽ có tên là C, tiếp đến là D,E... dành cho các phân vùng FAT32, FAT16. Còn lại sẽ là tên của các phân vùng NTFS.

Sau đó, bạn hãy chạy chương trình Ghost for DOS.

Về các phiên bản của chương trình Ghost thì mình không được rành lắm nên cũng không rõ là phiên bản nào sẽ đọc được file image cần restore được đặt trên 1 phân vùng NTFS.

Hy vọng là cách này dùng được (vì chương trình Ghost for DOS không cần biết phân vùng đó được định dạng NTFS hay FAT32, FAT16)

Ở đây có vấn đề gì hơi khó hiểu :ohmy: :ohmy: :ohmy:

duy007vn
19-08-2006, 20:25
Chẳng có gì khó hiểu ở đây cả. Chẳng qua là do các bro thao tác sai thôi. Mình đảm bảo là với đĩa Hiren's BootCD các bro có thể tạo file image lẫn restore file image được trên partition NTFS.

dangkhoa_cntt
22-08-2006, 16:27
Tui cũng đồng ý vậy đó, Bao nhiêu năm trong nghề tui thấy thằng Hiren`t Boot nào cũng Ghost trên NTFS tuốt hết.Nếu các cách Pro đã đưa trên mà Pác không làm được thì hãy xem lại ...mình đi nhé!