PDA

View Full Version : Xung quanh tình trạnh sức khỏe của HLV Riedl



jollibee
10-08-2006, 22:54
Xung quanh tình trạng sức khoẻ của HLV trưởng đội tuyển bóng đá QG Việt Nam:
HLV A.Riedl vẫn chưa có... thận
Trong cuộc họp báo sáng nay tại LĐBĐVN, ông Riedl – HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam, cho biết mình chưa tìm được người hiến thận phù hợp. Ông Riedl mong muốn tìm được người hiến thận tại Việt Nam rồi tiến hành phẫu thuật tại bệnh viện ở thành phố Vienna (Áo).
http://www.thethaovietnam.com.vn/Library/Images/17/2006/08/HB.jpg

Theo ông Riedl, ở Vienna có một bệnh viện hàng đầu Châu Âu về ghép thận. Một năm bệnh viện này thực hiện tới 200 ca ghép thận trong tổng số 500 ca trên cả nước.

Trả lời về thông tin muốn xin thận của một người TP HCM, ông Riedl cho biết: “Sau trao đổi với người này qua điện thoại, tôi được biết quả thận của anh không thể phù hợp với mình”. Theo thông báo của các bác sỹ, người cho thận cần phải có điều kiện tối thiểu là cùng nhóm máu O với ông Riedl để tiến hành ca phẫu thuật.

Được biết, trong trường hợp không thể tìm được người hiến thận tại Việt Nam, ông Riedl sẽ phải chọn phương án 2 là mua thận ở Trung Quốc, Pakistan hoặc Ấn Độ. Việc tiến hành mua thận tại các nước này sẽ gặp thêm nhiều khó khăn, chính bởi vậy ông Riedl rất mong muốn tìm được người hiến thận tại Việt Nam.

Ngoài phương án thay thận, huấn luyện viên người Áo vẫn còn một chọn lựa khác. Ông có thế chọn phương pháp điều trị chạy thận để tiếp tục duy trì quả thận của chính mình. Tuy nhiên đây là lựa chọn cuối cùng, bởi người điều trị bằng phương pháp này phải “chung thuỷ” với nó liên tục cả đời. Theo như những bệnh nhân đang điều trị tại Việt Nam, mỗi tuần phải tới bệnh viện chạy đủ 3 lần, như vậy một tháng là 12 lần với giá 300 nghìn/lần (nếu có bảo hiểm y tế).

Hiện nay, mục tiêu của ông vẫn là tìm được người hiến thận tại Việt Nam. Nếu tìm được người cho thận sớm trong tháng 9, ông sẽ lập tức trở về nước để tiến hành phẫu thuật và có thể trở lại Việt Nam sau 3 đến 4 tuần. Chậm hơn, nếu tới tháng 11 mới tìm được người hiến thận phù hợp, thì Riedl sẽ hoãn ca phẫu thuật đến sau khi Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á diễn ra vào tháng 2 năm 2007.

Ông Riedl cho biết thêm, sẽ tiến hành hoàn thành tất cả các thủ tục cho ca phẫu thuật rồi mới quay trở về Áo, tránh ảnh hưởng nhiều tới công tác huấn luyện ở đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam.

Bản thân ông Riedl vẫn cho rằng mình còn đủ sức khỏe để tiếp tục chèo lái con tầu đội tuyển. Ông nói: “Ngày hôm qua, tôi vẫn có thể chơi tennis bình thường dưới thời tiết 35 độ C. Tôi đã báo cáo tình trạng sức khỏe của mình tới UBTDTT và LĐBĐVN. Mọi người đều ủng hộ và tạo điều kiện cho tôi chữa bệnh. Về tài chính, tôi có bệnh thì tôi sẽ chịu chi phí chữa bệnh”.

Nhật Minh
http://www.thethaovietnam.com.vn/vn/bdtrongnuoc/1033/ttvn.aspx



HLV Riedl: "Tôi muốn tìm thận của người Việt Nam"

Sáng nay (10/8), tại phòng họp trên tầng 3 LĐBĐ VN, HLV Riedl mở đầu câu chuyện về bản thân: “Tôi không ngờ cuộc họp báo hôm nay lại đông thế này! Cũng phải thôi, công luận có quyền biết tất cả những gì liên quan đến sức khỏe của HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia. Tôi sẽ công khai bệnh tật của mình để báo chí đỡ phải phán đoán dài dòng, lại không chính xác như suốt mấy ngày vừa qua!”.
http://www2.thanhnien.com.vn/Uploaded/admin/Ridel/anh-bia.jpg
HLV A.Riedl tại buổi họp báo - Ảnh D.Bùi
HLV Riedl chậm rãi: “Trong một lần khám định kỳ cách đây đúng 12 năm, các bác sỹ đã tiên đoán thận của tôi bị bệnh nhưng tôi vẫn nghĩ rằng phải đến năm tôi 65 tuổi, nó mới thật sự “suy thoái”. Nhưng thật không may, năm nay tôi mới 57 tuổi mà đã phải đối mặt với thực tế là chức năng thận ngày càng suy giảm. Thế là quá sớm! Tháng 12 năm ngoái, tôi bắt đầu cảm nhận thấy cơ thể mình có vấn đề và ngay lập tức nghĩ đến các biện pháp giải quyết. Thứ nhất, xin thận của người hiến thận tại VN, thứ hai mua thận từ Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, thứ ba là chạy thận nhân tạo. Một trong những “động tác” này phải được thực hiện trong vòng 12 tháng tới, nếu không...”.
http://www2.thanhnien.com.vn/Uploaded/thanhtrung/219/Riedel-moi2.jpg
Rất đông phóng viên lo lắng cho tình trạng sức khỏe của ông Riedl
HLV Riedl kể tiếp: “Thông qua bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền của đội tuyển, tôi đã được gặp một người rất có kinh nghiệm về chữa trị bệnh thận ở VN là bác sỹ Khánh (Giám đốc Học viện Quân y Phạm Gia Khánh), anh trai của Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm... Các bác sỹ đã giới thiệu cho tôi một người hiến thận song đáng tiếc quá, anh ta lại không trùng nhóm máu O với tôi. Coi như việc đầu tiên đã thất bại. Điều quan trọng nhất đối với tôi lúc này là tìm được được người hiến thận phù hợp dù người đó mang quốc tịch châu Á hay châu Âu, nhưng tôi vẫn cố gắng hết sức để tìm mua thận tại VN. Trong trường hợp không thể được, tôi mới tìm sang các nước khác!”.
Một phóng viên đặt câu hỏi về bản hợp đồng với LĐBĐ VN, HLV Riedl nói: “Tôi đã thông báo với Chủ tịch LĐ Nguyễn Trọng Hỷ, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn về tình trạng bệnh tật của mình. Họ rất ủng hộ tôi tiếp tục công việc”.

Lan Phương
http://www.thanhnien.com.vn/Thethao/2006/8/10/158379.tno

Tiasangtinhyeu
11-08-2006, 22:37
Ông ấy bị bệnh à...tiếc thiệt đó...chưa có cúp mà bệnh rồi.