PDA

View Full Version : Vấn đề khó hiểu



Oriole7610
05-08-2006, 17:06
Nhà mình có quán net, các máy đều dùng deepfreeze rồi, mà cứ thỉnh thoảng một tháng hai tháng nó lại bị hiện tượng thế này:
Từ bất kì một máy, mở biểu tượng "My Network Places" trên desktop, rồi ấn vào "View Workgroup Computers" thì nó hiện bảng thông báo :
"PY is not accessible. You might not have permission to use this network resource. Contact the administrator of this server to find out if you have access permissions. The network path was not found." (PY là tên workgroup của các máy)
Trong khi nếu gõ trực tiếp tên máy lên cửa sổ explorer như \\may1 thì vẫn vào được.
Tình trạng này cứ để bừa vài hôm tự nhiên hết, hoặc là chịu khó đổi lại tên workgroup cho từng máy cũng được.
Mình muốn hỏi hiện tượng này nguyên nhân do đâu, cách khắc phục tốt nhất là thế nào ?

Oriole7610
07-08-2006, 22:45
Ko ai thèm đếm xỉa roài :(

hatranduc
07-08-2006, 23:03
Theo mình được biết, thì đa số các phòng máy Internet đều có bệnh cả, mình nghĩ là do DeepFreeze gây ra đấy.

Có rất nhiều lỗi vô duyên: cái NIC đang dùng ngon lành, tự nhiên không hoạt động nữa (mặc dù vẫn báo connect :confused: :confused: ) ... và nhiều vấn đề khác nữa (có cả vấn đề của bạn vừa đưa ra)

Theo thiển ý của mình, bạn nên vứt thằng Deepfreeze đi, lấy máy chủ - cài phần mềm Symantec Anti Virus vào - cho nó cập nhật virus tự động (hoặc tùy lúc nào mình muốn cập nhật), các máy con ở dưới cũng cài phần mềm đó - và nhớ là chọn Update từ máy chủ đã cài Symantec Anti Virus.

PS: Deepfreeze chưa phải là giải pháp tốt nhất đâu, vẫn bị dính Virus đều đều đấy.

Chúc bạn thành công!!:w00t:

Oriole7610
08-08-2006, 12:06
Cũng có thể do deepfreeze thật :( Mình dùng để ko cho khách thay đổi linh tinh trong máy thôi, chứ mình có chương trình chống virus riêng :)
thanks :)

Quên mất, mình đã thử bằng cách tắt từng máy đi, để xem lỗi do máy nào mà không được, nếu là deepfreeze thì chỉ bị một máy, khi tắt trúng máy đó là phải hết bệnh chứ :(

hatranduc
18-08-2006, 22:52
- Đăng nhập vào máy tính bằng user "Administrator" ... Nếu như máy tính tự động "log on" vào hệ thống thì bạn hãy "log off", sau đó nhấn tổ hợp phím "Ctrl+Alt+Del" (khoảng 2 hay 3 lần) để gọi phần đăng nhập bằng user Administrator.
- Sau khi log on vào hệ thống bằng User administrator. Click phải "My Computer" chọn Manage
- Vào mục "Local Users and Groups"
- Vào tiếp "Users"
- Lúc này tìm tên của user (thông thường các phòng máy đặt là User - đó là tên ... mà khi bạn click vào nút Start thì nó sẽ hiện ra tên của user đó)
- Sau đó click phải chọn Properties, chọn tiếp tab "Member Of" - chọn Group Administrators và Remove. User đó sẽ không có quyền cài đặt bất cứ chương trình gì cả. Nếu muốn cài đặt thì bạn hãy sử dụng quyền Administrator.

PS: Bạn đã đấu tranh với bố mẹ để được sử dụng riêng cái máy tốt nhất của tiệm NET nhà bạn chưa vậy???
:whistling :whistling :whistling :whistling

Oriole7610
19-08-2006, 19:10
Phân quyền user??? Mình chỉ định hỏi vì sao các máy trong mạng ko nhìn thấy nhau thôi :)
Còn cái chiện "cá nhân" kia, mình giải quyết ổn thỏa rồi :">