PDA

View Full Version : Khép chặt Internet tại Việt Nam - hay hay dở?



KingDragon
03-08-2006, 20:34
Theo các luật mới đưa ra thì tình hình sử dụng Internet tại VN ngày càng bị khép chặt, nhiều khả năng trong tương lai muốn truy cập Internet công cộng phải trình CMTND.
Điều này có đi ngược với xu thế chung của thế giới không?
Cá nhân tôi thấy việc khép chặt đó là một sự... ngu dốt về nhiều mặt, không chỉ trong lĩnh vực CNTT mà cả các lĩnh vực khác.
Các bác thấy sao?

lybang
03-08-2006, 20:38
Cá nhân tôi thấy việc khép chặt đó là một sự... ngu dốt về nhiều mặt, không chỉ trong lĩnh vực CNTT mà cả các lĩnh vực khác.
Các bác thấy sao?
khôn thía mồ đi chứ ngu cía gì

VTABC
03-08-2006, 23:41
Cá nhân tôi thấy việc khép chặt đó là một sự... ngu dốt về nhiều mặt
===================
Thế nhà có mở quán không ? Mặt nào nêu qua cho biết với -Khi thế giới tin phát triển thì trẻ em bên ta chưa có đủ bản lĩnh để làm chủ như các nước đi trước -Chủ trương vẫn có lí của nó .Chỉ lo mấy thằng mượn dà pháp lí đi ăn chăn tiền các quán thôi
Con tôi vì mải gêm online lên bây giờ nó đang phải vào dân lập hoc cấp 3 và hàng ngày bố nó phải bỏ ra 1,2 tiếng dể kèm nó vì nghiền gêm .Không biết có đõ tốt nghiệp không đây

magice
04-08-2006, 00:41
Có ngu hay không thì còn tùy, nhưng chắc là có lợi cho mấy "chú" trong chính quyền rùi (kiểm tra = ...). Theo ý kiến của riêng em, việc kèm chặc như vậy là không khả thi. Vì, cũng như tường lửa thui, trước sau gì cũng lọt. Vấn đề quan trọng là phải làm sao giáo dục được những người nào sử dụng máy tính không làm những điều không hay kìa. Còn nếu không, chỉ có nước cấm hẳn luôn Internet mới có thể cấm cản được những việc như chơi Game online tràn lan hay là lên những trang web quốc cấm.

Arkain
04-08-2006, 02:40
Khi thế giới tin phát triển thì trẻ em bên ta chưa có đủ bản lĩnh để làm chủ như các nước đi trước -Chủ trương vẫn có lí của nó .Chỉ lo mấy thằng mượn dà pháp lí đi ăn chăn tiền các quán thôi
Con tôi vì mải gêm online lên bây giờ nó đang phải vào dân lập hoc cấp 3 và hàng ngày bố nó phải bỏ ra 1,2 tiếng dể kèm nó vì nghiền gêm .Không biết có đõ tốt nghiệp không đây

Đọc xong đoạn này thì tớ phải góp ý là không phải "trẻ em bên ta chưa đủ bản lĩnh", mà là nhiều bố mẹ bên ta không biết giáo dục con cái cho ra hồn.

KingDragon
04-08-2006, 11:08
Gameonline nói riêng và việc khai thác các thông tin "Việt Nam coi là cấm" như ***, tự do ngôn luận, nhìn nhận chính trị đa chiều... đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn thế giới.

Làm sao có thể cấm chơi Gameonline? Sự thực thì Gameonline đang có ảnh hưởng chưa tốt tới giới trẻ VN, tuy nhiên về lâu dài thì không phải như vậy. Đó là một phương tiện giải trí tốt, có người biết khai thác có người không, dần dần người ta sẽ biết chơi như thế nào là vừa, chẳng có lý do gì để cấm hay hạn chế Gameonline bằng cách này hay cách khác. Chắc chắn Gameonline sẽ ngày càng phát triển.

Internet là một thế giới rộng lớn nên ý định kiểm soát nó là cực kỳ ngu ngốc, điều đó cũng gây mất tự do cho chính chúng ta. Còn ý định "bưng bít" hay kiềm chế thông tin hai chiều cũng không thể có tác dụng, cái gì càng cấm người ta càng muốn biết và hậu quả sẽ khó lường hơn. Thí dụ, tại sao không để "bọn phản động" tự do hoạt động trên các website và "Ta" có những lý lẽ chính nghĩa để chống lại? Còn vấn đề ***, việc cấm nó với giới trẻ nghe nực cười quá, ngay việc tên miền ***.com.vn bị cấm dùng thì tôi không hiểu các bố ấy nghĩ gì nữa.

Internet tự do, Tự do Internet - Chúng ta cần điều đó!


Vấn đề quan trọng là phải làm sao giáo dục được những người nào sử dụng máy tính không làm những điều không hay kìa. Còn nếu không, chỉ có nước cấm hẳn luôn Internet mới có thể cấm cản được những việc như chơi Game online tràn lan hay là lên những trang web quốc cấm.
Ý kiến quá hay! Phải lấy Giáo dục làm đầu. Đặt luật mới chẳng qua là tạo ra những cách lách luật mới và tạo thêm "Cần câu cơm" cho mấy cha... mà thôi.
Theo quy luật chọn lọc thì cứ để tự do thoải mái, còn cấm chỉ gây phản tác dụng.

U.N.I.X
04-08-2006, 12:48
Một sự rắc rối ngu ngốc,không lẽ muốn đi ra ngoài check mail cũng phải mang theo CMTND.
Nhưng có chắc là những người có CMTND (14 tuổi trở lên) có ý thức được hành vi truy cập "Web đen" của mình hay không?
Lấy một ví dụ như thế này,truy cập những trang "Web đen" đa số là những cánh mày râu,phụ nữ rất rất ít vậy sao kô cấm cha mấy thằng con trai ra dv truy cập cho đỡ phiền phức.

KingDragon
04-08-2006, 15:59
Tại Úc hàng năm có hội chợ gọi là ***po, các bác vào xem: http://www.***po.com.au/newfs_syd_06.htm
Ở đó, chẳng ai cấm các hoạt động *** và website này cũng không cấm ai vào, nó link đến những website "kinh" như: http://www.glas***.net/***_gallery.htm
và cũng không bị cấm.
Vấn đề *** và Internet *** cần được tự do. Thay vì cấm các em 14 tuổi thì hãy dạy các em nhiều hơn, ngày nay 14 tuổi chưa xem phim *** bao giờ mới lạ đấy. Cấm Internet thì bọn trẻ có cách khác. Cần lành mạnh hóa vấn đề Internet *** là cách ổn thỏa nhất.
***po thú vị lắm đó :-D

tamhonviet
04-08-2006, 18:49
Mấy ông pô bà pô khi xưa có được học đâu mà biết, dạy con cứ phải là roi mây :D, đi kiếm tiền cả ngày rồi quẳng cho nó 1 cục. Đến khi nó đổ đốn ra rồi thì tá hỏa, đổ thừa do xã hội làm con mình hư vì con mình là đứa con mồ côi (éo có cha mẹ để dạy dỗ, cái này phải gọi là ất dạy). Làm cha mẹ ở VN sướng thật, cứ đổ thừa, thế là rảnh nợ.

KingDragon
05-08-2006, 11:46
Hic, làm gì mà tiêu cực thế VietSoul :-)
Cố gắng sau này đừng tệ với con cái của chính mình là tốt rồi :-D
Đấu tranh vì thế giới Internet tự do cho con cháu chúng ta, hà hà...