PDA

View Full Version : Máy IBM X30 bị hư BIOS?



vmtuan
12-07-2006, 20:15
Xin chào,

Mình có một máy IBM X30, tình hình như sau:

- Trước khi bị hư, máy có hiện tượng không chịu khởi động khi bấm nút power. Phải giữ nút power trong vài giây cho tắt đi, xong bấm lại, không được nữa thì tắt đi, bấm lại...vài lần như thế mới khởi động được. Nhưng sau khi khởi động được rồi thì mọi chuyện OK, máy chạy tốt bình thường.

- Trong thời gian xảy ra hiện tượng trên, máy hay bị treo đột ngột không rõ nguyên nhân. Khởi động lại thì chạy tốt bình thường (máy mình bảo trì rất tốt, RAM 768MB...từ trước giờ không hề có vấn đề gì)

- Máy mình dùng Win XP chính hãng của IBM, trong đó có chức năng tự update của IBM. Trước khi xảy ra sự cố, mình có chạy chương trình update này và được cho biết là có version bios mới dành cho máy mình. Do đó mình đã update bios (vì mình nghĩ là có lẽ tại bios mà máy mình bị hiện tơợng khó khởi động. Cũng cần nói thêm là việc update bios rất dễ dàng và gần như hoàn toàn tự động, mình chỉ cần làm vài bước theo hường dẫn là OK. Riêng với máy này mình đã update bios 2 lần rồi, và đều OK)

- Trục trặc đã xảy ra. Sau khi nhấn Enter cho quá trình update bios diễn ra, máy thông báo là đang update bios, vui lòng chờ ít phút, và máy sẽ tự khởi động lại. Tuy nhiên, mình chờ mãi (>10 phút) vẫn không thấy máy khởi động lại. Lúc đó mình nghĩ có lẽ việc update bios đã xong rồi, nhưng vì máy khó khởi động nên tư nó không khởi động lại được. Do đó, mình đành phải giữ nút power thật lâu để cưỡng chế tắt máy. Nhưng sau khi mở lại thì máy hoàn toàn không khởi động được nữa, màn hình tối thui. Trong khi update bios, mình có cắm điện nguồn đúng theo hướng dẫn.

Theo mọi người, máy mình bị trục trặc chỗ nào, có khả năng sửa chữa được không, sửa ở đâu, và chi phí khoảng bao nhiêu ạ?

Cấu hình máy như sau: PenIII 1,2 GHz, 768MB memory, 40GB HDD, Win XP Pro (bản chính thức kèm theo máy của IBM)

Làm ơn giúp mình vì rất cần máy để làm việc. Nếu được xin gửi email cho mình vào địa chỉ vmtuan[@]gmail.com (thay [@] bằng @). Xin cảm ơn.

lee_huynh306
12-07-2006, 20:28
Hư BIOS rùi chứ sao nữa. Trong quá trình update BIOS tuyệt đối không được tắt hay restart máy. Nhưng mà bạn đã làm nên chịu! Trường hợp này sẽ không được bảo hành đâu. Mang đến chỗ sửa máy tính xem có con BIOS nào cho nó không, còn không thì mua cái main khác đi bồ ạ.

dly
12-07-2006, 20:51
Ghi lại Bios chỉ tốn vài chục thôi. Không đến độ phải thay main đâu