PDA

View Full Version : Hỏi cách config Exchange nhận Internet mail ?



ecomnet11
25-06-2006, 15:53
Hi experts,
Cho mình hỏi về cách config hệ thống để Exchange Server 2003 nhận được Email gửi đến từ Internet ? Các điều kiện có sẵn là: line ADSL fpt Mega Style và Viettel Home-N, modem Zoom X5, mạng LAN có Exchange Server 2003 (chạy trên Server 2003, kiêm Domain Controller và DNS Server):

Internet-----(adsl fpt/viettel)-----X5-----Exchange Server 2003

Tên miền Internal là tên miền nội bộ (ko lưu hành trên Internet), tên miền External dùng Dynamic DNS và các dịch vụ đi kèm của FPT/Viettel (nếu có, như mailbox, mail address, subdomain name ... ?).

Vậy cho mình hỏi làm sao để config Exchange Server nhận được mail gửi từ Internet. Có thể chia thành các tr/hợp như:

- Exchange download Mails từ 1 Mail Server trên Internet (vd như mail server của fpt/viettel hay 1 mail server miễn phí khác ...)
- Exchange trực tiếp nhận mail từ Internet (host my own DNS server chứa MX record ... ?)
- Kết hợp 2 cách trên, tại DNS Server của ISP có 2 MX record trỏ đến Mail Server của ISP và Mail Server trong mạng LAN. (kiểu Backup MX)

Vậy với các đk trên thì phải config ntn để Exchange server nhận được mail từ Internet ? Mình đã config thử như mở port trên modem (25, 110), tạo MX record trên no-ip.com và chạy Dynamic Update Client trong LAN, modify Client Policy trong System Manager để Exchange hiểu được mail domain khác với local domain ... tuy nhiên vẫn ko nhận được mail từ Internet (chỉ gửi được qua Outlook). Mong các bạn giúp đỡ. Thanks a lot.

YKienKhachHang
25-06-2006, 21:28
Hi Bạn

Bạn Muốn nhận Mail từ ngoài vô bạn phải dùng 1 mail .. củaa Fpt ...mà cấp cho bạn để dùng nó .. làm nới .. nhận avf gửi mail ...

Có gì bạn tham khao thêm nhé

hacdinhhong
04-07-2006, 08:48
Dùng Exchange server thì bạn phải có địa chỉ IP tĩnh ,muốn nhận mail từ IE bạn chỉ việc gán IP mà ISP cung cấp cho bạn vào Exchange server ,còn bạn chỉ có IP động thì nên dùng Mdaemon

ecomnet11
10-07-2006, 20:31
Mình muốn tự host Exchange Server thì cần những đk gì. Đăng kí tên miền cấp 2 và IP tĩnh thì ok rùi, nhưng mình muốn nói đến việc dùng IP động và Dyn DNS cơ. Ngoài việc config DynDNS và MX record trên DynDNS.org và trong phần DynDNS của Modem ADSL, mở port 25 forward đến Exchanger server, config lại Recipient Policies nếu LAN dùng private domain ... thì còn cần config gì nữa không, vd như config Exchanger Server trỏ đến IP của DNS server của DynDNS provider chẳng hạn ...

Trên mình nói đến việc Internet client gửi mail trực tiếp đến Exchange trong LAN, ko qua Relay của ISP nào. Chỉ có DNS là Relay qua dyndns provider. Ngoài ra nghe nói vnnic có cung cấp dịch vụ cập nhật IP động vào tên miền cấp 2, ko bít thế nào. Còn IP tĩnh của vnn thì bao nhiu nhỉ.

Ai bít mí chuyện này support giùm tui với. Thanks