PDA

View Full Version : Xin hỏi vấn đề cài chương trình trên Windows



QuocPham
24-05-2006, 15:13
Số là QuocPham đã có partiton 1 chứa Windows rồi, nhưng lại có vài chương trình khi cài vào lại conflict lẫn nhau, cho nên để đơn giản tôi cài thêm Windows trên partition 2. Và để tiết kiệm ổ cứng, tôi dự định cho chạy những chương trình tôi thường sử dụng (mà không cần cài lại trên partition 2) trực tiếp trên partition 1. Kết quả là có 1 số chương trình thì chạy, nhiều chương trình thì không, Photoshop CS2 chẳng hạn :( Vậy các bạn rành IT cho Quốc hỏi có cách nào mà khỏi phải cài lại trên partition 2 mà vẫn chạy trực tiếp từ partition 1 không. Mong chỉ dùm :D
(Có lẽ sai box nhưng "ao nhà" vẫn hơn, vả lại mấy lần bác Cổ Loa nhà mình cũng mò qua box khác trả lời tôi, rồi bận việc & lâu lâu vào ddth.com khó khăn quá nên tôi chưa có dịp "say thanks" ;) cho nên tôi nghĩ cứ ao nhà mà tắm vậy)

lybinh
24-05-2006, 17:48
bác vẩn cài đặc bình thường nhưng khi nó hỏi chổ chứa chương trình bác hướng cho nó qua partion1 cài đè lên chổ củ,như vậy thì cả 2 hệ diều hành đều chạy được chương trình đó

Co Loa
24-05-2006, 19:26
Chào Quốc!

câu hỏi hơi bị hay đó ;-)

Nếu làm theo cách của lybinh thì không ổn vì cách này chỉ khả thi tùy theo từng cấu hình máy cũng như chương trình trên máy và rất phưu lưu.

Trước đây CL có thành công với CorelDRAW 8 dưới Windows 2000 với lý do trình này cho hỗ trợ phương pháp trên.
Nếu các trình chỉ sử dụng file thư viện chính trong folder của nó hoặc mượn system file trong windows thì chỉ cần import 1 số khóa trong Registry và khởi động *.EXE file là song thôi.
Nhưng đại đa số các trình đồ họa lại cài đặt thêm file thư viện, system và driver vô folder Windows\system32 v.v, như vậy khi setup phải phân tích xem Photoshop copy các file vaò đâu như vậy rất phức tạp.

CL trước mt chỉ có 1 giải pháp sau tuy không tiết kiệm được HD nhưng giúp bạn đỡ mất thời gian cài đặt lại.
Xài bất cứ 1 trình Imager nào hay Bootdisk copy toàn bộ files từ ổ C: sang bất cứ ổ đĩa nào cần setup windows, sau đó boot từ windows setup CD chọn "new installation" sau đó chỉ windows tới ổ điã vừa copy qua nhấn "Enter", tiếp theo đó windows đề nghị sửa lại windows trên ổ này thì bạn đồng ý tùy theo cấu hình máy thì khoảng 20 phút sau bạn sẽ có bản copy trên ổ mới.