PDA

View Full Version : Alpha-DVD phương pháp chống copy DVD mới



Co Loa
21-04-2006, 14:46
DVD phim "Mr. & Mrs. Smith" đã làm xôn xao dư luận đức vào tháng 3 vừa rồi với lý do sử dụng phương pháp chống copy Alpha-DVD của hãng Settec hàn quốc http://www.settec.com/eng/pro_alphadvd.htm

Vấn đề không phải là cách chống mới mà là một một độc chiêu gây phiền toái cho khách hàng sử dụng disc trên PC, khi chạy đĩa DVD sau khi user kích OK vào bản khuyến cáo về bản quyền cũng như quyền hạn sử dụng 1 software dạng "Rootkit" sẽ tự động cài đặt vào system và sau đó tìm diệt hết các ASPI và ASAPI driver dẫn tới writer không thể đốt đĩa được, sau đó những trình này dấu tên Process trong Windows tương tự như các Virus thường sử dụng.
Vấn đề các đầu đọc viết DVD sau khi chạy phim hoạt động không bình thường là một chuyện, vấn đề đáng lo ngại là tính bảo mật của PC bị thương tổn cũng như lạm dụng sự cả tin của khách hàng, hãng settec đã có phản hồi bằng cách trợ giúp khách hàng tạo ra 1 Uninstall tool để tháo gỡ nhữnh trình kia ra khổi hệ thống.

Điều trớ trêu là ngoài Alpha-DVD ra trên DVD "Mr. & Mrs. Smith" chỉ sử dụng phương pháp chống copy CSS đơn thuần, nếu user nào qua được ngưỡng cửa Alpha thì chỉ cần các Ripp tool có DeCSS là copy ngon lành.

Ở mỹ trước đây Sony BMG sử dụng phương pháp chống copy XCP đối với music CD làm chấn động dư luận người nghe nhạc thì đây là lần đầu tiên đối với dân hâm mộ phim ảnh.

Arkain
21-04-2006, 18:49
Bên này Sony đã phải chính thức xin lỗi các khách hàng mua phải CD có rootkit, bồi thường thiệt hại "có thể xảy ra", và cung cấp tool để uninstall, vậy mà vẫn phải xách chiếu ra tòa.

I Love America!

Co Loa
21-04-2006, 21:23
Đúng là nước mỹ chuyện gì cũng có thể xảy ra được, tất nhiên nếu nhà sx vi phạm thì ở tây âu cũng vậy thôi, nhưng trong DVD phim "Mr. & Mrs. Smith" thì nhà sx có khuyến cáo tuy là mập mờ, user kích vào OK đương nhiên là đồng ý rồi "há miệng mắc quai".

addme
22-04-2006, 01:11
Làm gì thì làm !!!
rốt cục ở VN vẫn có DVD Mr&Mrs Smith bản lậu, 100% sạch :D

Chẳng biết nhà sx thêm cái đó vào chi cho tốn kém :D

khungtanthoi
23-04-2006, 08:04
Bản lậu là bản quay Camera lại thì cần gì chống sao chép cho mệt xác hả bác addme, cái chính của những người làm lậu là thời gian, chỉ cần 10p thôi thì cũng đã thu được khối tiền rồi!
Bac CO LOA có biết về cách chống sao chép của FOX không? khungtanthoi tui cũng đã dùng rất nhiều trình để làm rồi nhưng bó tay thôi! (Xin đính chính ở đây là tui chỉ dùng nó làm tư liệu để dựng trailer cho HTV7 thôi) vấn đề là ở chỗ này! Trộn bằng Procode, hoặc copy thẳng ra MPEG stream bằng TMPEG, DVD decryter, VOB edit, ìno Edit, Edius 3.0 hay cả PGC demux đi chăng nữa thì kích thước khung hình vẫn là 720*576 nhưng díplay size chỉ là 180*576, người ta bị méo mó, buồn cười lắm, rốt cục lười capture nên tốn thời gian thêm tui có biết về chống sao chép bằng thêm 1 chapter trống vào vị trí outtimline, khi bạn trộn lại hoặc Decryte lại thì không cách nào làm được vì khoảng thời gian bị lệch đáng kể, ví dụ film dài 90p thì khi decryte chỉ có khoảng 45 hoặc hơn chút chút thôi và phim chạy nhanh cực kỳ, hơn nữa dù DVD gốc không hề bị trầy xước nhưng chất lượng của MPEg trộn ra thì ôi tôi, như VCD, không biết có đúng không, mong bác chỉ giáo!

nino
23-04-2006, 16:57
Bản lậu là bản quay Camera lại thì cần gì chống sao chép cho mệt xác hả bác addme, !
Ai bảo bác là bản quay camera??? bản đẹp đàng hoàn thế mới hay chứ....bó tay..

khungtanthoi
24-04-2006, 00:19
Chắc bác không biết rồi! hiện nay có một máy quay cực đẹp, nhất là dĩa lậu xuất phát từ Nga, nhập qua trung quốc rồi đi đường hàng không về Việt Nam, sau khi làm lại phụ đề ở VIệt Nam, lại xách đi bằng đường máy quay qua trung quốc để làm temper rồi mới đưa về Việt Nam để dập hàng loạt.

denise
24-04-2006, 12:17
Vậy không hiểu những người làm đĩa lậu thâu âm thanh 5.1 như thế nào hả bác ???

khungtanthoi
24-04-2006, 13:07
Tui bị kẹt sợi tóc khúc này bà con ơi!

Co Loa
24-04-2006, 14:15
>có biết về cách chống sao chép của FOX không?

trừ Sony columbia và 1 số hãng lớn có sử dụng phương phác chống sao chép "nhà trồng được" ra, còn lại thì tùy theo từng phim DVD mà nhà sx hay studio sử dụng các cách chống sao chép khác nhau nên khó mà nói một cánh chung chung được.

>Xin đính chính ở đây là tui chỉ dùng nó làm tư liệu để dựng trailer cho HTV7 thôi

nếu bạn làm trong bất cứ 1 đài TH hay Studio nào có đủ tư cách về pháp lý thì việc xin tư liệu của các phim studio không phải là chuyện khó vì việc làm của bạn là công cụ quảng cáo không công cho họ.

>rộn bằng Procode, hoặc copy thẳng ra MPEG stream bằng TMPEG, DVD decryter, VOB edit, ìno Edit, Edius 3.0 hay cả PGC demux đi chăng nữa thì kích thước khung hình vẫn là 720*576 nhưng díplay size chỉ là 180*576, người ta bị méo mó,

đúng ra mà nói việc editing MPEG là điều tối kỵ trừ phi đó là nguồn HDV từ máy quay, chẳng lẽ ở VN các bạn khoái làm công việc này, tôi thì đáng giá 1 cách hơi khách quan là các bạn chủ yếu dùng video từ các nguồn "có sẵn" :-).

Về vấn đề khung hình sai lệch thì hãy dùng trình DVDPatcher mà patch lại stream header http://www.wincesoft.de/html/dvdpatcher.html

khungtanthoi
24-04-2006, 22:37
Nói ra bác CO LOA dung cuoi, o cho em thieu may ma viec thi nhieu nen danh phai dung Edius de dung truc tiep MPEG2 luon, co the la khong dung nhung nhanh hon la viec chon qua nhieu nguon (mot vai doan nho cua mot vai phim)! Bac cung biet roi day! Mot so trinh nhu tren thi tron ra rat nhanh, dua vao timeline cat vai doan la cung on roi! (noi thầm cho bac nghe dieu nay "Sep em bao the la duoc khong can ton nhieu thoi gian chi cho met" nen em cung phai xuoi theo). hi hi

Bác Khungtanthoi lần sau viết tiếng Việt có dấu nhé

addme
25-04-2006, 11:35
Vậy không hiểu những người làm đĩa lậu thâu âm thanh 5.1 như thế nào hả bác ???
Nghe lồng tiếng việt thì cần gì 5.1 cho mệt xác
Thường thì các phim mới ra thường là bị capture lại, sau 1 thời gian mới có bản đẹp 100%

Cho em hỏi tí nhé: khungtanthoi
HTV7 cũng phát KTS sao nó hơi bị tối hơn VTV vậy ?

Mà bác Coloa cũng đừng lo lắng về chất lượng quá
HTV7 phát đã vậy, các đài địa phương thu lại bằng băng cũ rồi phát lại

Ôi thôi !

Co Loa
25-04-2006, 15:14
>Mà bác Coloa cũng đừng lo lắng về chất lượng quá
HTV7 phát đã vậy, các đài địa phương thu lại bằng băng cũ rồi phát lại

tôi là dân KT nên rất quan tâm về vấn đề chất lượng, đã nói đến đài TH hay Studio thì về chất lượng và sáng tạo thuộc đẳng cấp khác chứ đối với dân hobby hay private thì nói làm gì.

khungtanthoi
25-04-2006, 21:59
1. Bạn chưa thưởng thức âm thanh 5.1 thực sự rồi! Trước đây khi hệ thống rạp phim nhựa còn ít, ở rạp Tân Sơn Nhất Tp.HCM nhập về một máy chiếu phim nhựa Christee (không biết viết có đúng không), loa JBL 5.1, hồi đó vào năm 1999, bạn có biết khi chúng tôi test và đẩy gần như hết công xuất loa để test thì tiếng kính ô tô nứt dù rất nhỏ nghe cũng rợn người, khi đó có một Kỹ sư người đức chiếu một đoạn phim tài liệu (cũng là phim nhựa) cho sinh viên trường Đại học Điện ảnh xem, Nếu bác nghe tiếng mài dao của nó và không cảm thấy da gà nổi rần rần thì bác sống được với ma đấy, hoặc bác có để ý thấy trong các rạp phim, chủ yếu tiếng nói được phát ra từ loa Sub không? Tui đã dùng thử bộ Dolby tích hợp trong Adobe (bản trial) để làm thuyết minh thì cũng có thể thỏa mãn vì tiếng thuyết minh xuất đúng ra loa Sub, còn các dòng âm thanh suround khác cũng gần như bản gốc. Còn các DVD nhạc của nước ngoài có 5.1 thì còn bằng, tiếng khán giả phát ra sau lưng (nếu bố trí đúng vị trí loa), tiếng ca sĩ và guita phát ra ở sub và front, tiếng nào ra tiếng đó sống động đến tê người thì bác mới cảm thấy cần thiết để có tiếng thuyết minh 5.1 tới cỡ nào, tui cũng đã thử làm 5.1 thuyết minh cho Công ty FAFILM Việt Nam (chỉ là newbie thôi) nhưng sau đó bộ phận kỹ thuật dẫn tui lên và test DVD bằng cách mở ở Tivi và bảo: anh không biết mix âm thanh, phim của anh chỉ để chiếu rạp thôi! Tự tui cảm thấy nhục quá nên sau giai đoạn đó đành ngậm tăm luôn thằng thuyết minh 5.1. hu hu.
2. Đài HTV hay đài nào đi chăng nữa luôn phải phụ thuộc vào nguồn cung cấp, mà nếu nguồn cung cấp nhiều việc quá và phải chạy cho kịp việc như sếp tui thì mờ là phải cho dù đó là analog hay Digital gì cũng vậy thôi!
Các đài tỉnh thì thường hay chiếu phim của Công ty FAFILM Việt Nam, tui nhớ không lầm thì FAFILM chỉ đưa băng VHS cho các đài tỉnh chiếu thôi, cao giá lắm thì thằng DVD rewrite để tiết kiệm chi phí và không gian lưu trữ (trích nguyên văn của Ngài Giám đốc đấy nhé!), các bác cũng biết chất lượng của VHS rồi, và còn sẽ buồn hơn rất nhiều nếu nhìn thấy khoảng gần 200 đầu recording VHS thời cổ lổ sĩ của FAFILM để sang băng chiếu ở một số rạp trong thành phố và các đài tỉnh.
3. Bác CO LOA chắc già cả nên khó tính, nhưng bản thân người kỹ thuật là thế và tui cũng vậy, nhưng cái khó của tui là ở chỗ chỉ là "lính đánh thuê", bác tuyphong đã từng xót vì cái đầu Beta mới cáu cạnh chỉ để tua băng thôi mà, các bác mà thấy các anh ấy điều khiển mấy cái nút bấm đầu Beta và đầu DVD như một người thiện xạ về tin nhắn hay một tay hacker tầm cỡ thao tác trên bàn phím thì ruột đứt rời ra từng đoạn, nhưng với họ thì "Ôi giời! Cha chung không ai khóc". À Bác CO LOA này, ở bên này tui cũng có quen một anh mới từ Đức về định cư tại Việt Nam, cũng là dân Quảng cáo, đặc biệt là Creative luôn nên khó tính giống bác lắm, nhưng những kiến thức của bác quả tuyệt vời. Bái phục bái phục. yeh yeh.

Co Loa
26-04-2006, 13:23
Tất nhiên nếu cậu đi làm thì dĩ nhiên phải tuân thủ theo nguyên tắc và yêu cầu của của cấp trên, tôi cũng vậy thôi :-(

>tiếng thuyết minh xuất đúng ra loa Sub,

ý cậu là loa Subwoofer (xiêu trầm) hả?

Loa sub chỉ có nhiệm vụ phát âm thanh có độ giải tần < 1KHz có thể tạm gọi là tiếng Bass mà tai người khó định vị được vị trí của loa. Theo tôi biết thì tiếng nói đối thoại của nhân vật trong phim phải phát ra từ loa center mới đúng.

denise
26-04-2006, 20:38
Bạn chưa thưởng thức âm thanh 5.1 thực sự rồi

Mấy DVD được crăck đàng hoàng thường có AC3 5.1 thực sự mà. Một số đĩa còn gặp DTS nữa. Chỉ cần một cái soundcard tương đối và dàn loa 5.1 là ổn (xem trên PC, giá thành rẻ hơn đầu tư một bộ home theatre). Cái em muốn hỏi là nếu phim dạng cam ( không crăck được) thì người ta sẽ thâu âm thanh surround như thế nào ?


Theo tôi biết thì tiếng nói đối thoại của nhân vật trong phim phải phát ra từ loa center mới đúng.
Không phải đâu, việc phát tiếng nói từ dàn loa hỗ trợ surround phức tạp hơn nhiều. Ví dụ khi xem một cảnh chiến trường, có thể nghe thấy tiếng nhân vật phát ra từ ngay phía trước mình (người xem) nhưng đồng thời có những tiếng hò hét từ phía bên trái...

tiếng thuyết minh xuất đúng ra loa Sub
Có lẽ khungtanthoi đang muốn nói đến kênh để đặt giọng thuyết minh, không liên quan gì đến cách mix âm thanh gốc.

Co Loa
26-04-2006, 20:57
>việc phát tiếng nói từ dàn loa hỗ trợ surround phức tạp hơn nhiều.

dĩ nhiên tôi hiểu điều này vì thế mới đúng nghĩa surround, ý tôi muốn nói trong trường hợp chỉ có 2 nhân vật nói chuyện hay thuyết minh trong phim.

>Một số đĩa còn gặp DTS nữa. Chỉ cần một cái soundcard tương đối và dàn loa 5.1 là ổn

no, đối với âm thanh surround thì ngoài giàn amply, decode ra thì giàn loa và settings là quan trọng nhất.

Về âm thanh nói chung và music nói riêng đối với CL là hobby lớn hơn cả mảng video, nên mấy đề tài này CL nghiên cứu tương đối nhiều, nếu trên DVD có rãnh DTS thì CL ưu tiên nghe "đồng chí" này hơn, trên thực tế nếu nghe 1 audio file 2.0 chuẩn còn hay hơn 1 file 5.1 hay 7.1 mix dở.

Hiện tại Dolby đang mài giũa 2 format mới là Dolby Digital Plus và TrueHD theo lý thuyết khá thuyết phục còn trên thực tế ra sao thì còn đợi.

addme
26-04-2006, 22:33
1. Bạn chưa thưởng thức âm thanh 5.1 thực sự rồi! Trước đây khi hệ thống rạp phim nhựa còn ít, ở rạp Tân Sơn Nhất Tp.HCM nhập về một máy chiếu phim nhựa Christee (không biết viết có đúng không), loa JBL 5.1, hồi đó vào năm 1999, bạn có biết khi chúng tôi test và đẩy gần như hết công xuất loa để test thì tiếng kính ô tô nứt dù rất nhỏ nghe cũng rợn người, khi đó có một Kỹ sư người đức chiếu một đoạn phim tài liệu (cũng là phim nhựa) cho sinh viên trường Đại học Điện ảnh xem, Nếu bác nghe tiếng mài dao của nó và không cảm thấy da gà nổi rần rần thì bác sống được với ma đấy, hoặc bác có để ý thấy trong các rạp phim, chủ yếu tiếng nói được phát ra từ loa Sub không?
Tiền nào của đó
Với vài xu để xem đĩa lậu thì đành chấp nhận âm thanh stereo vậy


Đài HTV hay đài nào đi chăng nữa luôn phải phụ thuộc vào nguồn cung cấp, mà nếu nguồn cung cấp nhiều việc quá và phải chạy cho kịp việc như sếp tui thì mờ là phải cho dù đó là analog hay Digital gì cũng vậy thôi!
Các đài tỉnh thì thường hay chiếu phim của Công ty FAFILM Việt Nam, tui nhớ không lầm thì FAFILM chỉ đưa băng VHS cho các đài tỉnh chiếu thôi, cao giá lắm thì thằng DVD rewrite để tiết kiệm chi phí và không gian lưu trữ (trích nguyên văn của Ngài Giám đốc đấy nhé!), các bác cũng biết chất lượng của VHS rồi, và còn sẽ buồn hơn rất nhiều nếu nhìn thấy khoảng gần 200 đầu recording VHS thời cổ lổ sĩ của FAFILM để sang băng chiếu ở một số rạp trong thành phố và các đài tỉnh.

Nghe mà thấy sởn da gà
Một cơ quan lưu giữ thứ quan trọng mà chẳng có lấy tiền để mua DVD
Tôi nghĩ chất lượng DVD chỉ để xem ở nhà, vây muh ai ngờ đến đài TH còn không có để mà phát :whistling :no:
Tôi ở CT, trước đây thỉnh thoảng thấy họ thu HTV9, hình như thu hệ TNSC rồi lại phát ra hệ PAL mới ghê chứ :emlaugh:
Po tay với mấy cái đài TH VN


Mấy DVD được crăck đàng hoàng thường có AC3 5.1 thực sự mà. Một số đĩa còn gặp DTS nữa. Chỉ cần một cái soundcard tương đối và dàn loa 5.1 là ổn (xem trên PC, giá thành rẻ hơn đầu tư một bộ home theatre). Cái em muốn hỏi là nếu phim dạng cam ( không crăck được) thì người ta sẽ thâu âm thanh surround như thế nào ?

Tôi đoán là họ cho ra đường digitall out rồi dùng card âm thanh xịn để thu lại, làm như vậy khá phức tạp và chất lượng cũng suy giảm chút ít

khungtanthoi
27-04-2006, 00:47
1. Xin lỗi các bác, em cứ nhầm mãi, loa thuyết minh là loa center mới đúng. Quy trình làm thế này, dùng belight tách 5.1 thành 5 kênh độc lập, hoặc có thể audition làm 5 kênh mono, bẻ blen theo phim (phức tạp quá, em chỉ dám làm vài đoạn nhỏ) rồi sau đó mix lại trong Premiere pro theo 5.1, mix tiếng chính vào với tiếng thuyết minh.
2. Em cũng đã đề nghị bên FAFILM về DVD rồi nhưng họ bảo DVD thì giá cao, còn băng thì xóa đi xóa lại được nhiều lần, cái nào tiện hơn.... pó tay.
3. Thường thì stero nghe trên dàn stero sẽ đầy hơn là 5.1 nghe trên dàn stero vì hệ thống còn phải dùng chíp nén giải mã lại không biết có đúng không nhưng 5.1 nghe trên dàn stero thì tiếng thuyết minh nhỏ hơn tiếng hiệu ứng nhiều.
4. Theo như hệ thống trước đây tui test ở rạp Tân Sơn Nhất thì bao gồm: 01. dàn input, 01 bộ giải mã DBy, một bộ khuyếch đại tín hiệu cho từng line, một bộ decompress và hình như còn thêm 2 hay 3 cục gì nữa không rõ lắm những thứ này đi theo máy và âm thanh cho kết quả tuyệt vời!

abcslayer
29-04-2006, 18:31
"Thường thì stero nghe trên dàn stereo sẽ đầy hơn là 5.1 nghe trên dàn stero vì hệ thống còn phải dùng chíp nén giải mã lại không biết có đúng không nhưng 5.1 nghe trên dàn stereo thì tiếng thuyết minh nhỏ hơn tiếng hiệu ứng nhiều."
Vụ này còn phụ thuộc vào dàn Stereo của bạn có khả năng downmix 5.1 về 2.0 không. Nếu không downmix được thì nó sẽ phát 2 kênh chuẩn là L và R các thông tin khác sẽ bị discard.
Chất lượng âm thanh phát ra còn phụ thuộc vào không gian để thưởng thức nữa vì hiệu ứng do sóng âm phản xạ (chính vì vậy đi rạp sẽ tuyệt hơn ở nhà rất nhiều), giờ những giàn Hometheatre cao cấp đang cố tích hợp những DSP với nhiều thuật toán tạo hiệu ứng khác nhau để cố mô phỏng cảm giác xem phim tại rạp.
Về chuyện Fafilm thì đó mới đúng là phẩm chất của các ngành tại VN, hehehe, VN có nhập về dây chuyền HD của Sony trong truyền hình thì.... tất cả chỉ vì dây chuyền đó rất đắt mà thôi (% theo tương ứng).
DVD RIP đâu có phức tạp quá?!! Tool đầy rẫy, chất lượng như DVD VN thì khó phân biệt được, encode DivX + 5.1 rồi burn lại, khách hàng xem bằng mấy DVD Tàu hay PC thì cũng có phân biệt được đâu???!!!