PDA

View Full Version : DVDLab PRO??? Cách sử dụng



333
29-03-2006, 10:43
Mình mới sử dụng nên chưa biết mong các bạn chỉ mình với.

Để làm đĩa DVD mình đã dùng Canopus Procoder 2.0 để convert 1 file nén AVI (chuẩn Divx) sang MPEG2. Nhưng khi import vào project nó báo error hay cái lỗi GOP gì đó. Nói chung là mình chưa biết dùng. Mong các bạn chỉ mình phải làm sao đây???

http://i51.photobucket.com/albums/f375/quanvsjason/GOP.jpg

Mà không biết cái DVDLab PRO này có chức năng Encode AVI không nhỉ??? và ko biết có burn ra DVD trực tiếp từ project ko??

thagnv
29-03-2006, 11:46
Khi sử dụng Procoder 2.0 để convert ra MPEG-2 thì bạn phải close gop, và nên convert ra tiếng riêng và hình riêng, tức là sẽ ra hai file m2v và m2a!
Mỗi khi import vô mà thấy báo lỗi có cái biểu tượng mắt kính thì có thể bỏ qua, chẳng ảnh hưởng gì đến film thành phẩm đâu!
DVD-Lab Pro sử dụng khá thú vị đấy bạn ạ, nó làm đc nhiều trò lắm, giao diện sử dụng cực kì đơn giản và dễ hiểu.
Bạn có thể mở mục HELP ra để xem, lúc đầu mình toàn như thế, bây giờ thì OK rồi :)
Nó ko thể burn trực tiếp từ project đâu!

333
29-03-2006, 14:43
Cám ơn bạn đã chỉ dẫn.:) Nếu bạn có thể viết 1 tut về cái phần mềm này thì hay quá, mà mình đã down cái TMPGEnc DVD Source Creator để encode nhưng lại ko có key, nếu thangnv có cho mình xin

nhanh0112
29-03-2006, 15:44
Mình cũng đang luốn làm một DVD Video hoàn chỉnh.
Số là thế này mình có 1 file AVI (DIVX + AC3)
và mình đang làm trên DVD lab phần hình convert thành m2v không vấn đề gì. Nhưng phần sound convert = procoder thì nó lại trở thành 2.1 (gốc là 5.1 cái này muốn giữ lại)
Nếu dùng procoder cho target thành wave luôn thì nó bị cắt ra thành 3 phần (chắc là do file lớn quá - tổng khoảng hơn 4G)-> không thể đưa 3 phần vào DVDlab được.
Bác nào có giải pháp đưa được cái sound 5.1 vào DVDlab không thì chỉ cho mình với.

Xin cảm ơn trước!

denise
29-03-2006, 17:12
Em có viết một chút ở đây, hy vọng giúp được các bác: http://updatesofts.com/forums/showpost.php?p=100158&postcount=81

Nên dùng CCE để encode mpeg-2 trong trường hợp này, hợp lý hơn nhiều so với Prododer.
Ở bất kỳ encoder nào, cũng cần option "Closed GOPs" để MPEG-2 tương thích với các trình author. Các bác nhớ nhé,nếu không mất thời gian encode vô ích.

nhanh0112
30-03-2006, 08:22
Nên dùng CCE để encode mpeg-2 trong trường hợp này, hợp lý hơn nhiều so với Prododer.


Thanks Denise Mình sẽ thử nghiên cứu thằng CCE (là Cinema Craft Encoder?)này xem.

333
30-03-2006, 12:24
Bạn cho xin link đao cái thằng CCE này với. Hix!!!

Co Loa
30-03-2006, 13:11
hi denise,

>Nên dùng CCE để encode mpeg-2 trong trường hợp này,

bạn có thể cho biết lý do phải use CCE mà không xài Encoder khác?

ddt307
30-03-2006, 15:04
Giải trí đầu xuân với DVD-Lab Pro!

Lần đầu tiên được tận mắt xem phim DVD với phần mềm Cyberlink PowerDVD, điều đầu tiên đập vào mắt tôi không phải hình ảnh đẹp của phim, cũng không phải cái tên nổi danh của phim đó mà chính là cách bố trí Menu rất trực quan và sống động của bộ phim. Những bộ phim VCD chưa qua biên tập mà mời cô bạn mới quen đến xem cùng thì thật hổ danh “vọc vạch” máy vi tính lâu nay. “Cái khó bó cái khôn” khi lang thang trên Internet tôi chợt bắt gặp DVD-Lab Pro, một anh bạn thực sự đã giúp tôi tạo hẳn một “xưởng làm phim DVD” ngay tại nhà? Giờ tôi có thể biến cái Menu VCD nghèo nàn thành một DVD hoàn hảo rồi! Nào, chúng ta cùng bắt đầu nhé!

I. Mua sắm trang thiết bị phòng LAB.
1. Phần mềm: Bạn truy nhập vào trang web chính thức www.mediachance.com để download phần mềm DVD-lab Pro và đặt phần mềm này vào máy của bạn.
2. Trang thiết bị : Bạn cần trang bị một chiếc máy vi tính có cấu hình mạnh để rút gọn thời gian làm việc với những đoạn Video có dung lượng lớn. Bạn có thể tham khảo cấu hình sau:
- CPU AMD 1800+ @ 2.43GHz
- Mainboard ABIT AN7 socket 462
- 2x512 MB DDRam PC 3200
- VGA 128MB Asus ATI 9550GE @ ATI9600XT
- 2x80Gb SATA HDD Seagate Baracuda
- DVDRW Sony 4x/4x/16x
II. Thao tác kĩ thuật trong phòng LAB
Bài viết này cung cấp cho bạn các kĩ năng sau :
- Thao tác cơ bản trên các công cụ của chương trình.
- Làm một bộ phim DVD hoàn chỉnh với một đoạn Video-Audio có trước trong máy của bạn gồm các thành phần và chức năng như sau:
+ Làm Menu “động” với các chapter “động”.
+ Làm quen với các định dạng *.mpv và *.mpa , cách tách lọc và kết hợp 2 loại định dạng từ các định dạng chuẩn khác.
+ Đóng gói một bộ phim DVD xem trên Computer hoặc đầu đọc DVD dân dụng.
Bước 1: Khởi tạo Project
- Bạn kích hoạt chương trình DVD-lab Pro qua shortcut có trong đường dẫn Start – All Program – DVD-lab Pro. Trong cửa sổ Default Project, bạn thiết lập như sau:
+ Target System: Nếu bạn sở hữu một đầu đọc đa hệ thì vấn đề chọn NTFS hay PAL không là một vấn đề quan trọng. Theo chuẩn Việt Nam bạn có thể chọn hệ PAL.
+ Default Empty Project: Bạn chọn Normal (VTS Menu + Movie) sau đó nhấn OK.
- Bạn có thể thấy chương trình có giao diện trực quan và cửa sổ chính được chia làm 4 cửa sổ làm việc chính có chức năng khác nhau như sau:
- Windows 1 (Cửa sổ Tree): Thể hiện thành phần cơ bản của Project bạn đang thực hiện. Khi bạn thực hiện bất cứ thao tác nào đều được thể hiện đơn giản nhất trong cửa sổ này.
- Windows 2 (Cửa sổ Working): Cửa sổ làm việc chính của chương trình. Tất cả các thao tác bạn muốn như tạo menu tĩnh hoặc động, tinh chỉnh video và audio, tinh chỉnh độ dài phim và kích cỡ hình ảnh ... đều được thực hiện trong cửa sổ này.
- Windows 3(Cửa sổ Assets): Thể hiện “tài nguyên” của DVD .
- Windows 4 (Cửa sổ Preview): Thể hiện kết quả bộ phim bạn làm được.
Bước 2 : Thiết lập Project
- Trong bước 1 bạn đã chọn hệ màu NTSC hoặc PAL, tuy nhiên bạn có thể tinh chỉnh nâng cao các thông số này bằng cách chọn Project - Project Project Properties.
Chú ý: Để hiểu thêm về các tiêu chuẩn kĩ thuật của các hệ màu PAL/NTSC bạn có thể tham khảo cuốn sách “Giáo trình Truyền Hình” – tác giả Đỗ Hoàng Tiến + Vũ Đức Lý – Nhà xuất bản Khoa học Kĩ thuật.
- Bạn nhấn chuột phải vào vùng làm việc của cửa sổ Assets, bạn chọn Import và chọn file Video-Audio mà bạn muốn thực hiện trong Project rồi nhấn Open.
Chú ý : +Để trong quá trình Import chương trình không báo lỗi, bạn cần có file Video-Audio có định dạng chuẩn MPEG. Để thực hiện encode file Video-Audio định dạng chuẩn MPEG bạn có thể tham khảo chương trình TMPGEnc 3.0 Express và cách sử dụng chương trình này đã được đăng trong các số báo trước.
+ Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng chương trình này sẽ có một cửa sổ Popup hiện lên sau khi Import bạn chọn Demultiplex to Elementary Stream (Highly Recommend). Nếu bạn không muốn bị “làm phiền” bởi cửa sổ Popup này bạn có thể chọn Demux without asking.
+ Trong 1 số trường hợp khi bạn Import nếu bạn gặp lỗi chương trình sẽ hiện cửa sổ Popup thông báo lỗi này. Tuy nhiên với DVD-lab Pro bạn không còn phải lo lắng về vấn đề “tắc” ngay tại bước Import khi trong cửa sổ Popup chương trình sẽ cung cấp cho bạn cách giải quyết những lỗi cơ bản trên.
- Sau khi Import thành công bạn sẽ thấy trong cửa sổ Assets sẽ tồn tại 2 file *.mpv và *.mpa.
Bước 3 : Làm việc với cửa sổ Working
- Bạn tiếp tục tinh chỉnh Movie bằng cách nháy đúp chuột vào Movie1 trong cửa sổ Tree. Bạn theo dõi sự thay đổi trong cửa sổ Working.
- Bạn chọn file *.mpv trong cửa sổ Assets và thực hiện kéo thả file này vào timeline dòng thứ 2 của cửa sổ Working . Tương tự bạn kéo thả file *.mpa vào timeline Audio 1 của cửa sổ trên.
Chú ý : Khi bạn kéo thả các file trên bạn cần theo dõi cửa sổ Preview để xác định dung lượng bạn đã dùng và dung lượng còn dư. Nếu dung lượng bạn thao tác vượt quá dung lượng đĩa DVD thông thường thanh DVD5 nằm góc dưới bên phải cửa sổ làm việc sẽ chuyển sang màu đỏ và đồng thời thông báo cho bạn tác phầm DVD của bạn quá lớn.
- Nếu dung lượng file của bạn vừa đủ dung lượng phù hợp bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo làm Menu
- Nếu dung luợng file của bạn lớn hơn dung lượng phù hợp bạn có thể giảm bớt dung lượng bằng cách cắt bớt độ dài timeline của đoạn phim bằng cách:
+Giữ chuột vào “sợi chỉ đỏ” đầu timeline và kéo nó đến vị trí thích hợp để dung lượng không vượt quá giá trị giới hạn
+ Nhấn chuột phải chọn Trim end và nhấn Trim trong cửa sổ Trim end hiện ra
Bước 4 : Tạo Menu “động”
Có rất nhiều chương trình có thể thực hiện làm Menu cho DVD. Tuy nhiên, độ phong phú về tài nguyên và công cụ khiến người sử dụng cảm thấy “hạn chế”. Phần mềm DVD-lab Pro đã khắc phục được nhược điểm này ! Trong bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn làm một Menu “động” hoàn toàn.
1. Tạo Chapter/Scenes
- Bạn để nguyên cửa sổ Movie 1, nhấn biểu tượng Magic và chọn Auto Chapter.
- Trong cửa sổ Add Chapter by Scene Detection bạn tinh chỉnh các thông số như sau:
+ Scene Detection Options : Các thông số này giúp bạn “đánh dấu” chapter chính xác hơn. Nếu bạn không “đánh dấu” được chapter nào bạn có thể tăng giảm “độ nhạy” này trong lựa chọn Sensitivity.
. Nếu độ dài phim của bạn lớn với nhiều chapter bạn nên chỉnh Sensitivity ở giá trị 240.
. Nếu số lượng chapter nhỏ bạn nên chọn Sensitivity ở giá trị 120
+ Chapter Distribution Type : Bạn lựa chọn cách thức “đánh dấu” chapter theo 2:
. Add *** chapter in whole movie : Bạn điền số chapter muốn có trong phim của bạn vào ô trống ***.
. Find all Possible chapters : Bạn điền điền độ dài chapter trong ô trống *** của lựa chọn Minimum space *** minutes.
- Sau khi lựa chọn xong bạn nhất OK để chương trình thực hiện “đánh dấu” chapter cho bạn.
- Bạn tiếp tục nhấn biểu tượng Magic rồi chọn Add Scene Selection menus.
- Cửa sổ Add Scene Selection menus from chapter points cho phép bạn kiểu trình bày menu trong Template. Bạn chọn Template theo ý thích của bạn và nhấn OK. Cửa sổ Popup hiện ra bạn chọn Yes để quá trình được bắt đầu.
Tùy thuộc vào số lượng chapter bạn tạo ra ở bước trên mà chương trình sẽ phân ra Scene sao cho hợp ý. Bạn theo dõi sự thay đổi trong cửa sổ Tree và chương trình sẽ yêu cầu bạn tạo link liên kết giữa Scenes 1 và Movie 1.
- Xử lý Menu 1: Đây là “ấn tượng” đầu tiên khi bạn xem DVD.
+ Bạn nháy đúp vào Menu1 trong cửa sổ Tree. Bạn theo dõi sự thay đổi trong cửa sổ Working, bạn nên cho kích thước cửa sổ mới xuất hiện lớn để thao tác làm menu dễ dàng hơn.
+ Bạn thấy trong cửa sổ mói này - Cửa sổ Menu có hai hình vuông vẽ bằng nét đứt. Các hình ảnh thể hiện hoàn toàn trong hình chữ nhật nhỏ hơn sẽ đảm bảo “an toàn” về kích thước hình ảnh khi bạn trình chiếu trên màn hình TV, hình chữ nhật lớn là mức giới hạn tối đa và bạn nên trình bày trong hình vuông này.
+ Bạn nháy đúp chuột vào Scenes 1 for movie 1 trong cửa sổ Tree và theo dõi sự thay đổi trong cửa sổ Working.
2. Làm nền cho Menu chính
- Bạn có thể sử dụng những hình ảnh đẹp có trong máy tính của bạn làm ảnh nền phong phú thêm cho bộ phim DVD bằng cách click chuột phải bằng cách Import Image tương tự như Import Video-Audio. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thư viện background có sẵn trong chương trình bằng cách chọn Tab Backgrounds trong vùng Cửa sổ Assets.
Chú ý : Để đảm bảo hình ảnh được thể hiện rõ, tránh những “vết rạn” không cần thiết khi theo dõi bạn nên chọn hình nền bằng các hình có chất lượng tốt và độ phân giải tương ứng phù hợp với tỉ lệ màn hình TV dùng để theo dõi bộ phim này.
- Ngoài khả năng tạo nền bằng hình ảnh thông thường, chương trình này còn cung cấp cho bạn chức năng lấy hình ảnh trong phim làm nền cho Menu. Để thực hiện thao tác này bạn làm như sau:
+Nháy đúp vào lựa chọn Menu 1 trong cửa sổ Tree.
+ Kéo thanh trượt trong cửa sổ Preview và chọn khung hình bạn thấy ưng ý nhất
+ Giữ chuột vào khung hình và kéo thả vào màn hình của cửa sổ Menu1 rồi sử dụng chuột chỉnh lại kích thước sao cho hợp lý.
Chú ý : Để tinh chỉnh kích thước khung hình, khi bạn chọn bạn có thể dùng chuột tuy nhiên bạn có thể kết hợp giữ nút SHIFT trên bàn phím trong khi kéo thả để hình ảnh tự động căn chỉnh kích thước phù hợp.
3.Tạo liên kết giữa các Chapters/Scenes với các “nút”
- Đây là bước thực sự cần thiết đối với quá trình tạo DVD của bạn. Những đường dẫn do bạn tạo ra sẽ giúp người xem phim có sự nhìn nhận ban đầu tổng quan hơn về bộ phim cũng như chủ động trong việc lựa chọn nội dung cần thiết trong các chapter.
Bạn có thể tạo nhiều kiểu liên kết khác nhau ( bằng chữ, bằng các nút nhấn, một khung hình ..) dựa trên thư viện có sẵn trong chương trình này.
+ Bạn lựa chọn các kiểu liên kết qua Tab Object của cửa sổ Assets.
+ Bạn có đến 8 lựa chọn liên kết khác nhau. Trong trường hợp này ví dụ bạn chọn hình mũi tên (Arrows)
+ Bạn thực hiện kéo thả mũi tên này vào cửa sổ Menu. Dùng chuột tinh chỉnh vị trí và kích thước của mũi tên. Nhấn chuột phải chọn Link – Scenes 1 for Movie 1.
Như vậy bạn đã tạo được liên kết giúp cho người xem khi nhấn vào nút mũi tên trên sẽ được “liên kết” ngay với nội dung tổng quát các chapter đầu tiên. Trong nhiều trường hợp bộ phim của bạn tạo ra có thể có nhiểu đoạn Movie bạn có thể tạo nhiều đường dẫn tới các Movie tương ứng với cách tương tự như trên.
4. Các tinh chỉnh cơ bản trong Cửa sổ Properties
Cửa sổ này bao gồm 7 Tab có chức năng và vai trò khác nhau trong quá trình “ chọc ngoáy” của bạn. Một chút tỉ mẩn và sáng tạo cùng các chức năng này bạn sẽ có nhiều điều thú vị. ( Lấy ví dụ dùng mũi tên Arrows làm Link)
- Tab Color : Với hình mũi tên chèn link ở trên bạn dùng các chức năng Fill Color để thay đổi màu mũi tên, Drop Shadow để tạo “bóng đổ” lên menu cho mũi tên, Transparency để tạo độ “trong suốt” cho hình mũi tên này.
- Tab Fill : Giúp bạn trang trí Texture cho các mũi tên đẹp hơn với gần 50 loại texture khác nhau.
- Tab Link : Mũi tên trong một số trường hợp giúp bạn dễ thao tác hơn, tuy nhiên không ít trường hợp bạn không cần dùng đến nó. Tab này bạn có thể “phù phép” hiện hình hoặc “tàng hình” cho mũi tên link này bằng 4 tinh chỉnh trong lựa chọn Button Visibility và chỉnh lại đường link của mũi tên trong lựa chọn Button Link.
- Tab PBC : Cho phép bạn tinh chỉnh thời gian tồn tại Menu chính hay chính là thời gian tồn tại mũi tên link ban đầu. Ví dụ : bạn không điều khiển màn hình “tác động” với DVD trong 1 thời gian định trước, sau thời gian đó DVD sẽ tự động chạy. Bạn điều chỉnh thời gian tồn tại link “tĩnh” trong lựa chọn Duration ( đơn vị giây ) và đánh số 1 vào 2 lựa chọn tiếp theo.
- Bạn có thể nghiên cứu các Tab khác để có link nhiều màu sắc và “hoành tráng” hơn nữa.
5. Thao tác tạo Chapter động
- Bạn nháy đúp vào Scenes1 for Movie 1 trong cửa sổ Tree và theo dõi cửa sổ “tĩnh” này.
- Công việc tiếp theo bạn cần loại bỏ cái nền “già nua” và các hình ảnh “tĩnh” bằng các hình ảnh trong phim “hợp ghu” hơn cùng với các hình ảnh “động” vui mắt của chính bộ phim này.
- Để loại bỏ nền “già nua” bạn click chuột phải vào cửa sổ này và chọn Remove Background. Tất nhiên bạn cần ngay một nền “hợp ghu” mới bằng cách kết hợp phím SHIFT cùng thao tác kéo thả đã trình bày ở trên để có một hình nền đẹp hơn.
- Làm Chapter động theo các bước sau:
+ Bạn nháy đúp chuột vào Menu bên cửa sổ Tree và nhấn biêu tượng Magicwand và chọn Menu Transilation.
+ Cửa sổ Creat Menu Transition có tới gần 40 hiệu ứng khác nhau. Sau khi chọn xong bạn nhấn Proceed.
Chú ý: Tùy trường hợp mà bạn cần xác định rõ các tinh chỉnh trong lựa chọn From ... To sao cho hợp lý. Ví dụ trong trường hợp này chỉ có 1 đường link mũi tên nên có thể để mặc định.
Cửa sổ hiện ra cho phép bạn lưu Menu “động” với định dạng *.m2v. Bạn lựa chọn tên thích hợp và nhấn Save.
+ Tiến hành làm động Chapter. Bạn nhấn đúp vào Scenes1 for Movie 1 và quan sát cửa sổ Working.
+ Chọn biểu tượng MagicWand và chọn Render Transisition.
+ Bảng hiện ra bạn làm theo trình tự I – II – III – IV – V. Các thông số khác bạn để giá trị mặc định ban đầu.
I : Nháy đúp chuột vào 1 Scenes ( Từng Scenes một )
II : Đánh dấu V vào Shufle Loop Poiny
III : Chọn hình ảnh khởi đầu Scenes bằng cách dịch chuyển thanh trượt. Bạn chú ý Scenes đầu tiên hình ảnh đầu bị “đen” nên bạn chỉ có thể chỉ cần chỉnh lại Scenes này.
IV: Chọn thông số 10 sec trong Total Clip time
V: Nhấn nút Render rồi sau đó save lại file này định dạng *.m2v
và sau khi hoàn thành nhấn Close để đóng lại cửa sổ Render .
Bước 5 : Đóng gói và “thưởng thức hương vị” thành phẩm
Đến bước này bạn đã hoàn thành đến 85% công việc xây dựng một phòng thí nghiệm thực sự. Quá trình đóng gói được thực hiện như sau:
1.Dùng trình biên dịch có sẵn DVD Compile để tạo 2 thư mục AUDIO_TS và VIDEO_TS trong ổ cứng.
- Bạn nên save Project lại trước khi đóng gói để tránh hỏng hóc khó khôi phục lại “công phu”
- Quay lại cửa sổ làm việc chính của chương trình và thực hiện kéo thả file âm thanh của đoạn phim *.mpa vào cửa sổ Workings.
- Bạn chọn Compile DVD .
- Cửa sổ Complite hiện ra bạn chọn thư mục lưu trữ trong lựa chọn Output Folder rồi nhấn Start để quá trình bắt đầu. Tùy thuộc độ dài phim mà thời gian Complite kéo dài từ 2-4h.

2.Bạn dùng chương trình ghi đĩa thông dụng Nero BurningRom để ghi 2 folder AUDIO_TS và VIDEO_TS ra đĩa DVD. (Xem cách ghi đĩa DVD trong các số báo trước)
Sau một vài giờ vất vả nhưng thật thú vị khi chinh phục thêm một phần mềm multimedia! Bạn bật máy tính lên và xem lại đi thôi !! Chúc bạn thành công !!!

================

denise
30-03-2006, 17:30
Chào bác Coloa.


-Nếu nói về phần mềm encode MPEG-2, theo hiểu biết của em thì chỉ có CCE, Procoder, TMPGEnc là đáng dùng nhất. Một số phần mềm hàng hiệu khác như Nero, Mainconcept, Moonlight ,Ligos chất lượng chỉ ở mức khá, thậm chí có cái rất tệ.
-Trong đó 3 soft trên, CCE là encoder hỗ trợ progressive tốt nhất (không biết có đúng không - cảm nhận của em là vậy). Đương nhiên nếu dùng với wmv nó là lựa chọn hàng đầu ( wmv, MPEG-4 đều là progressive)
-CCE có tốc độ nhanh hơn cả.
-CCE hỗ trợ avisynth tốt hơn nhiều so với Procoder.

Nếu xử lý nguồn DV interlace, có lẽ nhiều người thích dùng Procoder, nếu cần MPEG-1 nhiều người thích dùng TMPGEnc. Nhưng trong trường hợp xử lý các loại codec phức tạp (WMV-1,2, VC-1, MPEG-4 ASP, H.264) thành MPEG-2, theo em CCE là tốt nhất.

Có điều giá CCE đắt quá ( :( )

Vừa kiếm được cái này:
http://www.bitburners.com/Software/Download/Video_Codecs_and_Encoders/HC_Encoder/HC_Encoder_v0.17/

MPEG-2 encoder miễn phí, nghe quảng cáo rất hay

HC Encoder is high quality freeware MPEG-2 encoder by Hank315. HCEnc is supported by DVD-RB and is considered to be the best freeware encoder for DVD backups and is able to challenge all commercial encoders as well.
Core features of HC Encoder:

Input via Avisynth or DGIndex/DGDecode projects
2-pass variable bitrate (VBR) encoding
Three quality modes: BEST, NORMAL and FAST
User controllable GOP structure
Scene change detection
User configurable quantization matrices
Fast encoding speed

Bác nào không thích dùng phần mềm thương mại thì thử cái này xem. Thấy vote 5 sao :) .

Co Loa
30-03-2006, 19:39
hi,

cậu viết Tutor khá tỉ mỉ nó giúp ích nhiều cho vietnamese users.

>CCE là encoder hỗ trợ progressive tốt nhất
yes

>CCE có tốc độ nhanh hơn cả.
lại đúng nữa rồi!

>wmv, MPEG-4 đều là progressive
no, cái này chỉ đúng với 1 số phim Rip từ DVD thôi hay nguồn đã được covert thành 720p

>CCE hỗ trợ avisynth tốt hơn nhiều so với Procoder.

trên thực tế nếu không sử dụng filter thì Procoder, MC, TMPG đều nhai AVS ngon lành, nếu là nguồn DV tôi vẫn ưu tiên Procoder.

>Nhưng trong trường hợp xử lý các loại codec phức tạp (WMV-1,2, VC-1, MPEG-4 ASP, H.264) thành MPEG-2, theo em CCE là tốt nhất.

nếu không có chàng phiên dịch Avisynth thì CCE cũng pótay.com

>Có điều giá CCE đắt quá
nhưng nó xắt ra miếng ;-)

denise
31-03-2006, 09:30
cái này chỉ đúng với 1 số phim Rip từ DVD thôi hay nguồn đã được covert thành 720p
Chính là nó :), mấy trang cho down phim ở VN đời nào nó dùng interlace video. Bác ở Đức nên được tiếp cận với HDTV rồi chứ ở VN nói ra còn chẳng mấy ai tin là nó nét hơn DVD, đừng nói tới việc phổ cập :(


nếu không có chàng phiên dịch Avisynth thì CCE cũng pótay.com
Và các chương trình khác cũng vậy...Nhưng CCE và Avisynth được thiết kế rất tương thích với nhau, và chẳng có lý do gì không kết hợp chúng.http://www.ddth.com/images/icons/icon6.gif

nhanh0112
03-04-2006, 09:32
Các bác ơi vấn dề sound 5.1 của mình vẫn không giải quyết được (đã dùng thử CCE). Có duy nhất thằng roxio (DivX2DVD) thì convert thành Video_TS:được phần tiếng, nhưng hình xấu quá() còn các thằng khác convert thì 1 là thành sound 2.1, hai là "no sound".
Làm sao bi giờ?????!!!

denise
05-04-2006, 10:19
Đã có cách giải quyết rồi mà, bác lười đọc quá.


Tách file âm thanh ra khỏi file AVI với virtualDubMod:

Tìm đến treamlist trên thanh công cụ.http://i14.photobucket.com/albums/a311/deniseafc/avi2DVD/streamlisttool.jpg
Trong bảng streamlist,chọn kênh âm thanh cần sử dụng,chọn savewave để xuất file wav(hay hơn) hoặc demux(nếu là audio surround OGG 5.1 hay mp3 5.1 )
http://i14.photobucket.com/albums/a311/deniseafc/avi2DVD/savewave.jpg


Như vậy ,dùng VirtualDub demux AC3 từ .AVI, sau đó chuyển vào DVDlab để author. Những chương trình encode MPEG-2 không cần convert audio (disable phần audio đi) và thu được element video MPEG-2 (m2v). Cần nói thêm là CCE xử lý âm thanh dở lắm.

nhanh0112
05-04-2006, 15:28
Như vậy ,dùng VirtualDub demux AC3 từ .AVI, sau đó chuyển vào DVDlab để author. Những chương trình encode MPEG-2 không cần convert audio (disable phần audio đi) và thu được element video MPEG-2 (m2v). Cần nói thêm là CCE xử lý âm thanh dở lắm.

>>>>Đã có cách giải quyết rồi mà, bác lười đọc quá
Tui đọc trong diễn đàn của mình có thấy bài nào như vậy đâu

Cách này có vẻ khả thi đấy, mình sẽ làm thử. Cảm ơn bác denise đã quan tâm nha.

333
06-04-2006, 09:34
to DDT307: Cám ơn bạn nhiều về bài viết này. Rất đầy đủ và chính xác

to denise: :book:Theo những gì bạn viết, mình có thể đánh giá bạn là người hiểu rất sâu về Video Encode. Rất mong có ngày được học hỏi và làm wen với bạn. Thanks!:D

khungtanthoi
15-04-2006, 14:52
Tui thì làm cách này!
Dùng Encore DVD.
Bạn đã chuyển MPEG 2 rồi, đúng không?
Import cả MPEG 2 và AVi vào Encore.
Đặt MPEG 2 vài timeline, kéo AVI đặt vào audio, bạn sẽ có 1 audio 5.1 gốc.
Sau đó burn ra, ENcore sẽ chuyển audio thành AC3 5.1 luôn.
Tuyệt quá!
Hí hí, yeh! Tốn nhiều thời gian quá nhỉ! Tui làm vậy hoài!

nhanh0112
17-04-2006, 08:34
Tui thì làm cách này!
Dùng Encore DVD.
Bạn đã chuyển MPEG 2 rồi, đúng không?
Import cả MPEG 2 và AVi vào Encore.
Đặt MPEG 2 vài timeline, kéo AVI đặt vào audio, bạn sẽ có 1 audio 5.1 gốc.
Sau đó burn ra, ENcore sẽ chuyển audio thành AC3 5.1 luôn.
Tuyệt quá!
Hí hí, yeh! Tốn nhiều thời gian quá nhỉ! Tui làm vậy hoài!

Mình đã thử import cái AVI đó luôn rồi nhưng không được!
Cảm ơn bạn. Mình làm theo cách của bác Denise được rồi.

luu van dung
19-04-2006, 09:04
cu em dùng cái đó cổ lăm rồi. dân pro mà phải dùng cái đấy à?

thagnv
19-04-2006, 18:03
Dân pro thì dùng cái gì ku anh?

thanhtrong007
20-09-2013, 09:41
Khi xuat ra DVD va xem tren dau dia thi co mot loi như sau.
xem tren man hinh 32 inch thi màn Movie lúc full toàn màn hình nhưng có lúc lại thu nhỏ lại bằng đúng kích thứoc mình làm rất khó chịu. có ai biết giải quyết như thế nào ko ?
Cho nó một kích thứoc nhất định từ đầu đến cuối luôn.