PDA

View Full Version : Chẳng lẽ kiện cả ... thủ tướng Việt nam?



kd_yenbai
09-03-2006, 20:40
Quy định của chính quyền chỗ tôi là các điểm truy cập Internet phải lưu trữ offline cho đủ 30 ngày. Mà ta thừa biết rằng bây giờ, tất cả các điểm truy cập đã cài phần mềm gâu bách hay đíp fri. sau khi khởi động lại máy thì sẽ đưa máy về trạng thái tốt trước đó. Một mặt để tránh nhiễm vi rút, một mặt để tránh người dùng cài lung tung, hay xóa bỏ, thay đổi phần mềm trong máy. Như vậy quy định trên trở thành vô dụng. Thế nhưng đoàn thanh tra văn hóa ở tỉnh yên bái chỗ tôi lại gồm những người mới học in tơ net qua qua, chỉ biết dùng duy nhất cái IE, nên có chỗ đổi trình duyệt sang fire fox, thì các vị thanh tra ngọng luôn. Họ cứ vào contron panen / int ơnet óp sần không được là họ phạt theo quy định của... chính phủ. (Hoặc do họ tự bịa ra) có lý giải đằng trời, hoặc là đút, hoặc là chịu phạt... chúng tôi rất bức xúc.
Ai chỉ cho tôi làm sao không truy cập được vào contron banen/in tơ nét óp sần để lũ thanh tra này ngọng luôn cho đỡ vòi vĩnh phạt vạ thì tốt quá. Tôi xin cảm ơn.

vikhoa
09-03-2006, 20:59
Lưu nội dung truy cập 30 ngày mà lỡ có *** thì lại bị phạt về tội để cho khách truy cập các trang đồi trụy. :D

Nói chung cái quy định đó sẽ cần phải sửa đổi, nếu bạn có làm cách nào đi nữa thì họ vẫn tìm cách phạt bạn thôi. Vì như bạn nói, họ muốn ăn tiền là chính chứ có phải muốn phạt đâu?

Mà đã muốn ăn tiền thì có hàng ngàn lý do có thể đưa ra để "đòi phạt". Vấn đề nằm ở chỗ con người chứ không còn nằm ở quy định nữa rồi :D

Thất Kiếm
09-03-2006, 21:13
Làm vầy nè, bảo đảm 1 lần là các vị ấy sẽ khiếp ngay:
Sắm 1 cái camera để ở góc khuất, khi nào họ vào kiểm tra thì bật lên, nhớ thu cho đủ tất cả các trường hợp. Xong, đóng tiền phạt (bảo đảm sẽ bị phạt), xong, gởi cái đoạn phim đó cho các báo!

Chi tiết quan trọng là phải thu được lúc các vị không mở được Control Panel|Internet Options, hoặc dùng các browser khác.

Nhớ thu như thế nào để người xem không biết chỗ đó là tiệm nét của bạn, hoặc dính cái mặt bạn vào đó (mặt của các vị thanh tra thì dính càng nhiều càng tốt), nếu lòi ra tiệm nét của bạn thì ... bỏ xứ đi chỗ khác mở tiệm lol

Báo chí mà vớ được vụ này thì...phải biết! Nó chứng tỏ 1 cách hùng hồn câu "năng lực phải theo kịp trình độ phát triển" mà mr Hồ Đức Việt đã phát biểu.

erafc
09-03-2006, 21:30
Đúng rồi kd_yenbai ạ, kiểm duyệt internet thì tốt, (theo tôi là rất tốt), nhưng lại có rất nhiều quy định ngu ngốc xuất phát từ những cái cán mai mà ra.

Còn chuyện "đút" hay cái gì đó như bạn nói thì sao ko "biến đau thương thành hành động cách mạng" đi, hãy phản ánh những bức xúc của bạn qua các phương tiện thông tin đại chúng trong nước... có áp bức mà ko chịu đấu tranh? Nếu kêu ca trong ddth này bạn chỉ được dịp "nung nấu" thêm cái chí hờn căm mà thôi, sẽ có nhiều người giúp bạn làm điều đó.
Thông với bạn nhiều!!!


Làm vầy nè, bảo đảm 1 lần là các vị ấy sẽ khiếp ngay:
Sắm 1 cái camera để ở góc khuất, khi nào họ vào kiểm tra thì bật lên, nhớ thu cho đủ tất cả các trường hợp. Xong, đóng tiền phạt (bảo đảm sẽ bị phạt), xong, gởi cái đoạn phim đó cho các báo!

Haaaa sắm làm quái gì camera, làm quán internet mấy cái Webcam bật hết cả lên... chục cái quay thì có chạy đằng trời...
À, hôm nọ đi xe khách, thấy chú "lơ xe" kẹp 2 đồng 2 chục vào cái giấy thông hành đưa cho cảnh sát giao thông kiểm tra, tôi rút đt nháy 1 phát, tiếc là cái đt cùi quá, ko ăn ảnh ~~~> bực

mtt333
09-03-2006, 22:26
Theo luật thì chú có quyền kiện.
Chẳng hay chú có dám không :D

duc9009
09-03-2006, 22:54
Làm sao! phải nhờ VK 1 tay đánh động như vụ iCMS, hay Domain .VN như bây giờ nè, khi nào báo chí đánh hơi nhảy vô mới hiệu quả, chứ các bác lãnh đạo cao cấp làm gì có thời gian mà đọc mấy cái này, mà có muốn đọc phải đợi báo giấy làm tùm lum lên mới chịu vô cuộc chấn chỉnh,
Theo tôi tại sao Bộ VHTT không phối hợp với ISP chặn đứng các trang có từ khóa, nội dụng *** ngay từ đầu, trang nào mà ko có mấy từ khóa ***, cool, em đẹp lắm, con nít lớp 5 còn biết sử dụng search từ khóa để tìm thứ chúng muốn.
Cấm ra tiệm Internet coi, tưởng dễ lắm hả, chỉ cần 1 tháng << = 300.000 VND nhà nhà có thể cho con e họ sài ADSL, mà họ không quản lý được con họ, nó ở nhà coi không sướng sao mà phải ra tiệm Nét để bị "bắt".
Chặn thì phải chặn từ nguồn, ai đời chặn ngọn chặn ! hết không !

Thất Kiếm
09-03-2006, 22:55
Haaaa sắm làm quái gì camera, làm quán internet mấy cái Webcam bật hết cả lên... chục cái quay thì có chạy đằng trời...Làm thế lộ liễu lắm! E rằng các vị ấy chưa khiếp mà bạn kd_yenbai phải cuốn gói đi rồi. Thì cứ xài webcam nhưng mà giấu đi, cứ để cho mọi việc diễn ra thật là tự nhiên.

Ở các đô thị lớn thì không nói, nhưng ở cái xứ Yên Bái đó các vị ấy học võ vẻ được vài thứ thì cứ ngỡ mình là con trời đấy.

Bạn kd_yenbai thảo đơn kiện đi rồi post lên đây, chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến đóng góp hay cho bạn. Sau khi có nhiều ý kiến đóng góp rồi nếu thích thì xách đi kiện, không thích thì để ở đây, sau này anh em rảnh sẽ đóng lại thành tập, ghi là Tuyển Tập Internet Việt nam để lưu truyền hậu thế lol.

P/S: Nhớ là đừng để lộ tung tích lol, xem như ta đang đóng phim đặc công vậy nhá!

chanhlinh
09-03-2006, 23:20
Dạo này sao có nhiều người thất nghiệp quá :(

chientq
10-03-2006, 12:25
Bạn cứ cho ẩn luôn control Panel đi xem họ nói sao

utoo
10-03-2006, 12:55
Hiện giờ chưa có tool nào làm 1 cái history cho "hợp lệ" sao khi được goback àh?

"Những gì diễn ra trong máy tính đều do con người lập trình" <--- câu này của ai quên mất rồi. :D

Nếu khách hàng họ tự xóa history thì chủ tiệm cung bị phạt phải không??
Sao giống trong phim "sãc lô" thằng con chọi bể kiếng, thằng cha lại thay kiếng.

vikhoa
10-03-2006, 16:09
Thôi thì làm như vậy nè:

1/ Bạn dùng máy ở đó, tạm bỏ Go Back đi, vào duyệt 1 đống web có vnexpress, vietnamnet, tuoitre.com.vn, nhandan.org.vn, v.v... nói chung là xem khoảng vài chục site tin tức Việt Nam, site của các cơ quan nhà nước. Như vậy History đã có và cũng có Internet temp files. Sau đó hãy cài Go Back vào :D

Như vậy mỗi lần Go Back restore lại thì sẽ vẫn có đủ để kiểm tra :D

2/ Dùng chương trình DWK (http://www.echip.com.vn/echiproot/html/2004/so92/phanmemmoi.html), chương trình do "hiệp sĩ CNTT" Vũ Lương Bằng tạo ra để ngăn chặn các trang web ***, phản động. Chương trình đó tự động xóa toàn bộ history, cookies sau khi bạn tắt IE.

Đoàn kiểm tra có đến hỏi sao không có history và temp files thì nói do cài chương trình này nên nó tự động xóa hết. :) Với lý luận "Cái này là tôi cài đặt để ngăn chặn không cho khách hàng truy cập web khiêu dâm, đồi trụy, chẳng lẽ bây giờ tôi phải bỏ nó đi" :D thì mấy ông thanh tra không dám bắt bẻ nữa đâu.

Mà 2 giải pháp đó đưa ra cũng để đối phó chứ nếu họ cố tình "lý sự cùn" thì potay.com !!!

LanAnh
10-03-2006, 21:35
Giải pháp của Vi Khoa hay đó, cũng nên tham khảo. Nhưng tôi nghĩ các tay thanh tra ở Yên Bái vừa dốt vừa ngu lắm, nhưng lại hay lên giọng dạy đời kiểu gì thì họ phải kiếm được của bạn một chút gì đó thì bạn mới yên thân được. Trung tâm Tin học ABC chỗ tôi phải lắp thêm đĩa cứng và nịnh họ như nịnh bố mình ấy chứ. Còn phạt thì đương nhiên rồi, thanh tra là phải làm cho bạn ra tiền, nếu không thì họ thanh tra làm gì!

erafc
10-03-2006, 23:25
Hic, history có cả ngày tháng năm mà, nếu làm vậy thì phải tháo luôn cả pin CMOS ra, hễ có hỏi tại sao thì có cớ đổ cho đồng hồ chết!! Tốt nhất ai đó viết hộ cái chương trình, startup thì tạo history luôn.

DWK: Giải pháp thông minh, chắc "hiệp sĩ" ko ngờ nó lại tốt đến như vậy :D.

Chỉ e rằng vẫn đề ko ở chỗ đó... à bác Lan Anh nói rồi

nếu không thì họ thanh tra làm gì!

addme
11-03-2006, 00:12
Vấn đề là ở chỗ con người !!!!

Vô phương thôi !
Có hàng ngàn cách để xóa history mà

Internet thì thay đổi hàng ngày còn luật thì cứ luôn chạy theo sau đuôi nó !
Cứ cấm tương đối thôi ! :D

LanAnh
17-03-2006, 18:44
Một khi thủ tướng đưa ra một quy định mà quy định đó không phù hợp để cho địa phương trình độ lùn áp dụng thì có lẽ cũng phải bị kiện như các quy định khác.

Không biết chuyện này vui hay buồn nữa. Ở Yên Bái, ủng hộ chủ trương của tỉnh, các trường học phát động phong trào tẩy chay Internet. Các trường đều tổ chức các đội cờ đỏ, thấy bất cứ học sinh nào bén mảng vào Internet đều bị ghi tên kiểm điểm và đánh vào đạo đức. Giáo viên các trường thì hầu như không ai biết gì về internet rùi. Báo chí ở Yên Bái thì gọi Internet là tội phạm và tệ nạn, như tôi đang dùng đây là một dạng tệ nạn, còn những ai dùng Internet thì ở đây đều coi là những kẻ xấu xa bỉ ổi... nên thanh tra chém cứ chém để chừa cái tội... dám mở internet cho những "mầm mống tội phạm dùng"...

ngocquang19877
17-03-2006, 22:40
Chời,nghe LanAnh nói tui lại càng thấy bi đát cho cái IT của nước nhà.
potay.com với tất cả , thôi bây giờ chỉ còn nước đi...chăn trâu mới không bị "làm luật" thôi :((

Thất Kiếm
21-03-2006, 18:40
đây có 1 bài của vnexpress (http://vnexpress.net/Vietnam/Ban-doc-viet/2006/03/3B9E7E49/) nè:

Cần thay mới thông tư quản lý Internet

Ngành Bưu chính Viễn thông, Công an, ngành Văn hoá và các cơ quan chức năng hãy huỷ bỏ Thông tư 02 về quản lý Internet và ra một thông tư khác thông thoáng, tạo điều kiện để người dân kinh doanh.

Người gửi: công minh
Gửi tới: Ban Vi tính
Tiêu đề: Cần thay mới thông tư quản lý INTERNET

Tôi là người kinh doanh Internet, để làm ăn dài lâu và chấp hành đúng pháp luật, tôi đã làm đầy đủ các thủ tục như đăng ký kinh doanh, hợp đồng dịch vụ viễn thông, trong phòng có đầy đủ nội quy đối với khách hàng, có dụng cụ phòng chống cháy nổ, bản cam kết an ninh và vệ sinh theo quy định. Nhưng từ khi liên ngành ra Thông tư 02 về quản lý Internet thì việc thực hiện đầy đủ thông tư này là không thể. Tôi thường xuyên bị công an khu vực dọa thu máy và... vòi tiền, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Khi thông tư này ra đời, dư luận xã hội đã lên tiếng với một số quy định vô lý của thông tư như: người truy cập mạng phải xuất trình chứng minh thư, rồi chủ cửa hàng phải lưu tên (chứng minh thư) của người vào mạng, rồi trẻ em dưới 14 tuổi vào cửa hàng phải có người lớn đi kèm... Rõ ràng nếu vào cửa hàng mà phải trình chứng minh thư và bị lưu tên thì khách hàng sẽ không vào (vì có cảm giác phiền nhiễu) và cửa hàng bị thất thu. Chính vì vậy mà hầu hết các cửa hàng Internet đều không làm việc này. Đây là cái cớ để công an dọa thu máy và yêu cầu "bồi dưỡng". Đây là quy định bất cập, không thực tế và vô lý. Thử hỏi cũng kinh doanh, tại sao vào siêu thị mua hàng, đi xe buýt, vào công viên... tại sao không bắt người dân xuất trình chứng minh thư và lưu tên lại. Nếu vì sợ mất an ninh thì thử hỏi hiện nay, ngoài xã hội xảy ra các vụ đâm chém nhau, sao không bắt những người bán dao kéo ở chợ hay trong các siêu thị phải yêu cầu người mua xuất trình chứng minh thư và ghi tên lại.

Đề nghị ngành Bưu chính Viễn thông, Công an, ngành Văn hoá và các cơ quan chức năng hãy công tâm, huỷ bỏ Thông tư 02 về quản lý Internet và ra một thông tư khác thông thoáng, tạo điều kiện để người dân kinh doanh.