PDA

View Full Version : mình muốn hỏi về truyền hình trực tuyến !



batigol82
01-03-2006, 10:56
bạn nào có kinh nghiệm về làm truyền hình trực tuyến . cách lưu trữ , cách phát sóng ...vv. Các công nghệ ứng dụng trong truyền hình trực tuyến .
Cho mình biết với mình đang cần !
có thể cho mình vài địa chỉ website để tìm hiểu về vấn đề này ko ?

thanks

batigol82
12-03-2006, 13:13
chẳng có ai giải đáp hộ . Chắc là câu hỏi của tôi chung chung quá .

thanks

nguyencaotai
13-03-2006, 10:05
Bác Batigol82 vừa đẹp trai lại còn có câu hỏi hay quá, em cũng đang muốn biết như Bác. Mong các cao thủ bỏ chút thời gian cho vài ý kiến với!

3D Effects
15-03-2006, 12:02
1. Truyền hình trực tuyến khác với xem phim hay nghe nhac trực tuyến.
2. Định dạng âm thanh va hình ảnh trong truyền hình trực tuyến hiện nay chủ yếu là dùng định dạng MPEG4 vì băng thông nhỏ phù hợp với các tốc độ đường truyền khác nhau (DSL, Dial up...) trong khi chất lượng âm thanh và hình ảnh của mpeg4 tương đương chất lượng DVD (MPEG2).
3. Một hệ thống TV Online thông thường bao gồm: mpeg4 encoder (chuyển tín hiệu truyền hình sang định dạng mpeg4), và được lưu trũ trên webserver hay còn gọi là streaming server.
4. về phía người xem: có thẻ sử dụng STB để xem trực tiếp trên TV, hoặc sử dụng phần mềm decoder (thường là QT, WMV, Realplayer) có hỗ trợ chuẩn mpeg4 của bộ encoder của nhà sản xuất.
5. Tính năng của TV online: Tùy theo nhà cung cấp dịch vụ như VoD (Video on Demand), Pay per View...

6. Về tài liệu tham khảo bạn có thể tìm trong google với từ khóa: IPTV, MPEG4, VoD...
7. Một số trang web bạn có thể xem TV online của VN như: www.vtc.com.vn (sử dụng encoder của envivio do đó bạn cần bộ envivio plugin cài vào WMV dể xem), www.vietnamnet.com...
Trên đây là một số hiểu biết của mình về TV online, ban cần tìm hiểu hoặc có thắc mắc gì thì cứ post bài lên cùng trao dổi nhé.

3D Effects