PDA

View Full Version : bạn nào biết về phần mềm Deep Freeze



klasdfe
23-11-2005, 08:46
Bạn nào biết về phần mềm Deep Freeze cho mình hỏi một chút. Theo mình được biết thì đây là phần mềm làm đông ổ cứng lại, tức là khi mình khởi động lại máy tính mọi thay đổi của máy tính như cài thêm phần mềm mới,... thì sẽ không có tác dụng và máy tính lại trở về trạng thái ban đầu. Và những cửa hàng Internet cũng cài phần mềm này để nhằm đảm bảo cho dù khách hàng có nghịch ngợm thì cũng không làm hỏng máy. Thậm chí máy tính cũng không còn sợ bị nhiễm virus nữa.
Biết là tác dụng của nó như thế nhưng mình không hiểu nguyên tắc hoạt động của nó như thế nào? so với các phần mềm truyền thống như Norton Antivirus hay Ghost thì sao?

ghost_master
23-11-2005, 14:53
Tốt .................................................. .................đúng như quảng cáo........chỉ có điều không chống được format

gigabyte_83
23-11-2005, 15:32
Hoặt động dựa trên nguyên tắc backup lại dữ liệu tại một thời điểm định sẵn. Nó tốt đúng như bạn nói nhưng có điều không có tác dụng chống virus.

ghost_master
23-11-2005, 16:12
Hoặt động dựa trên nguyên tắc backup lại dữ liệu tại một thời điểm định sẵn. Nó tốt đúng như bạn nói nhưng có điều không có tác dụng chống virus.

Nếu Freeze tất cả các phân vùng thì có thể chống 99% virus chỉ trừ cái con nó chọi vô sector 0 của HDD.............pó chim lun T_T

Chỗ tui làm net nè chưa thấy dính virus gì ráo.

batluc
23-11-2005, 17:56
Nhưng mà thấy mọi người nói dùng cái Deep Freeze này hại ổ cứng lắm phải ko các bác

DungNv313
23-11-2005, 19:22
Cái DeepFreeze này rất Good, thậm chí là Verygood đối với chủ Dịch Vụ Game&Net. Nguyên tắc của nó là tất cả các thay đổi là thay đổi ảo, nên nó rất nhẹ và hầu như không làm hại ổ cứng.....!

hieusua
23-11-2005, 19:55
Ảo là sao hử bác?

newbie.new
23-11-2005, 19:55
Theo mình biết thì nó sẽ tạo một phân vùng ảo trên máy tính. Và tất cả các thao tác với máy tính ( Copy, Delete,... ) đều sẽ được thực hiện trên phân vùng ảo này. Sau mỗi lần khởi động lại máy tính nó chỉ việc khôi phục lại phân vùng ảo này.
Đương nhiên theo cơ chế này thì sẽ có nhiều tác vụ Copy Delete được thực hiện và là sẽ hại ổ cứng vì ổ cứng sẽ phải hoạt động nhiều hơn .
Nhưng mà không có gì lo lắng cả tác hại của nó thuộc loại không đáng kể chẳng cần phải đếm xỉa gì tới chi cho mệt.
Trước khi xét đến tổn hao của HDD do DF thì nội việc tắt mở máy tính đã làm ổ cứng còn tổn hao nhiều hơn.

ghost_master
24-11-2005, 00:40
Cứ so sánh việc hại HDD thì ngay khi làm việc HDD bao giờ chả hoạt động, so với ghost và go back thì Deep chưa thấm gì về việc mòn HDD cả. Nếu không yêu cầu cao có thể dùng bản 5.2 ok, còn muốn tốt không cho khách phá hoạt (trong khoảng thời gian hiện tại) hãy xài bản 5.5.

Chỗ tôi dùng 15 con HDD cũ cài deep thì mới có vài con bị tiều à T_T, trong đó đa phần là maxtor lỗi main, 1 chú hỏng chân, 1 chủ lỗi bad sector.....con nào cũng tuổi thọ trên 4 năm rùi 100% là 20Gb.....

NDThuan
24-11-2005, 13:01
nếu em defrag HDD khi đang bật Deep Freeze thì HDD có bị trở lại trạng thái lúc trước defrag ko?

klasdfe
25-11-2005, 16:47
cám ơn các bạn đã đóng góp ý kiến. Nhưng mình thắc mắc là nếu dùng DF thì cũng tương đương như dùng ghost phải không ? Nếu vậy thì tại sao dùng DF thì nhanh vậy còn ghost thỉ rất lâu ?
Thứ hai là nếu đã dùng DF rồi thì khỏi phải dùng chương trình AntiVirus, AntiSpyware phải không ? Vậy thì hãng Symantec chắc là không còn việc gì để làm quá! Mình chắc hẳn mỗi kiểu phải có những ưu điểm, nhược điểm riêng chứ.

DungNv313
25-11-2005, 19:04
- Khi bạn Defrag thì khởi động lại nó sẽ trở lại trạng thái ban đầu, do vậy khi Defrag bạn nên tạm Thaw nó, xong xuôi rồi thì Freeze nó trở lại..!
- DF không tương đương với Ghost, Ghost sẽ phục hồi toàn bộ phân vùng còn DF chỉ phục hồi những gì bị thay đổi (thực chất là các thay đổi ảo) nên rất nhanh, mức độ tổn hại ổ cứng là không đáng kể.!
- Chính xác là khi dùng DF thì không ngại bất cứ virus hay spyware nào cho đến thời điểm này.!
*Như vậy bạn cho rằng Symantec và rất nhiều các hãng viết soft Anti- sẽ mất việc.
- Không phải vậy, bởi vì DF chỉ thích hợp với các máy dùng cho Dịch vụ công cộng, điển hình là quán Net&Gamesonline chẳng hạn, sau khi Restart, nó sẽ trở về trạng thái ban đầu. Nhưng đối với máy cá nhân của chính các bạn và các máy ở cơ quan, công sở thì việc sử dụng DF là hoàn toàn không nên, sẽ rất bất tiện vì các công việc làm xong, tắt máy đi sẽ biến mất, công cốc đổ bể. Kể cả khi bạn chỉ đóng băng phân vùng cài Hệ điều hành còn Unfreeze các phân vùng khác thì cũng vẫn còn rất nhiều bất tiện khi cài các soft, App mới.... cho nên các soft Anti- luôn là công cụ đắc lực với các máy cá nhân và công sở.
- Sau này không tránh được khả năng có virus, spyware ăn thủng DF... nên DF và các hãng viết soft Anti-Virus,Spy không bao giờ sợ thất nghiệp.!

ghost_master
26-11-2005, 16:45
- Khi bạn Defrag thì khởi động lại nó sẽ trở lại trạng thái ban đầu, do vậy khi Defrag bạn nên tạm Thaw nó, xong xuôi rồi thì Freeze nó trở lại..!
- DF không tương đương với Ghost, Ghost sẽ phục hồi toàn bộ phân vùng còn DF chỉ phục hồi những gì bị thay đổi (thực chất là các thay đổi ảo) nên rất nhanh, mức độ tổn hại ổ cứng là không đáng kể.!
- Chính xác là khi dùng DF thì không ngại bất cứ virus hay spyware nào cho đến thời điểm này.!
*Như vậy bạn cho rằng Symantec và rất nhiều các hãng viết soft Anti- sẽ mất việc.
- Không phải vậy, bởi vì DF chỉ thích hợp với các máy dùng cho Dịch vụ công cộng, điển hình là quán Net&Gamesonline chẳng hạn, sau khi Restart, nó sẽ trở về trạng thái ban đầu. Nhưng đối với máy các nhân của chính các bạn và các máy ở cơ quan, công sở thì việc sử dụng DF là hoàn toàn không nên, sẽ rất bất tiện vì các công việc làm xong, tắt máy đi sẽ biến mất, công cốc đổ bể. Kể cả khi bạn chỉ đóng băng phân vùng cài Hệ điều hành còn Unfreeze các phân vùng khác thì cũng vẫn còn rất nhiều bất tiện khi cài các soft, App mới.... cho nên các soft Anti- luôn là công cụ đắc lực với các máy các nhân và công sở.
- Sau này không tránh được khả năng có virus, spyware ăn thủng DF... nên DF và các hãng viết soft Anti-Virus,Spy không bao giờ sợ thất nghiệp.!

Chính xác 100%..............................tui không muốn làm spamer é é

o0oIlOveYoUo0o
09-12-2005, 10:06
Tôi có một soft vô hiệu được DF mà không cần pass nè, anh nào cần không

ambvn
09-12-2005, 11:50
Tôi có một soft vô hiệu được DF mà không cần pass nè, anh nào cần không
Gởi cho mình đi. khanhpt1000@yahoo.com

Vanyeuemmai
13-12-2005, 22:42
Mình có cái này sưu tầm được của pro nambacvn nè,post lên cho các pro xem có giúp gì được không?Đừng cho mình là tào lao nghe.



Deep Freeze (DF)- Tổng hợp từ các báo

--------------------------------------------------------------------------------

Deep Freeze (DF)- Tổng hợp từ các báo

Mục đích viết bài này là vì thấy rằng đây là một phần mềm hay, được sự quan tâm của nhiều người và trên hết là tôi đang trong tình trạng rỗi hơi, rảnh việc và hy vọng có thể có ích cho một ai đó thì cũng là may mắn lắm.
Bài viết này tổng hợp lại các kiến thức về DF đăng trên các báo LBVMT và Thế giới @. (Không phải của tôi đâu nhé!)

Tác dụng của phần mềm:
Sau khi cài đặt và kích hoạt, nó sẽ bảo vệ máy tính của bạn trước mọi thay đổi của hệ thống. Chỉ cần restart lại máy, mọi thứ sẽ trở lại như cũ. Như vậy bạn có thể cài đặt phần mềm, thử cho virus phá phách hay thậm chí xoá cả Win trên vùng được bảo vệ thì chỉ cần khởi động lại máy là máy lại trở về như cũ, chạy ngon lành như “chưa có gì xảy ra”. Là một giải pháp tuyệt vời cho ai thích thử nghiệm mọi thứ trên máy mà không lo máy “chết”, hoặc cho những máy ở dịch vụ Internet mà các “thượng đế” rất hay nghịch lung tung trong máy…. Là sự kết hợp giữa tính năng bảo vệ an toàn dữ liệu của Norton Ghost và khả năng khôi phục nhanh chóng của System Restore trong Windows mà không cần dùng các công việc phức tạp như dùng Ghost để sao lưu và phục hồi.

Download: Tương thích với WinXP, dung lượng khoảng 2 MB, download tại trang: _http://www.faronics.com
(_http://ww.faronics.com/exe/DeepFreezeSTDEval.exe, không biết link die chưa). Đây là bản Standard Evaluation.
hoặc trên đĩa LHT153.

Cài đặt:
Chạy file cài đặt thấy xuất hiện giao diện. Chú ý phía bên phải vùng “Volume to Freeze” theo mặc định sẽ bảo vệ tất cả các vùng trên ổ cứng nhưng bạn chỉ nên chọn vùng C là nơi chứa Windows, các file hệ thống và chương trình, không nên chọn các phân vùng còn lại (bỏ chọn). Bấm nút Install…..Máy tự khởi động lại để thay đổi có hiệu lực.
DF được cài ở C:/Program File/ Faronics

Lưu ý:
Tính năng Hibernate sẽ bị vô hiệu hoá.
Để DF có hiệu quả thì bạn nên chắc chắn rằng trước khi cài DF thì máy tính của bạn hoạt động ổn định bình thường.

Sử dụng:
Sau khi khởi động lại máy bạn sẽ thấy biểu tượng (icon) của DF trên Taskbar. Nhấn Shift và nhấp kép chuột trái vào icon này sẽ có bảng thông báo nhập mật khẩu bảo vệ chương trình (tránh để người khác vô hiệu hoá nó, bạn phải nhớ pass này!). Sau đó bạn sẽ thấy giao diện của DF gồm 2 tag là Boot Control và Password.
Trong thẻ Boot Control, để bảo vệ phân vùng C bạn chọn Boot Frozen, ngược lại để vô hiệu hoá DF thì chọn Boot Thawed. Sau khi chọn xong phải khởi động lại máy để thay đổi có hiệu lực. Có thể chọn vô hiệu hoá DF sau n lần khởi động (Boot Thawed on next …… restart) trong tag này.
Còn thẻ Password để bạn đổi lại password thôi.
Như vây để update chương trình chống virus cài trên ổ C hay bản vá Win,… chẳng hạn thì bạn chọn Boot Thawed rồi update, sau đó để bảo vệ bạn chọn Boot Frozen.

Gỡ bỏ:
Chạy file cài đặt 1 lần nữa, bạn sẽ thấy mục Uninstall sáng lên. Click vào đấy rồi OK là gỡ bỏ DF khỏi máy tính của bạn.

Chú ý:
Khi làm việc với các ứng dụng (Word chẳng hạn), bạn nên lưu data vào phân vùng khác với C. Nếu không mọi công sức của bạn sẽ thành công cốc sau khi khởi động lại máy.
Sau khi cài các phần mềm thử nghiệm như: Propel Accelerator, Proxycon,…. (giới hạn số lần sử dụng) lên ổ C bạn cài tiếp DF thì sẽ dùng được các phần mềm thử nghiệm đó mãi mãi.
Sau khi cài DF đảm bảo sẽ không có thêm con virus nào xâm nhập vào máy tính vì DF đã khoá Win, bạn cũng không lo các spy thay đổi mặc định của IE.
Tuy nhiên DF chỉ cài được trên máy tính có ổ cứng còn tốt, không bị lỗi và vào Win với quyền Admin thì mới cài đặt được.

Một phần mềm hay như vậy chắc chắn phải là phần mềm thương mại rồi. Vâng, ở trên là bản Evaluation (bản đánh giá) và bạn chỉ có thể sử dụng trong 60 ngày thôi. Dù sau đó gỡ đi rồi cài lại thì vẫn không sử dụng tiếp được vì khi cài lần đầu nó đã ghi thông tin ngày tháng cài đặt đầu tiên vào Registry.
Báo LBVMVT 105 đã bày ra mẹo để bạn sữ dụng DF mãi mãi như thế này.
Cách 1: Vào Control panel -->Date&Time chỉnh sửa để lùi ngày lại nên bạn có thể sử dụng tiếp DF.
Lời bàn của tôi:Tôi chưa thử nhưng theo tôi cách này không ổn lắm vì tôi đã thử nhiều phần mềm giới hạn thời gian sử dụng theo cách này nhưng nếu lùi ngày quá 60 ngày so với ngày cài đặt thì nó cũng báo hết hạn sử dụng, tức là nó tính giá trị tuyệt đối của ngày cài đặt trừ đi ngày hiện tại hay sao ấy? Bên cạnh đó thì giờ hệ thống lại sai so với thực tế. Vả lại nếu cách này được thì tại sao ta không chỉnh ngày giờ lên thành năm 2100 chẳng hạn rồi mới cài DF, sau đó chỉnh lại ngày giờ cho chính xác thực tế thì bạn cũng được sử dụng nó đến năm 2100.
Cách 2: Xoá giá trị Ancillary Dev. Đây là giá trị được DF mã hoá ghi lại ngày tháng cài đặt.
Bạn làm theo các bước sau:
+ Chọn Boot Thawed và khởi động lại máy để vô hiệu hoá DF. (Bạn thấy 2 dấu gạch chéo đỏ chớp chớp trên biểu tượng của DF).
+ Vào Run để chạy regedit. Tìm đến và xoá giá trị Ancillary ở khoá:
HKEY_LOCAL_MACHINE\ Software\ Microsoft\ Windows NT\ CurrentVersion. Vào ổ C xoá tiếp file dfinstall.log. Khởi động lại máy.
+ Gỡ bỏ DF như trên hướng dẫn.
+ Cài lại DF lần nữa. Khi đó Ancillary Dev có giá trị mới.
Lặp lại bước 1 và 2 để xoá Ancillary Dev. Sau đó chọn Boot Frozen để kích hoạt DF hoạt động. Kể từ đây bạn sẽ được dùng nó dài lâu.
Lời bàn của tôi:
Trước đây khi mò mẫm tìm ser, crk của DF tôi có download được trên mạng 1 file Deepfreezecrk.zip (trong đó chỉ có file readme.txt) cũng hướng dẫn như trên bằng tiếng Anh tuy không cụ thể như bài viết trên báo LBVMVT. Tôi cũng đã post cách này lên DDTH lâu rồi (bạn gaixixon có thể chứng nhận điều này) nhưng chưa làm thử theo hướng dẫn đó. Nay rảnh rỗi mới thử làm thì đúng như bạn gaixixon đã PM cho tôi là làm cách này nhưng không thành công???
Có 2 khả năng xảy ra:
+ Phải làm theo cách này trước thời hạn 60 ngày của bản Evaluation. Tôi đã thử sau khi DF hết hạn sử dụng nên không thành công.
+ Cách này làm không được thật. Nếu thế tôi xin lỗi tất cả mọi người đã không thử trước khi post bài.
Một khả năng nữa là cách này áp dụng cho bản 5.20 với file setup là DeepFreezeSTDEval.exe, còn tôi đang dùng bản 5.30 với file là DeepFreezeSTDEv.exe. Tôi thấy trên báo LBVMVT nói là có 2 bản DF. Hôm nay tôi sẽ tìm bản kia về thử và sẽ báo lại kết quả.
Xin cảm ơn đã đọc.
__________________