PDA

View Full Version : Nhờ các bạn tư vấn đề tài làm đồ án tốt nghiệp



ddsivp
28-08-2011, 16:26
Chào các bạn, mình là sv chuyên ngành CNPM trường DH CNTT & TT Thái nguyên. Giờ mình đang chuẩn bị nhận đề tài làm đồ án tốt nghiệp. Mình không có kinh nghiệm nhiều, nên giờ không biết nên chọn đề tài gì, hướng nghiên cứu gì. Nhờ các bạn có nhiều kinh nghiệm tư vấn giúp mình xem hiện nay, nên nghiên cứu theo hướng nào, và giới thiệu cho mình 1 vài đề tài (ở mức độ trung bình)!!
Xin cảm ơn các bạn!

ddsivp
29-08-2011, 08:05
Không có ai giúp mình sao :(

serivn
29-08-2011, 09:03
Việc lựa chọn một đồ án tốt nghiệp phù hợp thực sự cũng là một vấn đề rất quan trọng, nó không những quyết định tới điểm số bạn đạt được trong năm cuối này mà nó còn là một dịp để bạn tổng hợp kiến thức trong suốt quá trình học tập, và sẽ đựoc áp dụng rất nhiều khi đi làm.

Khi chọn lựa đồ án, bạn nên cân nhắc giữa 2 yếu tốt:
1. Lựa chọn đồ án với mục địch đạt được điểm cao là chính. Nếu chọn theo hướng này, bạn nên tìm những lĩnh vực, dự án có tính chất mới mẻ để nghiên cứu và đuơng nhiên là sẽ rất khó khăn vì MỚI = KHÓ mà.. tuy nhiên theo mình thì hướng này là không nên, bởi nó là vấn đề nặng điểm trác, bạn nên chú ý vào thực tế có lẽ sẽ có ích hơn khi ra trường.
2. Lựa chọn đồ án, lĩnh vực có tính thực tế và đơn giản. Ví dụ: xây dựng phần mềm quản lý, web bán hàng, quản lý, giao dịch cái gì đó. Đây là những lĩnh vực mang tính khá .."cổ truyền", điểm của bạn sẽ không được cao lắm xong chắc chắn bạn cũng sẽ không quá thấp. Điểm lợi của nó là sau khi thực sự làm xong đồ án bạn có trong tay một lượng kiến thức khác chắc về một mảng bạn đã lựa chọn, đó là điểm cần thiết để các công ty tuyển dụng bạn chứ không phải mớ lý thuyết ko thực tế... Cũng để khắc phục tính.."cổ điển của nó", bạn nên nghiên cứu các công nghệ mới kèm theo để đồ án khong bị nhàm chán. Ví dụ thay vì dùng ASP.NET Web Form bạn lựa chọn công nghệ mới là ASP.NET MVC, hoặc thay vì dùng php truyền thống bạn viết theo mô hình hướng đối tượng, MVC,... như vậy sẽ cải thiện khá nhiều mà cũng rất hay để nghiên cứu..

Đôi điều chia sẻ hy vọng giúp được bạn!
Thân!

scooby
29-08-2011, 09:46
Thường thì đồ án chọn phải theo thầy, dù bạn có được đề tài hay nhưng không hợp với thầy hoặc không thầy nào chịu hướng dẫn thì cầm chắc hỏng.

Do đó bạn làm ngược rồi.

Trước tiên là phải chọn thầy đã và nhận được lời đồng ý (tốt nhất là có văn bản khẳng định). Sau đó hỏi thầy cho làm đề tài gì.

Nếu thầy không có đề tài hoặc không cụ thể thì vẫn phải dựa vào lĩnh vực của thầy rồi mới xin lời khuyên ở đây.

phongthudoao
01-09-2011, 12:58
Bạn có thể nhờ giáo viên tư vấn giúp xem sao. Vì các thầy cô thường có kinh nghiệm, hàng năm lại đọc rất nhiều đồ án, luận văn nên chắc sẽ có lời khuyên bổ ích cho bạn đó:)

lapmang
01-09-2011, 14:14
đi hỏi thầy...hoặc ra hiệu người ta bán các tập đồ án năm trước đó mình ra mua về đọc xong làm theo

hanhnd76
01-09-2011, 19:14
ứng dụng quản lý trên 3G :D

ddsivp
03-09-2011, 18:02
ứng dụng quản lý trên 3G :D

Bạn có thể nói rõ cho mình biết cụ thể hơn là quản lý ntn ko?

hoangthien_it90
10-12-2011, 11:24
nên đi hỏi thầy nhé bạn